Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPĐặc sản OCOP hút hàng dịp Tết

Đặc sản OCOP hút hàng dịp Tết

Các chủ thể sản phẩm OCOP ở ĐBSCL đang tất bật chuẩn bị cho thị trường Tết, đồng thời giữ nguyên giá bán một số đặc sản như tri ân người tiêu dùng dịp cuối năm

Những ngày này, tại các cửa hàng kinh doanh đặc sản OCOP (Chương trình “Mỗi xã 1 sản phẩm”) ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, người tiêu dùng nhộn nhịp lựa chọn những mặt hàng tôm khô, cá khô, trà mãng cầu, nước mắm Phú Quốc, gạo ST25… Sản phẩm OCOP còn được gói thành những giỏ quà bắt mắt để biếu tặng dịp Tết.

Người tiêu dùng tin tưởng

Ông Trần Thanh, chủ một cửa hàng sản phẩm OCOP ở Kiên Giang, cho biết hầu hết sản phẩm đều được khách hàng đánh giá chất lượng, an toàn, được đóng gói sang trọng nhưng giá cả hợp lý, ổn định. Cửa hàng của ông có nhiều gói quà Tết với giá dao động từ 400.000 đến 2 triệu đồng, phù hợp nhu cầu nhiều khách hàng.

Để chuẩn bị mặt hàng chất lượng cao bán trong dịp Tết, ông Ngô Thành Khương, chủ một cơ sở kinh doanh gạo ST25 ở Kiên Giang, đã liên kết với người dân huyện An Biên trồng khoảng 2.000 ha trên vùng đất tôm – lúa. “Thời điểm cận Tết, thị trường lúa gạo không như kỳ vọng. Tuy nhiên, sản phẩm gạo ST25 trồng trên đất tôm – lúa của chúng tôi chủ yếu làm quà biếu Tết nên tiêu thụ khá nhanh dù giá tăng hơn 5.000 đồng so với ngày thường. Đến nay, chúng tôi đã bán khoảng 80% trong số 500 tấn gạo dự trữ dịp Tết” – ông cho hay.

Theo bà Lê Thị Kim Thoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Hiểu Phát (xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang), dịp Tết Ất Tỵ, HTX đã nhận được đơn đặt hàng 500 giỏ quà “Đậu – kèo – thơm” của khách hàng trong và ngoài tỉnh. Giỏ quà gồm tôm khô nguyên con, dưa kiệu, hộp đậu, cá kèo, khô gà và thơm (khóm) sấy; giá khoảng 600.000 đồng. “Các sản phẩm trong gói quà này đều đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên” – bà khẳng định

Ông Đỗ Trần Thịnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang, nhận xét việc sử dụng sản phẩm OCOP làm giỏ quà Tết là cách làm hay. Không chỉ sang trọng, phù hợp thị hiếu khách hàng, việc dùng sản phẩm OCOP làm giỏ quà Tết còn giúp người dân nông thôn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Bà Trương Ngọc Giàu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Thủy hải sản Ngọc Giàu (tỉnh Cà Mau), khoe dịp Tết này, các đặc sản OCOP của công ty được phân phối tại nhiều tỉnh, thành dưới dạng quà tặng, được khách hàng đánh giá cao. Để được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng, bên cạnh việc chú trọng chất lượng sản phẩm, công ty còn chi hơn 100 triệu đồng thiết kế mẫu mã bao bì; kết hợp linh hoạt giữa hình thức bán hàng truyền thống với kinh doanh qua mạng xã hội.

Bà Giàu cho biết: “Đặc sản OCOP của công ty bán ra thị trường dịp Tết tăng 15% – 20% so với ngày thường. Nhiều sản phẩm phục vụ thị trường Tết của chúng tôi đã bán hết cách đây nửa tháng. Do nhiều khách hàng đặt mua thêm nên công ty đang làm việc hết công suất mới đủ hàng cung ứng”.

Tại TP Cần Thơ, cơ sở “Đặc sản miền Tây quê tôi” chuyên kinh doanh các sản phẩm khởi nghiệp và đặc sản OCOP vùng ĐBSCL cũng rất hút hàng những ngày qua. “Sản phẩm của cơ sở rất đa dạng, như: khô cá thòi lòi, lạp xưởng, chả cá thác lác rút xương, bánh tét, khô nhái… Dịp Tết, chúng tôi chủ yếu làm giỏ quà theo yêu cầu của khách hàng để biếu tặng với giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. Dự kiến số lượng sản phẩm bán trong dịp Tết này tăng hơn 50% so với ngày thường” – ông Trương Hòa Hội, chủ cơ sở, tự tin.

Đặc sản OCOP hút hàng dịp Tết- Ảnh 1.

Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đặc sản OCOP ở ĐBSCL tất bật chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho thị trường Tết. Ảnh: VÂN DU

Chất lượng tăng, giá vẫn không tăng

Theo anh Văn Hữu Tài – ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long – Tết Nguyên đán năm nay, khá nhiều khách hàng đặt mua bột tảo dạng viên nang và các sản phẩm liên quan đến tảo do cơ sở anh sản xuất để dùng hoặc làm quà tặng. Sản phẩm bột tảo dạng viên nang này đã được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, chứa nhiều dinh dưỡng nên ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

“Tết năm nay, kinh tế dần phục hồi nên sức mua trên thị trường khá hơn năm rồi. Tuy vậy, tôi vẫn giữ giá ổn định như ngày thường, chẳng hạn bột tảo 370.000 đồng/hộp 12 viên, tảo tươi 400.000 đồng/túi 500 gram, bánh mì sấy tảo 45.000 đồng/túi 75 gram” – anh Tài thông tin.

Ông Nguyễn Tấn Thuận, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp đô thị TP Cần Thơ, cho biết dịp Tết này, HTX hỗ trợ bán sản phẩm OCOP của các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố và một số tỉnh ĐBSCL. Trong đó, nhiều sản phẩm làm từ đông trùng hạ thảo, các loại mắm, trà mãng cầu, trứng chim trĩ… rất hút khách.

Ông Thuận nhìn nhận: “Cận Tết, nhu cầu mua sắm hàng hóa ngày càng tăng. Trong đó, các loại mắm cá linh, mắm cá sặc, mắm cá chốt… được đặt hàng rất nhiều. Đáng chú ý là năm nay, các chủ thể OCOP dù tăng chất lượng sản phẩm nhưng vẫn không tăng giá bán để kích cầu tiêu dùng”.

Nhiều cửa hàng kinh doanh đặc sản OCOP ở Cà Mau cũng khẳng định dù giá cả thị trường Tết có nhiều biến động nhưng họ vẫn giữ nguyên giá bán như sự tri ân dành cho khách hàng dịp cuối năm. Ông Nguyễn Văn Đèo, chủ một cửa hàng ở TP Cà Mau, bày tỏ: “Chúng tôi giữ giá bán như ngày thường nên lợi nhuận thấp hơn, bù lại được nhiều khách hàng ủng hộ. Năm nay, lượng hàng hóa OCOP mà cơ sở chúng tôi bán ra nhiều hơn so với Tết năm ngoái”. 

Đặc sản OCOP hút hàng dịp Tết- Ảnh 2.

Năm nay, giỏ quà Tết từ các sản phẩm OCOP được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ảnh: DUY NHÂN

Hướng đến lợi nhuận bền vững

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho rằng với nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên và quy trình sản xuất đạt chuẩn, các sản phẩm OCOP của địa phương đã mang đến sự yên tâm cho người tiêu dùng về chất lượng.

“Cà Mau cam kết tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp, đối tác tiếp cận sản phẩm OCOP và đặc sản của địa phương một cách thuận lợi, dễ dàng. Qua đó, hướng đến lợi nhuận bền vững trong phát triển kinh tế” – ông Sử nhấn mạnh.

nguồn: https://nld.com.vn/dac-san-ocop-hut-hang-dip-tet-196250119203844124.htm

Cùng chủ đề

Viglacera tổ chức Khóa huấn luyện về quản lý môi trường và phòng cháy chữa cháy – Tổng công ty Viglacera

Ngày 10/4, tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera (Tổng công ty Viglacera - CTCP), Khóa huấn luyện đào tạo nghiệp vụ về công tác quản lý môi trường và phòng cháy chữa cháy (PCCC) chính thức khai mạc. Chương trình dự kiến kéo dài trong 5 ngày với sự tham gia của 52 cán bộ phụ trách môi trường, an toàn, kỹ thuật đến từ các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty.  Ông Quách Hữu...

CẢNH BÁO LỪA ĐẢO, MẠO DANH TẬP ĐOÀN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ DOJI

Trong thời gian gần đây, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI ghi nhận một số đối tượng có hành vi mạo danh DOJI để thực hiện các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng và uy tín của Tập đoàn DOJI. Các đối tượng đã sử dụng tài liệu giả mạo, kèm theo con dấu, chữ ký và thông tin sai lệch, mời gọi khách hàng...

Dalat Best Dance Crew 2025 – Sân khấu trình diễn ngoài trời đầu tiên của LUNAS

Biên đạo người Pháp – Rochka Noel trở lại với vai trò giám khảo quốc tế, ca sĩ JayKii và nhóm nhạc LUNAS hứa hẹn “đốt cháy” sân khấu đêm chung kết bảng Quốc...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 17.04.2025

Hà Nội, ngày 17.04.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 17 tháng 04 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp theo của liên Bộ Công Thương – Tài Chính; được công khai tại website petrolimex.com.vn và các Công ty xăng...

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới “Bền khỏe trao gió mát”

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát chính thức ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã. Máy làm mát không khí (hay còn gọi là Quạt điều hòa) là một trong ba dòng sản phẩm chủ lực của Công ty, bên cạnh dải sản phẩm máy lọc nước và thiết bị bếp. Ra mắt từ năm 2021, sản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đội cứu hộ Việt Nam đã đến Myanmar

(NLĐO)- Chiều 30-3, đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đã đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Vé số Vietlott tiếp tục trúng giải Jackpot

(NLĐO) – Chỉ 3 ngày sau khi có 1 vé trúng giải Jackpot 1, xổ số Vietlott lại có thêm 1 vé loại hình Mega 6/45 trúng giải Jackpot ...

Xe khách 52 chỗ lật trên đèo Bảo Lộc, nhiều người la hét kêu cứu

(NLĐO) - Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực cứu hộ xe khách chở hàng chục người bị lật xuống đèo Bảo Lộc khiến nhiều người bị thương. ...

Đang cháy bãi rác ở Lâm Đồng, khói ngút trời khiến hàng ngàn người dân lo sợ

(NLĐO) - Bãi rác Gung Ré (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bốc cháy từ chiều 29-3 và lan rộng khiến hàng ngàn người dân lo lắng vì khói bụi ô nhiễm. ...

Bài đọc nhiều

Rộn ràng xuân mới, hân hoan đón Tết cùng Mirinda tại Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025

Những ngày cuối năm, không khí lễ hội rộn ràng với sắc màu Tết đang tràn ngập trên từng con phố. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, sẻ chia yêu thương và chào đón năm mới đầy hy vọng. Trong không khí ấy, Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025 diễn ra từ 16-1 đến 21-1-2025 tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát...

Thạch Thất tích cực kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Để nâng cao giá trị nông sản, thời gian qua, huyện Thạch Thất tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Qua đó, huyện đã giúp các chủ thể trong quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng. Giám đốc Hợp tác...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Yên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm quảng bá và nâng tầm các sản phẩm OCOP, kết nối các sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024”...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Từ “người mới” đến thương hiệu hàng đầu

Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng...

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Mới nhất