Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhDịch vụ 'tút' nhan sắc ngày Tết bội thu

Dịch vụ ‘tút’ nhan sắc ngày Tết bội thu

Càng gần đến ngày Tết, dịch vụ “tút” lại nhan sắc tại nhiều cơ sở trên địa bàn TP.HCM càng “nóng” vì lượng khách luôn kín, lịch đặt dày đặc, khách hàng không chỉ là chị em phụ nữ mà nhiều đấng mày râu cũng đầu tư làm đẹp trong dịp Tết.

Dịch vụ

Những ngày cuối năm, đặc biệt ngày cuối tuần, những salon tóc phải mở cửa đến khi nào hết khách, thường 11h – 12h khuya – Ảnh: T.TÙNG

Theo Euromonitor International – công ty chuyên về phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường, thông tin thị trường chăm sóc sắc đẹp và cá nhân toàn cầu sẽ tăng lên 547 tỉ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm khoảng 15 – 20%. Các nhà nghiên cứu thị trường làm đẹp Việt Nam dự báo năm 2025 sẽ có tới 10.000 thẩm mỹ viện.

Không tiếc tiền với nhan sắc

Ghi nhận tại các thẩm mỹ viện, spa, cơ sở phun xăm… cho thấy lượng khách đến sử dụng dịch vụ đều tăng cao những ngày gần đây. Chị Nguyễn Thị Tâm, chủ một cơ sở phun xăm trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), cho biết từ sau lễ Giáng sinh, cơ sở đã không nhận khách cho đặt lịch từ giữa tháng chạp. Ngày thường cơ sở này đón khoảng 15 – 20 khách, nhưng lượng khách đã tăng gấp đôi vào những ngày cận Tết, nhất là hai ngày cuối tuần.

“Tôi có hai cơ sở, ở TP Đà Lạt và TP.HCM. Đa số khách muốn chính tay chủ cơ sở làm, nhất là những khách thêu sợi mày tự nhiên nên tôi phải xếp lịch chạy giữa hai nơi. Ngày thường, vẽ chân mày sợi tự nhiên có mức 7 – 8 triệu đồng, còn phun xăm môi có mức 5 triệu đồng. Ngày Tết tôi “nhỉnh” lên thêm 20%. Chi phí tăng này bù vào tiền công nhân viên làm ngày Tết”, chị Tâm cho biết.

Các dịch vụ như chăm sóc da mặt, lấy nhân mụn, xóa nốt ruồi, tạo má lúm đồng tiền, phun xăm lông mày, làm móng tay chân, làm tóc… cũng “đắt sô” vì nhiều khách muốn “tút” nhan sắc, chuẩn bị đón Tết.

Anh Nguyễn Tùng, chủ salon tóc Nguyễn Tùng (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3), cho hay hai tháng cuối năm lượng khách tăng 2 – 3 lần so với bình thường. “Chúng tôi không những tăng thời gian làm việc vào buổi tối, mà còn tuyển thêm nhân viên với tiền công tăng gấp đôi. Tôi có đến 10 thợ làm tóc và làm nail để hạn chế dồn khách vào một thời điểm”, anh Tùng nói.

Dọc các con đường lớn ở trung tâm TP.HCM như Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải, Mạc Đĩnh Chi (quận 1); Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)… các tiệm làm nail cũng đông đúc khách, thậm chí các cơ sở phải hoạt động đến 10h đêm vẫn có khách ngồi chờ… Ngoài khách hàng nội, dịch vụ làm đẹp ngày Tết “hốt bạc” từ lượng không nhỏ khách là Việt kiều về quê ăn Tết.

Chị L.A.G. (48 tuổi, Việt kiều Mỹ) về quê ăn Tết đã đến một cơ sở thẩm mỹ ở Phú Mỹ Hưng (quận 7) để gần như “đập đi xây lại” với chi phí gần 200 triệu đồng. “Làm đẹp ở Việt Nam chi phí rẻ hơn so với nước ngoài, và cũng phù hợp hơn vì bác sĩ là người châu Á nên thẩm mỹ để thay đổi nhan sắc của tôi sẽ “rất châu Á”. Nhiều bạn bè của tôi từ Mỹ, Úc, Canada… cũng tranh thủ làm đẹp khi về Việt Nam ăn Tết”, chị L.A.G. nói.

Chú ý chất lượng, tỉnh táo với khuyến mãi

Theo Tổng cục Thống kê, dù 2024 là một năm đầy biến động, nhưng doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn tăng hơn so với năm trước. Trong đó ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân đang có những tín hiệu khả quan, với tốc độ tăng trưởng hơn 50% so với năm 2023. Dù thắt chặt chi tiêu nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả cho nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo khi sử dụng dịch vụ làm đẹp, khách hàng nên đặc biệt chú ý về chất lượng dịch vụ, uy tín của cơ sở. Theo anh Nguyễn Tùng, rất nhiều salon dịp này tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn, sản xuất những clip, video và chạy quảng cáo nhằm thu hút khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội rất hấp dẫn…

“Nhìn video khách làm tóc rất đẹp và chi phí rất mềm. Nhưng khách hàng lưu ý đó là khách có tóc khỏe, không hư tổn để mất thêm chi phí phục hồi nên tổng chi phí rất mềm. Nhưng đến lượt mình chi phí tăng lên không như quảng cáo. Vì tùy cơ địa, tùy sức khỏe tóc cũng như sử dụng sản phẩm uốn, nhuộm hãng nào, bình dân giá rẻ hay cao cấp… Làm đẹp phải thật tỉnh với khuyến mãi, giảm giá”, anh Nguyễn Tùng lưu ý.

Trong khi đó, bác sĩ Hồ Cao Vũ (có hơn 20 năm làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy) cho rằng khi quyết định đầu tư cho nhan sắc, phải lựa chọn thật kỹ một địa chỉ uy tín và chất lượng. “Xu hướng làm đẹp thay đổi liên tục nên đặt an toàn lên trên hết, đặc biệt là giai đoạn Tết cận kề khi nhu cầu làm đẹp tăng đột biến”, bác sĩ Vũ nói.

Theo bác sĩ này, phải cẩn trọng khi lựa chọn. Chẳng hạn cần chọn cơ sở uy tín được cấp phép, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất đạt chuẩn. “Vẻ đẹp hoàn thiện là tổng hài hòa của từng chi tiết, vùng, tuổi tác. Còn duy trì bền lâu khi có sự cân bằng với nội tâm, tâm lý nên làm đẹp không bất chấp dù có tiền. Làm đẹp phải đi liền với an toàn và lâu bền”, bác sĩ Vũ khuyến cáo.

Ngoài ra, bác sĩ Vũ còn nhấn mạnh tuyệt đối không nghe những lời tư vấn, lôi kéo để thực hiện những can thiệp xâm lấn tại nhà, tại các spa, thẩm mỹ viện không có giấy phép hành nghề, tránh tai biến, biến chứng do làm đẹp không đúng cách. “Để tiết kiệm chi phí, không phải đầu tư tiền bạc để “đến hẹn lại làm”, “đến Tết lại tút”, cần lưu ý về sức khỏe như tránh ăn nhiều đồ ngọt, sử dụng rượu bia, trang điểm không đúng cách, thức khuya…”, bác sĩ Vũ nói thêm.

Thị trường hấp dẫn với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Cũng theo Euromonitor International, riêng tại Việt Nam tổng giá trị của các mặt hàng mỹ phẩm ước tính khoảng 2,63 tỉ USD và được dự đoán sẽ tăng trưởng 3,32% mỗi năm đến năm 2027.

Với dân số khoảng 100 triệu người, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn, nhiều tiềm năng đối với các nhà sản xuất và phân phối mỹ phẩm. Hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện tại Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện, đặt đại lý, nhà phân phối bán hàng, thành lập công ty và xây dựng nhà máy sản xuất.

Trong đó nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã mở rộng thị phần tại Việt Nam. Một số thương hiệu mỹ phẩm sản xuất trong nước cũng tạo dựng được vị thế nhất định và xuất khẩu ra nước ngoài. Theo dự báo, năm 2025 và những năm tiếp theo thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ.

Nghề làm đẹp thiếu nhân lực được đào tạo bài bản

Dịch vụ

Dịch vụ làm nail trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM) lúc nào cũng đông khách, nhất là những ngày cận Tết – Ảnh: THẢO THƯƠNG

Thị trường ngành làm đẹp đầy tiềm năng, cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện… “mọc lên như nấm” nhưng nhân lực trong lĩnh vực không đủ chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản cho ngành này. Đó là nhìn nhận của bà N.X.T., đại diện một hãng mỹ phẩm quốc tế tại Việt Nam, khi cho rằng đào tạo trong ngành làm đẹp đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao.

Nhưng trong thực tế, nhân lực trong ngành này lại chủ yếu là lao động phổ thông, chưa được đào tạo một cách chính quy và nguồn này rất mỏng so với nhu cầu ngày càng tăng. Điều này chứng minh qua dịp Tết, rất nhiều cơ sở tuyển thợ. Thiếu hụt nhân lực để ngày Tết chi phí dịch vụ đội thêm lên vì phải trả lương “nóng”. Kỹ thuật viên trong các cơ sở làm đẹp được đào tạo chủ yếu dưới hình thức… truyền nghề, người làm lâu năm dạy cho người mới.

“Việt Nam cần quan tâm đến việc đào tạo, đầu tư cho ngành công nghiệp làm đẹp, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể bắt kịp với xu hướng phát triển của thời đại”, bà N.X.T. nói.

Dịch vụ Chị em làm đẹp đón Tết sao cho an toàn?

Cận Tết, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng. Nắm bắt tâm lý muốn đẹp nhanh, nhiều cơ sở thẩm mỹ ‘chui’ liên tục quảng cáo các phương pháp làm đẹp ‘cấp tốc’ với mức giá rẻ bèo. Hậu quả là nhiều trường hợp gặp biến chứng thẩm mỹ nghiêm trọng.



Nguồn: https://tuoitre.vn/dich-vu-tut-nhan-sac-ngay-tet-boi-thu-20250122083649845.htm

Cùng chủ đề

Thế hệ Z ở Đông Nam Á đang mạo hiểm để làm đẹp

(CLO) Những người trẻ thế hệ Z ở Đông Nam Á đang bất chấp nguy cơ dùng botox kém chất lượng, chất làm đầy giả và các phòng khám “chui” trong hành trình chống lại sự lão hóa. ...

Hoạt động không phép, cơ sở thẩm mỹ ở Bắc Giang bị phạt gần 150 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh cơ sở dịch vụ thẩm mỹ JW (địa chỉ TP Bắc Giang) với số tiền gần 150 triệu đồng về vi phạm trong lĩnh vực y tế.Trước đó, ngày 21/11, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố...

Vì sao ngành chăm sóc sắc đẹp thu hút học sinh?

(NLĐO) – Tại những buổi tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề gần đây, ngành chăm sóc sắc đẹp trở thành ngành "hot" được nhiều học sinh THCS quan tâm. ...

Zema Việt Nam bứt tốc về đích chinh phục đường đua cùng Run To Live 2024

Không chỉ là chạy, đó là Run To Live 2024Chạy không chỉ để rèn luyện sức khỏe, mà còn cùng nhau kết nối tạo nên những món quà ý nghĩa cho cộng đồng. Đó là Run To Live 2024 khi thành công thu hút hơn 7.000 vận động viên tham gia, chạy ở 3 hạng mục 5km, 10km và 21km.Đường đua bắt đầu từ câu Ba Son đến đường Trần Bạch Đằng thành phố Thủ Đức, mọi công...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Giá vàng hôm nay 5/2/2025 đua lập kỷ lục mới, SJC và nhẫn vọt lên 91 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 5/2/2025 tăng vọt lên đỉnh mới, đạt 2.843 USD/ounce trên thị trường quốc tế. Trong nước, vàng miếng SJC và nhẫn đồng loạt vọt lên trên 91 triệu đồng, tăng gần 3 triệu đồng trong 3 ngày qua; vàng Thần Tài lên trên 100 triệu đồng. Giá vàng nhẫn trong nước đầu giờ sáng nay được các thương hiệu điều chỉnh tăng mạnh theo giá vàng thế giới. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC)...

Hạ khối lượng đấu thầu tối thiểu trong phiên đấu thầu vàng sắp tới

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản thông báo về việc tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC. Cụ thể, NHNN sẽ tổ chức đầu thầu vào 9h30 sáng ngày 14/5 (Thứ Ba). Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá với tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu tương tự như các phiên trước là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của 1 lô giao dịch là 100...

Hơn 94.000 tỷ đồng đăng ký thành lập doanh nghiệp mới

ANTD.VN -  Tháng 1-2025, cả nước đón gần 10.700 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 94.100 tỷ đồng. Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh Tổng cục Thống kê cho biết, cùng với sự gia tăng của doanh nghiệp thành lập mới, số doanh nghiệp quay trở lại...

Giảm 36 khoản phí, lệ phí từ ngày mai để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Đó là nội dung đáng chú ý trong Thông tư 44/2023/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành ngày 29/6. Thông tư 44/2023/TT-BTC quy định giảm mức thu từ 10-50% đối với 36 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Thông tư này có hiệu lực kể từ 1/7/2023 đến hết 31/12/2023. Từ 1/7 đến hết năm nay, 36 khoản phí, lệ phí sẽ được giảm (Ảnh: Hoàng Hà) Đáng chú ý, trong 36 khoản phí, lệ...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

MISA bắt tay cùng đối tác Mỹ, thúc đẩy giải pháp quản lý nhà hàng tại thị trường “khó tính”

Ngày 28/4/2025, Công ty Cổ phần MISA chính thức ký thỏa thuận hợp tác với Công ty LUQRA (Mỹ) nhằm đẩy mạnh việc triển khai giải pháp quản lý nhà hàng tại thị trường...

LỢI NHUẬN TĂNG 5,6% TRONG NĂM 2024, SABECO ĐẶT MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG 8% TRONG NĂM 2025

TP.HCM – 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền...

VIMC đặt niềm tin vào thế hệ trẻ chuyển đổi trong kỷ nguyên mới – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Nhằm hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập VIMC, ngày 18/4, Đoàn Thanh niên VIMC tổ chức Chương trình Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị với đoàn viên thanh niên, với chủ đề: “Tác động của chuyển đổi – chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc...

Phát huy vai trò xung kích trong giữ gìn và phát huy giá trị di tích lịch sử – văn hóa

VHO - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, chung tay cùng các cấp, ngành, địa phương gìn giữ và phát huy giá trị các di tích lịch sử – văn hóa, các “địa chỉ đỏ” trên địa...

Khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử Bến phà II Long Đại

VHO - Ngày 28.4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công công trình phụ trợ và khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tại Bến phà II Long Đại ( Quảng Ninh - Quảng Bình). Đây là hoạt động có ý nghĩa...

Mới nhất