Trang chủDestinationsVĩnh LongĐưa sản phẩm OCOP đến gần người tiêu dùng

Đưa sản phẩm OCOP đến gần người tiêu dùng






Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh được trưng bày, giúp người tiêu dùng, du khách dễ lựa chọn.
Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh được trưng bày, giúp người tiêu dùng, du khách dễ lựa chọn.

(VLO) Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm (SP) OCOP không chỉ giúp doanh nghiệp (DN), chủ thể có cơ hội quảng bá SP, mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng, khách tham quan du lịch dễ tiếp cận các SP đặc trưng, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sản phẩm OCOP- món quà du lịch

Nhằm thúc đẩy sản xuất các SP đặc trưng, đẩy mạnh tiêu thụ các SP OCOP hiện có, các SP có tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Sở Nông nghiệp-PTNT, Sở Văn hóa-TT-DL và Sở Công Thương đã phối hợp tổ chức thực hiện hỗ trợ điểm trưng bày, giới thiệu và bán SP OCOP tại nhà chờ Bến cảng hành khách tỉnh (Phường 9, TP Vĩnh Long), Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt (TT Vũng Liêm) và nhà dừa CocoHome (xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ).

Tại các điểm trưng bày, nhiều mặt hàng, SP OCOP của tỉnh được giới thiệu và được khách tham quan, người tiêu dùng quan tâm, như: bánh bông lan, trà hoa sâm, trà gừng, chả lụa, nem, khoai lang sấy, chôm chôm Bình Hòa Phước, dưa lưới sạch…





Chôm chôm cù lao An Bình
Chôm chôm cù lao An Bình

Theo nhiều DN, điểm giới thiệu trưng bày SP OCOP không chỉ là nơi giao thương, kết nối, đưa SP trực tiếp tới tay người tiêu dùng mà còn giúp người tiêu dùng hiểu rõ, tin tưởng, giúp SP giữ vững thị trường, giải quyết khâu tiêu thụ, đẩy mạnh xúc tiến du lịch gắn với kết nối cung cầu trong và ngoài nước.

Tham gia trưng bày SP tại nhà chờ Bến cảng hành khách tỉnh, chị Nguyễn Thị Đoan Trân- thành viên HĐQT SomoFarm Cửu Long (TT Cái Nhum, huyện Mang Thít) cho biết: Đạt tiêu chuẩn OCOP là bảo chứng cho chất lượng SP của DN.

Điều này mang đến cơ hội rất lớn trong việc nâng cao uy tín chất lượng SP, thuyết phục đối tác hợp tác cũng như người tiêu dùng mua hàng.

Bên cạnh đó, thời gian qua, chủ thể OCOP còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, quảng bá SP.

Điển hình như chương trình khai trương điểm trưng bày và bán SP OCOP tại 3 vị trí “đắc địa” của tỉnh. Đây chính là yếu tố cực kỳ quan trọng và cần thiết giúp DN đưa SP chất lượng mang đặc trưng địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Mai- Giám đốc Công ty TNHH Đông Phát Food (xã Tân Bình, huyện Bình Tân) cũng phấn khởi nói: “Điểm trưng bày SP OCOP được tổ chức rất ý nghĩa đối với DN. DN có thể quảng bá, đưa SP uy tín, chất lượng của mình đến gần với người tiêu dùng hơn”.

Đang chọn mua SP để làm quà cho người thân, cô Phan Thanh Nhàn (TP Hồ Chí Minh) cho hay: “Tôi đến Vĩnh Long tham quan nhiều lần và lần này đã có thể dễ dàng chọn mua SP OCOP tại điểm trưng bày của nhà chờ về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Tôi thấy các gian hàng đa dạng SP, mẫu mã, bao bì đẹp, đầy đủ các thông tin nên rất yên tâm. Mong rằng Vĩnh Long sẽ có nhiều điểm bán hàng OCOP hơn nữa để du khách thuận tiện tìm mua và lựa chọn”.

Tiếp tục phát triển điểm trưng bày

Theo ngành chức năng, bên cạnh những lợi ích thiết thực đối với chủ thể OCOP thì việc tổ chức các địa điểm trưng bày và bán SP OCOP còn là giải pháp góp phần phát triển kinh tế du lịch cho tỉnh, là “chìa khóa” để thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Ông Lê Văn Dũng- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT tỉnh cho biết: Thời gian qua, ngành chức năng của tỉnh đã phối hợp, tích cực hỗ trợ cho các chủ thể OCOP thực hiện công tác xúc tiến thương mại, quảng bá SP, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu SP; tham gia các hội chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh…

Cùng với việc khai trương các điểm trưng bày và bán SP OCOP sẽ giúp các DN, chủ thể phát triển SP, đồng thời gắn với việc phát triển du lịch tại địa phương. Trong thời gian tới, ngành chức năng sẽ tiếp tục mở thêm các điểm trưng bày, giới thiệu SP OCOP tại các huyện, thị và tại một số khách sạn trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Chương trình Mỗi xã một SP đã đi đúng hướng.

Đây là một giải pháp thiết thực, hiệu quả, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo ra giá trị gia tăng cho những SP nông nghiệp lợi thế, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập người dân thông qua việc phát triển SP hàng hóa, dịch vụ có lợi thế ở các địa phương.





Trưng bày hàng hóa tại các điểm du lịch là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ.
Trưng bày hàng hóa tại các điểm du lịch là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ.

Bên cạnh đó, các SP OCOP có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo quy định về nhãn mác, truy xuất nguồn gốc SP.

Tuy nhiên, Chương trình OCOP cũng còn một số hạn chế, như: SP OCOP chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, một số chủ thể OCOP còn hạn chế về năng lực nghiên cứu và phát triển SP chưa ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất; năng lực xúc tiến thương mại, quảng bá SP còn yếu….

“SP đạt chứng nhận OCOP là “bước đệm” để DN, các chủ thể làm ăn bài bản hơn, khoa học, tiến bộ hơn. Do đó, các DN, chủ thể cần chủ động nâng chất lượng SP, quan tâm đầu tư về mẫu mã, bao bì SP, có chiến lược phát triển kinh doanh lâu dài để từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng cường hơn nữa liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị.

Bên cạnh đó, thời gian tới, các đơn vị có liên quan cần tăng cường tuyên truyền, khuyến khích, tạo điều kiện và hỗ trợ các DN, chủ thể OCOP khai thác tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy tổ chức sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị SP.

Đồng thời, cần tăng cường thông tin về các SP đặc sản, đặc trưng chương trình quảng bá du lịch…”- ông Nguyễn Văn Liệt nhận định.




Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, các SP OCOP của tỉnh chủ yếu được chế biến từ nguyên liệu tại chỗ, là SP đặc sản, thế mạnh của địa phương. Sau 5 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một SP, toàn tỉnh có 98 SP OCOP, trong đó có 32 SP đạt 4 sao, 66 SP đạt 3 sao và đặc biệt có 2 SP đã trình Hội đồng OCOP cấp Trung ương chứng nhận SP đạt 5 sao.

Bài, ảnh: TRÀ MY



Source link

Cùng chủ đề

Ca sĩ JSOL xúc động: “Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”

“Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”, ca sĩ JSOL xúc động chia sẻ. Anh cùng rapper HURRYKNG tham gia chương trình Mái ấm gia đình...

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

VNGGames ghi dấu ấn với loạt trải nghiệm đỉnh cao

Lần thứ ba liên tiếp đồng hành cùng Vietnam Gameverse, VNGGames đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ với chuỗi hoạt động sôi động và đa dạng, thu hút hàng chục nghìn game thủ tham gia trong hai ngày diễn ra sự kiện (26-27/5).Gian hàng trải nghiệm thu hút hàng chục nghìn lượt tham giaCác gian hàng trải nghiệm của VNGGames tại Gameverse 2025 quy tụ những tựa game đình đám như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames và những nỗ lực đưa Esports Việt Nam vươn tầm khu vực

Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa như VNGGames, thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ eSports thế giới.Theo thống kê từ YouGov, đến năm 2023, số lượng người theo dõi eSports tại Việt Nam chiếm 16% dân số, tương đương với Indonesia và Đài Loan. Giai đoạn 2022-2023 chứng kiến sự...

Cơ hội mới cho các nhà phát triển Việt

Xu hướng UGC - Nội dung do người dùng sáng tạo - đang định hình lại ngành công nghiệp game khi biến người chơi thành nhà sáng tạo và mở ra kênh kết nối mới giữa các thương hiệu với Gen Z và Gen Alpha.Theo Statista, quy mô thị trường UGC game toàn cầu đã đạt 14,2 tỷ USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên tới 30%....

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đón xuân cùng sản phẩm OCOP

(VLO) Những năm gần đây, vào dịp Tết đến, các sản phẩm (SP) OCOP trở thành lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và hương vị đặc trưng địa phương. Qua các hoạt động quảng bá, giới thiệu, SP OCOP đã dần mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn và dần trở thành món quà ý nghĩa, mang đậm nét đặc trưng địa phương. Các chủ...

231 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Ông Lê Văn Dũng- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT, cho biết: Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự tham gia của các chủ thể OCOP trong tỉnh. Các chủ thể đã quan tâm ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến nông sản nên chất lượng các sản phẩm nâng lên;...

Khai trương cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Vũng Liêm

(VLO) Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Vũng Liêm vừa khai trương cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP- đặc sản huyện Vũng Liêm tại chợ Vũng Liêm (TT Vũng Liêm). Người dân tham quan, mua sắm tại cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP- đặc sản huyện Vũng Liêm. Cửa hàng trưng bày hơn 35 sản phẩm đặc sản đặc trưng của huyện, trong đó có 17 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Đây đều là các sản phẩm tiêu...

Xây dựng dòng sản phẩm di sản văn hóa, làng nghề

Nhìn lại sau 2 năm cơ cấu ngành du lịch (DL) tỉnh Vĩnh Long đã đạt được những thành quả nhất định. Trong đó, những định hướng và những bước khởi đầu quan trọng cho những dự án phát huy giá trị di sản văn hóa tạo nên những dòng sản phẩm thế mạnh đặc thù của địa phương. Việc tổ chức lại không gian phát triển DL chính là cơ sở để định vị lại hướng đi và những...

Tiếp nối “ngọn lửa” di sản trăm năm

Kênh Thầy Cai huyền thoại gắn với làng nghề di sản trăm năm. Đi qua bao nốt thăng trầm, nghề gạch, gốm đỏ Vĩnh Long được gìn giữ, kế thừa đồng thời đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn, đầy triển vọng ngành công nghiệp không khói của “vương quốc đỏ”. Phía sau những mẻ gạch ấm hơi đất, sắc gốm đỏ mỹ miều là câu chuyện về tình yêu, niềm tự hào và trách nhiệm của bao thế hệ để...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng đi trực thăng thị sát sạt lở ở tỉnh Vĩnh Long

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đi máy bay trực thăng khảo sát từ trên cao và hạ cánh xuống Quảng trường TP Vĩnh Long. (VLO) Tiếp tục chuyến kiểm tra, nắm tình hình sạt lở tại các tỉnh ĐBSCL, trưa 12/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo một số bộ ngành đã thị sát tình hình sạt lở ở tỉnh Vĩnh Long. Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm; Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời đã thông tin với Thủ tướng về...

Tuyển nữ Việt Nam và vấn đề hậu World Cup 2023

Bóng đá nữ Việt Nam còn nhiều điều phải làm để có thể hướng tới những lần dự World Cup tiếp theo.Ảnh: VFF Sau World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam muốn có thêm những tấm vé tiếp theo cần sự chung tay, nỗ lực hơn nữa và giải quốc nội cần được nâng tầm. Giải quốc nội cần được nâng tầm Một ĐT bóng đá quốc gia muốn mạnh, có chiều sâu thì cần có một hệ thống giải quốc gia đủ...

Bản tin thị trường ngày 14/8

    Giá gạo Thái Lan, Việt Nam tiếp tục tăng mạnh; Giá nhiều loại xoài ở Đồng Tháp tăng và đang ở mức cao; Nhiều loại trái cây giảm giá... là những thông tin thị trường đáng chú ý ngày 14/8. * Gạo Thái Lan và Việt Nam tăng mạnh  Giá gạo của Việt Nam và Thái Lan hiện đã tăng gần 20% giá trị kể từ lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati trong tháng 7/2023. Giá gạo 5% tấm...

Thêm hồng sắc màu tuổi trẻ

Tuổi trẻ thêm tươi đẹp khi bạn trẻ hòa mình vào các hoạt động ý nghĩa. (VLO) “Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi đời người. Nếu như chúng ta biết góp công xây đời, góp phần vun đắp quê hương ngày thêm giàu đẹp thì tuổi trẻ sẽ càng thêm tươi đẹp”. Với suy nghĩ ấy mà không ít bạn trẻ đã tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng,...

Cùng chuyên mục

Tạm giữ quản lý tiệm game mua bán trái phép chất ma túy

(VLO) Công an TP Vĩnh Long đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Ngọc Tú (SN 1987, ngụ Phường 3, TP Vĩnh Long) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.   Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào chiều 10/8, Công an TP Vĩnh Long phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) kiểm tra một tiệm game trên đường Võ Thị Sáu (khóm Nguyễn Du, Phường...

Thêm hồng sắc màu tuổi trẻ

Tuổi trẻ thêm tươi đẹp khi bạn trẻ hòa mình vào các hoạt động ý nghĩa. (VLO) “Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi đời người. Nếu như chúng ta biết góp công xây đời, góp phần vun đắp quê hương ngày thêm giàu đẹp thì tuổi trẻ sẽ càng thêm tươi đẹp”. Với suy nghĩ ấy mà không ít bạn trẻ đã tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng,...

Vĩnh Long đạt 1 HCV

Giải vô địch võ chiến đấu tay không các CLB võ thuật toàn quân BTC trao giải cho các VĐV đạt thành tích ở hạng cân 57-60kg của nữ, nhóm tuổi từ 28-35. (VLO) Giải do Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức từ 1-11/8 tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ. Có 504 VĐV đến từ 41 CLB võ thuật của các đơn vị, nhà trường, bộ chỉ huy quân sự các...

Vay vốn online bằng dữ liệu định danh

Khách tham quan trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Agribank. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quy định cho phép tổ chức tín dụng triển khai eKYC khách hàng vay vốn dựa trên việc khai thác dữ liệu định danh cá nhân. Từ ngày 1/9, Thông tư 06/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng sẽ có hiệu lực. Trong...

Kiểm định chất lượng giáo dục 3 chương trình đào tạo tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

Tặng hoa cho đoàn khảo sát chính thức đánh giá ngoài Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long. (VLO) Ngày 12/8, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn khai mạc đợt chính thức khảo sát, kiểm định chất lượng giáo dục trình độ đại học 3 chương trình đào tạo: du lịch, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử và công nghệ kỹ thuật điện-điện tử của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Trong...

Mới nhất

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Kiến tạo giá trị bền vững và phát triển cộng đồng

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam” đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, trở thành một trong những sự kiện văn hóa – nghệ thuật trọng đại của năm. Trong cuộc thi năm nay, sự...

Ra mắt Chương trình ‘Chống gian lận-Bảo vệ người dùng’ ngăn chặn hàng giả

Ngày 5-6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức ra mắt chương trình...

Thanh Hóa siết chặt bảo vệ bảo vật quốc gia và cổ vật quý

VHO - Trước nguy cơ mất an toàn đối với các di vật, cổ vật và bảo vật quốc gia tại các bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh, Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị chức năng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cấp bách...

Mới nhất