Trang chủNewsKinh tếGiới thiệu sản phẩm khu vực phía Nam ở Tuần hàng Việt...

Giới thiệu sản phẩm khu vực phía Nam ở Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản


Từ ngày 23/6 – 25/6/2023, tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống AEON ở Nhật Bản diễn ra chương trình Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản.

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn AEON tổ chức.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương.

Giới thiệu sản phẩm khu vực phía Nam ở Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản - 1

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2023.

Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện: “Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và phân phối vào hệ thống AEON, Tập đoàn AEON đã phối hợp cùng Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan triển khai nhiều nghiên cứu thị trường, lựa chọn các doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Nhật Bản, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn, quy định khắt khe của thị trường Nhật Bản và thị hiếu của người tiêu dùng“.

Bộ Công Thương cũng hy vọng tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ triển lãm, các đoàn giao thương để thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước.

Đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn AEON, ông Phạm Quang Hiệu – Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản cũng chia sẻ thêm: “Đại sứ quán và Tập đoàn AEON thường xuyên trao đổi để tìm giải pháp nhằm thúc đẩy kinh ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản qua kênh phân phối của AEON, và hi vọng Tập đoàn tiếp tục phối hợp cùng Bộ Công thương, các tỉnh thành để tổ chức các sự kiện giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, ẩm thực Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản“.

Phó TGĐ điều hành Tập đoàn AEON Nhật Bản – bà Mitsuko Tsuchiya đánh giá cao các sản phẩm tại Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, trái cây thường được nuôi trồng trong điều kiện tự nhiên.

Bà cũng chia sẻ với khách hàng Nhật Bản: “Đây là lần đầu tiên tại hệ thống AEON Nhật Bản, chúng tôi giới thiệu sản phẩm long nhãn từ Việt Nam. Ngoài ra còn có rất nhiều các sản phẩm khác như sản phẩm may mặc, thanh long, cà phê, tôm, chả giò (harumaiki) được nhiều khách hàng ưa chuộng ở Nhật Bản“.

Giới thiệu sản phẩm khu vực phía Nam ở Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản - 2

Nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu tại Tuần hàng năm nay.

Tuần hàng Việt Nam tại AEON tại Nhật Bản năm 2023 trưng bày và giới thiệu sản phẩm từ hơn 40 nhà cung cấp trên toàn quốc, tiếp tục mang đến các mặt hàng truyền thống đặc trưng từ Việt Nam như nông sản, thực phẩm, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

Điểm nhấn năm nay là các sản phẩm nông sản miền Nam Việt Nam lần đầu tiên được trưng bày tại tuần hàng, như cà phê, hạt, xoài, sầu riêng, nước mắm, trái cây sấy, bún gạo, bún khô, mật dừa nước, nước chanh dây và xoài đóng lon…

Giới thiệu sản phẩm khu vực phía Nam ở Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản - 3

Đại diện Bộ Công Thương, Đại sứ quán và Tập đoàn AEON tham quan các gian hàng.

Bên cạnh đó, các quầy ẩm thực, quầy lưu niệm giới thiệu các nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt Nam tới khách hàng Nhật Bản cũng thu hút sự quan tâm và chào đón của đông đảo người dân Nhật Bản.

Dự kiến “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” sẽ triển khai thêm các quầy dùng thử sản phẩm từ năm 2024 tại tất cả các siêu thị, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị (General Merchandise Store, gọi tắt là GMS) thuộc hệ thống AEON trên khắp Nhật Bản.

Năm nay, bên lề sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” còn có hoạt động khảo sát 1 vùng trồng của AEON, hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, và hội thảo hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam về những quy định, tiêu chuẩn cần có khi xuất khẩu vào hệ thống AEON Nhật Bản.

Giới thiệu sản phẩm khu vực phía Nam ở Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản - 4

Đại diện Bộ Công Thương, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cùng đại diện Tập đoàn AEON cũng có buổi gặp mặt thân mật, chia sẻ về kết quả các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam cũng như các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhà cung cấp Việt Nam và đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống AEON toàn cầu.

Từ năm 2017 đến năm 2022, tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống bán lẻ của AEON đến Nhật Bản và các quốc gia khác đã đạt hơn 2 tỷ USD, bao gồm các mặt hàng nông sản, thực phẩm, sản phẩm thời trang, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được sản xuất tại Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn cho biết, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới các thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn.

Bảo Anh


Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo



Nguồn

Cùng chủ đề

Tư vấn mùa thi ở ngôi trường 20 năm đồng hành với chương trình

Chiều 22.3, khuôn viên Trường THPT Đức Trọng rộn ràng khác thường, khi đoàn Tư vấn mùa thi Báo Thanh Niên cùng nhà trường tất bật chuẩn bị cho chương trình Tư vấn mùa thi năm 2025. ...

Rộn rã, nhiều điều hấp dẫn học sinh từ gian hàng Tư vấn mùa thi 2025

Các gian hàng của các trường ĐH, đơn vị tại chương trình Tư vấn mùa thi 2025 do Báo Thanh Niên tổ chức tại TP.Đà Lạt sáng nay thu hút đông đảo học sinh đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm. ...

Khai mạc triển lãm quốc tế công nghệ đóng tàu Vietship 2025

Sáng nay (5/3), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ đóng tàu và Công trình ngoài khơi (Vietship 2025) chính thức khai mạc. ...

Đào đông tươi phối cùng gỗ lũa giá trăm triệu đồng vẫn hút khách

TPO - Là loài hoa nhập khẩu, đào đông ấn tượng với những chùm quả đỏ mọng, căng tròn, mọc chi chít trên cành. Năm nay thị trường Hà Nội xuất hiện cây đào đông tươi tạo tác với gỗ lũa được bán với giá hàng trăm triệu đồng. 12/01/2025 | 09:39 ...

Cầu nối giáo dục nghề nghiệp bền vững

AEON Việt Nam vừa chính thức khởi động chương trình “Học bổng AEON dành cho sinh viên trường nghề” năm 2024. Trong một nỗ lực góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng một xã hội bền vững, AEON Việt Nam vừa chính thức khởi động chương trình “Học bổng AEON dành cho sinh viên trường nghề” năm 2024.Lễ trao học bổng đầu tiên đã diễn ra tại ba thành phố lớn Hà Nội, Huế...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Số trung tâm dạy thêm tăng vọt sau quy định cấm học thêm trong trường

Sau khi Thông tư 29/2024 có hiệu lá»±c, số lượng trung tâm dạy thêm, học thêm ở Hà Nội, TP.HCM tăng mạnh và mức phí học thêm cÅ©ng cao hÆ¡n trước. Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, sau khoảng 1,5 tháng thực hiện Thông tư 29/2024 về quản lý dạy thêm, học thêm, Hà Nội thành lập hơn 100 đoàn triển khai giám sát việc thực hiện thông tư.Các trường học chủ động điều...

5 môn thi chung một phòng, liệu có loạn?

Theo dá»± liệu cá»§a Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ xảy ra tình huống 5 môn thi khác nhau trong cùng một phòng thi. Tại hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đánh giá việc thực hiện Thông tư 29/2024, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, nhiều địa phương băn khoăn, lo lắng về quá trình sắp...

Xác định đội đầu tiên vào bán kết Cúp Quốc gia nữ 2025

Trong cuộc đọ sức ở bảng B, Phong Phú Hà Nam nhanh chóng chiếm ưu thế. Phút thứ 4, Cao Thị Linh di chuyển thông minh và nhận đường chuyền của đồng đội. Cô tung cú dứt điểm rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam. Nỗ lực sau đó của Hà Nội không được đền đáp, họ còn phải nhận thêm bàn thua.Phút 42, Ngân Thị Thanh Hiếu sút xa đẳng cấp...

Bộ GD&ĐT điểm danh 19 tỉnh ‘phớt lờ’ báo cáo về cấm dạy thêm, học thêm

Dù Bộ GD&ĐT đã yêu cầu nhưng đến nay 19 tỉnh thành vẫn chưa gá»­i báo cáo về tình hình triển khai thá»±c hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm. Tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đánh giá việc thực hiện Thông tư 29/2024 về quản lý dạy thêm, học thêm, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông cho hay, dù Bộ...

HLV Thái Lan kể lại khoảnh khắc động đất kinh hoàng, chạy vội từ tầng 15

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii xác nhận an toàn sau vụ động đất chiều 28/3. Thời điểm vụ việc xảy ra, nhà cầm quân người Nhật Bản ở trong căn hộ nằm trên tầng 15 của tòa nhà."Khi trận động đất xảy ra, tôi nghĩ nó sẽ sớm qua đi nhưng mọi thứ vẫn rung lắc. Vì vậy, tôi dọn đồ và chạy xuống từ tầng 15. Tôi đã an toàn. Cảm...

Bài đọc nhiều

Dừng hoạt động nhiều cửa hàng bán đồ cho khách Trung Quốc tại Móng Cái

Ngày 28/3, đoàn liên ngành của UBND TP. Móng Cái đồng loạt kiểm tra đột xuất các cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn. Thời điểm kiểm tra vào chiều cùng ngày, những cửa hàng này không thấy có khách mặc dù buổi sáng thì tấp nập người ra vào. Đơn cử, lực lượng chức năng của địa phương đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Đại Dương Quốc Tế (số 31, Đại lộ Hòa Bình,...

Các khoản đầu tư tỷ USD của SK Group, chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc ở Việt Nam

SK Group lớn cỡ nào? Tính theo doanh thu, SK Group là tập đoàn kinh tế gia đình (chaebol) lớn thứ 3 Hàn Quốc chỉ sau Samsung và Hyundai. Năm 2023, tập đoàn này ghi nhận doanh thu 99,64 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 102,53 tỷ USD của năm trước. Chữ SK không phải viết tắt của South Korea (Hàn Quốc) mà là Sunkyong - công ty dệt may - tiền thân của tập đoàn. Doanh nghiệp này bắt...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Nâng tầm thẩm mỹ với ứng dụng kính siêu trắng cho thiết kế mặt dựng – Tổng công ty Viglacera

Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi...

BÌNH THUẬN ĐÓN 85.000 LƯỢT KHÁCH TRONG DỊP GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Trong 3 ngày nghỉ lễ (5 – 7.4), Bình Thuận đã đón khoảng 85.000 lượt khách, trong đó có 3.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 237 tỷ đồng. Nhờ kỳ nghỉ kéo dài, hạ tầng giao thông thuận tiện và loạt sự kiện hấp dẫn, Bình Thuận tiếp tục khẳng định vị...

Mới nhất