Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamDự kiến chiều tối ngày 21/4, thông hầm đường sắt ở đèo...

Dự kiến chiều tối ngày 21/4, thông hầm đường sắt ở đèo Cả


Tối 21/4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hầm đường sắt qua đèo Cả đã thông trong chiều tối cùng ngày, sự cố sụt hầm đã được khắc phục hoàn toàn.

Theo thông tin Báo Giao thông ghi nhận tại hiện trường, đúng 18h15 ngày 21/4, tàu hàng mang số hiệu HH84, đầu máy kéo số 940, kéo 18 toa tổng trọng 850 tấn, chạy qua hầm đèo Cả an toàn.

Đoàn tàu này chở hàng xuất phát từ ga Đại Lãnh (Khánh Hòa) đi ga Giáp Bát (Hà Nội) báo hiệu đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 1.

Chuyến tàu đầu tiên chạy qua hầm đường sắt đèo Cả sau khi các đơn vị thi công khắc phục xong sự cố sạt lở.

Ông Trần Thiện Cảnh, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, sau khi xảy ra sự cố, ngành Đường sắt đã phối hợp Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và hai địa phương Phú Yên, Khánh Hòa để tổ chức phân luồng giao thông đường bộ qua đèo Cả.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 2.

Hầm đường sắt đèo Cả chính thức thông sau 9 ngày bị bị sạt lở.

Cũng theo ông Cảnh, ngành Đường sắt đã thành lập tổ công tác hiện trường và đến nay, các công việc cơ bản đã hoàn thành.

“Trước khi chuyển giao chính thức, ngành Đường sắt sẽ tiến hành chạy thử nghiệm tàu với các cấp tốc độ khác nhau, mỗi lần từ 5 – 15km/h. Đường hầm đã thông, nhưng đường bộ vẫn cấm ô tô do đang kiểm tra mức độ an toàn khi ô tô đi trên miệng hầm. Dự kiến, đường đèo QL1 sẽ mở lại vào ngày 22/4”, ông Cảnh cho biết thêm.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 3.

Công nhân thu dọn công trường sau khi công việc hoàn tất.

Trong chiều 21/4, các đơn vị thi công đã huy động khoảng 200 cán bộ, kỹ sư tích cực thi công, bê tông đã được bơm liên kết toàn bộ phần đất, đá bị sụt sau vỏ hầm với chiều dài khoảng 11m và phần sụt trượt trong hầm.

Tổng cộng có 39 mũi khoan, trong đó có 2 mũi khoan từ sườn núi xuống, 37 mũi khoan bên trong hầm để bơm bê tông áp lực cao, tạo sự kết dính ổn định.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 4.

Khung trợ lực mái hầm đã được lắp đặt đầy đủ.

Một công nhân của Công ty CP Xây dựng Công trình 3 vui vẻ cho biết: “Sau nhiều ngày thi công xuyên ngày đêm, hôm nay thành quả lao động anh em đã thấy. Thật phấn khởi, tôi vẫn hồi hộp chờ đợi giờ phút thông tàu”.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 5.

Những mối hàn nối cuối cùng của đơn vị thi công đảm bảo an toàn khi thông tàu.

Nhằm ứng phó với sự cố sập hầm, theo ông Trần Việt Tùng, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, từ ngày 12/4 đến nay, đơn vị trung chuyển được 110 đoàn tàu khách với hơn 30.000 hành khách từ ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đến ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) để tiếp tục hành trình Nam – Bắc và ngược lại.

Các tàu hàng cũng được tập kết tại ga Hòa Huỳnh (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và ga Hòa Đa (tỉnh Phú Yên) để xe tải trung chuyển. Ngành đường sắt chịu chi phí chuyển tải.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 6.

Cửa hầm phía nam hầm đường sắt qua Đèo Cả.

Trước đó, lúc 12h45 ngày 12/4, hầm đường sắt qua Đèo Cả (Km 1231+100, đoạn qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) trên đường sắt Bắc – Nam bị sạt lở khiến hàng trăm mét khối đất đá lấp kín cửa hầm.

Sự cố khiến đường sắt Bắc – Nam qua Đèo Cả bị chia cắt hoàn toàn.

Hầm dài gần 400m, là công trình hầm đường sắt cấp II, đang được thi công kiên cố hóa.

Nguồn vốn thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Công trình do Ban QLDA 85 làm chủ đầu tư.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ham-duong-sat-deo-ca-se-thong-vao-chieu-toi-21-4-192240421162204857.htm

Cùng chủ đề

Cách nào “cởi trói” cho trái phiếu hạ tầng giao thông?

Là một trong những doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả đề xuất nhiều giải pháp để thu hút các nhà đầu tư phát hành trái phiếu, tạo nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP. ...

Hai nhà thầu ở cao tốc Biên Hòa

Mặc dù tiến độ đắp nền đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang rất gấp, phải kịp hoàn thành trong tháng 5 để thoát mùa mưa nhưng hiện nhiều nhà thầu chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, dù đã có mặt bằng và nguồn vật liệu. ...

500 người dốc lực thi công dự án nối liền 2 tỉnh đúng ngày 30/4

TPO - Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận cho biết, Dự án cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre đang vào giai đoạn nước rút, hơn 500 kỹ sư, công nhân đang dồn sức thi công. Với tiến độ vượt kế hoạch, dự án đặt mục tiêu hợp long cầu chính vào ngày 30/4 tới, và hoàn thành toàn bộ vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 năm nay. TPO -...

Ngắm tuyến đường 50km nối Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai sắp thông toàn tuyến

TPO - Tuyến đường dài gần 50km, đã hoàn thành hơn 36km, còn lại đoạn giáp ranh Bình Dương và Bình Phước dài hơn 12km sắp hoàn thành. Dự kiến đến giữa tháng 5, tuyến đường kết nối 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai sẽ thông toàn tuyến. 26/03/2025 | 11:18 ...

Một nhà thầu thi công Vành đai 3 TP.HCM qua Đồng Nai bị phê bình

Theo Ban QLDA, việc nhà thầu Tân Nam chậm huy động xe máy thiết bị đã làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án, nhiều hạng mục bị chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN thăm và tặng quà Công nhân ĐS khu vực Bắc Giang – Đồng Đăng

Ngày 23/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh đã thăm và tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại tuyến đường sắt Bắc Giang - Đồng Đăng. Tham gia đoàn công tác có Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN Hoàng Năng Khang, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Nguyễn Thanh Hoàn, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị ĐS khu vực. Việc triển...

Trình Bộ Chính trị đề án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam trong tháng 3

Thường trực Chính phủ giao Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng, lựa chọn phương án phù hợp, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam chỉ vận tải hành khách hay cả chở khách. Ngoài ra, nghiên cứu bổ sung thêm đoạn TP.HCM - Cần Thơ. Ngày 19/2, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 57/TB-VPCP thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư...

Đường sắt chạy lại tàu du lịch chất lượng cao Hà Nội

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt tổ...

Bình Thuận: Mở đường kết nối đến ga đường sắt tốc độ cao Bắc

Theo quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua Bình Thuận dài 156km, sẽ có hai nhà ga cùng hệ thống trạm bảo dưỡng, giao thông kết nối qua các ga. ...

Cơ chế đột phá hút vốn đầu tư hạ tầng đường sắt

Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) vừa trình Chính phủ đã thể chế hóa các chính sách, cơ chế mang tính đột phá nhằm huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt. ...

Cùng chuyên mục

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Tiếp tục nâng cao đời sống cho người lao động đường sắt

Sáng 25/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2025 và tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ VI. Tham dự hội nghị, có ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty ĐSVN; ông Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn đường sắt Việt Nam (ĐSVN); đại diện các đơn vị ĐS trong khu vực và lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty CP...

Đảng ủy ĐSVN tri ân các thế hệ cán bộ Đảng khu vực miền Trung

Mới đây, Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ Đảng tại khu vực miền Trung và miền Nam để ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Tổng công ty.  Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh thay mặt lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ Đảng, trong đó bác cao tuổi nhất là bác...

Doanh thu vận tải đường sắt dự kiến đạt 4.700 tỷ đồng trong năm 2025

Công ty CP Vận tải đường sắt đặt mục tiêu doanh thu hơn 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 8% trong năm 2025. ...

Mới nhất

THÔNG BÁO GIA HẠN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NHÓM QUẠT TRẦN “ GIÓ X3, ĐIỆN NỬA TIỀN SUNHOUSE APEX BAO GIÓ CẢ HÈ ”

Nhằm tiếp tục mang đến cơ hội sở hữu các sản phẩm quạt trần chất lượng cùng ưu đãi hấp dẫn trong mùa hè 2025, với sự ủng hộ mạnh...

VOSCO – 55 năm song hành cùng đất nước – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 01/7/2025, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (01/7/1970 – 01/7/2025). Đây không chỉ là dấu son khắc ghi truyền thống lịch sử vẻ vang của VOSCO – Công ty vận tải biển lâu đời nhất Việt Nam mà còn là...

Mới nhất