Trang chủNewsDu lịchDu khách Hàn quốc “mỏ vàng” cho du lịch Việt Nam khai...

Du khách Hàn quốc “mỏ vàng” cho du lịch Việt Nam khai thác


Du khách Hàn ngày càng thích đến Việt Nam

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thời gian gần đây, lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 38%/năm. Trong năm 2023, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã vượt Trung Quốc chiếm vị trí thứ nhất với 2,2 triệu lượt khách (chiếm 25,8%).

Lý giải nguyên nhân khiến lượng khách Hàn Quốc “tăng tốc” đến Việt Nam, các chuyên gia du lịch cho rằng, trong những năm qua, số lượng các nhà máy Hàn Quốc mở tại Việt Nam ngày càng tăng giúp người Hàn biết đến nơi này nhiều hơn. Bên cạnh đó, chính sách miễn thị thực đối với khách Hàn là lý do hàng đầu giúp Việt Nam thành điểm đến yêu thích.

Du khách Hàn quốc tham quan đỉnh núi Fansipan (Lào Cai). Ảnh: Hoài Nam
Du khách Hàn quốc tham quan đỉnh núi Fansipan (Lào Cai). Ảnh: Hoài Nam

Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng chia sẻ, để thu hút khách Hàn Quốc, Việt Nam đã đẩy mạnh việc quảng bá, tiếp thị du lịch thông qua nhiều chiến dịch truyền thông. Ngoài ra, các chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc nhiều lần nhắc đến Việt Nam.

“Trong chương trình “Battle Trip” phát sóng trên Đài KBS (một trong 3 đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc) về chuyến đi tới Đà Nẵng của 2 nữ nghệ sĩ Oh Hyun Kyung và Jung Si Ah đã giúp thành phố này dẫn đầu trong top 10 điểm đến được khán giả Hàn yêu thích. Đây là một trong những yếu tố thúc đẩy người Hàn đến Việt Nam du lịch” – bà Hoàng nêu ví dụ.

Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam thông tin, do vị trí địa lý gần nhau nên chi phí bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam có giá “mềm”, từ 200-800 USD. Chuyến bay cũng đa dạng với nhiều đường bay khác nhau như từ Seoul đến Hà Nội, Phú Quốc, Nha Trang cho du khách lựa chọn. Đây là một trong những lý do nhiều người Hàn Quốc chọn Việt Nam là địa điểm du lịch yêu thích.

Du khách Hàn quốc tham quan Hội An. Ảnh: Hoài Nam
Du khách Hàn quốc tham quan Hội An. Ảnh: Hoài Nam

Thực tế cho thấy, với lợi thế phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đa dạng với những trải nghiệm du lịch độc đáo, Việt Nam đã “giữ chân” nhiều du khách Hàn Quốc. Ẩm thực đặc sắc với những món ăn bún phở, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng cũng là một điểm nhấn thu hút khách Hàn Quốc. Thậm chí những món ăn dân dã này còn được nhiều người nổi tiếng ở Hàn Quốc chia sẻ trên mạng xã hội, lan tỏa tầm ảnh hưởng của ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Còn nhiều việc phải làm

Theo các chuyên gia, để thu hút du khách Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam đòi hỏi ngành du lịch nâng cấp chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

Để thu hút du khách Hàn Quốc quay lại Việt Nam, tại buổi làm việc với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Park Jong Kyung đề xuất, ngành du lịch Việt Nam cần cung cấp các biển báo có tiếng Hàn, qua đó hỗ trợ du khách không bị lạc lối trong quá trình khám phá phong cảnh, di tích lịch sử. Đồng thời, lập đường dây nóng hỗ trợ du khách 24/7, ban hành chính sách hỗ trợ du khách Hàn Quốc nói riêng và du khách quốc tế nói chung trong trường hợp mất hộ chiếu, cải thiện quy trình cấp lại hộ chiếu cho du khách…

Du khách Hàn Quốc tham quan phố phường Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Du khách Hàn Quốc tham quan phố phường Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Dưới góc độ chuyên gia, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, để khách Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam nhiều lần, chỉ sản phẩm du lịch hấp dẫn là chưa đủ, mà đòi hỏi ngành du lịch đầu tư một cách có chiến lược, chăm chút khâu vận hành sản phẩm để có thể tạo ra sự nhất quán, hiệu ứng cộng hưởng từ đó làm đòn bẩy gia tăng sức hút cho điểm đến.

“Thái Lan là một đất nước được đánh giá rất thành công trong vấn đề văn minh, lịch sự, thân thiện. Tại những nhà hàng, khách sạn hay chợ đêm du khách gần như không phải lo về nạn “chặt chém”. Hầu hết người làm dịch vụ tại đây đều rất thân thiện, chuyên nghiệp. Hay phân khúc dịch vụ cần đa dạng, theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt, Việt Nam cần đầu tư cho những mô hình du lịch độc đáo, mới lạ gắn liền với văn hóa bản địa và thiên nhiên môi trường”- ông Bình hiến kế.

Theo đánh giá của Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), mặc dù du lịch Việt Nam đang dần thu hút khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều địa chỉ cho du khách tiêu tiền.

Nhiều du khách cho biết hầu như đến Việt Nam chỉ để ngắm cảnh, tắm biển, đi dạo, chụp ảnh. Tại các địa chỉ du lịch, vẫn chưa có nhiều địa điểm, dịch vụ cho du khách vui chơi, giải trí, mua sắm. Một số nơi có cải thiện tình hình bằng mở thêm cơ sở, thêm dịch vụ cho khách trải nghiệm nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn, khó kéo khách trở lại lần thứ hai.

Rừng dừa nước 7 mẫu Hội An hút du khách Hàn quốc trải nghiệm khám phá . Ảnh: Hoài Nam
Rừng dừa nước 7 mẫu Hội An hút du khách Hàn quốc trải nghiệm khám phá . Ảnh: Hoài Nam

Để hút khách quay trở lại đòi hỏi các địa phương, điểm đến cần phải mở rộng và cung cấp thêm các hoạt động dịch vụ như khu mua sắm quy mô lớn. Các làng nghề trong quá trình sản xuất sản phẩm thủ công, mỹ nghệ nên sản xuất theo nhu cầu của du khách thay vì chỉ cung ứng ra thị trường những sản phẩm thuần túy từ các làng nghề khó có thể hút khách mua sắm.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhìn nhận, khách du lịch thường có xu hướng tìm kiếm các thị trường mới để thay thế cho các điểm đến đã đi. Xu hướng chung hiện nay khách thường đi lẻ, đi gia đình nhiều hơn khách đoàn,  vì vậy ngành du lịch các tỉnh thành nên đầu tư sản phẩm du lịch mới với nhiều loại hình dịch vụ nhất là các dịch vụ về đêm để du khách được trải nghiệm nhiều hơn.

“Ngành du lịch nên phát động một chiến lược thu hút khách Hàn Quốc đã từng đến Việt Nam bằng cách kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khu nghỉ dưỡng có các chương trình tri ân, ưu đãi giảm giá cho những khách Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam du lịch lần thứ hai, thứ ba…” – ông Dũng đề xuất.



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/du-khach-han-quoc-mo-vang-cho-du-lich-viet-nam-khai-thac.html

Cùng chủ đề

Sacombank và Bamboo Airways hợp tác khai thác phòng chờ thương gia tại sân bay Nội Bài

ANTD.VN - Phòng chờ thương gia đồng thương hiệu Sacombank First Lounge by Bamboo Airways mang đến nhiều tiện ích và dịch vụ đặc quyền, đẳng cấp cho khách hàng Sacombank. Ngày 23/01/2025, phòng chờ thương gia đồng thương hiệu Sacombank First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài chính thức được nâng cấp từ phòng chờ hiện hữu của Bamboo Airways nhằm mang đến nhiều tiện ích và...

Bamboo Airways khai thác trở lại đường bay Phú Quốc

(NLĐO)- Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết ngày 24-12 đã chính thức khai thác trở lại các đường bay đến "đảo ngọc" Phú Quốc sau thời gian tạm dừng. ...

Công ty dịch vụ mặt đất kiện, Bamboo Airways ‘trả góp’ khoản nợ 68,5 tỉ đồng

Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn - SAGS vừa công bố kết quả hòa giải với Bamboo Airways sau vụ kiện tranh chấp hợp đồng cung cấp dịch vụ 68,5 tỉ đồng. Theo đó, Bamboo Airways cam kết thanh toán toàn...

Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM

Được tái khai thác ngay trước thềm cao điểm cuối năm 2024, đường bay thường lệ TP.HCM - Bangkok của Bamboo Airways sẽ mang đến thêm một lựa chọn bay thuận lợi và dễ dàng mỗi ngày cho du khách 2 nước Việt Nam - Thái Lan. Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - BangkokĐược tái khai thác ngay trước thềm cao điểm cuối năm 2024, đường bay thường lệ TP.HCM...

‘Vươn mình’ mạnh mẽ trên bản đồ du lịch quốc gia

Trong 10 tháng năm 2024, Thanh Hoá đón 14,7 triệu lượt khách, dự kiến tới hết tháng 12/2024, đón vượt 15,3 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với 10 năm về trước. Điểm đến ‘hợp túi tiền’ trong...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quan điểm của Hồ Chí Minh về tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước

Kinhtedothi - Quá trình tìm đường cứu nước cũng như lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao tinh thần tự lực, tự cường, tự lực cánh sinh và coi đó là phương châm hành động của cách mạng Việt Nam. Đề cao tinh thần tự lực, tự cường Là người tìm đường và dẫn đường cho dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao tinh thần tự lực, tự cường. Với Hồ...

đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện, ngày lễ lớn trên địa bàn

Kinhtedothi- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 24/1/2025 về việc tăng cường tuyên truyền, phòng chống tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện, ngày lễ lớn trên địa bàn TP năm 2025. Thực hiện Quyết định số 871/QĐ-TTg ngày 19/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi...

Hà Nội tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công

Kinhtedothi – Ngày 25/1/2025, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về việc tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội. Việc thực hiện hiệu quả Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội" nhằm xây dựng mô hình cung cấp dịch vụ hành chính hiện đại, tiện lợi, minh bạch, lấy người dân và...

Hà Nội giao 4.952,8m² đất cho huyện Thanh Trì xây dựng khu cây xanh, thể thao 

Mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Xây dựng khu cây xanh, thể thao kết hợp nhà văn hóa thôn Việt Yên được UBND huyện Thanh Trì phê duyệt tại Quyết định số 6537/QĐ-UBND ngày 25/11/2022. Vị trí, ranh giới khu đất xác định tại Bản vẽ Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 do Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế kiến trúc xây dựng Việt Nam lập và hoàn thành năm...

Hà Nội giao đất tại huyện Chương Mỹ làm Chùa Hạ, Chùa Vĩnh Phúc

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội giao Giáo hội Phật giáo Việt Nam sử dụng đất tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ làm Chùa Hạ và Chùa Vĩnh Phúc. Sử dụng 900,4m2 đất tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ để làm Chùa Hạ UBND TP ban hành Quyết định số 497/QĐ-UBND ngày 24/1 về việc giao Giáo hội Phật giáo Việt Nam sử dụng 900,4m2 đất tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để sử dụng làm Chùa...

Bài đọc nhiều

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Kết quả khảo sát thu được cho thấy những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024. Cụ thể, có 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Ấn tượng với những linh vật Ất Tỵ 2025 ở TP HCM

(NLĐO) – Tại TP HCM, linh vật Ất Tỵ xuất hiện ở nhiều nơi, với hình dáng và màu sắc đa dạng, thu hút nhiều người dân đến tham quan, chiêm ngưỡng. ...

Những xu hướng du lịch thú vị của người trẻ

(NLĐO)- Sở thích du lịch của Gen Z không chỉ dừng lại ở việc khám phá mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân ...

Du khách khoe sắc trên con đường duy nhất Việt Nam lọt top đẹp nhất thế giới

(NLĐO) – Đường Trần Phú ở Hội An là một trong số 71 con đường đẹp nhất thế giới, mùa xuân sắp về, con đường này như càng lộng lẫy hơn. ...

Nha Trang: “Gói bánh tét

(NLĐO)- Tại TP Nha Trang- Khánh Hòa, du khách có thể hòa mình với hoạt động "Gói bánh tét - Trở về Tết xưa" độc đáo chỉ có tại Champa Island Nha Trang ...

Khánh Hòa đón tàu biển quốc tế 1.200 du khách

NDO - Ngày 24/01, Khánh Hòa đón chuyến tàu biển quốc tế mang tên Norwegian Spirit cập Cảng quốc tế Cam Ranh, với 1.200 du khách, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh, du khách được Công ty Tân Hồng tổ chức các chương trình: tour tham quan thành phố Nha Trang; tour ngoại thành thành phố Nha Trang; tour tham quan thành phố Nha Trang bằng xích...

Mới nhất

Những tấm vé nghĩa tình cho công nhân về quê ăn Tết

Sáng 25-1 (26 tháng chạp), lễ tiễn người lao động trong chương trình Chuyến xe mùa xuân - Đưa công nhân về quê đón Tết Ất Tỵ 2025 diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. ...

Món ngon bình dị nhưng đủ vị trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền ở miền Nam

Món ngon trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền ở miền Nam không quá cầu kỳ nhưng đủ vị chua, cay, mặn, ngọt… Miền Nam nước ta được trời phú nhiều sản vật, đủ loại cây trái sum sê. Với điều kiện vùng miền và tính cách hào sảng, người dân ở đây sáng tạo ra rất nhiều món ngon. Dù...

Không khí lạnh đổ bộ, miền Bắc rét đậm từ 27 Tết, Nam Bộ đêm Giao thừa chỉ 20 độ

Từ ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp), miền Bắc bắt đầu chuyển rét đậm, rét hại, khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Đợt không khí lạnh này nền nhiệt thấp nhất dưới 3 độ; Nam Bộ khả năng đêm Giao thừa chỉ 20 độ. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (25/1,...

Hoa lay ơn Phú Yên nở chậm, phải nhập hoa Đà Lạt về bán

Nhiều nhà vườn ở Phú Yên lo lắng khi có đến hơn 80% hoa lay ơn ra hoa chậm không kịp bán vào dịp Tết. Để có hoa bán cho người dân, thương lái phải nhập hoa từ Đà Lạt. ...

Mới nhất