Trang chủEnterpriseTập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt NamĐổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực tổ chức...

Đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực tổ chức điều hành kinh doanh tại VNPT-VinaPhone

Vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế và những thách thức mới của thị trường viễn thông, VNPT VinaPhone đã có những thay đổi quyết liệt trong việc đổi mới mô hình điều hành kinh doanh và từng bước gặt hái được những thành tựu đáng kể. Trong đó, vai trò của cấp ủy Đảng Tổng Công ty đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc định hướng, chỉ đạo, điều hành…

Vào cuộc đồng bộ, gặt hái thành công

Những năm qua, Đảng ủy Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo và tổ chức thực hiện bằng việc tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai Nghị quyết và chương trình hành động, gắn với nhiệm vụ chuyên môn đối với Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, các cấp uỷ trực thuộc, người đứng đầu đơn vị và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng cho đội ngũ đảng viên được Đảng ủy Tổng công ty đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện thường xuyên trong mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự gương mẫu, tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đảng uỷ VNPT VinaPhone chỉ đạo đảng ủy, chi ủy trực thuộc lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng đến các tổ chức đoàn thể, truyền thông kịp thời đến cán bộ, đảng viên, người lao động ổn định tư tưởng, nhận thức đúng về chủ trương cơ cấu lại Tập đoàn, tối ưu các nguồn lực, sắp xếp lại tổ chức nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đáng chú ý, Đảng ủy đã chỉ đạo làm tốt công tác quán triệt đến các tổ chức đoàn thể và cán bộ công nhân viên xác định rõ những khó khăn, thuận lợi trong môi trường kinh doanh để mỗi người xác định nhiệm vụ của mình từ đó nâng cao trách nhiệm của cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới để tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả hơn…

Năm 2023, Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số  224 -NQ/ĐUTCT, ngày 16/01/2023 về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, trong đó tập trung đẩy mạnh triển khai 04 nhóm giải pháp sản xuất kinh doanh trọng tâm: Tổ chức kinh doanh dịch vụ di động; Tổ chức kinh doanh dịch vụ băng rộng cố định và MyTV; Tổ chức Kinh doanh Dịch vụ số Doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng; Đổi mới cơ chế chi phí nhân công, tiền lương, tiền thưởng…

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả Tổng Công ty, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, tổng lợi nhuận toàn Tổng Công ty năm 2023 dự kiến đạt 1.610 tỷ đồng, hoàn thành 100,1% kế hoạch; tổng doanh thu năm 2023 ước đạt 42.029 tỷ đồng, hoàn thành 94,4% kế hoạch, tăng 1% so với cùng kỳ; nộp ngân sách nhà nước (dự kiến) 1.256 tỷ đồng;  thu nhập bình quân người lao động dự kiến 29,87 triệu đồng/người/tháng, tăng 0,2% so thực hiện năm 2022….

Đáng chú ý, việc đổi mới mô hình điều hành kinh doanh dịch vụ cốt lõi mặc dù mới triển khai từ giữa năm 2023 và cần phải tiếp tục hoàn thiện nhưng bước đầu, đã mang lại những kết quả tích cực: Dịch vụ di động, tính đến hết tháng 10/2023 tăng trưởng bằng 100,26% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó thuê bao di động phát triển mới đạt trên 5 triệu thuê bao, tăng trưởng gần 140% so với cùng kỳ năm 2022, đem lại doanh thu phát triển mới tăng trưởng gần 140% so với cùng kỳ năm 2022.

Đối với các chương trình di động hiện hữu cũng chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, tỷ lệ thuê bao chu kỳ dài gia hạn trên toàn kênh tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2022. Các thuê bao mua gói cũng phát triển nhanh, với mức doanh thu tăng trưởng gần 30%/tháng… Các dịch vụ băng rộng cố định và MyTV cũng đạt vượt so với kế hoạch đề ra.

Bên cạnh việc những thay đổi về chỉ đạo, điều hành theo hướng chuyển đổi số, VNPT VinaPhone cũng không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất. Theo Báo cáo mới nhất của “Vietnam Internet Performance Report Q2” của Ookla Speedtest thì VinaPhone là mạng di động có tốc độ nhanh nhất Việt Nam với tốc độ download trung bình đạt mức 52,39 Mbps. Điều này cho thấy sự quyết tâm của VNPT VinaPhone trong việc chinh phục sự hài lòng của khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh trong ngành.

Những yêu cầu mới của thời đại đối với việc tổ chức kinh doanh

Chia sẻ về hành trình đầy tự hào của VNPT VinaPhone, TS. Nguyễn Văn Tấn – Tổng giám đốc Tổng Công ty cho biết, VNPT VinaPhone được thành lập từ năm 2015, trên cơ sở các Công ty dọc và bộ phận kinh doanh tại 63 Viễn thông tỉnh/thành phố, được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giao nhiệm vụ là đơn vị chủ lực tổ chức triển khai kinh doanh các sản phẩm dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin của Tập đoàn cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình, tổ chức và doanh nghiệp. Trong đó, nhóm sản phẩm dịch vụ viễn thông bao gồm dịch vụ di động, băng rộng cố định và MyTV của Tổng công ty đang chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của Tập đoàn. Sự đa dạng về nguồn nhân lực, về văn hóa vùng miền, về nền tảng hoạt động kinh doanh… đã tạo ra lợi thế đa sắc màu trong kinh doanh của VNPT VinaPhone…

TS. Nguyễn Văn Tấn – Tổng giám đốc Tổng Công ty VNPT VinaPhone. Ảnh: TL

Đặt trong bối cảnh số hóa toàn cầu và chuyển đổi số quốc gia đang diễn ra toàn diện trên mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, với mục tiêu khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, VNPT VinaPhone đã sớm đặt ra bài toán về chuyển đổi số, quyết liệt triển khai những giải pháp cụ thể để hiện thực hóa việc chuyển đổi số toàn diện, chuyển đổi số ở mọi hoạt động của doanh nghiệp.

“Việc đổi mới mô hình điều hành kinh doanh dịch vụ cốt lõi, từ đó nâng cao năng lực điều hành, tổ chức triển khai thực hiện, nâng cao năng lực cạnh tranh để đảm bảo hoạt động kinh doanh dịch vụ tăng trưởng bền vững là hết sức cần thiết đối với VNPT Tổng công ty. Khó khăn nhất, thử thách lớn nhất đặt ra buộc VNPT VinaPhone phải vượt qua là thay đổi tư duy chỉ đạo, điều hành”, TS. Nguyễn Văn Tấn nhấn mạnh.

Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ĐUĐT ngày 14/7/2021 của Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Đổi mới mô hình kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh đảm bảo tăng trưởng bền vững của Tập đoàn; chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đảng bộ Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông đã định hướng những nội dung đổi mới quan trọng của mô hình điều hành kinh doanh dịch vụ cốt lõi.

Đầu tiên, là việc đổi mới mô hình điều hành kinh doanh sao cho vừa phải đảm bảo tính tổng thể, hệ thống, đồng bộ, năng động, liên tục đổi mới sáng tạo, vừa phải đảm bảo tính kế thừa và phát huy hiệu quả của VNPT tại các cấp Tập đoàn/Tổng công ty và địa bàn tỉnh, thành phố trên cơ sở đổi mới mô hình điều hành kinh doanh tại khối tập trung của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông và các Trung tâm kinh doanh VNPT tỉnh/thành phố; đảm bảo sự điều hành xuyên suốt của Tập đoàn/Tổng công ty đến từng địa bàn và đến người lao động.

Tiếp đến là điều hành tổ chức kinh doanh theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, đẩy mạnh tương tác của khách hàng với VNPT thông qua các ứng dụng online, hệ sinh thái do VNPT xây dựng hoặc kết hợp với các đối tác triển khai; từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng, gắn bó khách hàng trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT.

Đặc biệt, việc đổi mới mô hình điều hành kinh doanh phải dựa trên phân tích dữ liệu lớn tạo ra nguồn thu mới nhờ tiếp cận thông tin giá trị về khách hàng trong bối cảnh rộng hơn và ngày càng dựa vào kết quả phân tích cũng như trí tuệ của phần mềm để đưa ra đánh giá, nhận định phù hợp. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với VNPT VinaPhone để có thể đưa ra những quyết sách, chiến lược cụ thể phục vụ cho công tác kinh doanh.

Không chỉ vậy, việc tăng cường phân cấp, phân quyền; triển khai các cơ chế tạo động lực mạnh mẽ cho lực lượng bán hàng và gắn trách nhiệm của từng cá nhân các cấp trong quá trình triển khai kinh doanh cũng được đặt ra với từng đơn vị trực thuộc.

Để triển khai định hướng đổi mới mô hình điều hành kinh doanh dịch vụ cốt lõi đến toàn bộ cán bộ, đảng viên, người lao động tại 63 tỉnh/thành phố, Đảng bộ Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông đã ban hành Kết luận số 336-KL/ĐUTCT ngày 28/6/2023 về Đổi mới mô hình kinh doanh dịch vụ cốt lõi, trong đó các nội dung đổi mới cơ bản gồm có chuẩn hóa mô hình điều hành: Mô hình hóa hành trình trải nghiệm khách hàng toàn trình trên môi trường online/offline đối với các dịch vụ cốt lõi.

Từ đó, gắn nhân sự (nhân viên, quản lý) chịu trách nhiệm thực hiện tại từng điểm chạm; Minh bạch nhiệm vụ từng cấp: Thực hiện mô tả công việc rõ ràng, cụ thể cho từng chức danh tại từng điểm chạm để đảm bảo công việc rõ ràng, minh bạch, không chồng chéo và hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất. Từng vị trí chức danh đều có chỉ tiêu đo đếm tiến trình thực thi nhiệm vụ cụ thể, đo đếm được bằng các công cụ công nghệ thông tin; Tường minh về cơ chế: Triển khai các cơ chế thúc đẩy tập thể, cá nhân người lao động gắn với kết quả kinh doanh nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho từng chức danh, từng điểm chạm trên hành trình trải nghiệm khách hàng nhằm phát huy năng lực, phẩm chất của cán bộ công nhân viên để phục vụ khách hàng tốt nhất; Đưa dữ liệu phục vụ kinh doanh: Dữ liệu phục vụ điều hành, bán hàng được tối ưu hóa và cung cấp đến người lao động để nâng cao năng suất lao động tại tất cả các vị trí công việc.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, TS.Nguyễn Văn Tấn, cũng thắn thắn thừa nhận, Tổng Công ty cũng bộc lộ những điểm còn hạn chế, thể hiện ở kết quả kinh doanh của một số nhóm tỉnh/thành phố duy trì tăng trưởng liên tục trong nhiều năm nhưng vẫn có nhiều địa phương không đạt mức tăng trưởng kỳ vọng. Một trong những nguyên nhân chính của sự hạn chế đó là hoạt động điều hành tổ chức kinh doanh chưa thực sự bài bản, chuẩn tắc trên toàn hệ thống, từ đó dẫn đến các điểm tắc nghẽn trong công tác triển khai kinh doanh tại một số địa bàn tỉnh/thành phố; các hoạt động điều hành, chương trình hành động của Tổng Công ty triển khai xuống một số địa bàn chưa được tổ chức thực hiện đầy đủ, khoa học và hiệu quả để mang lại kết quả cuối cùng là tăng trưởng doanh thu, thị phần dịch vụ.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh dịch vụ viễn thông truyền thống lại đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức đến từ xu hướng giảm nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại, tin nhắn SMS của khách hàng; sự cạnh tranh gay gắt của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước và quốc tế cũng như sự thắt chặt quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước, những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về chất lượng dịch vụ, sản phẩm… Tương lai của các dịch vụ viễn thông truyền thống còn bị “đe dọa” bởi sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), ChatGPT, mạng ảo, robotics, phần mềm điều khiển eKYC… đang từng bước làm thay đổi thói quen của khách hàng. Từ một lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh và cao, ngành viễn thông Việt Nam lại ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm dần đều, năm 2022 chỉ tăng 1,6%.

Trong bối cảnh đó, đòi hỏi VNPT VinaPhone tiếp tục phải thay đổi phương thức tổ chức kinh doanh dịch vụ để đáp ứng vượt trội nhu cầu của khách hàng, tận dụng các ưu thế về hạ tầng, mạng lưới, công nghệ, nguồn nhân lực… để dành được lợi thế cạnh tranh trên thương trường.

Những bài học kinh nghiệm

Theo TS.Nguyễn Văn Tấn, để có được kết quả như trên, bên cạnh sự quyết tâm, nỗ lực trong triển khai của Tập thể cán bộ lãnh đạo, công nhân viên Tổng công ty, phải kể đến vai trò lãnh đạo, định hướng kịp thời và đúng đắn của Cấp ủy Đảng đối với các hoạt động kinh doanh của đơn vị. Việc đưa tư duy chuyển đổi số và tư duy điều hành dữ liệu vào sản xuất kinh doanh đúng đắn đã giúp Tổng công ty vượt qua khó khăn, khống chế được sự suy giảm chung của thị trường và đang củng cố để tăng trưởng bền vững.

Quá trình triển khai, Đảng bộ Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm quan trọng. Đó là công tác tổ chức triển khai cần có sự chỉ đạo xuyên suốt từ Đảng ủy Tập đoàn đến các Đảng bộ tại các Tổng Công ty/Công ty thành viên. Tại các Đảng bộ Tổng Công ty/Công ty thành viên cần có các nghị quyết chuyên đề chỉ đạo đến các đảng bộ/chi bộ trực thuộc nhằm thông suốt về tư tưởng và phát huy sức mạnh tổng lực của cán bộ, đảng viên, cán bộ công nhân viên trong việc triển khai chương trình hành động.

Bên cạnh sự phối hợp của các Tổng Công ty/Công ty thành viên, nhất thiết có sự chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn để giải quyết các nút thắt, các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai. Đặc biệt là những nút thắt về nguồn nhân lực, cơ chế cho các công ty thành viên trong việc triển khai các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó, đòi hỏi nhiều nguồn lực.

Cần có đội ngũ chuyên gia là các đảng viên ưu tú, sẵn sàng làm việc không kể ngày đêm, vừa để triển khai hiệu quả các chương trình hành động, vừa là lá cờ đầu để làm gương cho cán bộ, đảng viên, cán bộ công nhân viên noi theo và triển khai chương trình tại các địa bàn.

Cùng với đó, khối tập trung tại Tổng Công ty cần sát sao, nắm chắc hoạt động của VNPT địa bàn tỉnh/thành phố cũng như tình hình của địa bàn; từ đó đưa ra các phương án triển khai phù hợp với năng lực quản lý của VNPT địa bàn tỉnh/thành phố, với mục tiêu cuối cùng là triển khai hiệu quả, thực chất, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Bài học kinh nghiệm quan trọng nhất chính là các chủ trương của Đảng phải được cụ thể hóa thành các chương trình hành động, từ đó giúp cho việc triển khai đúng hướng, làm đúng việc và mang lại hiệu quả thực chất; Kết hợp từ quan điểm bao trùm đến chương trình chi tiết, từ chủ trương, đường lối đến hành động thực thi cụ thể. Các chương trình hành động cụ thể này lại góp phần kiểm chứng tính đúng đắn của chủ trương.

“Kinh doanh dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin nói chung và triển khai có hiệu quả mô hình điều hành kinh doanh dịch vụ cốt lõi trong lĩnh vực viễn thông nói riêng sẽ còn gặp nhiều thách thức trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sáng suốt và quyết liệt của Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các Tổng Công ty/Công ty/VNPT địa bàn tỉnh/thành phố, hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng kết quả kinh doanh của VNPT VinaPhone cũng như toàn Tập đoàn VNPT sẽ có những khởi sắc trong năm 2024 và các năm tiếp theo, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra”, TS. Nguyễn Văn Tấn khẳng định./.

PV

Cùng chủ đề

VNPT tập trung ưu tiên 3 nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW

Việc thực hiện các nội dung trong Nghị quyết số 57-NQ/TW không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ khẳng định vị thế, thực sự trở thành những trụ cột chính trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam tiến lên tầm cao mới trên bản đồ công nghệ thế giới. Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết, để hiện thực...

Đến lượt VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ 5G thương mại

Dịch vụ 5G của VinaPhone tập trung ở các khu vực trọng điểm về kinh tế xã hội tại 63 tỉnh thành, không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới. Tốc độ VinaPhone 5G tại thời điểm ra mắt có thể lên đến gần 2 Gbps. Ảnh: ĐỨC THIỆN Ngày 20/12, Tập đoàn VNPT công bố chính thức cung cấp dịch vụ 5G thương mại đến người dùng Việt Nam với tốc độ được giới thiệu có thể lên đến 1,5...

Khai phá không gian phát triển mới, doanh thu VNPT tăng trưởng 7%

Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông-công nghệ thông tin gặp nhiều khó khăn, song với nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, giúp doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì cũng như tăng trưởng tốt so với cùng kỳ, đạt mức 7%. 7% - con số tăng trưởng quý giá trong bối...

Dữ liệu là then chốt, trung tâm dữ liệu là “xương sống”

Trong thời đại kỷ nguyên số, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc quản lý và bảo vệ dữ liệu. Trong đó, dữ liệu là yếu tố then chốt và trung tâm dữ liệu được ví như “xương sống” hỗ trợ quá trình chuyển đổi số, cung cấp nền tảng cho việc lưu trữ, xử lý, phân tích và chia sẻ dữ liệu hiệu quả.  Vì vậy, việc phát triển...

VNPT Family Safe: ‘Chìa khóa vàng’ cho triệu gia đình Việt

Ngày 12/12, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tổ chức Lễ công bố và trao tặng danh hiệu 'Chìa khóa vàng' 2024. Trải qua các vòng đánh giá khắt khe từ hội đồng chuyên môn, dịch vụ bảo vệ và giám sát truy cập mạng VNPT Family Safe đã xuất sắc giành danh hiệu Chìa khóa vàng hạng mục "Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

“Khu đền tháp Mỹ Sơn và các di sản văn hoá thế giới ở miền Trung: Trữ lượng và viễn cảnh”

Đây là chủ đề Hội thảo khoa học do Viện Khoa học xã hội vùng Trung bộ và UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) phối hợp tổ chức sáng 29/11, tại Khi di sản Văn hoá Mỹ Sơn.    TS. Hoàng Hồng Hiệp, Quyền Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Trung bộ phát biểu đề dẫn Hội thảo.  Hội thảo này diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến kỷ niệm 25 năm ngày Khu Đền tháp...

UNESCO đánh giá cao khu dự trữ sinh quyển Cát Bà

Chiều 30/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Katherine Muller Marin, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội. Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà đã được UNESCO lấy làm khu dự trữ sinh quyển điển hình đầu tiên, là mô hình phòng thí nghiệm phục vụ giáo dục phát triển bền vững.  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ, hiệu...

Chùa Cầu ở Hội An vẫn giữ nguyên giá trị lịch sử sau khi tu bổ

Chùa Cầu (Hội An) sau một thời gian tu bổ đã được chính quyền TP Hội An mở cửa trở lại. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm. Để có cái nhìn rõ hơn về Chùa Cầu hiện nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một số vấn đề cơ bản cả trước và sau quá trình tu bổ cây cầu nổi tiếng này.   Chùa Cầu trước...

Hiến kế khôi phục các di sản kiến trúc Hoàng thành Thăng Long

Những chia sẻ của các nhà khoa học trong và ngoài nước tại Hội thảo khoa học Quốc tế “20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội” diễn ra trong hai ngày 8 và 9/9 sẽ là cơ sở khoa học để đưa ra các phương án khôi phục các di sản kiến trúc Hoàng thành Thăng Long trong thời gian tới.   Phát lộ hệ thống di tích và...

Tích trò Xuân Phả toả sáng di sản văn hoá xứ Thanh

Nằm trên vùng đất Thọ Xuân giàu truyền thống lịch sử, nơi khởi nguồn của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn lừng lẫy, trò Xuân Phả ở làng Xuân Phả, xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã trở thành một phần không thể thiếu trong dòng chảy văn hóa dân tộc. Theo các nhà nghiên cứu, trò diễn này xuất hiện từ thời nhà Đinh (968 - 980) và phát triển rực rỡ dưới triều Lê sơ. Trò...

Bài đọc nhiều

VNPT lấy hạ tầng số, công nghệ số và dịch vụ số làm chủ đạo

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 620/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn đến hết năm 2025. Phát triển VNPT thành Tập đoàn kinh tế mạnh, hiện đại. Mục tiêu nhằm xây dựng và phát triển VNPT thành Tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh, năng động, hiệu quả, hiện đại có năng lực cạnh tranh ở trong nước và quốc tế; thực hiện tốt...

VNPT triển khai thí điểm học bạ số tại hơn 45 tỉnh, thành phố

VNPT đã triển khai thí điểm phần mềm học bạ số tại hơn 45 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với hàng triệu học bạ số được đồng bộ thành công lên cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT. Hơn 45 tỉnh, thành phố triển khai học bạ số Theo thông tin từ VNPT, đơn vị này đã đồng hành cùng ngành giáo dục triển khai thí điểm phần mềm học bạ số tại hơn 45 tỉnh, thành phố trên toàn...

VNPT tiên phong siêu công nghệ, kiến tạo cuộc sống số

Tại sự kiện Internet Day 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề “Bước tiến mới cho Internet Việt Nam: Bứt phá với DC, Cloud, 5G & AI,” Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã giới thiệu các giải pháp công nghệ đột phá, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy kết nối và chuyển đổi số toàn diện. Gian hàng giới thiệu các giải pháp công nghệ tân tiến...

VNPT SmartCA là 1 trong 12 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2023

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa công bố 12 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2023, trong đó có "Ứng dụng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA". Ứng dụng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA Công trình “Ứng dụng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA” do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đề xuất và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiến hành triển khai. VNPT SmartCA là...

Số hóa hồ sơ hiệu quả với hệ thống VNPT eDiG

Việc lưu trữ hồ sơ giấy gây khó khăn, tốn thời gian và công sức khi có nhu tìm kiếm lại thông tin. Hồ sơ giấy cần không gian lưu trữ, nếu bảo quản không tốt sẽ xuống cấp, hư hỏng, ẩm mốc gây ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe con người. Nếu các doanh nghiệp, tổ chức áp dụng công nghệ vào quản lý sẽ giải quyết được các bất cập trên và góp phần cải thiện mặt bằng...

Cùng chuyên mục

VNPT tập trung ưu tiên 3 nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW

Việc thực hiện các nội dung trong Nghị quyết số 57-NQ/TW không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ khẳng định vị thế, thực sự trở thành những trụ cột chính trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam tiến lên tầm cao mới trên bản đồ công nghệ thế giới. Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết, để hiện thực...

VNPT – CA tiếp tục là giải pháp chữ ký số có chất lượng dịch vụ tốt nhất năm 2024

Ngày 30/12, tại Lễ công bố kết quả Khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ các CA công cộng năm 2024, Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia (NEAC), Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ các CA công cộng năm 2024. Theo báo cáo này, VNPT-CA (Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (VNPT-CA) của VNPT được đánh giá là...

VNPT MOOC – giải pháp học tập toàn diện trong kỷ nguyên số

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, giáo dục không còn gói gọn trong những lớp học truyền thống mà đã mở rộng không biên giới nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và Internet. Đứng trước xu thế đó, VNPT MOOC ra đời như một nền tảng học trực tuyến mở tiên phong tại Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập linh hoạt của người học mà còn thúc đẩy chuyển đổi số của...

Đến lượt VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ 5G thương mại

Dịch vụ 5G của VinaPhone tập trung ở các khu vực trọng điểm về kinh tế xã hội tại 63 tỉnh thành, không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới. Tốc độ VinaPhone 5G tại thời điểm ra mắt có thể lên đến gần 2 Gbps. Ảnh: ĐỨC THIỆN Ngày 20/12, Tập đoàn VNPT công bố chính thức cung cấp dịch vụ 5G thương mại đến người dùng Việt Nam với tốc độ được giới thiệu có thể lên đến 1,5...

Khai phá không gian phát triển mới, doanh thu VNPT tăng trưởng 7%

Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông-công nghệ thông tin gặp nhiều khó khăn, song với nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, giúp doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì cũng như tăng trưởng tốt so với cùng kỳ, đạt mức 7%. 7% - con số tăng trưởng quý giá trong bối...

Mới nhất

Người “tiếp lửa” tình yêu bài chòi

VHO - Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ dân ca Bài chòi Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) là một trong những nghệ nhân gắn bó và được xem là người “tiếp lửa”, đào tạo thế hệ trẻ giữ gìn và phát triển nghệ thuật bài chòi. “Thưởng thức các làn điệu...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn học Nam Cao

VHO - Ngày 20.6 tại huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện Văn hoá, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương nhà văn Nam Cao gắn với phát triển...

[Tin tức Hàng hải] Wan Hai Lines đầu tư 150 triệu USD để mua 48.000 container – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Hãng vận tải biển Wan Hai Lines của Đài Loan đã cam kết đầu tư khoảng 150 triệu USD để đặt mua tổng cộng 48.000 container, chia đều cho hai nhà cung cấp, theo DynaLiners. Cụ thể, công ty đã đặt lô hàng đầu tiên gồm 30.000 container từ CIMC, trị giá khoảng 100 triệu USD, và lô...

Thông cáo báo chí-Zalopay hợp tác cùng Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế tại Hàn Quốc

TP.HCM, ngày 18 tháng 6 năm 2025 – Công ty Cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính – công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.Thỏa thuận hợp tác tập trung vào việc triển khai dịch vụ thanh toán...

AQUA CITY CỦA NOVALAND HOÀN TẤT ĐỒNG BỘ 3 CẤP QUY HOẠCH, NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG CỦA CHÍNH QUYỀN VÀ DOANH NGHIỆP

Dự án Aqua City của Novaland vừa chính thức hoàn tất gỡ vướng pháp lý sau 3 năm kiên trì và nỗ lực của Novaland; đồng thời khẳng định sự quyết liệt của Tổ công tác Chính phủ cùng Chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp. Cú hích pháp lý...

Mới nhất