Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamĐoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường...

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, tường minh các nội dung cần làm rõ để bảo đảm triển khai đầu tư hiệu quả.

Làm rõ tiến độ triển khai, đảm bảo khả thi

Ngày 27/10, ông Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã dẫn đầu đoàn công tác khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam qua các tỉnh từ Hà Nội đến Nam Định.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công Ủy ban Kinh tế chủ trì phối hợp với Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội thẩm tra chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Để chuẩn bị báo cáo thẩm tra trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, quyết định, Thường trực Ủy ban Kinh tế tổ chức đoàn công tác khảo sát thực tế dự án tại các tỉnh từ Hà Nội đến Nam Định vào ngày 27/10 và từ TP.HCM đến Khánh Hòa vào đầu tháng 11/2024.

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam- Ảnh 1.

Ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhấn mạnh vai trò quan trọng của Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam (Ảnh: Tạ Hải).

Tại cuộc làm việc với các cơ quan hữu quan và các tỉnh Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An tại UBND tỉnh Nam Định, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021-2030 đã xác định, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là một trong ba đột phá chiến lược. Trong đó cần ưu tiên phát triển giao thông đường sắt.

Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã ban hành Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 20/9/2024, trong đó xác định: Thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao (350km/h) trên trục Bắc – Nam.

Ông Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng, cần được làm rõ các nội dung trước khi báo cáo tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV xem xét, thông qua. Đồng thời nêu các nội dung cần làm rõ như: Hướng tuyến, TOD; vị trí đặt nhà ga sao cho khai thác vận tải hiệu quả, vấn đề kết nối với hạ tầng giao thông, phương thức vận tải khác; Tiến độ cần xem xét trong tổng thể nhu cầu bố trí vốn các dự án khác, cần có thứ tự ưu tiên; Phương án để triển khai sớm công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Bộ GTVT cần tiếp tục nghiên cứu tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, ngoài ra còn các vấn đề như: đi cầu cạn qua địa phương, điều chỉnh quy hoạch để phát triển TOD, phương án duy tu, bảo trì… sao cho đảm bảo hiệu quả về đầu tư, chi phí”, ông Vũ Hồng Thanh nói.

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam- Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy thông tin rõ các nội dung các đại biểu Quốc hội đề nghị (Ảnh: Tạ Hải).

Tại cuộc làm việc, các đại biểu Quốc hội thống nhất cao cần thiết làm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Tuy nhiên đề nghị trong báo cáo cần làm rõ hơn một số vấn đề về tiến độ triển khai, tính khả thi để có thể khởi công năm 2027; nguồn vốn Trung ương, địa phương; giải pháp để giải phóng mặt bằng sớm, nhanh…

Giải đáp các ý kiến của đại biểu Quốc hội, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, đây là dự án mới, khó, đặc biệt, chưa có tiền lệ. Vì vậy, quá trình nghiên cứu rất cẩn trọng, kỹ lưỡng, tiếp thu ý kiến của nhiều chuyên gia, tư vấn trong và ngoài nước; tổ chức học tập kinh nghiệm quốc tế…

Về vị trí bố trí ga, căn cứ vào dự báo nhu cầu, coi các ga là điểm khống chế, từ đó xác định các yếu tố liên quan. Hướng tuyến, vị trí ga đều đã được cập nhật theo quy hoạch quốc gia, của địa phương.

Như tại Hà Nội, hiện ga Thường Tín là ga hàng, đầu mối phía Bắc, bao gồm cả đường sắt tốc độ cao và đường sắt hiện hữu. Toàn bộ khu vực Phú Xuyên dành khoảng 200ha cho phát triển công nghiệp đường sắt. Còn tại khu tổ hợp Ngọc Hồi, sẽ đặt ga khách.

Để làm rõ hơn phương án hướng tuyến, Bộ GTVT sẽ tiếp tục tính toán chi tiết hơn về về chi phí đầu tư, khai thác, vận hành khi đặt ga hay không đặt ga, đảm bảo “thẳng nhất có thể”.

Về phương án tuyến đi trên cao, vượt qua nhiều quốc lộ và đường sắt hiện hữu, Thứ trưởng Huy cho biết, đặc trưng của đường sắt tốc độ cao là đi trên cao. Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam cũng chủ yếu đi trên cầu cạn để giảm diện tích chiếm dụng đất, tránh chia cắt cộng đồng và ảnh hưởng bởi lũ lụt, nhất là khu vực miền Trung.

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam- Ảnh 3.

Các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các tỉnh thống nhất cao cần đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam (Ảnh: Tạ Hải).

Liên quan đến phát triển mô hình TOD tại các khu ga, ông Huy cho hay, đường sắt tốc độ cao trên thế giới có 2 xu hướng. Xu hướng thứ nhất là nhà ga chỉ khai thác vận tải; Xu hướng thứ hai là khi đặt ga là phải có phát triển TOD và kinh nghiệm quốc tế đều giao cho địa phương phát triển. Tuy nhiên, trong một quốc gia, cũng tùy tuyến, có ga phát triển TOD, có ga chỉ khai thác vận tải thuần túy.

Với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Bộ GTVT xác định ga có 3 khu: Khu chức năng; khu thương mại; khu TOD. TOD giao địa phương thực hiện. Về cơ chế, đề xuất nguồn thu từ phát triển TOD sau khi trừ đi chi phí giải phóng mặt bằng sẽ được giữ lại 50% và nộp Trung ương 50%.

“Bộ GTVT tiếp thu ý kiến của các đại biểu và trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi và các bước tiếp theo sẽ tiếp tục làm rõ, chi tiết”, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy nói.

Bố trí ga để đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao

Trước đó, báo cáo đoàn khảo sát, ông Đào Ngọc Vinh, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), đại diện tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho biết, Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, điểm đầu tại ga Ngọc Hồi; điểm cuối tại ga Thủ Thiêm, qua 20 địa phương.

Tuyến được xây dựng đường sắt đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết.

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam- Ảnh 4.

Đoàn công tác đại biểu Quốc hội khảo sát hiện trường tại khu vực dự kiến đặt ga Nam Định đường sắt tốc độ cao (Ảnh: Tạ Hải).

Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD. Về tiến độ thực hiện dự án, dự kiến phê duyệt chủ trương đầu tư quý IV/2024; lập và phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi từ năm 2025-2026; triển khai giải phóng mặt bằng, đấu thầu lựa chọn nhà thầu, khởi công dự án năm 2027; phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035.

Trên tuyến bố trí 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa. Việc bố trí ga căn cứ vào yếu tố quan hệ giữa tốc độ và cự ly ga dừng hợp lý, với tốc độ 350km/h thì khoảng cách hợp lý là hơn 50km có một ga. Cùng đó, vị trí đặt ga phải phù hợp với điều kiện hiện trạng, quy hoạch của địa phương; ưu tiên tiếp cận các đô thị trung tâm hiện hữu, khu vực quy hoạch có tiềm năng phát triển mới; có khả năng kết nối tốt với hệ thống giao thông khác; khai thác hiệu quả hạ tầng và phương tiện.

Tuy nhiên, theo tư vấn, trong tương lai, khi địa phương hình thành đô thị có quy mô dân số đủ lớn, khoảng cách đảm bảo khai thác sẽ nghiên cứu bổ sung ga và giao cho các địa phương hoặc nhà đầu tư thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam- Ảnh 5.

Đoàn công tác đại biểu Quốc hội khảo sát hiện trường tại khu vực dự kiến đặt khu tổ hợp Ngọc Hồi (Ảnh: Tạ Hải).

Tư vấn cũng cho biết, các tỉnh/thành phố có tuyến đi qua đã có văn bản thống nhất về hướng tuyến, vị trí, quy mô ga, depot, trạm bảo dưỡng.

Riêng hướng tuyến trên đoạn từ Hà Nội đến Nghệ An đi qua địa bàn tỉnh Nam Định, tuyến sẽ đi về phía Tây, cách thành phố Nam Định khoảng 12,5km và vị trí ga đặt tại phường Hưng Lộc, thành phố Nam Định, gần khu vực ga Đặng Xá của tuyến đường sắt hiện tại.

Theo ông Vinh, Nam Định là điểm trung tâm vùng các tỉnh Nam đồng bằng Bắc bộ gồm Nam Định, Thái Bình và một phần Hưng Yên, với dân số tới năm 2030 khoảng 4 triệu người. Việc đặt ga đường sắt tốc độ cao sẽ đưa đến sự phát triển cho cả vùng. Mặt khác, bố trí ga đường sắt tốc độ cao ở khu vực phát triển mới của TP Nam Định, đủ gần thành phố hiện hữu, gần với tâm vùng các tỉnh nam đồng bằng Bắc bộ, vì vậy có thể phát triển tốt TOD.

Kinh nghiệm trên thế giới cũng có nhiều tuyến không đi thẳng, mà bố trí ga để đáp ứng được nhu cầu vận tải khách, như tuyến Tokohu Shinkansen (Nhật Bản), một số tuyến đường sắt tốc độ cao tại Hàn Quốc, Đức.

“Duỗi thẳng hướng tuyến qua Nam Định để đi Ninh Bình sẽ phải bỏ ga Nam Định hoặc nếu bố trí thì cũng xa trung tâm tỉnh, trung tâm vùng nên sức hấp dẫn kém; đồng thời khi đó, ga Nam Định rất gần ga Phủ Lý, không phù hợp cho việc đặt ga”, ông Vinh nói.

Thống nhất với phương án hướng tuyến, vị trí ga này, ông Nguyễn Hải Dũng, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định thông tin thêm, hướng tuyến này hợp lý vì ngoài đáp ứng nhu cầu khách, còn tránh được các khu di tích trong khu vực như Đền Trần, Phủ Dầy; đồng thời đã có quỹ đất để phát triển TOD, có quy hoạch tuyến đường bộ kết nối…

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam- Ảnh 6.

Phối cảnh tổ hợp Ngọc Hồi (Ảnh: Tạ Hải chụp).

Cũng liên quan đến vị trí đặt ga khu vực đầu mối Hà Nội của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, ông Vinh cho biết, khu tổ hợp Ngọc Hồi sẽ bao gồm ga khách Ngọc Hồi đường sắt tốc độ cao, đường sắt quốc gia hiện hữu và đường sắt đô thị; khu depot; trạm bảo dưỡng. Còn vận tải hàng hóa sẽ tại ga Thường Tín, cùng đó là khu công nghiệp đường sắt.

Ông Đỗ Việt Hải, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Hà Nội thống nhất cao với đề xuất trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vì đây là hướng tuyến tối ưu với Hà Nội. Nhu cầu vận tải đầu mối phía Nam của Hà Nội rất lớn, cả về hành khách và hàng hóa. Vì vậy, so với nghiên cứu trước đây bố trí ga hàng tại khu tổ hợp, nay bố trí ga hàng Thường Tín ra ngoài đường vành đai 4, sẽ tránh ùn tắc và kết nối được với các tuyến đường sắt khác.

Hà Nội cũng đã dành quỹ đất quy hoạch cho tuyến. Hơn nữa, đầu tư đường sắt tốc độ cao với các khu công năng như vậy vừa giúp Hà Nội có cơ hội chỉnh trang đô thị; tạo ra việc làm; tạo ra không gian mới để phát triển.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/doan-cong-tac-quoc-hoi-khao-sat-thuc-te-du-an-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-19224102717075228.htm

Cùng chủ đề

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Ngày hội của hơn 1,3 triệu thiếu nhi Hà Nội

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP Hà Nội vinh danh 390 đại biểu, đại diện cho hơn 1,3 triệu thiếu nhi thủ đô. Điểm nhấn của đại hội là lễ tuyên dương 80 đại biểu tiêu biểu trong chương trình giao lưu nghệ...

Sẽ khởi động cao tốc Hồ Tràm

Sau khi lãnh đạo Chính phủ chấp thuận cho triển khai đường kết nối Hồ Tràm lên sân bay Long Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung hoàn tất các thủ tục liên quan để khởi động dự án. ...

Đưa hơn 100.000m3 đá về dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa

Hiện tại nhu cầu về vật liệu đá tại dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 730.000m3 nhưng mới về công trình được khoảng 100.000m3. Số còn lại tiếp tục được phân bổ dần. ...

500 người dốc lực thi công dự án nối liền 2 tỉnh đúng ngày 30/4

TPO - Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận cho biết, Dự án cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre đang vào giai đoạn nước rút, hơn 500 kỹ sư, công nhân đang dồn sức thi công. Với tiến độ vượt kế hoạch, dự án đặt mục tiêu hợp long cầu chính vào ngày 30/4 tới, và hoàn thành toàn bộ vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 năm nay. TPO -...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Đóng 4 lối đi tự mở qua đường sắt Bắc Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai

Sáng nay (06/02/2025), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội và các đơn vị liên quan, đóng lối đi tự mở trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn giữa ga Giáp Bát - Văn Điển. Đây là một trong những điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt. Nhằm đảm bảo ATGT đường sắt, từ năm 2018, chính...

ĐSVN phát động Tết trồng cây và triển khai phong trào “Đường tàu – Đường hoa” Xuân Ất Tỵ 2025

Sáng nay 19/2, tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và triển khai phong trào “Đường tàu – Đường hoa” Xuân Ất Tỵ 2025. Tham dự sự kiện có Đồng chí Trần Lan Phương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đồng chí Hà Lan Anh -...

Phân định rõ trách nhiệm đánh giá hệ thống quản lý an toàn đường sắt

Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) bổ sung, sửa đổi nhiều quy định về trách nhiệm duy trì, đánh giá hệ thống quản lý an toàn, tạo thuận lợi vận tải. ...

Tổ tàu SP7 trả lại hơn 20 triệu cho khách nước ngoài

Mới đây, tổ tàu SP7 vừa trao trả lại tài sản cho vị khách nước ngoài tại ga Lào Cai. Tàu SP7 đến ga Lào Cai, khi tiếp viên toa số 2 Phạm Ánh Nguyệt đang tác nghiệp thì phát hiện tài sản của khách để quên trên tàu. Ngay lập tức chị Nguyệt đã báo cho trưởng tàu Phạm Quang Chiến. Trưởng tàu cùng các bộ phận liên quan đã kiểm tra và tiến hành lập biên bản sự...

Hương Tết ngập tràn trên những chuyến tàu Xuân

Hành khách trên những chuyến tàu đi xuyên Giao thừa cùng nhau đón tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ấm áp, cầu chúc một năm mới bình an. ...

Cùng chuyên mục

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Tiếp tục nâng cao đời sống cho người lao động đường sắt

Sáng 25/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2025 và tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ VI. Tham dự hội nghị, có ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty ĐSVN; ông Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn đường sắt Việt Nam (ĐSVN); đại diện các đơn vị ĐS trong khu vực và lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty CP...

Đảng ủy ĐSVN tri ân các thế hệ cán bộ Đảng khu vực miền Trung

Mới đây, Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ Đảng tại khu vực miền Trung và miền Nam để ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Tổng công ty.  Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh thay mặt lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ Đảng, trong đó bác cao tuổi nhất là bác...

Doanh thu vận tải đường sắt dự kiến đạt 4.700 tỷ đồng trong năm 2025

Công ty CP Vận tải đường sắt đặt mục tiêu doanh thu hơn 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 8% trong năm 2025. ...

Mới nhất

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Mới nhất