Trang chủNewsKinh tếDoanh nghiệp Việt kiều làm "cầu nối" đưa hàng Việt Nam ra...

Doanh nghiệp Việt kiều làm “cầu nối” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Thời gian qua, các doanh nghiệp do Việt kiều làm chủ đã hỗ trợ rất tích cực cho Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đưa hàng Việt Nam ra thế giới.

Sẵn sàng phân phối hàng Việt

Tin vui từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ là ngày 24/10/2024, những mặt hàng cuối cùng trong hơn 240 sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam đã được bày đầy đủ trong diện tích khoảng 4 m2 của Siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ, sẵn sàng phục vụ người dân vùng trung tâm Brussels – khu vực quảng trường Cinquantenaire nổi tiếng. Dự kiến sẽ có thêm 30 mặt hàng khác lên kệ siêu thị trong tương lai gần nhằm chiếm lĩnh khu đồ Á tại các chuỗi phân phối của hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Âu.

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ thông tin, để có được kết quả này là nhờ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Việt kiều, ở đây là bà Nguyễn Thị Minh Liên – Giám đốc công ty Xuất nhập khẩu Vinamex tại Bỉ – một công ty chuyên nhập khẩu và cung ứng hàng nông sản Việt Nam tại Bỉ. Với khát khao đưa hàng Việt đến Bỉ nhiều hơn, bà Nguyễn Thị Minh Liên không ngần ngại chia sẻ với Thương vụ Việt Nam tại Bỉ những địa chỉ, bạn hàng và rất nhiệt tình kết nối Thương vụ với các chuỗi siêu thị tại Bỉ.

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Gian hàng Việt Nam tại siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ)

Nhờ sự hỗ trợ này, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã tiếp cận được một số chủ siêu thị lớn như Carrefour, Grand Epicie, Spa và bắt đầu hành trình giới thiệu nông sản thực phẩm Việt Nam tại Bỉ.

Cũng tương tự như tại thị trường Bỉ, ở khu vực thị trường Thuỵ Điển và Bắc Âu, các doanh nghiệp Việt kiều tại nước sở tại cũng tích cực hỗ trợ đưa hàng Việt vào thị trường. Ông Diệp Văn Tỷ – Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thuỵ Điển chia sẻ, trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại Thụy Điển cũng như ngày càng nhiều doanh nhân và doanh nghiệp được thành lập và phát triển tại Thụy Điển những năm gần đây, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp do người Việt quản lý tại Thụy Điển có nhiều chuyển biến tích cực, phù hợp với xu thế phát triển chung.

Thời gian qua, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thuỵ Điển đã nỗ lực làm cầu nối cho hàng Việt vào thị trường bằng cách tổ chức các chuyến công tác về Việt Nam tìm nguồn hàng, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại… Đặc biệt, các doanh ngiệp lớn như Madam Hong, Á Châu Liên AB, CT Food AB… đã nhập khẩu rất nhiều hàng Việt Nam để phân phối tại thị trường sở tại.

Bà Nguyễn Hoàng Thuý – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu chia sẻ thêm, thời gian qua, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đã đóng vai trò tích cực trong việc đưa hàng Việt Nam thâm nhập vào thị trường Thụy Điển. Đây không chỉ là cầu nối giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng mà còn là lực lượng tiên phong trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong quá trình mở rộng thị trường.

Ngoài việc trực tiếp tham gia vào hoạt động nhập khẩu và phân phối hàng Việt, Hội còn tích cực tổ chức và tham gia các đoàn doanh nghiệp về Việt Nam để tham dự các sự kiện thương mại lớn như: Hội chợ Vietnam FoodExpo và Vietnam International Sourcing Fair. Những hội chợ này là cơ hội quý giá để doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển và Bắc Âu kết nối với các nhà sản xuất, đồng thời tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam để nhập khẩu và phân phối tại Bắc Âu.

Đặc biệt, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đã không ngừng thúc đẩy tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cộng đồng, khuyến khích các doanh nghiệp thành viên nhập khẩu và kinh doanh các sản phẩm từ Việt Nam. Sự hợp tác chặt chẽ giữa Hội doanh nghiệp và Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã góp phần làm tăng đáng kể số lượng và chất lượng các sản phẩm Việt Nam có mặt tại thị trường này.

Tiếp tục hỗ trợ hàng Việt ra thị trường

Tại Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Âu do Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài phải phối hợp với doanh nghiệp trong liên kết để phát huy sức mạnh chung, phát huy vai trò của doanh nghiệp người Việt ở nước sở tại để đưa hàng Việt ra nước ngoài.

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Kho hàng của Madam Hong với nhiều hàng hoá Việt Nam (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển)

Thực hiện chỉ đạo này, thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã cùng hội ý thống nhất, địa bàn Bỉ thích hợp đưa hàng từ Việt Nam từ Hà Lan sang và lúc đó, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cùng quyết tâm, tạo đầu vào, tạo đầu ra để hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối của Bỉ.

“Thương vụ Hà Lan tích cực tìm kiếm doanh nghiệp thích hợp trong cộng đồng Việt vì doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu rất nhiệt tình và sẵn lòng nhập khẩu, phân phối hàng Việt Nam, họ chỉ cần đầu ra ổn định là sẽ tăng lượng và diện mặt hàng. Thương vụ Bỉ tích cực thuyết phục các đối tác cân nhắc đưa hàng Việt Nam vào chuỗi phân phối của họ. Phiên họp đầu tiên giữa 2 siêu thị, 3 nhà phân phối hàng Việt dù chỉ số số lượng rất ít nhưng đã đặt nền móng đầu tiên cho việc đưa hàng Việt vào châu Âu” – đại diện Thương vụ Việt Nam tại Bỉ chia sẻ.

Ông Phạm Văn Hiển – Tổng Giám đốc LTP (một doanh nghiệp Việt kiều) cho biết: “Việc đưa hàng vào Siêu thị Carrefour là thành công bước đầu, công ty sẽ nỗ lực đưa hàng Việt Nam phủ các siêu thị tại Bỉ, Hà Lan, Luxembourg với sự hỗ trợ của Thương vụ và Cơ quan Đại diện tại Bỉ và Hà Lan”.

Về phía thị trường Thuỵ Điển, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển xác định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển để phát triển trung tâm thương mại Việt Nam tại thành phố Malmo – thành phố lớn thứ ba của Thụy Điển và là cửa ngõ nối Thụy Điển với các nước châu Âu khác.

Đây sẽ là một bước đi đầy tiềm năng để hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trong khu vực. Dự án này sẽ tương tự như mô hình thành công của chợ Sapa tại Cộng hòa Séc hay chợ Đồng Xuân ở Đức, nơi không chỉ là địa điểm mua sắm mà còn trở thành trung tâm văn hóa, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước và hàng hóa Việt Nam tại châu Âu. Trung tâm thương mại Việt Nam, nếu được xây dựng thành công, sẽ trở thành một điểm đến quan trọng, nơi hàng hóa Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận cả người tiêu dùng Việt lẫn người tiêu dùng bản địa, từ đó thúc đẩy sự hiện diện của các sản phẩm Việt Nam trong khu vực.



Nguồn: https://congthuong.vn/doanh-nghiep-viet-kieu-lam-cau-noi-dua-hang-viet-nam-ra-the-gioi-355301.html

Cùng chủ đề

Hà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm OCOP

Ngày 28/3, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Hoài Đức, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024”, thu hút khoảng 1.000 thanh niên, gia đình chính sách và người dân tham gia. Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với đối tượng chủ yếu hướng tới là đoàn viên thanh niên và nhân dân...

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Mexico

Thương vụ Việt Nam tại Mexico có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mexico kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại. Lịch sử hình thành và chức năng, nhiệm vụ Thương vụ Việt Nam tại Mexico, thuộc hệ thống Thương vụ của Bộ Công Thương Việt Nam, đã và đang khẳng định vai trò là một cầu nối quan trọng trong việc thúc...

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Áo

Thương vụ Việt Nam tại Áo đã và đang trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Áo, là 'cánh tay' nối dài của doanh nghiệp xuất khẩu. Chức năng, nhiệm vụ của Thương vụ Việt Nam tại Áo Áo là một trong những nước Tây Âu đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào tháng 12/1972. Hơn 50...

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Ai Cập. Chức năng, nhiệm vụ của Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Sudan, Nam Sudan, Palestine, Eritrea, Lebanon) trực thuộc Bộ Công Thương Việt Nam hiện đóng vai trò quan trọng...

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore là 'cánh tay nối dài' của doanh nghiệp Việt để đưa hàng hóa vào thị trường cũng như hợp tác đầu tư với doanh nghiệp nước bạn. Chức năng, nhiệm vụ của Thương vụ Việt Nam tại Singapore Thương vụ Việt Nam tại Singapore là cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công Thương và là một bộ phận thuộc cơ cấu tổ chức của Cơ quan Đại...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đâu là thị trường xuất khẩu chính của hàng thuỷ sản?

Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia, cán mốc 10 tỷ USD. Vậy đâu là thị trường mục tiêu và tiềm năng của thuỷ sản năm 2025? Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn là 2 thị trường lớn Theo bà Lê Hằng, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm triển vọng để...

Tích cực hợp tác ASEAN về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng

Thời gian qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tích cực tham gia triển khai các hoạt động hợp tác của ASEAN về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng. Theo lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), với vai trò là cơ quan thành viên Nhóm Chuyên gia Cạnh tranh ASEAN (AEGC) và Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP), Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Việt...

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, trong nước bình ổn

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 25/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 25/1/2025 bình ổn và neo ở mức khá cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 24/1/2025 như sau, thị trường tiêu trong...

Ngành trang sức Việt Nam có thể cạnh tranh với các đối tác trong khu vực

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, ngành trang sức của Việt Nam có năng lực và lực lượng lao động để cạnh tranh với các đối tác trong khu vực. Giá vàng thế giới đã tăng 25,5% vào năm 2024 Bình luận về diễn biến về thị trường vàng thế giới trong năm 2024 với báo chí mới đây, ông Shaokai Fan, Giám đốc khu vực châu Á -Thái Bình Dương (không bao...

Ngày Hải quan quốc tế năm 2025 gắn với nhiều mục tiêu

Chủ đề năm 2025 được Tổ chức Hải quan Thế giới lựa chọn là “Cơ quan Hải quan cam kết thực hiện nhiệm vụ vì mục tiêu: Hiệu quả, an ninh và thịnh vượng" Ngày 24/1, Tổng cục Hải quan thông tin, Tổ chức Hải quan Thế giới ra thông báo về ngày Hải quan quốc tế 26/1/2025 νới chủ đề: “Cơ quan Hải quan cam kết thực hiện nhiệm vụ vì mục tiêu Hiệu quả,...

Bài đọc nhiều

Giá vàng ngày 19/1/2025: Đồng loạt giảm mạnh

DNVN - Vào ngày 19/1/2025, thị trường vàng trong nước chứng kiến sự điều chỉnh giảm mạnh đồng loạt. ...

Việt Nam được gọi tên là “người chiến thắng” trong lĩnh vực khuấy đảo toàn cầu

Động thái của các tập đoàn Mỹ đã cho thấy vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực đang tạo nên "cơn sốt lớn" trên thế giới. 'Đại bàng Mỹ' mạnh tay rót vốn Trong nhiều năm qua, Mỹ đã tích cực rót vốn đầu tư vào Việt Nam. Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư , trong năm 2022, Mỹ đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 748,17 triệu USD với 91...

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Tìm hướng phát triển cho ngành nhôm Việt Nam Thông tin cảnh báo sớm, “tài sản” đặc biệt cho phòng vệ thương mại ngành nhôm Tuy nhiên, xét về triển vọng dài hạn, ngành công nghiệp sản xuất nhôm sẽ rất hứa hẹn nếu các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và đầu tư theo xu hướng “xanh hoá”. Giá nhôm thế giới tăng trở lại từ đáy 3 năm...

USD hồi phục, vàng suy giảm

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.059 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng giảm nhẹ khi chịu áp lực từ sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này được hạn chế nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ và lo ngại tình hình sẽ leo thang ở...

Cùng chuyên mục

Đâu là thị trường xuất khẩu chính của hàng thuỷ sản?

Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia, cán mốc 10 tỷ USD. Vậy đâu là thị trường mục tiêu và tiềm năng của thuỷ sản năm 2025? Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn là 2 thị trường lớn Theo bà Lê Hằng, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm triển vọng để...

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, trong nước bình ổn

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 25/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 25/1/2025 bình ổn và neo ở mức khá cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 24/1/2025 như sau, thị trường tiêu trong...

DT Group Khánh Hòa nỗ lực xây dựng chuỗi giá trị bền vững

Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa (DT Group Khánh Hòa) tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại và xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong ngành nông nghiệp biển để nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. DT Group Khánh Hòa là doanh nghiệp ở TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), hoạt động mạnh trong lĩnh vực rong nho. Với diện tích trồng rong nho hàng...

Ngành trang sức Việt Nam có thể cạnh tranh với các đối tác trong khu vực

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, ngành trang sức của Việt Nam có năng lực và lực lượng lao động để cạnh tranh với các đối tác trong khu vực. Giá vàng thế giới đã tăng 25,5% vào năm 2024 Bình luận về diễn biến về thị trường vàng thế giới trong năm 2024 với báo chí mới đây, ông Shaokai Fan, Giám đốc khu vực châu Á -Thái Bình Dương (không bao...

Ngày Hải quan quốc tế năm 2025 gắn với nhiều mục tiêu

Chủ đề năm 2025 được Tổ chức Hải quan Thế giới lựa chọn là “Cơ quan Hải quan cam kết thực hiện nhiệm vụ vì mục tiêu: Hiệu quả, an ninh và thịnh vượng" Ngày 24/1, Tổng cục Hải quan thông tin, Tổ chức Hải quan Thế giới ra thông báo về ngày Hải quan quốc tế 26/1/2025 νới chủ đề: “Cơ quan Hải quan cam kết thực hiện nhiệm vụ vì mục tiêu Hiệu quả,...

Mới nhất

Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ đề nghị hoàn thiện phương án sắp xếp, tinh...

Ngày 23/01/2025, Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ (Ban Chỉ đạo) ban hành Văn bản số 35/CV-BCĐTKNQ18 gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố...

DT Group Khánh Hòa nỗ lực xây dựng chuỗi giá trị bền vững

Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa (DT Group Khánh Hòa) tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại và xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong ngành nông nghiệp biển để nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. DT Group Khánh Hòa là doanh nghiệp ở TP....

Comfee ra mắt bộ đôi bếp từ và hút mùi thông minh

Năm 2025, Comfee mở rộng danh mục sản phẩm với loạt thiết bị nhà bếp, tiếp tục hành trình xây dựng hệ sinh thái nhà thông minh. ...

[Ảnh] Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chiều 24/1/2025, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp phiên bế mạc. Chiều 24/1/2025, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp phiên bế mạc. -Theo Vietnamplus Nguồn: https://kinhtedothi.vn/anh-be-mac-hoi-nghi-ban-chap-hanh-trung-uong-dang-khoa-xiii.html

Sau phiên tăng mạnh nhất châu Á, chứng khoán Việt đón Tết như thế nào?

Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Giáp Thìn, thị trường chứng khoán ở trạng thái giằng co. Thanh khoản cả ba sàn đều thấp khi cả nước đang hướng về kỳ nghỉ Tết âm lịch dài 9 ngày. ...

Mới nhất