Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhDịch vụ 'tút' nhan sắc ngày Tết bội thu

Dịch vụ ‘tút’ nhan sắc ngày Tết bội thu

Càng gần đến ngày Tết, dịch vụ “tút” lại nhan sắc tại nhiều cơ sở trên địa bàn TP.HCM càng “nóng” vì lượng khách luôn kín, lịch đặt dày đặc, khách hàng không chỉ là chị em phụ nữ mà nhiều đấng mày râu cũng đầu tư làm đẹp trong dịp Tết.

Dịch vụ

Những ngày cuối năm, đặc biệt ngày cuối tuần, những salon tóc phải mở cửa đến khi nào hết khách, thường 11h – 12h khuya – Ảnh: T.TÙNG

Theo Euromonitor International – công ty chuyên về phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường, thông tin thị trường chăm sóc sắc đẹp và cá nhân toàn cầu sẽ tăng lên 547 tỉ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm khoảng 15 – 20%. Các nhà nghiên cứu thị trường làm đẹp Việt Nam dự báo năm 2025 sẽ có tới 10.000 thẩm mỹ viện.

Không tiếc tiền với nhan sắc

Ghi nhận tại các thẩm mỹ viện, spa, cơ sở phun xăm… cho thấy lượng khách đến sử dụng dịch vụ đều tăng cao những ngày gần đây. Chị Nguyễn Thị Tâm, chủ một cơ sở phun xăm trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), cho biết từ sau lễ Giáng sinh, cơ sở đã không nhận khách cho đặt lịch từ giữa tháng chạp. Ngày thường cơ sở này đón khoảng 15 – 20 khách, nhưng lượng khách đã tăng gấp đôi vào những ngày cận Tết, nhất là hai ngày cuối tuần.

“Tôi có hai cơ sở, ở TP Đà Lạt và TP.HCM. Đa số khách muốn chính tay chủ cơ sở làm, nhất là những khách thêu sợi mày tự nhiên nên tôi phải xếp lịch chạy giữa hai nơi. Ngày thường, vẽ chân mày sợi tự nhiên có mức 7 – 8 triệu đồng, còn phun xăm môi có mức 5 triệu đồng. Ngày Tết tôi “nhỉnh” lên thêm 20%. Chi phí tăng này bù vào tiền công nhân viên làm ngày Tết”, chị Tâm cho biết.

Các dịch vụ như chăm sóc da mặt, lấy nhân mụn, xóa nốt ruồi, tạo má lúm đồng tiền, phun xăm lông mày, làm móng tay chân, làm tóc… cũng “đắt sô” vì nhiều khách muốn “tút” nhan sắc, chuẩn bị đón Tết.

Anh Nguyễn Tùng, chủ salon tóc Nguyễn Tùng (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3), cho hay hai tháng cuối năm lượng khách tăng 2 – 3 lần so với bình thường. “Chúng tôi không những tăng thời gian làm việc vào buổi tối, mà còn tuyển thêm nhân viên với tiền công tăng gấp đôi. Tôi có đến 10 thợ làm tóc và làm nail để hạn chế dồn khách vào một thời điểm”, anh Tùng nói.

Dọc các con đường lớn ở trung tâm TP.HCM như Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải, Mạc Đĩnh Chi (quận 1); Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)… các tiệm làm nail cũng đông đúc khách, thậm chí các cơ sở phải hoạt động đến 10h đêm vẫn có khách ngồi chờ… Ngoài khách hàng nội, dịch vụ làm đẹp ngày Tết “hốt bạc” từ lượng không nhỏ khách là Việt kiều về quê ăn Tết.

Chị L.A.G. (48 tuổi, Việt kiều Mỹ) về quê ăn Tết đã đến một cơ sở thẩm mỹ ở Phú Mỹ Hưng (quận 7) để gần như “đập đi xây lại” với chi phí gần 200 triệu đồng. “Làm đẹp ở Việt Nam chi phí rẻ hơn so với nước ngoài, và cũng phù hợp hơn vì bác sĩ là người châu Á nên thẩm mỹ để thay đổi nhan sắc của tôi sẽ “rất châu Á”. Nhiều bạn bè của tôi từ Mỹ, Úc, Canada… cũng tranh thủ làm đẹp khi về Việt Nam ăn Tết”, chị L.A.G. nói.

Chú ý chất lượng, tỉnh táo với khuyến mãi

Theo Tổng cục Thống kê, dù 2024 là một năm đầy biến động, nhưng doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn tăng hơn so với năm trước. Trong đó ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân đang có những tín hiệu khả quan, với tốc độ tăng trưởng hơn 50% so với năm 2023. Dù thắt chặt chi tiêu nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả cho nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo khi sử dụng dịch vụ làm đẹp, khách hàng nên đặc biệt chú ý về chất lượng dịch vụ, uy tín của cơ sở. Theo anh Nguyễn Tùng, rất nhiều salon dịp này tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn, sản xuất những clip, video và chạy quảng cáo nhằm thu hút khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội rất hấp dẫn…

“Nhìn video khách làm tóc rất đẹp và chi phí rất mềm. Nhưng khách hàng lưu ý đó là khách có tóc khỏe, không hư tổn để mất thêm chi phí phục hồi nên tổng chi phí rất mềm. Nhưng đến lượt mình chi phí tăng lên không như quảng cáo. Vì tùy cơ địa, tùy sức khỏe tóc cũng như sử dụng sản phẩm uốn, nhuộm hãng nào, bình dân giá rẻ hay cao cấp… Làm đẹp phải thật tỉnh với khuyến mãi, giảm giá”, anh Nguyễn Tùng lưu ý.

Trong khi đó, bác sĩ Hồ Cao Vũ (có hơn 20 năm làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy) cho rằng khi quyết định đầu tư cho nhan sắc, phải lựa chọn thật kỹ một địa chỉ uy tín và chất lượng. “Xu hướng làm đẹp thay đổi liên tục nên đặt an toàn lên trên hết, đặc biệt là giai đoạn Tết cận kề khi nhu cầu làm đẹp tăng đột biến”, bác sĩ Vũ nói.

Theo bác sĩ này, phải cẩn trọng khi lựa chọn. Chẳng hạn cần chọn cơ sở uy tín được cấp phép, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất đạt chuẩn. “Vẻ đẹp hoàn thiện là tổng hài hòa của từng chi tiết, vùng, tuổi tác. Còn duy trì bền lâu khi có sự cân bằng với nội tâm, tâm lý nên làm đẹp không bất chấp dù có tiền. Làm đẹp phải đi liền với an toàn và lâu bền”, bác sĩ Vũ khuyến cáo.

Ngoài ra, bác sĩ Vũ còn nhấn mạnh tuyệt đối không nghe những lời tư vấn, lôi kéo để thực hiện những can thiệp xâm lấn tại nhà, tại các spa, thẩm mỹ viện không có giấy phép hành nghề, tránh tai biến, biến chứng do làm đẹp không đúng cách. “Để tiết kiệm chi phí, không phải đầu tư tiền bạc để “đến hẹn lại làm”, “đến Tết lại tút”, cần lưu ý về sức khỏe như tránh ăn nhiều đồ ngọt, sử dụng rượu bia, trang điểm không đúng cách, thức khuya…”, bác sĩ Vũ nói thêm.

Thị trường hấp dẫn với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Cũng theo Euromonitor International, riêng tại Việt Nam tổng giá trị của các mặt hàng mỹ phẩm ước tính khoảng 2,63 tỉ USD và được dự đoán sẽ tăng trưởng 3,32% mỗi năm đến năm 2027.

Với dân số khoảng 100 triệu người, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn, nhiều tiềm năng đối với các nhà sản xuất và phân phối mỹ phẩm. Hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện tại Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện, đặt đại lý, nhà phân phối bán hàng, thành lập công ty và xây dựng nhà máy sản xuất.

Trong đó nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã mở rộng thị phần tại Việt Nam. Một số thương hiệu mỹ phẩm sản xuất trong nước cũng tạo dựng được vị thế nhất định và xuất khẩu ra nước ngoài. Theo dự báo, năm 2025 và những năm tiếp theo thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ.

Nghề làm đẹp thiếu nhân lực được đào tạo bài bản

Dịch vụ

Dịch vụ làm nail trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM) lúc nào cũng đông khách, nhất là những ngày cận Tết – Ảnh: THẢO THƯƠNG

Thị trường ngành làm đẹp đầy tiềm năng, cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện… “mọc lên như nấm” nhưng nhân lực trong lĩnh vực không đủ chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản cho ngành này. Đó là nhìn nhận của bà N.X.T., đại diện một hãng mỹ phẩm quốc tế tại Việt Nam, khi cho rằng đào tạo trong ngành làm đẹp đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao.

Nhưng trong thực tế, nhân lực trong ngành này lại chủ yếu là lao động phổ thông, chưa được đào tạo một cách chính quy và nguồn này rất mỏng so với nhu cầu ngày càng tăng. Điều này chứng minh qua dịp Tết, rất nhiều cơ sở tuyển thợ. Thiếu hụt nhân lực để ngày Tết chi phí dịch vụ đội thêm lên vì phải trả lương “nóng”. Kỹ thuật viên trong các cơ sở làm đẹp được đào tạo chủ yếu dưới hình thức… truyền nghề, người làm lâu năm dạy cho người mới.

“Việt Nam cần quan tâm đến việc đào tạo, đầu tư cho ngành công nghiệp làm đẹp, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể bắt kịp với xu hướng phát triển của thời đại”, bà N.X.T. nói.

Dịch vụ Chị em làm đẹp đón Tết sao cho an toàn?

Cận Tết, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng. Nắm bắt tâm lý muốn đẹp nhanh, nhiều cơ sở thẩm mỹ ‘chui’ liên tục quảng cáo các phương pháp làm đẹp ‘cấp tốc’ với mức giá rẻ bèo. Hậu quả là nhiều trường hợp gặp biến chứng thẩm mỹ nghiêm trọng.



Nguồn: https://tuoitre.vn/dich-vu-tut-nhan-sac-ngay-tet-boi-thu-20250122083649845.htm

Cùng chủ đề

Thế hệ Z ở Đông Nam Á đang mạo hiểm để làm đẹp

(CLO) Những người trẻ thế hệ Z ở Đông Nam Á đang bất chấp nguy cơ dùng botox kém chất lượng, chất làm đầy giả và các phòng khám “chui” trong hành trình chống lại sự lão hóa. ...

Hoạt động không phép, cơ sở thẩm mỹ ở Bắc Giang bị phạt gần 150 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh cơ sở dịch vụ thẩm mỹ JW (địa chỉ TP Bắc Giang) với số tiền gần 150 triệu đồng về vi phạm trong lĩnh vực y tế.Trước đó, ngày 21/11, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố...

Vì sao ngành chăm sóc sắc đẹp thu hút học sinh?

(NLĐO) – Tại những buổi tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề gần đây, ngành chăm sóc sắc đẹp trở thành ngành "hot" được nhiều học sinh THCS quan tâm. ...

Zema Việt Nam bứt tốc về đích chinh phục đường đua cùng Run To Live 2024

Không chỉ là chạy, đó là Run To Live 2024Chạy không chỉ để rèn luyện sức khỏe, mà còn cùng nhau kết nối tạo nên những món quà ý nghĩa cho cộng đồng. Đó là Run To Live 2024 khi thành công thu hút hơn 7.000 vận động viên tham gia, chạy ở 3 hạng mục 5km, 10km và 21km.Đường đua bắt đầu từ câu Ba Son đến đường Trần Bạch Đằng thành phố Thủ Đức, mọi công...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Các “ông lớn” bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị

Kết nối giao thương miền Trung - Tây Nguyên với doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự triển lãm sản phẩm tiêu biểu miền Trung - Tây Nguyên Hãy kể câu chuyện về giá trị văn hóa, lịch sử từ sản phẩm Tại phiên kết nối tiêu thụ sản phẩm địa...

Công ty TNHH Duy Tân và bước chuyển mình hướng đến tương lai xanh bền vững

Với tầm nhìn rộng mở và tinh thần không ngừng đổi mới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án nghiên cứu và phát triển, không ngừng cải tiến công nghệ để mang lại cho khách hàng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả và thân thiện với môi trường.Doanh nghiệp tin tưởng sẽ tiếp tục vững bước trên...

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội kinh doanh tại Ambiente Frankfurt 2025

Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 diễn ra từ ngày 7-11/2 tại Frankfurt, Đức tạo cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh và giới thiệu sản phẩm. 60 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ Ngày 7/2/2025 (giờ địa phương), tại Frankfurt - CHLB Đức đã khai mạc Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025. Đây là sự kiện hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng và quà tặng được tổ...

Gửi 500 triệu đồng tại DongABank, lãi suất ra sao?

Bạn đọc có thể tính nhanh tiền lãi gửi ngân hàng qua công thức sau:Tiền lãi = Tiền gửi x lãi suất (%)/12 tháng x số tháng gửi.Ví dụ, bạn gửi 500 triệu đồng vào DongABank với lãi suất 5,8% ở kỳ hạn 13 tháng. Tiền lãi bạn nhận được ước tính bằng:Tiền lãi = 500 triệu đồng x 5,8%/13 x 13 tháng = 29 triệu đồng.Tại DongABank, nếu bạn gửi sản phẩm tiết kiệm bằng VND có...

Mỹ – EU đấu khẩu nảy lửa về thuế quan, ‘Trung Quốc vừa xem vừa cười’

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác EU tiếp tục leo thang. Một quan chức cấp cao EU cho rằng Trung Quốc hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại giữa khối này với Washington. Ngày 13-3, tại hội nghị G7 ở...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Câu lạc bộ bài chòi dân gian – nơi kết nối đam mê, gìn giữ di sản

VHO - Để giữ gìn nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã nỗ lực thành lập Câu lạc bộ bài chòi. Những lời ca mượt mà, thấm đẫm tình quê, gắn kết yêu thương đang được giữ gìn bởi những người tâm huyết, đã và...

MISA gia nhập Liên minh AI Âu Lạc, phát triển AI tại Việt Nam vì lợi ích quốc gia

Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2025, trong bối cảnh Quyết định 1131/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành xác định 11 nhóm công nghệ chiến lược ảnh hưởng sâu rộng...

Người “tiếp lửa” tình yêu bài chòi

VHO - Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ dân ca Bài chòi Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) là một trong những nghệ nhân gắn bó và được xem là người “tiếp lửa”, đào tạo thế hệ trẻ giữ gìn và phát triển nghệ thuật bài chòi. “Thưởng thức các làn điệu...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn học Nam Cao

VHO - Ngày 20.6 tại huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện Văn hoá, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương nhà văn Nam Cao gắn với phát triển...

[Tin tức Hàng hải] Wan Hai Lines đầu tư 150 triệu USD để mua 48.000 container – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Hãng vận tải biển Wan Hai Lines của Đài Loan đã cam kết đầu tư khoảng 150 triệu USD để đặt mua tổng cộng 48.000 container, chia đều cho hai nhà cung cấp, theo DynaLiners. Cụ thể, công ty đã đặt lô hàng đầu tiên gồm 30.000 container từ CIMC, trị giá khoảng 100 triệu USD, và lô...

Mới nhất