Trang chủNewsThời sựDấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới

Năm 2024, Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ thế giới, vị thế quốc gia được nâng tầm. Kết cấu hạ tầng không ngừng được cải thiện đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế năng động nhất Đông Nam Á.

Cũng trong năm qua, Bộ GTVT được giao khối lượng công việc đặc biệt lớn, tiến độ đặc biệt nhanh, có sự chuyển giao lãnh đạo, nhưng bằng tinh thần tận hiến, làm việc không quản ngày đêm, không kể ngày nghỉ lễ, toàn ngành đã kịp thời khắc phục khó khăn, vững bước cùng đất nước trên hành trình cất cánh, bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Trong đó, đặc biệt phải kể tới những điểm nhấn.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 1.

Công tác xây dựng thể chế là một trong ba đột phá chiến lược được xác định trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tổng Bí thư Tô Lâm nhiều lần nhấn mạnh: Trong 3 điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là thể chế, hạ tầng và nhân lực thì thể chế là “điểm nghẽn của điểm nghẽn”.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 2.

Bộ trưởng Trần Hồng Minh chủ trì hội nghị giao ban công tác Bộ GTVT chiều 12/12/2024.

Xác định tháo gỡ điểm nghẽn thể chế là bước đi tiên quyết để tháo gỡ các điểm nghẽn khác và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước, tính đến tháng 12/2024, Bộ GTVT đã ban hành 33 thông tư theo thẩm quyền; hoàn thành, trình Chính phủ 10/10 dự thảo văn bản theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Trong năm, Bộ đã tích cực xây dựng, tham mưu Chính phủ trình Quốc hội thông qua dự án Luật Đường bộ vào tháng 6/2024.

Hàng loạt chính sách lớn, có tác động tích cực đến xã hội đã được đề cập, đặc biệt là việc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trách nhiệm về quản lý nhà nước; tháo gỡ những vướng mắc trong việc huy động nguồn lực ngoài ngân sách.

Ở lĩnh vực đăng kiểm, Bộ GTVT chủ động đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định số 121/2024 (sửa đổi, bổ sung quy định của Nghị định 139/2018 và Nghị định 30/2023 về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới).

Nhiều vấn đề then chốt đã được điều chỉnh giúp ngăn chặn nguy cơ ùn tắc, người dân hết cảnh xếp hàng chờ đăng kiểm trong những tháng cuối năm.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 3.

Bộ trưởng Trần Hồng Minh kiểm tra thi công 2 dự án cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi và Hàm Nghi – Vũng Áng ngày 2/1/2025.

Đáp ứng yêu cầu phát triển, Bộ GTVT đang khẩn trương hoàn thiện để trình Chính phủ hồ sơ Luật Đường sắt Việt Nam (sửa đổi); triển khai tổng kết, hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Hàng không Việt Nam, Luật Đường thủy nội địa Việt Nam, Bộ Luật Hàng hải Việt Nam; phối hợp các bộ, ngành địa phương hoàn thiện báo cáo Thủ tướng Chính phủ 2 đề án quan trọng gồm:

Đề án định hướng huy động nguồn vốn xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không và Đề án giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc đối với một số dự án BOT giao thông.

Năm 2024, chiến lược phát triển đường sắt đô thị tại các thành phố lớn cũng được Chính phủ đặc biệt quan tâm, chỉ đạo chính quyền các thành phố lớn phối hợp cùng các bộ, ngành hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM đến năm 2035, sớm trình Bộ Chính trị xem xét.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 4.
Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 5.

Các đại biểu Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đã chính thức được Quốc hội bấm nút thông qua với tỷ lệ tán thành cao.

Sau hành trình 18 năm nghiên cứu, tham khảo mô hình, học hỏi kinh nghiệm tại 22 quốc gia, vùng lãnh thổ có đường sắt tốc độ cao phát triển, dự án được thông qua chủ trương đầu tư là dấu mốc lịch sử của ngành GTVT.

Với sự quan tâm, sâu sát của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp của Bộ Kế hoạch – Đầu tư và các bộ, ngành liên quan, Hội đồng cố vấn thẩm định Nhà nước, các chuyên gia khoa học đầu ngành, dự án là minh chứng cho ý chí thống nhất, khát vọng đưa đất nước tiến thẳng vào hiện đại của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tộc.

Chạy đua với thời gian, từ thời điểm chủ trương đầu tư dự án được Ban chấp hành Trung ương Đảng thống nhất (tháng 9/2024), gần hai tháng liên tục, lãnh đạo Bộ, cán bộ ban quản lý dự án đường sắt, Vụ Kế hoạch – Đầu tư làm việc bất kể ngày đêm để thu ý kiến góp ý của các cơ quan Quốc hội, các bộ, ngành, cập nhật, hoàn thiện đề án để kịp trình Quốc hội xem xét.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 6.

Dự án có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, gồm 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa, tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD, kỳ vọng mở ra không gian phát triển mới cho các địa phương dọc tuyến; góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc – Nam; bảo đảm quốc phòng, an ninh và là bước đệm để doanh nghiệp trong nước tiếp cận, tham gia, tiến tới làm chủ công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đang dồn lực phối hợp thực hiện các bước tiếp theo, đảm bảo lộ trình khởi công trong năm 2027; cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 7.
Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 8.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra cao tốc Bến Lức – Long Thành ngày 16/10/2024.

Năm 2024, các dự án giao thông tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan Quốc hội.

Chuyến thăm, kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu của Tổng Bí thư Tô Lâm vào trung tuần tháng 12/2024 thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước đối với mục tiêu đột phá kết cấu hạ tầng, trong đó có kết cấu hạ tầng giao thông mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra.

Tính riêng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ đã 11 lần trực tiếp đi kiểm tra, làm việc với địa phương, gỡ khó cho dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Trong đó, dự án thành phần đoạn Cần ThơCà Mau được đón Thủ tướng tới 5 lần.

Tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, trong năm 2024, người đứng đầu Chính phủ đã 5 lần đến kiểm tra. Sau mỗi chuyến đi, vướng mắc được từng bước tháo gỡ, công trường thêm mũi thi công, nhà thầu mang khí thế mới.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 9.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm kiểm tra tình hình thi công dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ – Cà Mau ngày 15/10/2024.

Quyết tâm xác lập cột mốc 3.000km vào năm 2025, Thủ tướng đã phát động phong trào thi đua cao điểm 500 ngày đêm.

Sau lễ phát động, toàn bộ công trường của gần 30 dự án được kích hoạt, số lượng nhân lực, máy móc thiết bị được nhà thầu huy động tăng theo cấp số nhân. Sản lượng thi công tăng trung bình 1,5 – 2 lần so với thời điểm trước phát động.

Từ cao tốc trục dọc đến cao tốc trục ngang, các mũi thi công được tổ chức ngày – đêm, “3 ca, 4 kíp”. Ngày nắng tăng tốc đồng loạt các hạng mục. Ngày mưa đẩy mạnh sản lượng thi công cầu, cống, móng – mặt đường.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh ngay sau khi nhận nhiệm vụ đã nhanh chóng đến công trường loạt dự án lớn: Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, Cảng hàng không quốc tế Long Thành để thị sát tình hình, giao đầu việc, ấn định mốc thời gian cụ thể cho từng hạng mục/dự án.

Tiến độ các dự án trọng điểm được đảm bảo, một số dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đoạn từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa dự kiến sẽ hoàn thành vượt kế hoạch từ 3 – 6 tháng, thậm chí là 9 tháng với nguyên tắc: “Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ”.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 10.

Thi công thảm bê tông nhựa tại dự án cao tốc Bắc – Namđoạn Cần Thơ – Cà Mau.

Cùng với hạ tầng tuyến chính, các hạng mục phụ trợ ITS, ETC, hệ thống kiểm soát tải trọng xe, trạm dừng nghỉ được lãnh đạo Bộ quyết liệt chỉ đạo, hoàn thành đồng bộ cùng với tuyến chính, đảm bảo hiệu quả, an toàn khai thác.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên khắp các công trường đường bộ cao tốc, những vướng mắc phức tạp về mặt bằng, vật liệu đang được bộ, ngành, địa phương tiếp tục tháo gỡ.

Dự án sân bay Long Thành đang được chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục, khởi công thêm một đường băng ngay trong giai đoạn 1; lựa chọn đơn vị thi công các gói thầu còn lại.

Các dự án đường sắt kết nối, đặc biệt là dự án đường sắt quốc gia Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng thiết lập lộ trình chạy đua để khởi công.

Công trường mang khí thế mới, sản lượng thực hiện không ngừng tăng, trong suốt năm 2024, kết quả giải ngân vốn đầu tư công của Bộ GTVT luôn cao nhất cả nước.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 11.

Năm 2024, sản lượng vận chuyển hàng hóa ước đạt 2.450 triệu tấn, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2023

Trong 10 tháng đầu năm, Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch vốn 71.288 tỷ đồng. Đến cuối tháng 11/2024, Bộ tiếp tục được giao thêm 4.193 tỷ đồng, nâng tổng kế hoạch vốn đầu tư công trong năm lên 75.481 tỷ đồng.

Trên tổng kế hoạch vốn được giao, lũy kế hết tháng 12/2024, Bộ GTVT giải ngân khoảng 60.200 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch và phấn đấu hết niên độ tài chính đạt 95% kế hoạch.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 12.

Năm 2024, sản lượng vận chuyển hàng hóa ước đạt 2.450 triệu tấn, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó các lĩnh vực: Hàng không tăng 20%, đường bộ tăng 15,2%, đường thủy tăng 14,5%, đường biển tăng 14%, đường sắt tăng 12%.

Vận chuyển hành khách ước đạt 4,7 triệu lượt khách, tăng 11,2% so với năm 2023, trong đó các lĩnh vực: Hàng không tăng 5,1%, đường bộ tăng 15,3%, đường thủy tăng 10,1%, đường biển tăng 17%, đường sắt tăng 16%.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 13.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang thị sát việc thi công đóng mới tàu tại Nhà máy Đóng tàu Nam Triệu ngày 23/2/2024.

Ở lĩnh vực hàng không, các hãng hàng không trong nước sau thời gian sụt giảm mạnh doanh thu do ảnh hưởng bởi đại dịch đã phục hồi trở lại, kinh doanh có lãi.

Đường bay Hà Nội – TP.HCM tiếp tục đứng thứ 4 trong danh sách những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới.

Trong năm, hàng không đối diện thách thức lớn do vấn đề triệu hồi động cơ của nhà sản xuất gây thiếu hụt tàu bay, biến động tăng của tỷ giá ngoại tệ, nhiên liệu làm cho chi phí quản lý, vận hành tăng. Nhiều thời điểm, giá vé máy bay có sự biến động lớn.

Bộ GTVT đã chỉ đạo hàng loạt giải pháp để tăng số lượng chuyến bay, tải cung ứng như: Rà soát, xây dựng quy trình vận hành hiệu quả, triển khai phương án giảm thời gian quay đầu tàu bay, tối ưu thời gian khai thác tàu bay trong ngày; tăng cường các chuyến bay sau 22h, tạo điều kiện để các hãng hàng không Việt Nam thuê/mua mới bổ sung đội tàu bay.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 14.

Các hãng hàng không trong nước sau thời gian sụt giảm mạnh doanh thu do ảnh hưởng bởi đại dịch đã phục hồi trở lại.

Đường sắt khởi sắc với nhiều sản phẩm, dịch vụ hướng tới du lịch trải nghiệm, gắn với hành trình di sản văn hóa đã thu hút mạnh khách trong nước – quốc tế.

Hai ga Sóng Thần và Cao Xá được đầu tư nâng cấp, cải tạo, thúc đẩy khai thác vận chuyển hàng hóa liên vận quốc tế.

Hàng hải tiếp tục vươn mình với nhiều cảng biển xếp top cao trên thế giới về hiệu quả khai thác.

Theo Chỉ số CPPI (chỉ số hoạt động cảng container) được Ngân hàng Thế giới World Bank và Hãng tin Tài chính S&P Global Market Intelligence công bố cho 405 cảng container toàn cầu trong năm 2023, cụm cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) xếp hạng thứ 7 CPPI (theo cách tính cho 5 kích cỡ tàu) và xếp thứ 8 (theo cách tính kỹ thuật), vươn lên 5 bậc so với năm 2023 (xếp loại thứ 12) và được xếp hạng cao hơn nhiều cảng trung chuyển lớn của thế giới.

Cái Mép cũng là cảng xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng về sản lượng hàng hóa thông qua (hơn 4 triệu Teu mỗi năm).

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 15.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy báo cáo đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trong chuyến khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam ngày 27/10/2024.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 16.

Từ Quyết định số 876/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, làn sóng chuyển đổi xanh lan tỏa mạnh mẽ trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Các hãng taxi truyền thống từng bước chuyển đổi sang xe điện, thị phần taxi xanh ngày càng được mở rộng trên thị trường, được người dân đón nhận; mạng lưới giao thông công cộng ở các thành phố lớn có nhiều hơn phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch (điện, LNG).

Cảng biển Việt Nam lần đầu đón tàu chạy bằng nhiên liệu sạch. Sau chuyến cập cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) của tàu 31.000 DWT thành công vào cuối tháng 10, hãng tàu CMA CGM đã quyết định đưa vào khai thác tuyến dịch vụ với tàu chạy bằng LNG để giảm thiểu carbon.

Xanh hóa phương tiện, hạ tầng đang được đẩy mạnh từ đường bộ, đường thủy, đường biển, đường sắt, hàng không.

Dấu ấn ngành GTVT bứt tốc vào kỷ nguyên mới- Ảnh 17.

Nhiều vấn đề then chốt được điều chỉnh giúp người dân hết cảnh xếp hàng chờ đăng kiểm trong những tháng cuối năm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành GTVT đã triển khai hàng loạt giải pháp, trong đó, thể chế hóa và triển khai đồng bộ hạ tầng trạm sạc, tạo thuận lợi cho người dân sử dụng xe điện.

Thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nếu năm 2020, cả nước chỉ có 26 ô tô điện được đăng kiểm lần đầu, đưa vào sử dụng thì năm 2024, số ô tô điện được đăng kiểm lần đầu, đưa vào sử dụng đạt 66.496 xe, gấp 2.557 lần so với năm 2020.

Tính đến nay, cả nước có tổng số 101.010 ô tô điện được đưa vào sử dụng. Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM đến năm 2035 cũng là một trong những bước đi chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị theo hướng xanh, thông minh, gắn kết với giao thông công cộng (TOD).

ẢNH: HUỲNH NHƯ – TẠ HẢI – TƯ DOÃN

TRÌNH BÀY: NGUYỄN TƯỜNG



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/dau-an-nganh-gtvt-but-toc-vao-ky-nguyen-moi-192250126211308774.htm

Cùng chủ đề

Phải đặt chất lượng công việc lên hàng đầu

Bước sang năm mới 2025, ngành GTVT chạm tay vào mốc son 80 năm truyền...

Bộ trưởng Trần Hồng Minh chúc Tết người lao động ngành GTVT năm mới thắng lợi mới

Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh vừa gửi thư chúc tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giao thông vận tải. Báo Giao thông trân trọng đăng toàn văn bức thư này:Thân gửi các đồng chí...

Thủ tướng kiểm tra công tác vận tải, chúc Tết sớm nhân viên đường sắt

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác vận tải và chúc Tết sớm hành khách, nhân viên đường sắt tại ga Hà Nội nhân dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. ...

Lập đường dây nóng, xử lý nhanh các tình huống phát sinh trong vận tải dịp Tết

Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng Chính phủ công tác chuẩn bị tổ chức tết Ất Tỵ năm 2025. ...

Sớm hoàn thành điều hành cao tốc Bắc

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống giao thông thông minh, thu phí tự động, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty chào năm mới Ất Tỵ

Chiều 30/1, hàng nghìn người dân và du khách đổ dồn về hai bờ sông Cà Ty theo dõi hàng trăm vận động viên tranh tài đua thuyền chào mừng năm mới. ...

Hậu trường chạy đua làm cầu lớn trên cao tốc Bắc

Tính đến thời điểm tết Nguyên đán 2025, nhiều công trình cầu lớn trên cao tốc Bắc - Nam đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, vượt xa tiến độ so với kế hoạch ban đầu. Chạy đua với lũ, bứt tốc những trụ cầu...

Gỡ “điểm nghẽn của điểm nghẽn”

Chỉ khi khắc phục triệt để những điểm nghẽn về thể chế mới khơi thông được mọi nguồn lực để đất nước phát triển, tạo tiền đề vững chắc đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới. ...

Rộng cửa kết nối đường sắt Việt

Ba tuyến đường sắt kết nối Trung Quốc đang được nghiên cứu gồm: Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng và Hạ Long - Móng Cái. Nếu được đầu tư, các tuyến sẽ thúc đẩy vận tải liên vận quốc tế, mở rộng không gian phát triển kinh tế. ...

Đất nước vươn mình từ vị thế Việt Nam

Theo đại sứ Ngô Quang Xuân, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của...

Bài đọc nhiều

Truy nã đồng phạm lừa đảo của ‘trùm’ buôn siêu xe Phan Công Khanh

Liên quan đến vụ "trùm" buôn siêu xe Phan Công Khanh (Khanh Super, 30 tuổi, quê Bến Tre, ngụ Quận 7 TP.HCM), ngày 9/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phát lệnh truy nã Huỳnh Xuân Vấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Huỳnh Xuân Vấn (34 tuổi, quê Bến Tre, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) là Phó Giám đốc Công ty TNHH K Suppe do Phan Công Khanh làm giám đốc. Hồi cuối tháng 11/2023, cơ...

Đề xuất thêm nút giao trên cao tốc Biên Hòa

Ngày 11/9, theo tin từ Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép...

Năm 2028, Vĩnh Long sẽ có cầu gần 3.000 tỷ vượt sông Cổ Chiên

Ngày 8/10, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành quyết định phê...

Tổng thống Mỹ tiếp tục ký sắc lệnh hạn chế chuyển đổi giới tính

(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba đã ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu chấm dứt toàn bộ tài trợ và hỗ trợ liên bang đối với các dịch vụ y tế giúp trẻ vị thành niên chuyển đổi giới tính. ...

Cùng chuyên mục

Công an công bố nguyên nhân ban đầu

(NLĐO)- Công an tỉnh Nam Định đã có thông tin ban đầu nguyên nhân vụ tai nạn ôtô lao xuống mương khiến 7 người tử vong, 2 người bị thương ...

Đi du xuân, nhóm người tháo biển kiểm soát cất vào cốp để phóng xe máy lên cao tốc

(NLĐO) - Nhóm học sinh chạy xe máy vào cao tốc Bắc - Nam đã bị lập biên bản vi phạm, có thể bị phạt hành chính số tiền tới 78 triệu đồng ...

Người phụ nữ điều khiển ôtô lao xuống sông, 7 người tử vong

(NLĐO)- Chiếc ôtô 7 chỗ do người phụ nữ điều khiển bất ngờ lao xuống sông ở Nam Định làm 7 người chết tại chỗ, 2 người được cứu thoát ...

Hoa khôi ĐHQG Hà Nội và suất học bổng toàn phần từ hai trường ĐH Trung Quốc

(Dân trí) - Sau khi hoàn thành tấm bằng thạc sĩ của CFVG, Hoa khôi ĐHQG Hà Nội 2019 Lê Thị Ngọc Ánh (SN 2000, quê Nghệ An) đã giành được suất học bổng toàn phần từ 2 trường ĐH của Trung Quốc. Những cột mốc đáng nhớNgọc Ánh luôn hướng đến hình ảnh một cô gái hiện đại, không chỉ sở hữu ngoại hình duyên dáng mà còn thu hút bằng trí tuệ và tài năng. Trong suốt 12...

Dự báo thời tiết ngày mai mùng 3 Tết: Hà Nội giảm rét và có mưa, TPHCM mát mẻ

Dự báo thời tiết 31/1/2025 (mùng 3 Tết), Hà Nội có mưa vài nơi, trời rét nhưng nhiệt độ đã tăng lên. TPHCM mát mẻ với nền nhiệt từ 22 – 29 độ. Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ từ nay tới mùng 5 Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, xu hướng thời tiết từ nay tới ngày 2/2 (mùng 5 Tết) như sau: Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ Từ đêm 30-31/1...

Mới nhất

Nguyên thủ quốc gia một nước Arab đầu tiên tới thăm Syria sau khi có chính quyền mới

Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani ngày 30/1 đến thủ đô Damascus, trở thành nguyên thủ quốc gia đầu tiên đến thăm Syria sau khi chính quyền ông al-Assad bị lật đổ.

Đông đảo người dân đến đền Củi chiêm bái đầu năm

Những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái tại đền Củi (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Hà Tĩnh: Đông đảo người dân đến đền Củi chiêm bái đầu năm ...

Măng treo là món gì mà một nhóm thanh niên Hòa Bình vừa cho ra lò đã cháy hàng?

Măng rừng là món đặc sản mà du khách không thể quên khi đến Hoà Bình. Nhưng măng thì có mùa. Để khách được thưởng thức quanh năm, người dân xóm...

25 năm sau hốt bạc mỏi tay, sở hữu khối tài sản hơn 84.000 tỷ

Với phi vụ đầu tư mạo hiểm của mình, người phụ nữ này đã thành công và trở thành "nữ hoàng bãi đậu xe" nhiều năm sau đó. ...

Mới nhất