Trang chủNewsKinh tếDiana Unicharm đi trước người tiêu dùng “nửa bước”

Diana Unicharm đi trước người tiêu dùng “nửa bước”

Với mục tiêu đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030 ở Việt Nam, Diana Unicharm cần có những sản phẩm độc đáo lần đầu tiên trên thế giới và đi trước người dùng “nửa bước”.

Với mục tiêu đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030 ở Việt Nam, Diana Unicharm cần có những sản phẩm độc đáo lần đầu tiên trên thế giới và đi trước người dùng “nửa bước”.





Ông Takahiro Okada, CEO Diana Unicharm
Ông Takahiro Okada, CEO Diana Unicharm.

Những khác biệt và lần đầu tiên

Ông Takahiro Okada, CEO Diana Unicharm, gắn bó với Tập đoàn Unicharm (Nhật Bản) đã 28 năm. Với kinh nghiệm đúc rút từ thị trường quốc tế về bán hàng, marketing, hoạch định chiến lược phát triển, ông chính thức ngồi “ghế nóng” của Diana Unicharm tại Việt Nam từ tháng 8/2022. Ông cùng Diana Unicharm sẽ hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp có doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt.

Điều này cũng cho thấy, việc bổ nhiệm ông Takahiro Okada vào vị trí CEO Diana Unicharm khẳng định Việt Nam sẽ trở thành thị trường trọng điểm mà Tập đoàn Unicharm cần mở rộng phát triển.

Ông Đỗ Anh Tú, Phó chủ tịch thường trực Diana Unicharm đánh giá, ông Takahiro Okada có thể giúp công ty tiếp tục củng cố vị thế nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh cá nhân số một Việt Nam.

Diana Unicharm nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng để từ đó phát triển, cung cấp những sản phẩm với giá trị độc đáo, đáp ứng tốt nhu cầu. Sau đó, từ phía Tập đoàn Unicharm sẽ triển khai mở rộng áp dụng sản phẩm này với những nhóm khách hàng có nhu cầu tương tự trong khu vực châu Á.

– Ông Takahiro Okada, CEO Diana Unicharm

Đến thời điểm này, mọi nhân viên trong Diana Unicharm đều thấm nhuần tinh thần phải thực hiện được mục tiêu đó. Nhà sản xuất băng vệ sinh, tã lót đến từ xứ sở hoa anh đào đang hiện thực hóa mục tiêu bằng cách ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới khác biệt và lần đầu tiên trên thế giới ngay tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, Diana Unicharm đã ra mắt hai dòng sản phẩm mới là Bobby Antimos và tã quần Bobby mở một bên dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Trong đó, Bobby Antimos gồm tã quần và khăn lau có tác dụng xua muỗi để bảo vệ trẻ và gia đình khỏi muỗi cắn, góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết – một dịch bệnh gây ra mức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam. Dòng sản phẩm còn lại là tã quần Bobby mở một bên dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi mặc tã không cần nhấc chân trẻ.

“Đây đều là những sản phẩm tã trẻ em lần đầu tiên trên thế giới và được Tập đoàn Unicharm đăng ký bằng sáng chế. Do đó, đối thủ không thể bắt chước”, ông Takahiro Okada cho biết.

Mặc dù hai dòng sản phẩm này có giá bán cao hơn một chút so với những dòng tã trẻ em giá rẻ, nhưng người tiêu dùng vẫn lựa chọn mua vì đáp ứng tốt nhu cầu.

Công ty đã đầu tư ngân sách không nhỏ để nghiên cứu và ra mắt hai dòng sản phẩm mới. Với sự ủng hộ của người tiêu dùng, Diana Unicharm kỳ vọng hai dòng sản phẩm này sẽ đóng góp hơn 20% doanh thu của ngành hàng chăm sóc trẻ em trong những năm tới.

Được biết, ngành hàng chăm sóc trẻ em chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu từ thời điểm Diana Unicharm sáp nhập vào Tập đoàn Unicharm năm 2011.

Diana Unicharm nhiều năm liền vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu về thị phần trong ngành hàng tã trẻ em nhờ cung cấp đa dạng sản phẩm tại nhiều phân khúc khác nhau, từ bình dân, trung cấp đến cao cấp với các thương hiệu Baby Love, Baby Joy, Bobby, Mamypoko và Moony.

Mở rộng ngành hàng mới

Diana Unicharm vượt qua đối thủ, giữ vững vị thế dẫn đầu về thị phần trong nhiều năm liên tiếp, không chỉ trong ngành hàng chăm sóc trẻ em, mà còn trong ngành hàng chăm sóc phụ nữ và người cao tuổi.

Năm 2013, Diana Unicharm đầu tư gần 100 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất băng, tã, khăn ướt trên diện tích 270.000 m2 tại Bắc Ninh. Nhà máy này hiện đã lắp đặt hơn 40 dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại theo công nghệ của Tập đoàn Unicharm Nhật Bản cho nhiều ngành hàng gồm băng vệ sinh, tã trẻ em, tã người lớn, khăn ướt, dung dịch vệ sinh, thức ăn cho mèo…

Dự báo thị trường cho thấy, trong năm 2025 ngành hàng tã trẻ em sẽ giảm 2% so với năm 2024. Trong khi ngành hàng tã người lớn được dự báo tăng trưởng 5% về số lượng và khoảng 3% về giá trị. Hiện Công ty tăng tỷ trọng đóng góp ngành hàng chăm sóc người cao tuổi để thích ứng với tốc độ già hóa dân số nhanh ở Việt Nam.

Trong ngành hàng chăm sóc người cao tuổi, Diana Unicharm cung cấp thêm dòng sản phẩm mới ở phân khúc bình dân để đáp ứng sự thay đổi của người tiêu dùng. Nguyên nhân do kinh tế khó khăn sau Covid-19, phần lớn người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến giá cả trong mua sắm.

Hiện nhà sản xuất tã Nhật Bản này cung cấp đa dạng sản phẩm ở đủ các phân khúc để cạnh tranh với các đối thủ, nhất là những doanh nghiệp Trung Quốc cung cấp sản phẩm giá rẻ.

Nhằm thích ứng với sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng qua các thế hệ và xu hướng mua sắm trực tuyến, Diana Unicharm đã xây dựng phòng livestream để có thể truyền tải trực tiếp những tính năng nổi bật của sản phẩm và thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn nữa.

Hình thức bán hàng qua kênh này mang về doanh thu hai con số. Tỷ lệ bán hàng trực tuyến trong ngành hàng chăm sóc trẻ em chiếm khoảng 30%. Kết thúc năm 2024, Diana Unicharm đạt doanh thu hơn 8.000 tỷ đồng.

Cần phải nói thêm rằng, để đạt mục tiêu trở thành doanh nghiệp có doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030, Công ty phải tăng trưởng 15% mỗi năm. Cách duy nhất là công ty phải mở rộng vào các ngành hàng mới.

Qua điều tra thị trường, Diana Unicharm cho biết, nhận thức của người tiêu dùng ở Việt Nam về vấn đề vệ sinh sức khỏe cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực ASEAN.

Theo nghiên cứu của Metric.vn, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sử dụng dung dịch vệ sinh cao nhất, với hơn 75% phụ nữ tin dùng; tiếp theo Philippines (34%), Thái Lan (24%)…

Cuối năm 2024, Công ty quyết định gia nhập ngành hàng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm với thương hiệu Fresh & Care.

Đặc biệt, với kinh nghiệm và công nghệ sản xuất dòng sản phẩm liên quan đến vải không dệt chăm sóc vệ sinh cá nhân cho con người, công ty nhận thấy thú cưng cũng là thành viên không thể thiếu trong gia đình. Điều này ngày càng thể hiện rõ ở các gia đình, biến Việt Nam thành thị trường tiềm năng không thể bỏ qua.

Tại Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới, Tập đoàn Unicharm đã triển khai các dòng sản phẩm liên quan đến vải không dệt như tã, tấm lót vệ sinh cho chó mèo. Do vậy, Diana Unicharm dễ dàng tạo ra dòng sản phẩm chăm sóc vệ sinh cho thú cưng nhờ thừa hưởng công nghệ sản xuất sẵn có của Tập đoàn Unicharm.

Công ty cũng nhận thấy rằng, ngành hàng thức ăn cho thú cưng cũng là một cơ hội để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, nên đã gia nhập vào ngành này. 

Pet Fair Asia thống kê doanh số của ngành chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD, Việt Nam chiếm 13% (tương đương 500 triệu USD) với mức tăng trưởng dự báo là 11%/năm. Trong đó, thức ăn dành cho chó được xác định là mặt hàng quan trọng trên thị trường thức ăn cho thú cưng. Thức ăn cho mèo và các động vật khác cũng chiếm thị phần lớn.

Năm 2022, Diana Unicharm gia nhập ngành hàng chăm sóc thú cưng để có nhiều cơ hội tiếp cận người tiêu dùng hơn nữa với thương hiệu thức ăn cho mèo Silver Spoon và MaxWell.

Có nhiều cách tiếp cận những ngành hàng mới khác nhau. Diana Unicharm tập trung gia nhập vào những ngành hàng mà khi ra mắt dòng sản phẩm mới sẽ luôn đi trước nhu cầu của người tiêu dùng nửa bước.

Theo ông Takahiro Okada, chiến lược này giúp công ty kinh doanh thành công khi tiếp cận các ngành hàng mới. Bởi lẽ, nếu đưa sản phẩm mới của Diana Unicharm quá xa rời nhu cầu của người tiêu dùng thì chưa thể giành được sự quan tâm, còn nếu đi sau nhu cầu của người tiêu dùng thì doanh nghiệp sẽ gặp nhiều trở ngại trong cạnh tranh.

Giữa năm 2024, Diana Unicharm cũng tung sản phẩm Diana Sensi For Nature dành riêng cho phụ nữ, thân thiện môi trường, sử dụng bao bì giấy kraft của Nhật Bản, cho thấy nhà sản xuất này tiếp tục đi trước một bước so với đối thủ.

Thị trường chăm sóc cá nhân tại Việt Nam hiện có 3 tên tuổi đáng chú ý là Diana Unicharm (Nhật Bản), Kimberly Clark (Mỹ), Procter & Gamble (P&G). Trong đó, Diana Unicharm vươn lên vị trí số 1 về thị phần tại tất cả ngành hàng chủ đạo. Các đối thủ của Diana Unicharm cũng đang khởi động nhiều chiến dịch mở rộng ngành hành để lấy thêm thị phần. Và theo họ, cuộc đua mới chỉ bắt đầu.





Nguồn: https://baodautu.vn/diana-unicharm-di-truoc-nguoi-tieu-dung-nua-buoc-d244879.html

Cùng chủ đề

Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1, tăng 16% so với cùng kỳ

Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận...

ĐƯỜNG VÀO SÂN BAY PHAN THIẾT HOÀN THÀNH: BƯỚC TẠO ĐÀ CHO HẠ TẦNG HÀNG KHÔNG PHÁT TRIỂN

Sau hơn 1 năm nỗ lực thi công, dự án đường vào sân bay Phan Thiết đã cơ bản hoàn thành. Đây là đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) với đường ven biển Võ Nguyên Giáp (dẫn ra Mũi Né - Bàu Trắng), kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông phát triển và là bước tạo đà vững chắc cho du lịch và kinh tế Bình...

CẬN CẢNH 19,5KM CAO TỐC BIÊN HOÀ – VŨNG TÀU SẮP THÔNG XE KỸ THUẬT DỊP 30/4

Sau gần hai năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa và chuẩn bị thông xe kỹ thuật gần 20km của dự án thành phần 3. Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, chiều dài 53 km, đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án cao tốc được...

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng quốc gia lần thứ nhất – tháng 4/2025. Cuộc diễn tập an ninh mạng Quốc gia khởi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Bài đọc nhiều

Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh, lập đỉnh lịch sử mới

Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng SJC tăng rất cao, lên lại vùng đỉnh 93 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng hôm nay tăng cao, người mua vàng có lãi? Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh Giá vàng hôm nay ngày 6/3 tăng rất mạnh. Giá vàng thế giới thời điểm 9h sáng ngày 6/3 đang giao dịch quanh mức 2,923 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng mạnh,...

Hơn 120.000 tỷ đồng thu ngân sách từ xuất nhập khẩu

Năm 2024, Tổng cục Hải quan được Quốc hội giao dự toán thu ngân sách nhà nước là 375.000 tỷ đồng. ...

Tại sao gọi 1 nghìn là 1K?

Nguồn gốc của chữ "K" xuất phát từ từ "kilo" trong hệ thống đo lường quốc tế (SI). "Kilo" có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp (khilioi), có nghĩa là "một nghìn".Trong hệ thống đo lường SI, các tiền tố như kilo-, mega-, giga- được sử dụng để biểu thị các bội số của 10. Ví dụ, một kilomet (km) là một nghìn mét, một kilogram (kg) là một nghìn gram, và một kiloliter (kl) là một nghìn...

55 năm truyền lửa tinh hoa, kiến tạo di sản

Minh Long vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập, đánh dấu cột mốc đặc biệt trong hành trình xây dựng, phát triển thương hiệu gốm sứ cao cấp hàng đầu Việt Nam. Sự kiện là dịp để Minh Long nhìn lại chặng đường đã qua đồng thời mở ra một chương mới của thế hệ kế thừa với khát vọng vươn tầm cao mới. Hành trình 55 năm tinh hoa...

Kinh tế năm 2025 và mục tiêu tăng trưởng đột phá

DNVN - Mục tiêu năm 2025 là đạt mức tăng trưởng GDP 7 - 7,5%, hướng tới mốc 8% để tạo nền tảng vững chắc cho kế hoạch năm 2026 và mở đường cho mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2021 - 2030. Để đạt được bước tiến đột phá này,...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất