Trang chủSự kiệnĐẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm

Những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm của hoạt động mua sắm và tiêu dùng. Để tăng cường nhu cầu mua sắm nội địa, nhiều doanh nghiệp, siêu thị và cửa hàng đã tung ra những chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng Yody Nguyễn Trãi.

Từ ngày 21/8/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 22/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024” để kích cầu tiêu dùng. Sở Công Thương Thanh Hóa cũng đã ban hành kế hoạch triển khai từ ngày 2 đến 21/12/2024 với nhiều hoạt động khuyến mại đa dạng. Chương trình đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng với mức giá phù hợp. Đây là một động lực quan trọng nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng cường sản xuất, kinh doanh, đồng thời góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Hiện tại, đã có gần 1.000 doanh nghiệp phân phối và bán lẻ trên toàn tỉnh đăng ký tham gia và triển khai chương trình.

Xuất hiện tại thị trường Thanh Hóa từ năm 2016, cửa hàng thời trang Yody hiện đã phát triển lên 16 cơ sở trên toàn tỉnh. Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, Yody còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại lớn nhằm tri ân khách hàng, đặc biệt trong dịp cuối năm và các kỳ lễ, tết. Từ giữa tháng 11/2024, cửa hàng Yody tại đường Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) đã khởi động nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như sự kiện Black Friday với mức giảm giá từ 10% – 50%; chương trình giảm giá áo giữ nhiệt chỉ 44.500 đồng, quần âu còn 80.000 đồng, áo phao nam 349.000 đồng và nhiều sản phẩm đồng giá 9.000- 29.000 – 49.000 đồng… Ngoài ra, cửa hàng còn dành riêng cho khách hàng thân thiết ưu đãi điểm thưởng trị giá tối đa 50.000 đồng để giảm trực tiếp vào hóa đơn nguyên giá. Chương trình này kéo dài đến hết tháng 12/2024.

Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, Yody còn đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi trực tuyến thông qua việc tổ chức livestream trên facebook theo các khung giờ cố định. Tại đây, nhiều sản phẩm được giảm giá sâu, chỉ áp dụng riêng trong các phiên phát sóng. Anh Nguyễn Đức Cường, quản lý cửa hàng Yody đường Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “So với các chương trình khuyến mãi trong năm, cuối năm luôn là thời điểm “vàng” cho cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng. Đây là lúc nhu cầu mua sắm tăng cao nhưng khách hàng thường cân nhắc kỹ về giá cả. Nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải đưa ra những ưu đãi thực sự hấp dẫn để thu hút khách hàng, từ đó kích cầu tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện chất lượng dịch vụ và trải nghiệm mua sắm để khách hàng cảm thấy hài lòng, từ đó tạo dựng lòng tin lâu dài. Ngoài các chương trình giảm giá, chúng tôi cũng đặc biệt chú trọng đến việc giới thiệu các bộ sưu tập mới, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn cho dịp tết. Các chương trình ưu đãi vào cuối năm cũng giúp chúng tôi không chỉ tăng doanh thu mà còn gia tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu”.

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều chương trình khuyến mãi của Go! Thanh Hóa đã được triển khai.

Tương tự như nhiều doanh nghiệp phân phối khác, Go! Thanh Hóa đã gần như hoàn tất công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ dịp cuối năm và tết. Các kế hoạch về lượng hàng hóa đã được thống nhất với các nhà cung cấp lớn, đồng thời việc mở rộng dự trữ hàng hóa cũng như sắp xếp hậu cần kho bãi đã được triển khai kỹ lưỡng. Chương trình khuyến mãi của Go! Thanh Hóa sẽ diễn ra trong ba giai đoạn trọng điểm, kéo dài từ tháng 12/2024 đến đầu tháng 2/2025. Đặc biệt, từ ngày 25/12/2024 đến 5/2/2025, Go! Thanh Hóa sẽ triển khai chương trình “Vui tết Việt” với mức giảm giá sâu từ 20% – 49% áp dụng trên hàng ngàn sản phẩm thiết yếu như bánh kẹo, mứt tết, dầu ăn, cùng nhiều mặt hàng thực phẩm và gia dụng khác. Đây được đánh giá là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, bao phủ hầu hết các nhóm sản phẩm từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống đến hàng gia dụng và thời trang.

Để đáp ứng nhu cầu dịp tết 2025, Central Retail cùng Go! Thanh Hóa đã lên kế hoạch đặt hàng lượng lớn các sản phẩm bánh, kẹo, mứt với tỷ lệ hàng Việt chiếm hơn 95%. Các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hải Hà và Richy được ưu tiên nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu và truyền thống đón tết của người Việt.

Ngoài các siêu thị lớn, các chợ phiên cuối năm và chợ tết cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân nhờ vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống và quà tết truyền thống. Các gian hàng tại đây chủ yếu cung cấp các đặc sản như mắm, nem chua và bánh chưng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của cộng đồng.

Để thúc đẩy tiêu dùng nội địa trong dịp cuối năm, Sở Công Thương tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp bán lẻ và phân phối tích cực tham gia chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024” và tận dụng tối đa các cơ hội gia tăng sức mua trong các dịp như lễ giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lập kế hoạch bình ổn giá cả, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực tham gia vào Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cũng trong thời gian này, Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm, kiểm soát tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái và các vi phạm sở hữu trí tuệ, nhằm bảo đảm người tiêu dùng có thể an tâm mua sắm trong dịp tết.

Nguồn: https://baothanhhoa.vn/day-manh-kich-cau-tieu-dung-cuoi-nam-233641.htm

Cùng chủ đề

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đẩy mạnh giảm giá kích cầu sức mua dịp cuối năm

Hiện nay, các doanh nghiệp và nhà phân phối tại TP Hồ Chí Minh đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu nhằm kích thích sức mua trong dịp cuối năm, đặc biệt hướng tới Tết Nguyên đán 2025. Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại các chợ Gò Vấp, chợ Bà Chiểu, chợ Thủ Đức... không còn cảnh đông đúc khách mua như những năm trước. Các mặt hàng thời trang, thực phẩm,...

Nhiều địa phương đẩy mạnh chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán

Để kích cầu tiêu dùng trong nước, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cuối năm và Tết Nguyên đán. Theo đại diện Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện nay, nhiều địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Ninh Thuận... đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong những...

‘Khóa giá’ hàng nghìn mặt hàng và giỏ quà Tết 1.000 đồng, giúp người thu nhập thấp có Tết sung túc, đủ đầy

Tết Nguyên đán đang đến gần, các đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Trong đó, hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng được "khóa giá" và giỏ quà Tết có giá bán 1.000 đồng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn. Những ngày cuối năm, các sản phẩm hóa mỹ phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, tẩy trang, kem dưỡng da, nước giặt, nước xả vải… đều "đua...

Thị trường ô tô Việt tháng cuối năm: Khuyến mãi lớn để ‘hâm nóng’ sức mua

Thị trường ô tô Việt Nam bước vào tháng cuối cùng của năm, khi cú huých giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe trong nước đã kết thúc. Nhiều hãng xe và đại lý đang phải khuyến mãi sâu nhằm kéo thêm lượng khách cho những ngày cận Tết. Thị trường "hụt hơi" sau đợt giảm lệ phí trước bạ Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô...

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng trong tháng Khuyến mại Hà Nội

Tháng Khuyến mại Hà Nội là cầu nối đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Các hoạt động khuyến mại nổi bật trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/12-30/12/2024. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đàn tế Nam Giao: Quần thể kiến trúc đặc trưng của Vương triều Hồ

Đàn tế Nam Giao Vương triều Hồ, thị trấn Vĩnh Lộc (Vĩnh Lộc) là một trong số ít các công trình thuộc Di sản thế giới Thành nhà Hồ còn lưu giữ gần như nguyên vẹn đến ngày nay.   Đàn tế Nam Giao Thành nhà Hồ được Vương triều Hồ xây dựng vào năm 1402, cách Thành nhà Hồ khoảng 2,5 km về phía Đông Nam, và có diện tích hơn 2ha, lưng tựa Đốn Sơn (núi Đún), tiền án...

Cuộc thi “Rực rỡ Cố đô” – Lan tỏa tình yêu Di sản tại Thành Nhà Hồ

Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã phối hợp với Trường THCS Tây Đô tổ chức cuộc thi video ảnh mùa hè với chủ đề “Rực rỡ Cố đô”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Giáo dục Di sản, nhằm kết nối thế hệ trẻ với các giá trị văn hóa, lịch sử thông qua các hình thức sáng tạo và...

Đoàn công tác tỉnh Niigata (Nhật Bản) thăm Thành Nhà Hồ

 Sáng 7/8, Đoàn công tác tỉnh Niigata (Nhật Bản) do Thống đốc Hanazumi Hideyo làm Trưởng đoàn và các cộng sự đến thăm Di sản văn hoá thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc). Thống đốc Hanazumi Hideyo tỉnh Niigata (Nhật Bản) cùng đoàn công tác tham quan Nhà trưng bày hiện vật được khai quật qua các đợt tại khu vực Thành Nhà Hồ. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ...

10 Di sản Tư liệu của Việt Nam được UNESCO ghi danh

Chiều 8/5 (theo giờ Việt Nam), “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam chính thức được ghi danh vào Danh mục Di sản Tư liệu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của UNESCO. Việc Cửu đỉnh ở Hoàng cung Huế được ghi danh Di sản Tư liệu khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã nâng tổng số di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO ghi danh lên 10 di sản...

Thành Nhà Hồ – hành trình 10 năm trở thành di sản văn hóa thế giới: Giữ gìn “bức thông điệp” văn hóa cho...

Thành Nhà Hồ - với những giá trị văn hóa tự thân có tính đại diện cho nhân loại - là niềm tự hào của mỗi người dân xứ Thanh và con dân đất Việt. Để rồi, qua mỗi thế hệ, cùng với sự ngưỡng vọng và tinh thần ngợi ca, là câu hỏi về trách nhiệm gìn giữ, trao truyền di sản ấy cho muôn đời... Hướng dẫn viên giới thiệu giá trị di sản văn hóa thế giới...

Bài đọc nhiều

01:45:08

Ngắm hổ mang chúa dài 38m ôm đá quý, linh vật xuân Ất Tỵ 2025 của Phú Yên

(VTC News) - Đường hoa xuân cùng linh vật chào xuân Ất Tỵ 2025 của TP Tuy Hòa vừa lộ diện khiến người dân, du khách và dân cư mạng trầm trồ. Video cụm linh vật Rắn ở Phú Yên khiến dân mạng trầm trồ Đường hoa Xuân Ất Tỵ 2025 tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa được khai mạc vào tối 19/1 với linh vật tết mang tên Kim Tỵ Phú Quý - Hổ mang chúa khiến người dân và...

Đèn lồng khổng lồ 70m làm khách Nhật bất ngờ: Người Việt quá sáng tạo!

(Dân trí) - Có mặt tại lễ hội đèn lồng quốc tế ở Việt Nam, anh Harashima người Nhật cho biết rất bất ngờ khi thấy nhiều tác phẩm được thiết kế hoành tráng. Đặc biệt, anh ấn tượng với nhiều đèn lồng đội Việt Nam. Từ 18/1 đến 16/3, lễ hội đèn lồng quốc tế với quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Ánh sáng phương Đông" tại huyện Văn Giang, Hưng Yên. Đây là sự kiện văn...

Bà Harris dẫn trước ông Trump với tỷ lệ sít sao trên toàn quốc

Trong cuộc khảo sát được The Guardian công bố, ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris đang dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ ủng hộ toàn quốc là 47% và 46%. Dữ liệu khảo sát được The Guardian công bố cho thấy, tỷ lệ ủng hộ bà Harris và ông Trump trên toàn nước Mỹ tính tới ngày 30/10 lần lượt là 47% và 46%, và số liệu này vẫn giữ nguyên từ hôm...

Kinh tế Việt Nam năm 2024 phục hồi tích cực, dự báo vượt mục tiêu Quốc hội đề ra

Với quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, rất nhiều đại biểu tin tưởng rằng mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2024 sẽ hoàn thành và vượt mục tiêu. Báo cáo tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh năm 2024, kinh tế phục hồi tích cực, cả năm ước đạt khoảng 6,8-7%, vượt mục tiêu Quốc hội...

Giới trẻ xếp hàng từ 6h30, chờ 7 tiếng để chụp ảnh ở quán cà phê cổ trang

(Dân trí) - Nhiều bạn trẻ không ngần ngại đến từ sáng sớm, sẵn sàng chi khoảng 600.000 đồng để tận hưởng 120 phút chụp ảnh tại quán cà phê mang phong cách cổ trang đang "gây sốt" ở Hà Nội. Giới trẻ lấy số thứ tự xếp hàng để vào quán cà phê cổ trang (Video: Tiến Bùi). Trước sức hút của trào lưu chụp ảnh trong trang phục truyền thống dịp cận Tết Nguyên đán, nhiều quán cà phê...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(Dân trí) - Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa, trong đó có 10 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và 21 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp. Thiết kế: Patrick Nguyễn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chi-tiet-30-diem-ban-phao-hoa-o-ha-noi-dip-tet-nguyen-dan-at-ty-2025-20250123223710855.htm

Giới trẻ tấp nập check in đường hoa Tết ở ‘khu nhà giàu’ TPHCM

TPO - Chưa đến giờ khai mạc nhưng từ trưa, nhiều bạn trẻ đã đến chụp ảnh cùng linh vật năm Ất Tỵ tại tuyến đường nối thẳng đến cầu Ánh Sao trong KĐT Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TPHCM). Đường hoa với nhiều tiểu cảnh rực rỡ, mở cửa đón khách từ 23/1 đến 1/2. Cổng Nghinh xuân với sắc đỏ, vàng rực rỡ. Trên cổng, chủ đề được thể hiện nổi bật, cùng hàng trăm chiếc phong bao lì xì...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Mới nhất

Hoa lay ơn Phú Yên nở chậm, phải nhập hoa Đà Lạt về bán

Nhiều nhà vườn ở Phú Yên lo lắng khi có đến hơn 80% hoa lay ơn ra hoa chậm không kịp bán vào dịp Tết. Để có hoa bán cho người dân, thương lái phải nhập hoa từ Đà Lạt. ...

Campuchia “truy tố bất kỳ cá nhân nào” phủ nhận hoặc bao biện cho các tội ác do Khmer Đỏ gây ra

Ngày 25/1, người phát ngôn chính phủ Campuchia Pen Bona tuyên bố, chính phủ nước này đã thông qua dự luật, theo đó, phạt tù 5 năm đối với bất kỳ ai phủ nhận các tội ác, bao gồm cả tội diệt chủng, do Khmer Đỏ gây ra.

Quan điểm của Hồ Chí Minh về tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước

Kinhtedothi - Quá trình tìm đường cứu nước cũng như lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao tinh thần tự lực, tự cường, tự lực cánh sinh và coi đó là phương châm hành động của cách mạng Việt Nam. Đề cao tinh thần tự lực, tự cường Là người tìm đường và dẫn...

Hà Nội giao 6,4ha đất tại Long Biên cho doanh nghiệp làm dự án sân golf

(Dân trí) - Khu đất này gồm 3.891m2 đất quốc phòng và hơn 6ha đất nông nghiệp đã hoàn thành giải phóng mặt bằng. UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 458/2025 về việc cho Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên thuê 64.562m2 đất (đợt 2) tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên để thực hiện...

Mới nhất