Trang chủNewsDu lịch Việt không thể kém được

Du lịch Việt không thể kém được

Doanh nhân Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings: Du lịch Việt không thể kém được

Cho dù khó khăn vẫn hiện hữu, nhưng ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings cho rằng, điểm đến Việt Nam thực sự hấp dẫn trên thị trường. “Cơ hội luôn có, vấn đề là quyết tâm và nỗ lực của những người làm du lịch”.

Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới
Doanh nhân Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings.

“Tháng 3 tới, Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất thế giới là ITB Berlin (Đức) lại không có gian hàng chung của Việt Nam”, ông Ngô Minh Đức trăn trở. Năm ngoái, lần đầu tiên trong nhiều năm, Việt Nam cũng không có gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch thế giới London 2023.

Làm du lịch gần 30 năm, ông Đức nhìn thấy rõ sự thay đổi của thị trường du lịch sau đại dịch Covid-19 và những đòi hỏi mới. Dòng khách Trung Quốc vốn chiếm hơn 30% lượng khách đến Việt Nam có thể chưa hồi phục khi chiến dịch thu hút khách du lịch nội địa của Trung Quốc đang rất lớn. Những khó khăn của kinh tế Mỹ, EU chắc chắn tác động không nhỏ tới các quyết định chi tiêu của người dân, trong đó có du lịch. Thị trường khách rất lớn của Việt Nam là Nhật Bản có nhiều tín hiệu không mấy tích cực khi đồng yên tiếp tục mất giá, giảm 6% so với USD kể từ đầu năm nay, nghĩa là giảm tới hơn 20% trong 2 năm qua, khiến người dân Nhật Bản vẫn chọn phương án “thắt lưng buộc bụng”.

Các quốc gia trong khu vực ASEAN như Malaysia, Thái Lan, Indonesia… ngày càng thể hiện rõ sự quyết liệt trong việc quảng bá, thu hút khách trở lại. Ông Đức cho biết, doanh nghiệp ở các quốc gia này đang rầm rộ quảng bá những chính sách thu hút khách, cộng với các nỗ lực kết nối, giảm chi phí cho du khách.

Trong khi đó, không khí quảng bá điểm đến Việt Nam dường như chưa đủ mạnh, dù có nhiều chính sách mới hấp dẫn như từ ngày 15/8/2023, Việt Nam cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ, thời hạn e-visa được nâng từ 30 lên 90 ngày. Chính phủ đã nới thời hạn tạm trú từ 15 lên 45 ngày với công dân 13 nước mà Việt Nam đơn phương miễn thị thực…

Chúng ta cần phải làm nhiều việc trong quảng bá điểm đến để du lịch Việt Nam có thể nhanh quay lại dấu mốc năm 2019. Các doanh nghiệp không thể đứng ngoài.

Đặc biệt, đầu năm 2024, theo đánh giá của nhiều nền tảng tư vấn du lịch quốc tế, Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn khi không ít địa điểm được nhắc tới trong danh sách phải đến. Ngoài Hà Nội và Hội An có tên trong Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới, vịnh Hạ Long và Sa Pa là 2 địa danh nổi tiếng của Việt Nam lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong danh sách các điểm đến thịnh hành của TripAdvisor. Hà Nội đứng ở vị trí thứ nhất với những món ăn hấp dẫn thực khách ở hạng mục ẩm thực

“Sự đánh giá của du khách, việc cấp e-visa cho du khách tất cả các nước giúp ngành du lịch tăng vị thế cạnh tranh, nhưng chúng ta cần phải làm nhiều việc trong quảng bá điểm đến để du lịch Việt Nam có thể nhanh quay lại dấu mốc năm 2019. Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch không thể đứng ngoài”, ông Đức chia sẻ khi nhắc tới con số hơn 18 triệu khách quốc tế đến Việt Nam và 8,6 triệu khách đến TP.HCM vào năm 2019 như một mục tiêu phải trở lại.

HG Holdings là một trong những đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, đưa du khách Ấn Độ đến với Việt Nam ngay sau khi Việt Nam mở lại hoạt động du lịch quốc tế.

Đây cũng là dòng khách hồi phục nhanh nhất của HG Group trong năm qua, ông Đức cho biết. Một phần vì HG Group là đại diện của IndiGo Airlines – hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ tại Việt Nam kể từ khi IndiGo chính thức tham gia thị trường Việt Nam với đường bay thẳng kết nối Kolkata và Hà Nội, khai thác từ tháng 10/2019. Một phần vì ông cũng đã có được những trải nghiệm quý báu khi triển khai cách thức “đóng dần” từng khoang để tồn tại trong đại dịch, thay vì đóng cả, nghỉ hẳn, nên cũng có kinh nghiệm tìm các ngách để mở lại từng phần.

Hiện tại, ông Đức kể, việc kết nối cộng đồng Phật giáo tại Việt Nam với các thành phố tôn giáo quan trọng ở Ấn Độ đang tạo nên nguồn khách mới cho du lịch hai nước, cũng như các doanh nghiệp trong ngành. Sau dịch, IndiGo Airlines quay lại thị trường đầu tiên với chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ…

“Khó khăn, nhưng đây là cơ hội mà doanh nghiệp quyết tâm phải thực hiện được, dù chưa phải là giai đoạn tốt cho các khoản đầu tư lớn. Cũng vì vậy, thời điểm này rất cần sự vào cuộc của Chính phủ, cộng đồng du lịch trong quảng bá điểm đến Việt Nam”, ông Đức chia sẻ quan điểm.

Năm nay, ngoài thị trường truyền thống là Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, trong kế hoạch của ông Đức, HG Holdings sẽ xuất hiện dày đặc hơn ở Thái Lan, Malaysia, Singapore, sau khi đã mở rộng ra thị trường Indonesia, Philippines vào năm 2023… Kế hoạch mở phòng sale tại thị trường Anh, Pháp, Mỹ, Australia… cũng đã được đặt vào bệ phóng.

Đặc biệt, chiến lược sâu đậm hơn ở Thái Lan đang được ông Đức quan tâm, nhất là từ tháng 10 năm ngoái, Thai Airways quyết định đóng cửa văn phòng tại Việt Nam và chuyển sang hợp tác với HG Group trong khai thác các đường bay. Một cách thẳng thắn, Thái Lan là một thị trường lớn, nhiều tiềm năng. Thai Airways có mạng bay rộng khắp thế giới, với nhiều đường bay trực tiếp kết nối với châu Âu, châu Mỹ.

Trong tính toán của ông Đức, đây là cơ hội để Việt Nam thu hút khách từ thị trường xa. Thông qua trung tâm hàng không hàng đầu khu vực là Thái Lan, các doanh nghiệp sẽ phát triển ASEAN thành điểm đến chung, đẩy mạnh thu hút du khách phân khúc chi trả cao, cũng như các đoàn MICE đến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn…

Tuy nhiên, ông Đức thừa nhận, dù là cơ hội, nhưng đây là giai đoạn lãnh đạo doanh nghiệp phải tỉnh táo, sử dụng dòng tiền hiệu quả nhất…

Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới
Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách  Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới.

Tới thời điểm này, ứng dụng đặt chỗ du lịch Gotadi đã lấy đi của ông Đức nhiều tâm lực.

Cách đây gần 10 năm, vào tháng 9/2014, thương hiệu Gotadi chính thức đi vào hoạt động sau 2 năm chuẩn bị và xây dựng hệ thống, dữ liệu. Đây là một dịch vụ trực tuyến, sản phẩm OTA (Online Travel Agent) toàn diện thuần Việt, dành riêng cho người Việt.

Trong tư duy và định hướng của nhà sáng lập Ngô Minh Đức, Gotadi cung cấp các dịch vụ du lịch toàn diện và trực tuyến chỉ trên duy nhất một trang mạng với quyết tâm tạo thói quen du lịch trực tuyến hiện đại dành riêng cho người Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Đức thừa nhận, thị trường OTA của Việt Nam phát triển rất nhanh, đã có một vài thương hiệu trong nước đáng chú ý và có ý thức tìm kiếm giải pháp giành lại thị phần (như Gotadi, iVivu, Chudu24, hay Mytour Vietnam) nhưng không dưới 80% thị phần nằm trong tay các “ông lớn” nước ngoài.

“OTA như “môn học” khó nhằn và tốn kém”, ông Đức thẳng thắn. Trong cuộc chơi này, doanh nghiệp vừa phải có công nghệ, vừa phải trường lực để đối chọi với doanh nghiệp nước ngoài vốn nhiều lợi thế, từ công nghệ, kinh nghiệm, uy tín thương hiệu và đặc biệt là tiền. Một số thông tin cho biết, các trang OTA nước ngoài chi không dưới 60 USD để có được một khách hàng.

Đây là lý do ông Đức xác định Gotadi phải khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng lẫn tăng trưởng. Việc tập trung phục vụ doanh nghiệp, vì đây là nhóm khách hàng bền vững, có tính trung thành khá cao, được coi như chiến lược cốt lõi. Từ năm 2022, Gotadi ra mắt bộ giải pháp quản trị du lịch và tăng trưởng Gotadi Business Travel Management (BTM), nhằm phục vụ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Mô hình này không mới trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, doanh nghiệp cần xuất hóa đơn và các OTA ngoại, phần lớn chỉ đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam, chưa thể thực hiện chức năng này. Nói cách khác, sự lựa chọn chiến lược ngách này không chỉ tránh được đại dương đỏ đang diễn ra ở mảng B2C, mà còn là khoảng không để Gotadi tự do vẫy vùng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2023, nhà sáng lập Gotadi cho biết, thị trường mà nền tảng khai thác đang giảm nhu cầu, việc cạnh tranh với các OTA nước ngoài tăng và chưa nhiều chính sách bảo hộ doanh nghiệp Việt, khiến mức tăng trưởng của Gotadi vẫn âm. HG Holdings đang phải nuôi dưỡng Gotadi từ các nguồn khác.

“Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu trọng tâm là tái cấu trúc mạnh mẽ lại mảng công nghệ, tìm lại hướng đi mới với thị trường ngách, như khai thác nhóm doanh nghiệp dược, tài chính, dầu khí…, từ đó phát huy thế mạnh nhiều hơn và tiếp tục đầu tư để duy trì thương hiệu trong nền kinh tế còn nhiều khó khăn”, ông Đức chia sẻ.

Cụ thể, năm 2024, HG Group đặt mục tiêu tăng trưởng từ 10% đến 15% khi doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào các nước trong khu vực, phát triển mảng kinh doanh du lịch, hàng không và tái cấu trúc Gotadi.

“Du lịch của Việt Nam không thể kém, bởi chúng ta có rất nhiều lợi thế và luôn có cơ hội, vấn đề là quyết tâm và nỗ lực của những người làm du lịch. Tôi tin tưởng vào điều này”, ông Ngô Minh Đức nói.

 

Nguồn

Cùng chủ đề

YouTube mời nhà sáng tạo quốc tế quảng bá du lịch Việt

Trong dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, đại diện YouTube cho hay đang tích cực hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung quốc tế để quảng bá hình ảnh đất nước. Đây là một phần trong chiến lược dài hạn của nền tảng để giá trị văn hóa, cảnh đẹp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Chiều tối 3.12, YouTube kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng...

Vietnam Airlines sẽ đưa 300.000 du khách Trung Quốc đến Việt Nam, cú hích cho du lịch

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietnam Airlines và Công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology sẽ đưa gần 300.000 du khách Trung Quốc đến Việt Nam trong giai đoạn 2024-2030. Đây là bước tiến chiến lược đưa hình ảnh Việt Nam vươn...

Việt Nam ‘bội thu’ du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024

Trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc đứng thứ nhất, thứ 2 là Trung Quốc, theo sau là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản…

Lữ hành Saigontourist tung ‘Deal chấn động’ 199.000 đồng tri ân khách hàng

Nhân dịp lần thứ 9 liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia, Lữ hành Saigontourist tung chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm tri ân khách. Trong quản lý và hoạt động kinh doanh, đơn vị giữ vững thế mạnh hàng đầu...

Tìm lời giải lấp “lỗ hổng” nhân lực chất lượng cao ngành du lịch

Kinhtedothi - Kinh tế dần phục hồi, ngành du lịch trong nước cũng bắt đầu có những tín hiệu khởi sắc. Thế nhưng những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp không khói này lại gặp thách thức khi thiếu nhân lực chất lượng cao một cách nghiêm trọng. Doanh nghiệp thiếu nhân lực chất lượng cao Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, từ đầu năm đến nay ngành du lịch cả nước đã đón được...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đầu tư 3.403 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Kim Thành 2, tỉnh Hải Dương

Dự án được thực hiện tại xã Đại Đức và xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương với quy mô diện tích 234,63 ha. Đầu tư 3.403 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Kim Thành 2, tỉnh Hải DươngDự án được thực hiện tại xã Đại Đức và xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương với quy mô diện tích 234,63 ha. ...

Tăng mức phạt với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Cần có mức phạt cao hơn để kiểm soát các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Cần có mức phạt cao hơn để kiểm soát các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Đề xuất tăng mức phạt Mới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hà Nội tổ chức hội nghị phản biện xã...

Bình Định duyệt chủ trương thực hiện dự án đường ven biển nối Hoài Nhơn với Quảng Ngãi

Chủ tịch tỉnh Bình Định đồng ý chủ trương thực hiện Dự án Đường ven biển đoạn cầu Thiện Chánh đi Quảng Ngãi với chiều dài hơn 3 km, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.080 tỷ đồng. Bình Định duyệt chủ trương thực hiện dự án đường ven biển nối Hoài Nhơn với Quảng NgãiChủ tịch tỉnh Bình Định đồng ý chủ trương thực hiện Dự án Đường ven biển đoạn cầu Thiện Chánh đi Quảng Ngãi với...

Gamuda Land Việt Nam mở rộng quỹ đất, thúc đẩy dự án QTP tại miền Bắc

Với các dự án khu đô thị đẳng cấp và chiến lược tiên phong trong ngành bất động sản, Gamuda Land đang tiếp tục mở rộng và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, một trong những thị trường bất động sản có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Gamuda Land Việt Nam mở rộng quỹ đất, thúc đẩy dự án QTP tại miền BắcVới các dự án khu đô thị đẳng cấp và chiến lược tiên phong...

Điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI và kỳ vọng bứt phá năm 2025

Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ất tỵ 2025, UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức gặp mặt và chúc tết các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn. Thái Bình: Điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI và kỳ vọng bứt phá năm 2025Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ất tỵ 2025, UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức gặp...

Bài đọc nhiều

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Nữ sinh năm 3 và cơ duyên hai lần đi học trao đổi ở Nhật Bản

Cù Khánh Linh nhận được cơ hội học chuyển tiếp tại Đại học Waseda, ngôi trường từng đào tạo 8 đời thủ tướng Nhật Bản, ngay khi trở về sau một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai ở Osaka. Cù Khánh Linh, sinh viên Trường ĐH Việt Nhật, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa trở về từ Nhật Bản, sau khi hoàn thành một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai (Osaka). “Chuyến đi này đã cho...

Hiệp định Geneva – Đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam

Ngày 19/7, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam”.   Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo. (Ảnh: SƠN TÙNG) Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng...

Vẻ điển trai của nam sinh trường Sư phạm ‘đốn tim’ dân mạng

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nam sinh được cho là sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội với vẻ ngoài thanh tú, điển trai. Sau khi đăng tải, những hình ảnh này được chia sẻ nhanh chóng và thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người dành những bình luận “có cánh” cho nam sinh, như: “Thầy giáo tương lai đẹp trai”, “cực phẩm”...  Một tài khoản viết: “Thầy chắc...

Nghỉ lễ 2/9, Viettel tặng Data Roaming miễn phí cho khách hàng đi Hàn Quốc, UAE

Để tri ân khách hàng nhân dịp đại lễ, Viettel gửi món quà đặc biệt (01GB Data Roaming) cho người dùng khi đi Hàn Quốc và UAE. Cũng nhân dịp này, khách hàng ghé thăm các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất sẽ có thêm lựa chọn gói cước mới đầy hấp dẫn của Viettel. Kỳ nghỉ lễ 2/9 đang đến gần, nhà mạng Viettel đưa ra ưu đãi tri ân cực hấp dẫn cho khách hàng đi Hàn...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Mới nhất

Xuyên Tết chỉnh trang trục đường hơn 1.000 tỷ đồng ở Vũng Tàu

Có khoảng 100 nhân sự cùng nhiều xe máy, thiết bị vẫn dàn trải thi công nhiều hạng mục quan trọng tại đường Thuỳ Vân và Bãi Sau phố biển Vũng Tàu. ...

Thêm một số tỉnh, thành chốt môn thứ ba thi lớp 10

Một số địa phương vừa thông báo về việc dự kiến/chốt môn thi thứ ba trong kỳ thi lớp 10 năm học 2025-2026. Mới đây, Sở GD-ĐT Hải Phòng ra thông báo về môn thi thứ 3 vào lớp 10 năm học 2025-2026. Cụ thể, môn thi được chọn là Ngoại ngữ, bao gồm một trong các môn Tiếng Anh,...

Nhan sắc Ivanka Trump

TPO - Ivanka Trump là trưởng nữ cũng là người con xuất sắc nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump tính đến hiện tại. Cô không chỉ xinh đẹp, có gu ăn mặc mà còn nổi bật ở nhiều vai trò từ người mẫu, doanh nhân đến cố vấn Nhà Trắng cấp cao. ...

Nghệ sĩ tuổi Tỵ đón xuân Ất Tỵ

(NLĐO) – Năm hết Tết đến, nhà nhà hân hoan đón xuân với những dự tính trong năm 2025. Nghệ sĩ tuổi Tỵ ước mơ điều gì? ...

Mới nhất

Nhan sắc Ivanka Trump