Trang chủNewsThời sựDiện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như...

Diện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như thế nào?


Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục và giao dịch quốc tế, đóng vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển đất nước, là một trong những động lực chính để thúc đẩy phát triển kinh tế. Vì vậy, việc quy hoạch phát triển Thủ đô có nghĩa đặc biệt chiến lược, khi hoàn thành sẽ là công cụ pháp lý đặc biệt quan trọng để các cấp chính quyền Tp. Hà Nội lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất và hoạch định chính sách, kiến tạo động lực phát triển.

Hiện nay, dự thảo Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã hoàn tất và đang trong quá trình tham vấn ý kiến để đi vào giai đoạn hoàn thành cuối cùng. Một trong những nội dung đáng chú ý của Quy hoạch lần này là tầm nhìn và định hướng phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Thị phần vận tải hành khách công cộng đạt 35% – 40%

Theo đó, dự thảo Quy hoạch xác định phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, bền vững, hiện đại, dễ tiếp cận, thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và thân thiện với môi trường. Đảm bảo tính khoa học, hợp lý và khả thi, đáp ứng được các yêu cầu trước mắt và định hướng lâu dài.

Đặc biệt, ưu tiên phát triển giao thông công cộng, đặc biệt là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị, góp phần giải quyết ách tắc giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn 2050 sẽ phát triển được một mạng lưới hoàn chỉnh, thuận tiện trong tổ chức giao thông, phối hợp hài hoà giữa các phương thức vận tải.

Cụ thể, về kết cấu hạ tầng, đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt 20 – 26% cho đô thị trung tâm; đạt 18 – 23% cho các đô thị ngoài trung tâm và đạt 16 – 20% cho các thị trấn. Trong đó, diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt 3 – 4%.

Mật độ mạng lưới vận tải hành khách công cộng đạt từ 2 – 3,0 km/km2 cho đô thị trung tâm và 2 – 2,5 km/km2 cho các đô thị ngoài trung tâm.

Về thị phần vận tải, phấn đấu hành khách công cộng đạt 35% – 40%; trong đó phấn đấu khu vực đô thị trung tâm đến năm 2030 đạt khoảng 50 – 55%, sau 2030 đạt 65 – 70%; các đô thị ngoài trung tâm đến năm 2030 đạt khoảng 40%, sau năm 2030 đạt khoảng 50%.

Với thị phần vận tải hành khách liên tỉnh, đường bộ khoảng 75 – 80%; đường sắt khoảng 10 – 15%; hàng không khoảng 7 – 10%. Thị phần vận tải hàng hóa liên tỉnh, đường bộ khoảng 65 – 70%; đường sắt khoảng 3 – 5%; đường thủy khoảng 25 – 30%.

Trên cơ sở quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển nêu trên, Hà Nội định hướng sẽ phát triển mạng lưới các phương thức giao thông khá đa dạng.

Sự kiện - Diện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như thế nào?

Bao quanh, kết nối Hà Nội với các địa phương là 13 tuyến cao tốc (Ảnh: Trọng Tùng). 

Về đường bộ, Hà Nội sẽ được kết nối bởi 13 tuyến cao tốc, bao gồm cao tốc Bắc Nam phía Đông, cao tốc Bắc Nam phía Tây, cao tốc Hà Nội – Hòa BìnhSơn LaĐiện Biên, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cao tốc Hà Nội – Thái NguyênBắc KạnCao Bằng, cao tốc Nội Bài – Bắc Ninh – Hạ Long, cao tốc Chợ Bến – Yên Mỹ, đường Vành đai 3, đường Vành đai 4, đường Vành đai 5, cao tốc Nhật Tân – Nội Bài và cao tốc Phía Nam (điểm đầu từ đường vành đai 4, điểm cuối là Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô).

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ xây dựng, hoàn thiện mạng lưới quốc lộ trên địa bàn thành phố, nâng cấp các đoạn tuyến đi qua khu vực đô thị theo quy mô đường đô thị, cụ thể: QL1, QL2, QL2C, QL3, QL5, QL6, QL21, QL21B, QL23, QL32. Đồng thời, cải tạo, nâng cấp hệ thống tuyến đường tỉnh hiện có, đầu tư xây dựng mới các tuyến đường tỉnh đóng vai trò trục động lực phát triển. Hệ thống đường tỉnh quy hoạch quy mô tối thiểu cấp III đồng bằng, các đoạn tuyến qua khu vực đô thị đạt tiêu chuẩn đường đô thị theo quy hoạch đô thị được duyệt.

Phát triển ổn định mạng lưới đường sắt đô thị

Về phương án phát triển mạng lưới đường sắt, Hà Nội sẽ quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đi qua khu vực thành phố Hà Nội bắt đầu từ ga Ngọc Hồi, đi theo hướng song song với đường sắt thống nhất hiện tại. Nghiên cứu phương án khai thác kết nối tàu đường sắt tốc độ cao vào tới ga Hà Nội thông qua tuyến đường sắt đô thị số 1.

Với đường sắt vành đai, sẽ phát triển vành đai phía Đông Thành phố Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi – Lạc Đạo – Bắc Hồng – Thạch Lỗi dài 59km, khổ lồng, sau khi hoàn thành đưa vào khai thác chuyển các đoạn Ngọc Hồi – Yên Viên, Gia Lâm – Lạc Đạo và Ngọc Hồi – Nam Hồng thành đường sắt đô thị. Vành đai phía Tây Thành phố Hà Nội với đoạn Ngọc Hồi – Thạch Lỗi dài 54km, khổ lồng đi theo hướng tuyến đường Vành đai 4.

Đường sắt hướng tâm bao gồm 6 tuyến: tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Hà Nội – Lào Cai, tuyến Hà Nội – Hải Phòng, tuyến Yên Viên – Hạ Long – Cái Lân, tuyến Hà Nội – Thái Nguyên, tuyến Hà Nội – Lạng Sơn.

Đáng chú ý, Hà Nội sẽ tiếp tục định hướng phát triển ổn định mạng lưới đường sắt đô thị đã được quy hoạch, với 14 tuyến cụ thể: Tuyến số 01 Ngọc Hồi – Yên Viên – Lạc Đạo, tuyến số 02 Sóc Sơn – Nội Bài – Thượng Đình – Bưởi, tuyến số 02A Cát Linh – Hà Đông – Xuân Mai, tuyến số 03 Sơn Tây – Trôi – Nhổn – Yên Sở – Cầu Diễn, tuyến số 04 Mê Linh – Sài Đồng – Liên Hà, tuyến số 05 Văn Cao – Hòa Lạc, tuyến số 06 Nội Bài – Mai Dịch, tuyến số 07 Mê Linh – Hà Đông – Ngọc Hồi, tuyến số 08 Sơn Động – Mai Dịch – Dương Xá, tuyến số 09 Ngọc Hồi – Thường Tín – CHK thứ 2 Vùng Thủ đô – Phú Xuyên, tuyến số 10 Mê Linh – Cổ Loa – Yên Viên – Dương Xá, tuyến số 11 Cát Linh – Lê Văn Lương – Vành đai 4, tuyến số 12 Sơn Tây – Hòa Lạc – Xuân Mai, tuyến số 14 Vĩnh Tuy – Minh Khai – Trường Chinh – Láng – Nhật Tân.

Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu hệ thống tuyến monorail trên cao, chạy ven 2 bờ sông Hồng kết hợp du lịch, cảnh quan và tuyến chạy khu vực phố cổ.

Sự kiện - Diện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như thế nào? (Hình 2).

Sân bay quốc tế Nội Bài đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đón 60 triệu HK/năm. 

Đối với đường thủy nội địa, dự thảo Quy hoạch xác định tập trung phát triển 3 hành lang vận tải thủy nội địa (Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội; Hà Nội – Nam ĐịnhNinh Bình; Hà Nội – Việt Trì – Lào Cai); 3 tuyến vận tải thủy chính (Quảng Ninh – Hải Phòng – Việt Trì, Hà Nội – Lạch Giang, Hà Nội – Việt Trì – Lào Cai) và 7 luồng đường thủy nội địa qua các sông trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, quy hoạch phát triển cảng khách đồng bộ theo các tuyến vận tải và phù hợp với quy hoạch đô thị của thành phố Hà Nội, không phát triển cảng hàng hóa tại hữu ngạn sông Hồng trong khu vực vành đai 3, phát triển các cụm cảng hàng hóa.

Đối với hàng không, dự thảo Quy hoạch nhấn mạnh sẽ cải tạo, nâng cấp cảng hàng không, sân bay quốc tế Nội Bài thành cảng hàng không, sân bay quốc tế lớn phía Bắc. Phấn đấu đến năm 2030 đạt 60 triệu HK/năm, định hướng đến năm 2050 đạt 100 triệu HK/năm, đóng vai trò đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không cho Thủ đô Hà Nội và cả vùng Thủ đô.

Với Cảng hàng không quốc tế thứ 2 Vùng Thủ đô, quy hoạch giai đoạn sau 2030 đạt 30 triệu HK/năm, hỗ trợ CHKQT Nội Bài và phục vụ nhu cầu khu vực phía Nam Vùng Thủ đô, vị trí dự kiến tại khu vực phía Nam huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Các sân bay Gia Lâm, Hòa Lạc sẽ đảm nhận khai thác lưỡng dụng quân sự và dân sự.

Đối với giao thông đô thị, dự thảo quy hoạch nhấn mạnh đến vai trò của mạng lưới đường vành đai Đường vành đai đô thị: Vành đai 1, Vành đai 2, Vành đai 2,5, Vành đai 3: Trùng với đường bộ cao tốc vành đai 3, Vành đai 3,5 và việc cải tạo, mở rộng kết hợp với xây dựng mới các trục chính đô thị.

Sự kiện - Diện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như thế nào? (Hình 3).

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông hồng nối quận Tây Hồ và huyện Đông Anh (Ảnh: Hữu Thắng). 

Cũng trong định hướng phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông, dự thảo Quy hoạch xác định xây dựng công trình đường bộ vượt sông Hồng trong khu vực Hà Nội, trong đó cải tạo nâng cấp cầu Long Biên thành cầu cho đường bộ đi riêng; xây dựng mới các cầu, hầm gồm: cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Tầm Xá và cầu Bát Tràng; cầu Thăng Long mới, cầu Thượng Cát và cầu Ngọc Hồi, cầu Hồng Hà và cầu Mễ Sở, cầu Vân Phúc, cầu Tiên Dung, cầu Tín Châu – Đông Ninh, cầu Phú Xuyên – Chí Tân.

Xây dựng 8 cầu qua sông Đuống, trong đó 4 cầu đang sử dụng (cầu Đuống hiện hữu, cầu Phù Đổng 1 và 2, cầu Đông Trù), 1 cầu đang đầu tư (cầu Đuống mới) và 3 cầu xây dựng mới bao gồm: cầu Giang Biên, cầu Mai Lâm, cầu Ngọc Thụy.

Xây dựng 4 cầu qua sông Đà, trong đó 2 cầu đang sử dụng (cầu Trung Hà, cầu Đồng Quang) và 2 cầu xây dựng mới bao gồm: cầu Trung Hà mới (trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây), cầu Tu Vũ.

Xây dựng mới các cầu qua sông Đáy gồm: Cầu Thanh Đa (Trục Tây Thăng Long), cầu Đồng Hoàng (Trục Hà Đông – Xuân Mai), cầu Hoàng Thanh (trục huyện Thanh Oai), cầu Hòa Viên, cầu Sông Đáy (đường Đỗ Xá – Quan Sơn), cầu trên đường cao tốc Chợ Bến – Yên Mỹ v.v...





Nguồn

Cùng chủ đề

TP.HCM định vị xung lực bứt phá

Với những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật trong năm 2024, có thể khẳng định, TP.HCM đã vững vàng vượt qua khó khăn, tạo nền tảng quan trọng cho những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ về thời cơ để TP.HCM cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Với những thành tựu kinh tế...

Hơn 55.000 người đi metro ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ

(NLĐO) - Metro số 1 (TP HCM) tăng chuyến từ 12 giờ ngày 30-1 (mùng 2 Tết). Ngày mùng 1, tuyến đã chở 55.657 khách, vượt chỉ tiêu 168%. ...

Metro số 1 điều chỉnh hoạt động dịp Tết

(NLĐO) - Việc tăng cường hoạt động tuyến metro số 1 trong dịp Tết góp phần giảm áp lực giao thông và mang đến trải nghiệm di chuyển hiện đại, thuận tiện. ...

Tết ngắt kết nối để Tết được nối kết

(Dân trí) - Tết là nối và kết. Nối ta của hôm nay với Tết của ngàn năm, ngàn đời. Nối hiện đại với cổ truyền, nối ta với các tiền nhân qua nén tâm nhang. Là kết, kết ta lại với gia đình, kết ta thành gia đình. Nhiều năm, cứ đến Giao Thừa là tôi lại bận rộn cùng… chiếc điện thoại. Vì hàng trăm tin nhắn chúc mừng năm mới của các đối tác, bạn bè, các...

Vấn đề bình đẳng giới trong chính sách đặc thù phát triển đường sắt đô thị

Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển đường sắt đô thị (ĐSĐT) tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khám phá những “bí mật khảo cổ” bên trong khu khảo cổ Hậu Lâu tại Hoàng thành Thăng Long

Khu đất rộng cả nghàn m2 bên trong Hoàng thành Thăng Long đang được Viện Khảo cổ học Việt Nam tiến hành khai quật nghiên cứu về khảo cổ học đã phát hiện ra nhiều dấu tích sân vườn, hồ ao, hiện vật mang kiến trúc thời Lê sơ và Lê Trung Hưng. Xung quanh khu đất được tiến hành quây tôn nhằm phục vụ việc khai quật không gây ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh. Theo chia sẻ...

Khám phá Thành Nhà Hồ – Kiệt tác kiến trúc đá của nhân loại

Thành Nhà Hồ là công trình kiến trúc bằng đá kỳ vĩ, độc đáo hiếm có tại Đông Nam Á và là kinh đô của nhà nước Đại Ngu – Nhà Hồ do Hồ Quý Ly sáng lập năm 1400 Thành Nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai) tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Thành được xây dựng vào năm 1397 trong thời gian 3 tháng dưới...

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được khách hàng tin tưởng tìm mua làm quà biếu và sử dụng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản đạt chứng nhận OCOP ở Hà Tĩnh luôn tất bật chuẩn bị đơn hàng giao cho khách. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, đặc biệt là đảm bảo chất lượng cũng như...

Dabaco đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 trên 1.000 tỷ đồng

Dabaco ước tính lợi nhuận sau thuế năm 2024 vượt 5,5% kế hoạch. Bước sang năm 2025, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 1.007 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2024. CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (MCK: DBC, sàn HoSE) vừa công bố nghị quyết của HĐQT về một số nội dung đã được thông qua tại cuộc họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024, phê duyệt kế hoạch năm...

Huế không chỉ có di sản

Ngoài nét cổ kính của lăng tẩm đền đài, của hệ thống di sản văn hóa đồ sộ, Huế còn gây ấn tượng mạnh là thành phố xanh với một ngành du lịch xanh phát triển. Khẳng định thương hiệu thành phố du lịch xanh Hôm nay 30/11, việc Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương đã trở thành một cột mốc lịch sử, đánh dấu sự phát triển toàn diện của một...

Bài đọc nhiều

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2024: Tình hình kinh tế

Chiều 1/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ, chủ trì buổi họp báo thường kỳ tháng 1/2024.

DeepSeek là gì và vì sao nó đang gây chấn động ngành AI toàn cầu

(CLO) DeepSeek, một startup công nghệ AI giá rẻ từ Trung Quốc, đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu rung chuyển khi tung ra các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất. ...

Hội Luật gia Khánh Hòa đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh

Ông Lê Xuân Thân tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa Sáng 5/7, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa tổ chức đại hội Đại biểu Hội Luật gia Khánh Hòa nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Trần Đức Long - Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cùng lãnh đạo hội luật gia tỉnh, đông đảo...

Tổng thống Mỹ tiếp tục ký sắc lệnh hạn chế chuyển đổi giới tính

(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba đã ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu chấm dứt toàn bộ tài trợ và hỗ trợ liên bang đối với các dịch vụ y tế giúp trẻ vị thành niên chuyển đổi giới tính. ...

Ngắm chim, thú hoang dã trong “lá phổi xanh” của Đông Nam Bộ

(NLĐO)-“Lá phổi xanh” của Đông Nam Bộ hiện có hơn 1.400 loài thực vật, hơn 2,2 ngàn động vật, trong đó nhiều loài thuộc nhóm nguy cấp, quý, hiếm. ...

Cùng chuyên mục

Vận động quyên góp quất cảnh sau Tết để phủ xanh các vườn dạo

(NLĐO) - Đoàn thanh niên Quận đoàn Sơn Trà, TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ vận chuyển miễn phí các cây quất được quyên góp, để trồng tại các vườn dạo trên địa bàn. ...

Cách làm đặc biệt ở Đà Nẵng để xử lý quất cảnh bỏ đi sau Tết Nguyên đán

Quyên góp cây quất bỏ đi sau Tết Ất Tỵ để phủ xanh các khu đất công cộng, chương trình ý nghĩa vừa được một quận trên địa bàn Đà Nẵng phát động. Ngày 1/2, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, Đoàn Thanh niên quận vừa phát động chương trình quyên góp quất cảnh, phủ xanh vườn dạo. Chương trình được phát động với mong muốn tận dụng giá trị của những cây quất cảnh sau Tết để...

Thủ tướng phát lệnh khởi công cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một

Sáng 1/2 (mùng 4 Tết Ất Tỵ), tại tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Dương. ...

Thủ tướng dự khởi công cao tốc TP Hồ Chí Minh-Thủ Dầu Một-Chơn Thành

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bình Dương phát huy truyền thống, tự lực, tự cường, sáng tạo, đổi mới, là tỉnh kiểu mẫu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link Sáng 1/2 (mùng 4 Tết Ất Tỵ 2025), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ khởi công dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Thủ Dầu Một-Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Dương do Ủy ban...

7 ngày, Huế đón trên 118.000 lượt khách du lịch

(NLĐO) - Trong số hơn 118.000 lượt khách du lịch đến Huế vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, có gần 51.000 lượt khách lưu trú. ...

Mới nhất

Cố đô Huế bước vào vận hội mới

Từ ngày 1/1/2025, Huế chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của cả nước. Sự kiện trọng đại này mở ra một chương mới cho phát triển của mảnh đất cố đô. Từ ngày 1/1/2025, Huế chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là thành...

TP.HCM duyệt quy hoạch 1/500 Khu đô thị lấn biển Cần Giờ

Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ rộng 2.870 được quy hoạch thành khu du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng, khách sạn và tòa tháp cao 108 tầng mang tính biểu tượng. Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ rộng 2.870 được quy hoạch thành khu du...

Những điều cần biết về giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới năm 2025

Sự cải tiến của FIFAÝ tưởng về việc tổ chức một Club World Cup phiên bản hoàn toàn mới đã được FIFA ấp ủ từ rất lâu, ngay sau khi tổ chức này hủy bỏ giải đấu FIFA Confederations Cup năm 2017.FIFA đồng thời cũng đưa ra thời hạn từ ngày 27/6 đến ngày 3/7 để một đội...

Bảo vệ hàng Việt xuất khẩu trước làn sóng phòng vệ thương mại

Bộ Công thương đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại để đảm bảo lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp, cùng đó thúc đỷ Mỹ và các quốc gia công nhận kinh tế thị trường cho Việt Nam. Bảo vệ hàng Việt xuất khẩu trước "làn sóng" phòng...

Mới nhất