Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamDoanh thu tăng nhờ nâng chất lượng dịch vụ tàu hàng

Doanh thu tăng nhờ nâng chất lượng dịch vụ tàu hàng

Đường sắt thực hiện nhiều giải pháp khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ tàu hàng, đưa doanh thu tăng trưởng cao.

Thúc đẩy khai thác tàu chuyên tuyến, doanh thu tăng trưởng

Vừa tiễn chuyến tàu hàng nhanh rời ga Yên Viên vào sáng sớm nay, ông Nguyễn Trọng Trung, Phó trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Hà Nội (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) phấn khởi chia sẻ, đợt này hàng nhiều nên tăng tàu, anh em trưởng tàu, công nhân kĩ thuật toa xe công việc cũng tốt hơn. 

Ông Trung cho biết, hiện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đang tổ chức chạy các đôi tàu hàng chuyên tuyến giữa Yên Viên – Sóng Thần. Đây là các mác tàu hàng nhanh, hành trình chỉ hơn 40 giờ; hàng hóa được đóng trong các container, niêm phong kẹp chì. Tàu doanh thu cao, bình quân khoảng 270 triệu đồng đến 280 triệu đồng/chuyến, tương đương 540 triệu đồng đến 560 triệu đồng/vòng quay. Vì vậy cần các trưởng tàu, công nhân áp tải kĩ thuật theo tàu để thực hiện các nhiệm vụ về hàng hóa được nhanh chóng, đảm bảo an toàn, đảm bảo lịch trình tàu.

“Đây là một trong các yếu tố tiên quyết, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ để khách hàng tin tưởng, tiếp tục chọn vận chuyển bằng đường sắt. Vì vậy, đơn vị đã lựa chọn, bố trí 48 trưởng tàu cứng nghiệp vụ, chủ động, linh hoạt trong công việc, chia làm 16 tổ tàu để đáp ứng nhiệm vụ. Đồng thời chăm lo về điều kiện sinh hoạt trên tàu và khu lưu trú tại ga để anh em yên tâm công tác, đảm bảo dịch vụ đến khách hàng”, ông Trung cho hay.

Thông tin thêm, lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, công ty đã làm việc với Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội) tổ chức chạy thêm đôi tàu chuyên tuyến nhanh HH15/16 vận chuyển container Yên Viên – Sóng Thần và ngược lại với tần suất 6 đôi/tuần. Từ đó, nâng số đôi tàu hàng nhanh trên tuyến này bình quân 22 đôi/tuần.

Vì vậy, mặc dù ảnh hưởng sự cố sạt hầm Bãi Gió và sự cố sạt hầm Chí Thạnh trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, phải hủy bỏ nhiều đoàn tàu, song doanh thu tàu chuyên tuyến Bắc – Nam 9 tháng năm 2024 vẫn tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2023.

Cùng đó, công ty làm việc với các đơn vị thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức chạy thường xuyên 2 đôi/ngày tàu hàng chuyên luồng vận chuyển apatit giữa Xuân Giao – Lâm Thao; đưa doanh thu 9 tháng tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. 

Giá cước linh hoạt, khai thác nhiều luồng hàng mới

Lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, 9 tháng năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng sản lượng, doanh thu vận chuyển hàng hóa đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023: Tấn xếp tăng 9%, doanh thu tăng 8%.

Đây là kết quả từ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy vận chuyển hàng hóa. Cùng với duy trì ổn định và phát triển các luồng hàng truyền thống như: tàu hàng chuyên tuyến Bắc – Nam, apatít, hàng liên vận quốc tế, xi măng, phân bón, vật liệu nội ngành, lương thực thực phẩm… đơn vị tích cực tìm kiếm, khai thác thêm các luồng hàng mới và mở rộng phát triển thêm các luồng hàng hiện có.

Cùng đó, có giải pháp linh hoạt về giá cước. Công ty thường xuyên theo dõi tình hình kinh tế thị trường, giá nguyên vật liệu để điều chỉnh giá cước trên nguyên tắc: Giá cước vận tải được xây dựng trên cơ sở giá thành vận tải, giá bán phải phù hợp với giá thị trường; khuyến khích vận tải đi xa; giá cước hàng vận chuyển hai chiều thấp hơn hàng vận chuyển một chiều. Giảm cước để thu hút hàng vận chuyển tận dụng chiều trả rỗng; giá cước phù hợp với đặc điểm của từng tuyến đường, từng luồng hàng.

Công ty cũng thực hiện nhiều giải pháp tổ chức điều hành nhằm tối ưu hiệu quả về chi phí như: Tổ chức chạy tàu hợp lý, lập tàu đủ chiều dài tấn số, ưu tiên lập tàu hàng chạy suốt, hạn chế tàu hàng khu đoạn cắt móc, nâng cao tốc độ đưa hàng.

Thực hiện triệt để chống đọng dỡ, đọng kéo toa xe hàng. Ưu tiên cấp toa xếp hàng với luồng xe có thể khai thác hàng hai chiều, hàng khối lượng lớn, ổn định, cước cao, quay vòng toa xe nhanh như apatit, liên vận quốc tế.

Bố trí đầu máy sức kéo lớn kéo tàu hàng, nâng tổng trọng đoàn tàu nhằm giảm số đôi tàu mà không làm giảm sản lượng vận chuyển.

“Hàng ngày bám sát việc dỡ hàng của từng điểm để đôn đốc dỡ, giải phóng toa xe, từ đó có toa xe cung ứng xếp hàng, đáp ứng kịp thời yêu cầu của chủ hàng. Cùng đó, căn cứ năng lực dỡ của từng ga, từng chủ hàng, để bố trí cấp xe xếp hàng cho phù hợp, hạn chế cấp xe vào các điểm đang bị đọng dỡ, đọng kéo… Tất cả các giải pháp đều nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng”, lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội nhấn mạnh.

Nguồn: https://vr.com.vn/tin-tuc–su-kien/doanh-thu-tang-nho-nang-chat-luong-dich-vu-tau-hang.html

Cùng chủ đề

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Doanh thu vận tải đường sắt dự kiến đạt 4.700 tỷ đồng trong năm 2025

Công ty CP Vận tải đường sắt đặt mục tiêu doanh thu hơn 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 8% trong năm 2025. ...

Người có công với cách mạng đi tàu dịp 30/4 được giảm giá vé đến 40%

Công ty CP Vận tải đường sắt triển khai chương trình giảm giá vé tàu đến 40% đối với hành khách là người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ký kết hợp đồng cung cấp 2 triệu tấn than cho Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 – Tổng công ty Hàng hải...

Chiều ngày 6/6/2025, tại trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovienam) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng mua than phục vụ vận hành Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 giai đoạn 2025-2026. Đây là dấu mốc quan trọng nhằm đảm bảo nguồn nhiên liệu ổn định, chất lượng cao, đáp ứng hoạt động sản xuất điện của nhà máy. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện...

Ca sĩ JSOL xúc động: “Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”

“Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”, ca sĩ JSOL xúc động chia sẻ. Anh cùng rapper HURRYKNG tham gia chương trình Mái ấm gia đình...

Ra mắt Chương trình ‘Chống gian lận-Bảo vệ người dùng’ ngăn chặn hàng giả

Ngày 5-6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức ra mắt chương trình truyền hình chuyên biệt Chống gian lận – Bảo vệ người dùng, với sự tham dự của đại diện các bộ,...

VIMC ký hợp tác chiến lược với Cảng Tallinn – Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Estonia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 5/6/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Cảng Tallinn – cảng biển lớn nhất Estonia – đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển cảng biển và logistics. Sự kiện được kỳ vọng mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và khu vực Bắc...

VIMC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Cảng Tallinn – Estonia trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh...

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Estonia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 5/6/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Cảng Tallinn – cảng biển lớn nhất Estonia – đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển cảng biển và logistics. Sự kiện được kỳ vọng mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và khu vực Bắc...

Bài đọc nhiều

Đề nghị công an vào cuộc vụ tàu Bắc

Ngày 28/6, Chi nhánh Khai thác Đường sắt Nghĩa Bình cho biết, đã có...

Tăng cường hợp tác đường sắt Việt Nam

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Ngũ Hạo cho...

Cơ chế đột phá hút vốn đầu tư hạ tầng đường sắt

Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) vừa trình Chính phủ đã thể chế hóa các chính sách, cơ chế mang tính đột phá nhằm huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt. ...

Đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án đường sắt

Chiều nay (6/1), Ban Quản lý dự án đường sắt tổ chức Hội nghị...

Dự kiến trình Quốc hội dự án đường sắt TP.HCM

Dự án đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ hiện trong giai đoạn xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự kiến được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025. ...

Cùng chuyên mục

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Tiếp tục nâng cao đời sống cho người lao động đường sắt

Sáng 25/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2025 và tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ VI. Tham dự hội nghị, có ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty ĐSVN; ông Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn đường sắt Việt Nam (ĐSVN); đại diện các đơn vị ĐS trong khu vực và lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty CP...

Đảng ủy ĐSVN tri ân các thế hệ cán bộ Đảng khu vực miền Trung

Mới đây, Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ Đảng tại khu vực miền Trung và miền Nam để ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Tổng công ty.  Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh thay mặt lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ Đảng, trong đó bác cao tuổi nhất là bác...

Doanh thu vận tải đường sắt dự kiến đạt 4.700 tỷ đồng trong năm 2025

Công ty CP Vận tải đường sắt đặt mục tiêu doanh thu hơn 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 8% trong năm 2025. ...

Mới nhất

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim...

Hòa Phát trình làng dòng máy lọc nước hoàn toàn mới

Máy lọc nước HyperS của Hòa Phát ứng dụng công nghệ điện phân màng ngăn, cung cấp nước ion kiềm với hàm lượng Hydrogen tăng gấp đôi. Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo độ bền vượt trội, với điện cực Titan phủ Platinum tuổi thọ đến 50 năm. Trong cuộc sống hiện nay, việc chủ động chăm...

Doanh nghiệp cơ khí sẽ sử dụng nhiều nhất sản phẩm của Hòa Phát, thúc đẩy nội địa hóa

Ngày 2/6/2025, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tận mắt chứng kiến tổ hợp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội VAMI cho biết, doanh nghiệp cơ...

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Mới nhất