Trang chủNewsThời sựDoanh nhân Huỳnh Ngọc Diệp: Tình người trong vị biển

Doanh nhân Huỳnh Ngọc Diệp: Tình người trong vị biển

Làm nước mắm truyền thống không có nghĩa là cứ phải đóng chai bằng tay, làm bằng phương thức thủ công… Truyền thống không phải là cũ kỹ, mà là giữ những gì cốt lõi.

Hơn 3 thập kỷ gắn bó với nghiệp làm nước mắm, doanh nhân Huỳnh Ngọc Diệp luôn tâm niệm phải gìn giữ sự tinh túy trong từng giọt nước mắm truyền thống.Doanh nhân Huỳnh Ngọc Diệp đã đưa Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang thoát khỏi “ốc đảo” và vượt qua thách thức của “cơn bão” nước chấm công nghiệp từ bệ phóng vững chắc được kế thừa từ vị biển, tình người.

Muốn phát triển, bắt buộc phải thay đổi

Tham gia hệ sinh thái của Tập đoàn PAN từ năm 2016 trong vai trò công ty liên kết và 2 năm sau trở thành công ty con (PAN đang nắm 73,45% cổ phần), Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang (Công ty 584 Nha Trang) đã có rất nhiều cơ hội học hỏi mô hình của các công ty “anh em” trong hệ sinh thái.

Từ khi về với PAN, Công ty 584 Nha Trang tăng tốc đầu tư vào vùng nguyên liệu và đã xây dựng 2 nhà máy sản xuất nước mắm nguyên liệu tại Cà Ná (Ninh Thuận), Phan Rí Cửa (Bình Thuận). Năng lực sản xuất của các nhà máy đạt trên 15.000 tấn cá nguyên liệu/năm. Gần đây nhất, Công ty có thêm nhà máy đóng gói thành phẩm Diên Phú.

Không chỉ đầu tư nhà máy, Công ty còn được tư vấn thiết kế lại từ mẫu mã, bao bì đến hình ảnh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn. Quá trình “thay da đổi thịt” đó khiến vị Chủ tịch HĐQT Công ty, doanh nhân Huỳnh Ngọc Diệp nhiều đêm mất ăn, mất ngủ, nhất là khi quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

“Bộ nhận diện thương hiệu mới có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy lạ lẫm với hình ảnh quen thuộc trước đây”, ông Huỳnh Ngọc Diệp lường trước khó khăn.

 Doanh nhân Huỳnh Ngọc Diệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, muốn phát triển, thì bắt buộc phải thay đổi. Sau khi thí điểm thay đổi nhận diện ở một vài sản phẩm, Công ty nhận được phản hồi tốt từ khách hàng và mạnh dạn tiến hành ở quy mô lớn.

Ngoài bộ nhận diện thương hiệu và mẫu mã bao bì, nhiều chi tiết sản phẩm cũng được cải tiến. Điển hình nhất là bộ phận nắp nút được làm đồng bộ, tiên tiến hơn rất nhiều.

“Chai mắm thành phẩm giờ đây không chỉ có bao bì, mẫu mã đẹp, mà trở nên rất thân thiện với người dùng. Đây chính là thành công ngoài mong đợi và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm”, ông Diệp hồ hởi.

Trong lần đầu đại diện các cổ đông của Công ty tham gia sự kiện gặp mặt các nhà đầu tư ở Hà Nội và TP.HCM vào tháng 9/2022 do PAN tổ chức, ông có cơ hội nói nhiều hơn về nước mắm truyền thống.

Nước mắm là một gia vị quen thuộc không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt, thậm chí được coi là “linh hồn” của ẩm thực Việt Nam. Vậy mà, năm 2016, thị trường nước mắm chao đảo vì “cơn bão asen”, sản phẩm của các doanh nghiệp và nhà sản xuất nước mắm truyền thống đứng trước nguy cơ bị thị trường tẩy chay.

Điều đáng nói là, suốt một thời gian dài, hầu hết người tiêu dùng không phân biệt được đâu là nước mắm truyền thống, đâu là nước mắm công nghiệp. Câu chuyện này đến nay cũng chưa có nhiều thay đổi.

Gắn bó với nghiệp làm nước mắm truyền thống hơn 3 thập kỷ, ông Diệp cho biết, chỉ những ai quan tâm kỹ tới chuyện ăn uống, giữ gìn sức khỏe, nhất là những người làm nội trợ, thì mới có thói quen phân biệt hai dòng nước mắm này. Nhưng, việc chọn ăn loại nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Ông Diệp chia ra 2 cách dùng nước mắm, đó là ăn chủ động và ăn bị động. “Ăn mắm chủ động là mình chọn loại sản phẩm mà mình và gia đình ưa thích để sử dụng trong nhà. Thậm chí, khó tính quá thì bỏ trong cốp xe mang theo. Hầu hết mọi người trong Công ty 584 Nha Trang hay sử dụng cách này. Còn ăn mắm bị động là muốn ăn loại này, nhưng bị buộc phải ăn loại khác, thậm chí sản phẩm đó mình không thích, vì mùi hương không tự nhiên, nhưng lúc đó, nhà hàng, quán ăn lại không có”, vị doanh nhân sinh năm 1962 lý giải.

Hiện nay, nguồn nước mắm truyền thống sản xuất ra không đủ cho nhu cầu của người tiêu dùng sử dụng. Hơn nữa, chỉ một ít loại nước mắm truyền thống cao đạm được sử dụng ăn sống, ăn ngay không phải qua chế biến, nhưng loại này chỉ phù hợp với một số người và cho một số món ăn. Trong khi đó, nước mắm truyền thống cũng phải được pha chế cùng với các gia vị khác như chanh, dứa, tỏi, ớt, đường… để cho ra một loại nước chấm tự nhiên, phù hợp với món ăn mà người tiêu dùng muốn sử dụng.

Theo ông Diệp, cách pha chế, chế biến này sẽ làm món ăn ngon hơn, tự nhiên hơn, nhưng cũng đòi hỏi phải có thời gian chế biến, chuẩn bị cầu kỳ, công phu.

Có lẽ, xuất phát từ nhu cầu này, mà nước chấm công nghiệp ra đời. Những sản phẩm đó tiện lợi, nhưng chắc chắn, một công thức chế biến khó có thể phù hợp với tất cả các món ăn.

“Tùy thói quen tiêu dùng, ý thức bảo vệ sức khỏe mà mọi người chọn sản phẩm sử dụng. Điều này cũng cho thấy, cơ hội cho cả sản phẩm truyền thống và công nghiệp là như nhau”, ông Diệp nhận định.

Truyền thống không có nghĩa là xưa cũ

Doanh nhân Huỳnh Ngọc Diệp đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty 584 Nha Trang từ năm 2011, sau hành trình dài gắn bó với doanh nghiệp.

Mỗi lần có cơ hội xuất hiện trước truyền thông, ông Diệp luôn khẳng định, Công ty 584 Nha Trang sản xuất nước mắm “truyền thống” với ý nghĩa là giữ lại tất cả những gì cốt lõi của sản phẩm.

Nước mắm được sản xuất với 2 nguyên liệu chính là cá và muối với các quy trình như trộn cá, ủ chượp… Trong đó, một số công đoạn cần thay đổi để có lợi cho người tiêu dùng và không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Chẳng hạn, trước đây, các khâu trộn cá, trộn muối, múc mắm từ thùng… đều phải dùng tay, thì giờ đã thay thế bằng máy móc. Công đoạn đóng chai theo kiểu thủ công cũng được thay bằng dây chuyền, máy móc, thiết bị.

Để làm được những việc “không truyền thống” như vậy, cần phải đạt được quy mô thị trường và sản lượng nhất định. Không có hai yếu tố đó, thì muốn làm cũng không được, ví dụ chỉ sản xuất vài ngàn chai mà đầu tư dây chuyền thì chi phí sẽ rất lớn.

Vì thế, ông Diệp nhấn mạnh, làm nước mắm truyền thống không có nghĩa là cứ phải đóng chai bằng tay, làm bằng phương thức thủ công. “Nhà xưởng giờ phải sạch đẹp. Truyền thống ở đây là truyền thống về nguyên liệu, về quy trình sản xuất. Mắm phải được làm từ cá và muối, có quy trình ủ chín đúng thời gian, náo đảo đúng phương pháp… Truyền thống không phải là cũ kỹ, mà là giữ những gì cốt lõi”, ông Diệp nói.

Ông Diệp rất tự hào về bề dày lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 584 Nha Trang, với nền tảng vững chắc về khoa học – kỹ thuật. Đặt trụ sở tại Nha Trang, là nơi có Trường đại học Thủy sản Nha Trang, hầu hết cán bộ, công nhân viên của Công ty 584 Nha Trang đều được đào tạo bài bản, am hiểu về ngành nghề, tuân thủ các quy trình, tiêu chuẩn. Những thay đổi về công nghệ liên tục được cập nhật, bổ sung và phát triển thêm trong quá trình sản xuất.

Công ty có phòng kỹ thuật, phòng nghiên cứu để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn. Các yếu tố chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì… đều được nghiên cứu nghiêm túc.

“Lợi thế của chúng tôi là có đội ngũ chuyên nghiệp, nhân viên được đào tạo bài bản, có bề dày kinh nghiệm, sẵn sàng phát triển sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường cả về chất lượng lẫn hình thức bao bì”, ông Diệp cho hay.

Thông thường, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống chỉ sản xuất “độc canh” một loại sản phẩm là nước mắm. Họ thường phải tự vươn lên từ quy mô sản xuất nhỏ, tích lũy tài chính và từng bước mở rộng sản xuất.

Tuy nhiên, trên thực tế, một số cơ sở khi đủ điều kiện để mở rộng thì lại gặp trở ngại về đất đai để phát triển sản xuất. Hiện nay, rất ít tỉnh, thành phố chấp nhận các nhà sản xuất nước mắm đặt cơ sở sản xuất hay phát triển mở rộng sản xuất trên địa bàn của địa phương mình.

Đặc biệt, đa số các cơ sở này không biết sử dụng đòn bẩy tài chính, nên khó tiếp cận sự hỗ trợ của ngân hàng. Trong khi đó, phương thức bán hàng lạc hậu, chỉ quanh quẩn ở địa phương, khu vực, khó phát triển thị trường ở xa nơi tổ chức sản xuất. Hơn nữa, do đầu tư cho công tác marketing và bán hàng hạn chế, nên nhìn chung, các cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống rất khó cạnh tranh với các thương hiệu nước chấm và khó tham gia xuất khẩu.

Công ty 584 Nha Trang cũng phát triển trong “ốc đảo” như vậy kể từ khi thành lập (năm 1977). Từng có một thời gian dài, nước mắm truyền thống Nha Trang đứng trước nguy cơ mai một thương hiệu do gặp nhiều khó khăn, khiến hầu hết các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ thay vì sản xuất nước mắm chai có thương hiệu hoàn chỉnh, lại chuyển sang sản xuất nước mắm nguyên liệu cho các doanh nghiệp ở địa phương khác.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, Công ty 584 Nha Trang dưới sự chèo lái của “thuyền trưởng” Huỳnh Ngọc Diệp đã trở thành cái tên hiếm hoi thành công với thương hiệu nước mắm cổ truyền Nha Trang nhờ có quá trình phát triển đủ lâu, được kế thừa từ nhiều gia tộc có bề dày kinh nghiệm sản xuất.

Sau khi đã hoàn thành các kế hoạch đề ra, năm 2023 là thời điểm chín muồi để Công ty bắt tay với đối tác mở rộng kênh phân phối. Ông Diệp thừa nhận, hệ thống phân phối hiện là điểm yếu nhất của Công ty. Tuy nhiên, trước đó, Công ty còn phải lo những vấn đề cấp bách hơn như tăng năng lực sản xuất, tìm vị trí đặt nhà máy sản xuất nước mắm nguyên liệu và nhà máy đóng gói thành phẩm…

Đến thời điểm này, kế hoạch, chiến lược của Công ty 584 Nha Trang gần như đều đi đúng lộ trình. Nhưng điều vị thuyền trưởng rắn rỏi luôn đau đáu là phải giữ được uy tín trong mọi hoàn cảnh. Cạnh tranh bằng chất lượng mới là cạnh tranh lành mạnh và có lợi cho người tiêu dùng. Theo thời gian, vị biển quyện chặt tình người, ông Diệp tin rằng, chỉ nước mắm sản xuất bằng phương pháp truyền thống mới là “quốc hồn, quốc túy” của Việt Nam.

Đầu tư.Vn

Cùng chủ đề

Kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

21/06/25 10:29 AM Suốt một thế kỷ qua, báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, đồng hành cùng dòng chảy lịch sử của dân tộc, của doanh nghiệp, và của từng bước chuyển mình của nền kinh tế.VIMC trân trọng và biết ơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, bền chặt giữa doanh nghiệp và các cơ quan báo chí – những người bạn đồng...

Hơn 400 triệu đồng được trao tặng cho các em nhỏ mồ côi trong tập 139 Mái ấm gia đình Việt

Trong tập 139 của chương trình Mái ấm gia đình Việt, MC Thanh Thảo, ca sĩ Tuấn Cry và VĐV Thanh Thúy không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của người đàn ông mất...

Tin tức doanh nghiệp-Zalopay triển khai thanh toán số trên tuyến Metro 1 Bến Thành

Zalopay chính thức hợp tác cùng Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) triển khai thanh toán vé tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), cho phép hành khách thanh toán vé bằng Zalopay ngay tại cổng vào – cổng ra, đồng thời nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của Zalopay trong việc mở rộng hệ sinh thái đối tác nhằm hiện đại...

Chấp nhận thử thách để nâng cao kỹ năng bản thân

Tại sự kiện do Lãnh sứ quán Úc tổ chức tại TP.HCM với chủ đề “The Future of Skill: Adapting in an AI-driven Economy” ngày 5/6/2025, ông Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch VNG đã có những chia sẻ về cách các bạn trẻ cần cải thiện kỹ năng để thích nghi và thành công trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI). AI và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường lao độngTheo...

Tin tức doanh nghiệp-VNG góp mặt trong danh sách Fortune Southeast Asia 500 năm 2025

Ngày 18/6/2025, VNG được tạp chí Fortune lựa chọn là 1 trong 500 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á - theo bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 năm 2025. VNG cũng là 1 trong 3 đại diện của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ góp mặt tại bảng xếp hạng năm nay.  Bảng xếp hạng quy tụ các công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau đến từ 7 quốc gia như: Indonesia, Thái...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kịch nói kết nối tình dân Việt – Lào

Vượt hành trình hơn 2775km, 34 nghệ sĩ, cán bộ Nhà hát kịch Việt Nam đã mang nghệ thuật kịch nói Việt Nam đến Lào, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến người dân hai nước. Đây cũng là hoạt động gắn kết cộng đồng người Việt sở tại với quê hương nguồn cội, đồng thời tiếp tục vun đắp mối quan hệ hai dân tộc mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Những đêm diễn không chỗ...

Bộ Tài chính lên Kế hoạch triển khai Chiến lược An ninh mạng quốc gia

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2397/QĐ-BTC về Kế hoạch triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Với mục tiêu tổ chức triển khai toàn diện Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 tại...

Ngành Công thương đưa ra nhiều nhiệm vụ giải pháp phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn tới ngahf Công thương đã xây dựng các giải pháp khoa học, kỹ thuật cũng như các giải pháp về phát triển kinh tế – xã hội được nhận định là đóng vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay đối với Việt Nam. Trong đó tiếp tục sắp xếp thu gọn đầu mối, hoàn thiện...

Cựu Tổng thống Trump liệu có là ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa vào năm 2024

Vào cuối nhiệm kỳ, Trump phản ứng chậm trễ trước đại dịch COVID-19; ông đã hạ thấp mối đe dọa, phớt lờ hoặc mâu thuẫn với nhiều khuyến nghị từ các quan chức y tế, và quảng bá thông tin sai lệch về các phương pháp điều trị chưa được chứng minh và tính sẵn có của xét nghiệm. Trump tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, đại diện cho Đảng Cộng hòa, và thua...

Phát triển trung tâm dữ liệu quốc gia với mục tiêu phát triển khoa học công nghệ bền vững

Trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được coi là cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự phát triển nhanh và bền vững. Hiện nay, trước những thách thức đặt ra từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình hội nhập quốc tế, Đại hội XIII của Đảng đặc biệt chú trọng vai trò của khoa học...

Bài đọc nhiều

Khai mạc Lễ hội quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024

Tối 28-5, UBND tỉnh An Giang tổ chức khai mạc Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024, kết hợp kỷ niệm 10 năm lễ hội này được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (2014 - 2024). Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam diễn ra từ ngày 22-5 đến 3-6 (nhằm ngày 15 đến 27-4...

Ngăn mầm mống của tội ác

Cặp nam nữ dắt chó không rọ mõm đi dạo ở phố đi bộ, khi bảo vệ nhắc nhở thì xảy ra cự cãi và người này bị đánh thương tích nặng ở đầu, bất tỉnh tại chỗ. ...

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Phòng vệ thương mại

Ngày 28/2/2025, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 536/QĐ-BCT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Phòng vệ thương mại. Vị trí và chức năng Theo Quyết định số 536/QĐ-BCT, Cục Phòng vệ thương mại là tổ chức thuộc Bộ Công Thương, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương quản lý nhà nước và tổ chức thực thi...

Cầu dây văng nghìn tỷ nối Bắc Giang và Hải Dương sẽ thông xe kỹ thuật dịp 30/4-1/5

Các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện các hạng mục để cầu Đồng Việt, nối Bắc Giang và Hải Dương thông xe kỹ thuật dịp lễ 30/4 và 1/5. ...

Quốc hội hôm nay (21/6) thảo luận tại hội trường về dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Quốc hội hôm nay (21/6) sẽ dành cả ngày họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Đây là một trong những dự án luật thu hút sự quan tâm rất lớn của cử tri và nhân dân trong thời gian qua.

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Tập đoàn BRG – “Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025”

Đại diện Tập đoàn BRG nhận giải thưởng “Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu” tại Hubexo Asia Awards 2025. Giải thưởng là sự tôn vinh của cộng đồng quốc tế dành cho tầm nhìn, nỗ lực và tâm sức của Tập đoàn BRG...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 19.6.2025

Hà Nội, ngày 19.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 19 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 19.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 19.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 12.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 19.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

“Ứng dụng AI là bài toán chiến lược, không chỉ đơn thuần là công nghệ”

TP.HCM, ngày 19/6/2025 – Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI: Nâng cao hiệu suất với AI và dữ liệu thông minh” đã thu hút sự tham dự của hơn 1.000...

GẮN KẾT GIA ĐÌNH BẰNG NHỮNG ĐIỀU TINH TẾ

Mỗi gia đình là một vũ trụ riêng, nơi yêu thương được nuôi dưỡng qua từng cử chỉ nhỏ và những ánh nhìn trìu mến. Và nếu có thể gói ghém sự quan tâm ấy trong một món quà nhỏ, để nhắc nhở rằng: “Gia đình luôn là nơi trái tim thuộc về”, thì trang sức – với...

Mới nhất