Trang chủSự kiệnĐưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa...

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn.

Mới đây, tại TP Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn và một số đơn vị tổ chức Khai mạc sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – Flash Sale Holiday năm 2024. Đây là một sự kiện ý nghĩa trong chuỗi chương trình kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại và kinh tế – xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sự kiện này mang nhiều mục tiêu quan trọng như tạo cơ hội để các doanh nghiệp và thương nhân trên địa bàn tỉnh kết nối trực tiếp với người tiêu dùng. Qua đó, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình; thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao với mức ưu đãi đặc biệt, mang đến những trải nghiệm mua sắm văn minh và hiện đại cho người dân và du khách…

Có hơn 300 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước góp mặt, như: Lacoste, Nike Golf, Nike Swim, ECCO, Valentino Creations, Cole Haan, An Phước, Pierre Cardin, Adidas, Dior, Gucci, Burberry, Narciso… Đặc biệt, các thương hiệu hàng đầu cam kết đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức giảm giá có thể lên đến 80% cho nhiều sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng sẽ được giảm thêm 5% trên hóa đơn, khi thanh toán không tiền mặt.

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn
Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025” đang được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai (Ảnh: Huyền My)

Cùng với sự kiện tại TP Vũng Tàu, mới đây, Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025” đã được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai. Sự kiện quy tụ hơn 500 mã sản phẩm thuộc 40 mặt hàng thiết yếu trong các ngành như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng, và thiết bị nhà bếp. Các mặt hàng do các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế cung cấp, được bán với mức giá ưu đãi đặc biệt. Đây là điểm mở đầu trong chuỗi chương trình bán hàng lưu động kéo dài từ ngày 10/12/2024 đến hết ngày 5/1/2025.

Hai sự kiện này được tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động vừa qua. Sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm – là các hoạt động xúc tiến thương mại được các địa phương tổ chức thường xuyên vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, điểm khác biệt của hai chương trình kể trên chính là mang “hàng hiệu giá rẻ, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn” đến với người tiêu dùng.

Thực tế, thời gian qua, thị trường nội địa có sự tăng trưởng không cao như kỳ vọng. Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng qua chỉ tăng 8,8% so với cùng kỳ, thấp hơn mức tăng 9,6% của 11 tháng năm 2023. Điều này cho thấy sức mua trên thị trường còn thấp, thu nhập hạn chế nên người tiêu dùng vẫn khá cân nhắc trong chi tiêu.

Trong khi đó, trước đây, khi các sự kiện khuyến mại, kích cầu tiêu dùng được tổ chức, nhiều người tiêu dùng khá thờ ơ khi cho rằng hàng hoá tại các sự kiện này có chất lượng không cao. Nhiều doanh nghiệp cũng thẳng thắn cho rằng, nhiều hàng hoá, đặc biệt là hàng tiêu dùng mang đến các sự kiện là hàng hoá từ các mùa trước, không còn là xu hướng mới nhất trên thị trường. Như vậy, các sản phẩm đó mới có được mức giá cạnh tranh.

Dù người tiêu dùng đang thắt chi tiêu, song cuối năm sẽ là dịp người tiêu dùng mở “hầu bao” mua sắm hàng hoá phục vụ dịp Lễ, Tết. Trong đó, nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm hàng hiệu chính hãng. Tuy nhiên, giá bán những món hàng này thường cao so với mức thu nhập và khả năng chi trả của họ. Cho nên, các dịp tiếp cận với hàng hiệu với giá cả cạnh tranh là cơ hội tốt để kích cầu tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhấn mạnh, khuyến mại không chỉ là dịp kích cầu tiêu dùng, mà còn là dịp vô cùng tốt để doanh nghiệp quảng bá hàng hoá của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Cho nên doanh nghiệp cần chấm dứt suy nghĩ “ăn xổi” mà cần mang đến các chương trình kích cầu những sản phẩm thực sự chất lượng. Khi người tiêu dùng mua được hàng hoá chất lượng với giá phải chăng, chắc chắn họ sẽ chọn lựa tiếp tục “trung thành” với những sản phẩm khác của doanh nghiệp đó.

Đặc biệt, vào dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã bỏ công sức để tham gia các chương trình kích cầu ở các khu vực đặc thù như vùng nông thôn, khu công nghiệp. Đây là khu vực có tiềm năng lớn, song thu nhập của người tiêu dùng chưa cao. Cho nên doanh nghiệp càng phải coi những đợt khuyến mại, bán hàng lưu động là dịp để quảng bá cho sản phẩm của mình.

“Mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về khuyến mại, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng. Các doanh nghiệp cần xác định đây là dịp đẩy mạnh tiêu thụ thông qua chất lượng sản phẩm và chính sách ưu đãi thực chất dành cho người tiêu dùng để hướng tới mục tiêu lâu dài là khẳng định thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường trong nước” – ông Vũ Vinh Phú khẳng định.

Tại Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia đầu tháng 12 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân bày tỏ kỳ vọng lớn vào chương trình này. “Với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 triển khai trên toàn quốc sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế” – Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Thực tế từ chương trình khuyến mại hàng hiệu và đưa hàng Việt chất lượng cao về khu công nghiệp được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai từ tháng 8 vừa qua cho thấy, người tiêu dùng rất háo hức với sự kiện và doanh thu doanh nghiệp có được cũng không hề thấp. Do đó, việc định vị hình ảnh các chương trình khuyến mại, kích cầu, các chuyến bán hàng lưu động bằng những sản phẩm hàng hiệu, sản phẩm chất lượng chính là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh thu cuối năm. Đồng thời, cũng chính là giải pháp để thị trường nội địa khẳng định được vai trò đối với tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Nguồn: https://congthuong.vn/dua-hang-hieu-gia-hap-dan-den-voi-nguoi-tieu-dung-chia-khoa-chinh-phuc-niem-tin-trong-kho-khan-364261.html&link=autochanger

Cùng chủ đề

Bán hàng ngày Tết: Gánh nặng khó lường hay cơ hội lớn?

Những thách thức về nhân sự, chi phí gia tăng và rủi ro tiềm ẩn đòi hỏi các chủ nhà hàng, quán cà phê phải lên kế hoạch kỹ lưỡng khi chọn bán hàng dịp Tết, tránh sự cố không mong muốn vào đầu năm. ...

Tăng cường quản lý, bình ổn giá trong dịp Tết

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi các đơn vị chức năng về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn số 86/UBND-KTTH ngày 7/1/2025 gửi các đơn vị chức năng trực thuộc gồm: Sở Tài chính tỉnh Bắc Giang, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, Kho bạc nhà nước tỉnh Bắc Giang, Cục...

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đẩy mạnh giảm giá kích cầu sức mua dịp cuối năm

Hiện nay, các doanh nghiệp và nhà phân phối tại TP Hồ Chí Minh đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu nhằm kích thích sức mua trong dịp cuối năm, đặc biệt hướng tới Tết Nguyên đán 2025. Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại các chợ Gò Vấp, chợ Bà Chiểu, chợ Thủ Đức... không còn cảnh đông đúc khách mua như những năm trước. Các mặt hàng thời trang, thực phẩm,...

Nhiều địa phương đẩy mạnh chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán

Để kích cầu tiêu dùng trong nước, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cuối năm và Tết Nguyên đán. Theo đại diện Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện nay, nhiều địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Ninh Thuận... đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong những...

‘Khóa giá’ hàng nghìn mặt hàng và giỏ quà Tết 1.000 đồng, giúp người thu nhập thấp có Tết sung túc, đủ đầy

Tết Nguyên đán đang đến gần, các đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Trong đó, hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng được "khóa giá" và giỏ quà Tết có giá bán 1.000 đồng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn. Những ngày cuối năm, các sản phẩm hóa mỹ phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, tẩy trang, kem dưỡng da, nước giặt, nước xả vải… đều "đua...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài kiểm tra công tác an toàn trong hoạt động khai thác và chế biến khoáng …

Tham dự buổi làm việc, về phía TKV có Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Văn Tuân, Giám đốc Công ty Than Nam Mẫu - TKV Tạ Đăng Đại.Giám sát chặt chẽ việc tuân thủ đúng quy trình, biện pháp thi côngBáo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Công ty trong năm 2024, đại diện Than Nam Mẫu - TKV cho biết, mặc dù điều kiện sản xuất gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, điều kiện...

Bộ Công Thương làm việc với PTC1 về công tác cấp điện dịp Tết và năm 2025

Đoàn công tác do Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực Trịnh Quốc Vũ làm trưởng đoàn cùng đại diện các cục: Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Điện lực và Năng lượng tái tạo, Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) cùng các phòng, ban của PTC1.Sẵn sàng các phương án phòng ngừaBáo cáo đoàn công tác ông Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc Công ty...

Bộ Công Thương kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện Tết tại EVNNPC

Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự có các Cục: Điều tiết điện lực, Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Điện lực và Năng lượng tái tạo, Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia; Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng các Ban của EVNNPC.Đảm bảo cấp điện ổn định dịp TếtBáo cáo Thứ trưởng...

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc về cung ứng xăng dầu dịp Tết tại TP. Đà Nẵng

Tiếp tục chuyến công tác tại TP. Đà Nẵng, chiều 23/1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty Xăng dầu khu vực V về công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 trong hệ thống của Tập đoàn trên toàn quốc và tại TP. Đà Nẵng.Tham gia đoàn công tác...

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Phillippines lần đầu đạt mức trên 6 tỷ USD, xuất siêu lần đầu …

Cụ thể, theo số liệu thống kê của Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines năm 2024 đạt trên 8,66 tỷ USD, tăng hơn 11% so với năm 2023. Trong đó, xuất khẩu đạt 6,19 tỷ USD, tăng 20,2% so với năm 2023, nhập khẩu đạt 2,47 tỷ USD, giảm 6,7% so với năm 2023. Xuất siêu của Việt Nam vào thị trường Philippines năm 2024...

Bài đọc nhiều

Đề nghị Saudi Arabia tham gia dự án trọng điểm ở Việt Nam

  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị phía Saudi Arabia nghiên cứu, tham gia triển khai các dự án trọng điểm trong danh mục kêu gọi đầu tư của Việt Nam. Chiều 30.10 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Riyadh, Saudi Arabia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Đầu tư Saudi Arabia Khalid bin Abdulaziz Al-Falih. Theo TTXVN, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam coi trọng việc mở rộng quan hệ hợp...

Gốc đào khổng lồ, cao 4m từ Mộc Châu xuống Hà Nội, chủ cho thuê không bán

(Dân trí) - Nhà vườn ở Tứ Liên (Hà Nội) có hơn 10 gốc đào to, có cây cao 4m, giá thành từ 100 đến 150 triệu đồng, nhiều người hỏi mua nhưng anh Bình không muốn bán, chỉ để cho thuê. Gần Tết, cửa hàng đào của anh Bình (Tứ Liên, Hà Nội) tất bật khách qua lại hỏi mua đào, hơn 800 gốc đào Mộc Châu của anh Bình đã bán được 400 gốc, nửa còn lại cũng được...

Ông Trump ẩn ý không công nhận kết quả bầu cử nếu thua

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, ông lẽ ra nên ở lại Nhà Trắng ngay cả khi thua trong cuộc bầu cử năm 2020. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP). Tại một cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 3/11, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: "Chúng ta đã có biên giới an toàn nhất trong lịch sử đất nước vào ngày tôi rời đi. Lẽ ra tôi không nên rời...

Thúc đẩy các quỹ đầu tư Qatar tham gia những dự án chiến lược tại Việt Nam

Với mong muốn đưa mối quan hệ phát triển ở mức độ cao hơn, hai bên nhất trí đẩy mạnh kết nối kinh doanh và hỗ trợ các nhà đầu tư từ cả hai phía; thúc đẩy các quỹ đầu tư của Qatar đầu tư vào các dự án chiến lược tại Việt Nam, tìm hiểu cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi... Trưa nay 1.11 (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân cùng Đoàn...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Chúng ta tự hào vì có Thăng Long – Hà Nội

Sáng 10-10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2024).   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô - Ảnh: NAM TRẦN Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(Dân trí) - Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa, trong đó có 10 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và 21 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp. Thiết kế: Patrick Nguyễn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chi-tiet-30-diem-ban-phao-hoa-o-ha-noi-dip-tet-nguyen-dan-at-ty-2025-20250123223710855.htm

Giới trẻ tấp nập check in đường hoa Tết ở ‘khu nhà giàu’ TPHCM

TPO - Chưa đến giờ khai mạc nhưng từ trưa, nhiều bạn trẻ đã đến chụp ảnh cùng linh vật năm Ất Tỵ tại tuyến đường nối thẳng đến cầu Ánh Sao trong KĐT Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TPHCM). Đường hoa với nhiều tiểu cảnh rực rỡ, mở cửa đón khách từ 23/1 đến 1/2. Cổng Nghinh xuân với sắc đỏ, vàng rực rỡ. Trên cổng, chủ đề được thể hiện nổi bật, cùng hàng trăm chiếc phong bao lì xì...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Mới nhất

HLV Popov ‘thưởng nóng’ cho tuyển thủ Việt Nam

Ngày 26/1 (27 Tết), CLB Thanh Hóa bước vào kỳ nghỉ của mình. Đội bóng xứ Thanh tập trung lại vào sáng mùng 3 Tết. Họ được nghỉ 5 ngày - kỳ nghỉ dài nhất trong những năm gần đây. Đáng lẽ Thanh Hóa phải tập nhiều hơn nhưng HLV Velizar Popov thay đổi quyết định vào giờ...

Phá kỷ lục 3 tháng

Giá vàng chiều nay 26/01/2025: Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh dù thị trường vàng thế giới có dấu hiệu chững lại. Giá vàng trong nước chiều nay Tại thời điểm khảo sát lúc 13h ngày 26/01/2025, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty được niêm yết...

Tiệm vàng tấp nập khách hàng

(NLĐO) – Sát Tết, nhu cầu mua sắm để làm đẹp, tặng quà tăng mạnh, giao dịch tại một số tiệm vàng khá sôi động. ...

Hành trình lái ô tô 4 ngày từ TP HCM về Hà Nội đón Tết

(NLĐO) – Một gia đình ở TP HCM mất gần 4 ngày để lái ô tô về Hà Nội đón Tết Nguyên đán. ...

Mới nhất

Phá kỷ lục 3 tháng