Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcGần 6.000 giáo viên Hà Nội hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến...

Gần 6.000 giáo viên Hà Nội hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức Hà Nội học


Thực hiện Chương trình 06-CTr/TU về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025″ của Thành ủy Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội và các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức Hà Nội học cho giáo viên phổ thông trên địa bàn TP giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (cụ thể hóa bằng Đề án 1209).

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tri ân các chuyên gia tại lễ tổng kết.
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tri ân các chuyên gia tại lễ tổng kết.

Trong quá trình xây dựng và thực hiên, Ban chuyên môn Đề án 1209 nhận được sự đồng hành của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học tâm huyết với Hà Nội như: TS Nguyễn Văn Phong – Phó Bí Thư Thành ủy Hà Nội; GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư, nguyên Phó Bí Thư thường trực Thành ủy Hà Nội, GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, nguyên Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô… cùng các cơ quan, đơn vị: Ban Tuyên giáo Thành ủy; Sở VH&TT Hà Nội; Sở GD&ĐT Hà Nội.

Đặc biệt, được sự phối hợp tích cực của Sở GD&ĐT Hà Nội, các phòng GD&ĐT trên địa bàn, các nhà trường, đợt bồi dưỡng kiến thức Hà Nội học cho giáo viên Hà Nội bước đầu  đã gặt hái nhiều thành công.

Trong 3 tháng (tháng 7 – 10/2024), bằng linh hoạt các hình thức học tập (trực tiếp, trực tuyến, trải nghiệm), gần 6.000 học viên đã hoàn thành các lớp bồi dưỡng do Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

Trường Đại học Thủ đô trao thưởng cho có hơn 200 học viên có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt bồi dưỡng.
Trường Đại học Thủ đô trao thưởng cho các học viên có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt bồi dưỡng.

Tham gia khóa bồi dưỡng, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đại trà (giáo viên không dạy nội dung giáo dục địa phương Hà Nội) được trang bị kiến thức cơ bản nhất về lịch sử, vùng đất, con người Hà Nội. Giáo viên dạy nội dung giáo dục địa phương được bồi dưỡng chuyên sâu hơn qua các chuyên đề về lịch sử, địa lý, dân cư tính cách người; văn hóa, làng nghề, danh nhân; di tích lịch sử, kinh tế… của Hà Nội gắn với quy hoạch Thủ đô; Công nghiệp văn hóa….

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, TS Đỗ Hồng Cường – Hiệu trưởng nhà trường biểu dương và đánh giá cao sự nghiêm túc và tinh thần học tập, nâng cao kiến thức về Hà Nội học của các thầy cô giáo trên địa bàn Thủ đô thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, việc đưa môn Hà Nội học vào dạy trong các nhà trường có thành công hay không phần lớn nhờ vào sự chung tay của các nhà giáo Thủ đô, đặc biệt là từ đội ngũ các nhà giáo làm công tác quản lý tại các trường.

“Hy vọng rằng, thời gian tới TP sớm có chủ trương đưa môn Hà Nội học vào giảng dạy tại các nhà trường, tạo cơ sở pháp lý cho việc đào tạo giáo viên, có nhu cầu vị trí việc làm trong các trường học. Bên cạnh đó, tạo cơ sở để trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Sở GD&ĐT cùng các chuyên gia xây dựng chương trình, học liệu về Hà Nội học một cách hệ thống, có sự thống nhất giữa các cấp học…”, TS Đỗ Hồng Cường nhấn mạnh.

Nhà giáo Nguyễn Diệu Ánh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – một trong gần 6.000 học viên tham gia khóa bồi dưỡng bày tỏ: những kiến thức và trải nghiệm có được trong khóa học thực sự là hành trình khám phá thú vị và ý nghĩa, giúp các cấp quản lý, các thầy cô tham gia không chỉ mở rộng các mối quan hệ mà còn nuôi dưỡng tình yêu và sự tự hào về mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội.

Tại lễ tổng kết, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội gửi lời tri ân các chuyên gia đã tích cực tham gia đề án; đồng thời trao thưởng cho hơn 200 học viên có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt bồi dưỡng.     



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/gan-6-000-giao-vien-ha-noi-hoan-thanh-lop-boi-duong-kien-thuc-ha-noi-hoc.html

Cùng chủ đề

Công nghiệp văn hóa nhìn từ tấm Bản đồ du lịch nghệ thuật

Các sản phẩm và dịch vụ văn hóa sáng tạo nội địa được đánh giá là có tiềm năng trở thành ngành kinh tế quan trọng của nước ta. Nhưng hiện chưa có chính sách ưu đãi chuyên biệt cho doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp văn hóa. ...

Phát triển văn hóa, cần nhất là hệ giá trị con người

Giá trị cốt lõi nhất của văn hóa là hình thành nhân cách con người và cốt cách của một dân tộc, trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng để đất nước phát triển bền vững. Chương trình mục...

Khởi sắc ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

(NADS) - Công nghiệp văn hóa là một trong những trọng tâm và xu thế phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những năm gần đây, Việt Nam ghi nhận sự phát triển khởi sắc của đa dạng các lĩnh vực văn hóa, tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo chất lượng, thu hút sự chú ý của công chúng. ...

Sẽ có thêm xe điện gom khách từ khu dân cư ra đường sắt đô thị

Chiều 14/10, trong khuôn khổ chương trình Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội lần thứ VIII, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh gặp mặt và đối thoại với thanh niên Thủ đô. Theo tổng hợp của Thành đoàn Hà Nội và Sở Nội vụ TP, trước khi diễn ra đối thoại, đoàn viên, thanh niên các khối địa bàn dân cư, thanh...

Rà soát, bảo đảm tính khả thi của chương trình mục tiêu về phát triển văn hóa

Trình bày tờ trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, qua rà soát nội dung và căn cứ ý kiến của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Chính phủ tiếp thu các nội dung Quốc hội đã thống nhất cao: Tên gọi của chương trình là “Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035”; không chuyển dự án số 6 thuộc Chương...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ GD&ĐT thông tin về những điểm mới tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Ngọc Hà cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có rất nhiều điểm mới. Về đề thi, nội dung thi bám sát nội dung của Chương trình GDPT hiện hành cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Cấp độ tư duy là 40% mức độ biết, 30% mức hiểu và 30% mức vận dụng. Đề tăng cường liên hệ, vận dụng kiến thức, kỹ năng...

Thần tốc hơn nữa để thông tuyến cao tốc Cao Bằng tới Cà Mau trong 2025

Chiều 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về kết quả kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc đến hết năm 2025 của 7 đoàn công tác do các Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn. Cùng dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn, Mai Văn Chính; Bộ trưởng Bộ Xây dựng...

nhiều cán bộ bị kỷ luật

Kinhtedothi - Việc bố trí cán bộ tại một số địa phương có lễ hội chưa hợp lý khiến người dân chờ đợi, bức xúc. Cùng với các vi phạm khác, nhiều cán bộ, công chức đã bị xử lý kỷ luật. Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn, trong quý 1/2025, ngành chức năng đã thực...

Hầu hết trẻ dưới 9 tháng tuổi mắc sởi đều phải thở máy

3 tháng ghi nhận 3.074 ca mắc sởi Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn TP ghi nhận 3.074 ca nhiễm sởi, trong đó, 55,95% ca là trẻ đi học, 21,57% là trẻ ở nhà và 14,77% người lớn. Độ tuổi trên 11 tuổi chiếm 32,82%, trẻ 0-9 tháng tuổi chiếm 6,25%. Tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi đạt 25,73% ca mắc sởi (đã tiêm ít nhất...

Hầu hết trẻ dưới 9 tháng tuổi mắc sở đều phải thở máy

3 tháng ghi nhận 3.074 ca mắc sởi Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn TP ghi nhận 3.074 ca nhiễm sởi, trong đó, 55,95% ca là trẻ đi học, 21,57% là trẻ ở nhà và 14,77% người lớn. Độ tuổi trên 11 tuổi chiếm 32,82%, trẻ 0-9 tháng tuổi chiếm 6,25%. Tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi đạt 25,73% ca mắc sởi (đã tiêm ít nhất...

Bài đọc nhiều

Phản ứng trên mạng của phụ huynh và những hiệu trưởng không chọn cách tránh né

Tại nhiều trường học ở TPHCM, thay vì tránh né các phản ứng tiêu cực trên mạng của phụ huynh, hiệu trưởng tìm hướng giải quyết tích cực. Điều này thể hiện một phần văn hoá ứng xử của lãnh đạo trường. Cách đây chưa lâu, trên diễn đàn học sinh TPHCM lan truyền 2 đoạn tin nhắn trong nhóm Zalo giữa giáo viên có tên L. - Trường THPT Nguyễn Văn Linh và học sinh của lớp cô dạy.  Theo...

Vì sao đa số cán bộ y tế trường học ở Thanh Hóa không có chuyên môn y?

TPO - Theo kết quả kiểm tra, giám sát công tác y tế trường học ở Thanh Hóa cho thấy, cán bộ thực hiện công tác y tế trường học đa số là cán bộ kiêm nhiệm, không có chuyên môn y. TPO - Theo kết quả kiểm tra, giám sát công tác y tế trường học ở Thanh Hóa cho thấy, cán bộ thực hiện công tác y tế trường học đa số là cán bộ...

Những lưu ý khi viết thư UPU lần thứ 54

Theo ban tổ chức, những bức thư UPU đoạt giải cao thường là bức thư ý có tưởng độc đáo, cách lập luận sáng rõ, hành văn vừa giản dị, vừa giàu tính biểu cảm. Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 có chủ đề “Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết một bức thư cho ai đó, giải thích lý do và cách họ nên làm để chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt”. Tiếng Anh...

Cùng chuyên mục

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

TP Hồ Chí Minh thông báo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2025-2026

Học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2024 - 2025, tại TP Hồ Chí Minh trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập theo 2 phương thức  xét tuyển và thi tuyển. Phương thức xét tuyển chỉ dành riêng cho học sinh đã tốt nghiệp Trường THCS - THPT Thạnh...

TPHCM mở rộng đối tượng thi tuyển lớp 10 chuyên

Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa được phép tiếp nhận thí sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở ở các tỉnh, thành phố khác. ...

Danh sách học sinh các tỉnh lọt đội tuyển dự thi Olympic quốc tế năm 2025

Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025. Theo đó, có 37 học sinh lọt vào danh sách này. Từ ngày 25 - 27/3, Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025. Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 187 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố trên...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Mới nhất