Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn Masan“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

Quý 3/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ

Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và Gia vị giúp đạt tăng trưởng lần lượt 11% và 6,7% so với cùng kỳ; và hoạt động đổi mới trong ngành hàng Đồ uống và Chăm sóc gia đình & cá nhân giúp đạt tăng trưởng lần lượt 18,8% và 12,4% so với cùng kỳ. Masan Consumer tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao là 46,8%, cao hơn 20 điểm cơ bản so với qúy III/2023 nhờ triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi thông qua việc kết hợp các sản phẩm có biên lợi nhuận cao và chiến lược giá phù hợp tại các danh mục sản phẩm phụ quan trọng, trong khi chi phí vật liệu và bao bì tăng.

Bên cạnh đó, công ty có chiến lược giảm các hoạt động xúc tiến thương mại để đầu tư vào các hoạt động có tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao hơn như phát triển kênh mới và tiếp thị xây dựng thương hiệu, giúp tối ưu hóa chi phí hoạt động trên doanh thu thêm 70 điểm cơ bản. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế (LNST) sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI margin) ghi nhận 25,9%, tăng 90 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.

hang-viet-chiem-tren-90-tai-winmart-1.jpg

Đóng góp 80% tổng tăng trưởng doanh thu của Masan Consumer là 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm hơn 2.000 tỷ: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247. Sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng. Trong thời gian tới, Masan Consumer đặt mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD.

Tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x lần so với tốc độ thị trường chung

Masan Consumer có lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, vượt trội đáng kể so với các công ty cùng ngành FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực. Cụ thể, theo báo cáo của HSBC, kể từ năm 2017 đến năm 2023, Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung. Báo cáo của HSBC cũng nhấn mạnh đến kế hoạch niêm yết cổ phiếu MCH của Masan Consumer trên sàn HoSE. Tập đoàn tài chính này cho rằng việc chuyển sang niêm yết trên HoSE có thể giúp cổ phiếu MCH cải thiện tính thanh khoản, phù hợp năng lực vượt trội mà công ty đạt được trong nhiều năm qua.

Vào tháng 10 năm nay, HĐQT Masan Consumer đã thông qua kế hoạch chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch

Ông Danny Le – Tổng giám đốc Masan Group, đã nói về kế hoạch huy động vốn trong năm nay, ông cho rằng với tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm trong vòng 6 – 7 năm qua của Masan Consumer “thì đã đến lúc phải xem xét thực hiện kế hoạch IPO tiềm năng”. Theo thông tin từ doanh nghiệp, Masan đặt mục tiêu hoàn tất quá trình niêm yết cổ phiếu MCH tại HoSE trong năm 2025.

winmart-phu-my-hung-tap-nap-khach-hang-mua-sam-3.jpg

WinMart Phú Mỹ Hưng tấp nập khách hàng mua sắm

Với vị thế dẫn đầu nhiều ngành hàng trong lĩnh vực FMCH như gia vị, đồ uống, thực phẩm tiện lợi, Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược “Go Global” với mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế, trong khi hiện tại tỷ lệ này mới chiếm khoảng 4%. Tại Foodex Nhật Bản 2024, Masan Consumer đã ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản, tương ớt Sriracha và chả giò CHIN-SU được tinh chế chọn lọc từ các đặc sản của từng vùng miền Việt Nam đến người tiêu dùng tại Nhật Bản cùng đại diện đối tác của hơn 60 quốc gia và khu vực khác. CHIN-SU cũng là thương hiệu được ưa chuộng tại nhiều thị trường quốc tế. Đơn cử, tại Hàn Quốc, tương ớt CHIN-SU đạt “Top 1 Best Seller” (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn. tại thị trường Mỹ, tương ớt CHIN-SU giữ vững vị trí trong top 8 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.

Quý 4/2024, Masan Consumer đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu bằng cách tiếp tục thực hiện chiến lược cao cấp hóa các ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi, thực hiện các đổi mới trong ngành hàng Đồ uống, Chăm sóc gia đình & Cá nhân và Cà phê hòa tan, đồng thời tinh giản danh mục hàng hóa để tối ưu hóa lợi nhuận.

 

Nguồn: https://daibieunhandan.vn/giai-ma-da-tang-truong-cua-masan-consumer-post394720.html

Cùng chủ đề

Buôn khoáng sản liên tiếp lỗ nghìn tỷ, DN “họ Masan” có gì để ngược dòng?

Các doanh nghiệp khoáng sản trong hệ sinh thái của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang báo lỗ nặng trong năm 2024 vừa qua nhưng cổ phiếu tăng vọt từ đầu tháng 2. Điều gì đang xảy ra, con sóng lớn nào từ Trung Quốc và Mỹ? Lỗ nặng liên tiếp CTCP Masan High-Tech Materials (Upcom: MSR) - công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (MSN) do ông Nguyễn Đăng Quang làm chủ tịch - vừa công bố tình hình tài...

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên...

Siêu ưu đãi sản phẩm dinh dưỡng mùa hè

Hơn 800 điểm bán trên toàn quốc thuộc hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đồng loạt triển khai chương trình 'Lễ hội dinh dưỡng' giảm giá đến 50% gần 1.000 sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe như thịt, trứng, sữa... chào hè. ...

Chủ thương hiệu MEATDeli đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số

Năm 2025, mảng kinh doanh thịt có thương hiệu của Masan - MEATLife (MML) dự kiến mang về doanh thu từ 8.250 đến 8.749 tỉ đồng, tăng trưởng đến 14% so với cùng kỳ. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cập nhật sinh trắc học siêu tốc trên VietinBank iPay Mobile qua VNeID

Ngoài định danh sinh trắc học khách hàng qua căn cước công dân (CCCD) gắn chip (NFC), từ nay khách hàng có thể xác thực sinh trắc học trên VietinBank iPay Mobile thông qua ứng dụng VNeID. Qua đó, giúp quá trình định danh sinh trắc học của khách hàng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Theo thống kê sau gần 6 tháng triển khai đã có gần 7 triệu khách hàng VietinBank xác thực sinh trắc học;...

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của VinFast

Ngày 17.1.2025, dòng xe buýt điện cỡ nhỏ, sức chứa tối đa 60 người đã được bàn giao cho 3 đơn vị vận tải Hà Nội là Transerco và Bảo Yến để đi vào vận hành ngay trong năm 2025. Đây là dòng xe mới nhất, được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho không gian đô thị, góp phần thúc đẩy mục tiêu đạt 100% xe buýt là xe xanh vào năm 2035 của Thủ đô. Dòng xe...

Di sản văn hóa, từ truyền thống đến kho tàng số

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu số về di sản văn hóa đang được quan tâm, nhằm tạo kho tàng lưu giữ thông tin chi tiết về các giá trị vật thể và phi vật thể. Điều này không chỉ hữu ích trong công tác bảo tồn mà còn tạo nền tảng khai thác tối đa tiềm năng của di sản trong công nghiệp văn hóa. Nỗ lực số hóa nguồn tư liệu giá trị TS. Chu Thu Hường, Viện...

OCB tiên phong ứng dụng giải pháp dữ liệu số Oracle Exadata Cloud at Customer tại Việt Nam

Sáng ngày 10/01, tại hội sở OCB đã diễn ra lễ ký kết cùng Tập đoàn FPT, khởi động “Dự án hiện đại hóa nền tảng phân tích dữ liệu với Oracle ExaC@C Database 23ai”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngân hàng. Đại diện OCB và Tập đoàn FPT cùng ký kết triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer Được biết, Oracle Exadata Cloud at Customer của Oracle (ExaC@C) hiện...

Giữ hồn cho đô thị cổ Hội An

Với đặc thù là di tích sống, là nơi cư trú, mưu sinh của con người bao đời, những ngôi nhà cổ được ví như “linh hồn” của Di sản thế giới Phố cổ Hội An. Thế nhưng đô thị cổ Hội An đang phải đối mặt với nguy cơ đánh mất hồn cốt, giá trị chân thực, khi nhiều chủ sở hữu bán nhà cổ. Chỉ 30% nhà cổ Hội An của người Hội An Ngôi nhà cổ của bà Trần...

Bài đọc nhiều

Đưa quan hệ Việt Nam – Trung Quốc ngày càng thực chất, hiệu quả hơn

VOV.VN - Hướng tới dấu mốc quan trọng năm 2025, dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc, hai bên khẳng định nỗ lực phấn đấu thúc đẩy, đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới, ngày càng thực chất, hiệu quả hơn. Hoạt động đối ngoại đặc biệt quan trọng  Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ...

Tết đoàn viên tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ

Trong không khí Tết đầm ấm, ngày 18/2, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức chương trình Xuân Quê hương mừng Tết Giáp Thìn 2024 tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ. Quang cảnh Xuân Quê hương năm 2024 tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ. (Nguồn: TLS Việt Nam tại San Francisco) Đây là chương trình Xuân Quê hương thứ 2 trong dịp Tết cổ truyền năm nay, sau thành công của chương trình Xuân Quê...

Trở về Tết Trung thu xưa qua những tư liệu cổ được trưng bày tại Hà Nội

(Dân trí) - Nhiều tư liệu cổ về Tết Trung thu xưa đang được trưng bày tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ ở 50 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhiều hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện "Tết Trung thu truyền thống 2023" đang được tổ chức tại khu phố cổ Hà Nội. Ghi nhận tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ (50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi...

Các khoản đầu tư tỷ USD của SK Group, chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc ở Việt Nam

SK Group lớn cỡ nào? Tính theo doanh thu, SK Group là tập đoàn kinh tế gia đình (chaebol) lớn thứ 3 Hàn Quốc chỉ sau Samsung và Hyundai. Năm 2023, tập đoàn này ghi nhận doanh thu 99,64 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 102,53 tỷ USD của năm trước. Chữ SK không phải viết tắt của South Korea (Hàn Quốc) mà là Sunkyong - công ty dệt may - tiền thân của tập đoàn. Doanh nghiệp này bắt...

Việt Nam vẫn có 6 tỉ phú USD, những vị nào năm qua gia tăng tài sản?

Năm 2024 đã khép lại, Việt Nam vẫn duy trì 6 cái tên trong bảng xếp hạng tỉ phú USD, theo dữ liệu cập nhật trên Forbes. Trong đó, có tỉ phú tăng thêm tài sản ròng, ngược lại có những đại gia bị suy giảm tài sản. Ông Phạm Nhật Vượng - tỉ phú giàu nhất Việt Nam - xuất hiện cùng hai con trai tại lễ trao giải thưởng VinFuture - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH Theo dữ liệu trên Forbes, 6 tỉ...

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên...

Chiến lược “Point Of Life” của WinCommerce được nâng cấp

Techcombank và WinCommerce chính thức công bố mở rộng hợp tác chiến lược năm 2025. Đây là bước đi quan trọng nhằm mang đến những giải pháp thanh toán ưu việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính và phi tài chính của khách hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, khách hàng có thể dễ...

Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn quà Tết Nguyên đán

Trong không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã tổ chức trao quà thiết thực, có giá trị lên đến 5 tỷ đồng tới cộng đồng, để ai cũng có một cái Tết ấm no, đủ đầy. WinMart và chiến dịch thiện nguyện...

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Mới nhất

Từ “người mới” đến thương hiệu hàng đầu

Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng...

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Mới nhất