Trang chủNewsDu lịchĐà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc...

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản


Nhằm trao đổi thông tin và bàn giải pháp thu hút thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản) trong thời gian đến, chiều 8/5, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi họp trao đổi với các doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản).

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản - Ảnh 1.

Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi họp trao đổi với các doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản), chiều 8/5. Ảnh: Đức Hoàng

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng số khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt 636.964 lượt, chiếm 41,3% tổng lượt khai báo của khách quốc tế (top 1 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng); tổng số khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt 47.508 lượt, chiếm 3,3% tổng lượt khai báo của khách quốc tế (top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng).

Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch đến thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Đối với thị trường Hàn Quốc, tập trung vào khách lẻ, cặp đôi, giới trẻ, gia đình (đa thế hệ).

Các hoạt động triển khai xúc tiến quảng bá du lịch bao gồm: tập trung truyền thông về du lịch nghỉ dưỡng, golf, ẩm thực, MICE, shopping, spa; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, du lịch về đêm và các chương trình sự kiện của thành phố; giới thiệu chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE; tổ chức chương trình kích cầu du lịch, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng.

Dự kiến trong tháng 7/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ làm việc với các đối tác du lịch tại Seoul (Hàn Quốc) và chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Busan.

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản - Ảnh 2.

Du khách Hàn Quốc tắm bùn tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: Đức Hoàng

Trong năm nay, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng dự kiến phối hợp với các hãng hàng không, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch đón các đoàn famtrip lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, hạ tầng du lịch Đà Nẵng.

Đối với thị trường Nhật Bản, tập trung vào khách FIT (khách du lịch lẻ, tự do, không đi theo công ty lữ hành hay tour) gồm khách trung niên, cao tuổi, gia đình, cặp đôi, giới trẻ, với các loại hình du lịch: nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch học đường, du lịch cưới, du lịch golf.

Dự kiến trong tháng 9/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tham gia Hội chợ triển lãm Tourism Expo tại Tokyo (Nhật Bản); trong quý 3/2024 sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam đón các đoàn Famtrip lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch golf, du lịch học đường.

Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xúc tiến khôi phục/mở mới đường bay từ các tỉnh, thành Nhật Bản đến Đà Nẵng.

Tại buổi họp, đại diện các doanh nghiệp du lịch cũng đã góp ý và hiến kế những giải pháp để thời gian tới đón và phục vụ khách Hàn Quốc, Nhật Bản tốt hơn. Ví dụ như nên có chiến dịch thu hút khách Hàn Quốc quay lại Đà Nẵng du lịch nhiều lần. Du khách nào tới Đà Nẵng du lịch nhiều lần thì nên tổ chức tặng quà bằng voucher phòng ở khách sạn hoặc vé tham quan du lịch…Cùng với đó, tổ chức nhiều sản phẩm du lịch phù hợp đối với khách hai thị trường này.

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản - Ảnh 3.

Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 thị trường khách chính của Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản) có tiềm năng lớn đối với Đà Nẵng. Sức hút, mức độ quan tâm của người Hàn Quốc đối với Đà Nẵng là rất lớn. Các dịch vụ của Đà Nẵng rất tốt, được du khách đánh giá cao.

“Cần tập trung khai thác thêm thị trường khách mới, đa dạng hóa cách khai thác các thị trường khách. Đối với thị trường Nhật, cần có thời gian để tiếp cận và khai thác khách. Theo tôi, cần có các sản phẩm chuyên đề dành cho từng thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để triển khai thu hút khách một cách tốt nhất”, ông Dũng nói.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, ngành du lịch luôn chủ động, tiên phong trong việc tìm kiếm các thị trường mới, nhất là các thị trường khách quốc tế trong bối cảnh khách nội địa đang gặp khó như hiện nay.

Để thu hút khách ngành du lịch sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động quảng bá, điểm đến; tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm để thu hút, mở rộng thêm các thị trường khách, khẳng định Đà Nẵng là điểm đến của khách du lịch quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp du lịch cần có ý tưởng, cách làm mới của riêng mình; tự hoàn thiện dịch vụ, tạo ra các sản phẩm, trải nghiệm mới chào bán cho các thị trường khách; chủ động tham gia các công tác xúc tiến, quảng bá tới các thị trường khách, đối tác. Các doanh nghiệp trong nước có thể kết nối tạo ra hệ sinh thái, điểm đến đạt chất lượng tốt, khẳng định được thương hiệu điểm đến.

“Ngành du lịch sẽ sớm phát động chiến dịch tri ân khách các thị trường Hàn Quốc để thu hút khách quay lại; xây dựng Đà Nẵng là điểm đến thường xuyên của khách Hàn Quốc; tìm kiếm các địa phương mới của Hàn Quốc để xúc tiến, quảng bá, thêm các phân khúc khách hàng mới của Nhật Bản như khách MICE, khách học đường…Ngành du lịch mong muốn cùng với các doanh nghiệp nỗ lực duy trì sự phát triển ngày càng bền vững của du lịch thành phố”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 1.285 cơ sở lưu trú du lịch với 46.976 phòng. Số lượng cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại chiếm khoảng 93% (1.190/1.285 cơ sở với khoảng 42.000 phòng). Hầu hết các cơ sở lưu trú đều đón khách thị trường Hàn, Nhật. Trong đó Khối cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương: 102/106 cơ sở với 19.388/20.696 phòng; Khối cơ sở lưu trú du lịch 3 sao và tương đương trở xuống: 1.088/1.179 cơ sở với 22.612/26.280 phòng.

Một số khách sạn 3-5 sao hay đón khách Nhật như Mikazuki, Grandvrio City, Grandvrio Ocean, Pulchra… Khách Hàn thường lưu trú tại các khách sạn khu vực trung tâm (Novotel, Sông Hàn, Stay…) hoặc các resort, khách sạn ven biển (Mường Thanh, Vinpearl Melia, Furama, Sheraton….).



Nguồn: https://toquoc.vn/da-nang-tim-giai-phap-thu-hut-thi-truong-khach-han-quoc-va-nhat-ban-20240508204323633.htm

Cùng chủ đề

Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng

Với những quyết sách đúng đắn, cùng sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ia Grai (Gia Lai) đã bứt tốc phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Năm 2025 có vai trò quan trọng, tạo tiền đề để Ia Grai tiến tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2025 - 2030. Với những quyết sách đúng đắn, cùng sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ia Grai (Gia...

Cảng biển vào xuân, tấp nập hàng hoá, khách quốc tế “xông đất” Bà Rịa- Vũng Tàu

(NLĐO)- Những con tàu chở hàng, chở khách du lịch tấp nập ra vào cảng Cái Mép - Thị Vải tạo nên một bức tranh sinh động và đầy màu sắc. ...

Gần 120 ngàn khách du lịch đến Huế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, lượng khách đến Huế ước đạt hơn 118.600 lượt, doanh thu từ du lịch ước đạt 178 tỷ đồng. Ngày 1/2, thông tin từ Sở Du lịch thành phố Huế cho biết,...

Du lịch Huế thu 178 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Ngày 1/2, Sở Du lịch TP Huế cho biết, lượng khách đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 tăng cao so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ghi nhận đông hơn khách nội địa. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tái hiện Lễ cúng giọt nước tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam

(Tổ Quốc) - Các hoạt động tháng 2 với chủ đề “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc,” mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ (2025) sẽ diễn ra từ ngày 1-28/2/2025, tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. ...

Quảng Bình hưởng ứng phong trào Tết trồng cây

(Tổ Quốc) - Ngày 3/2, tỉnh Quảng Bình hưởng ứng phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, nhằm nâng cao đời sống nhân dân… ...

Hàng ngàn du khách du xuân tại “thánh địa giải trí” của Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Những ngày đầu của năm mới Ất Tỵ 2025, hàng ngàn du khách đã đổ về Da Nang Downtown – “thánh địa giải trí” của thành phố sông Hàn. Sắc đỏ may mắn từ hàng ngàn chiếc đèn lồng cùng các tiểu cảnh xuân sống động đã biến...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 3/2/2025

(Tổ Quốc) - Thủ tướng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt địa điểm chiến thắng Biên giới năm 1950; Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Đại hội thể thao mùa đông châu Á 2025; Cả nước ước đón và...

Cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

(Tổ Quốc) - Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ ngày 25/01 - 02/02/2025), ngành Du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2024), số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Chiêm bái tượng Phật Quan Âm cao nhất Đông Nam Á

Mùng 4 Tết, du khách đã đến chùa Minh Đức (nằm trên núi Thiên Mã, Quảng Ngãi). Nơi đây có tượng Phật Quan Âm cao 125 m, được cho là cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Khu văn hóa...

Tết yên bình ở làng chài trên vịnh Hạ Long

Ngày đầu năm mới, tôi có dịp đến thăm Vung Viêng, làng chài được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Khung cảnh yên bình, không gian tĩnh lặng, khác hẳn với phố phường. ...

Kiểm tra gần 4.000 xuồng, đò trước ngày khai hội chùa Hương

Sáng 2/2 (tức mùng 5 Tết) lực lượng Thanh tra GTVT Đường thủy nội địa (Sở GTVT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra gần 4.000 xuồng, đò tại chùa Hương trước ngày khai hội, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. ...

Du lịch Huế thu 178 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Ngày 1/2, Sở Du lịch TP Huế cho biết, lượng khách đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 tăng cao so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ghi nhận đông hơn khách nội địa. ...

Bãi biển khiến bao người mê đắm ở Côn Đảo

(NLĐO)- Côn Đảo không chỉ nổi tiếng bởi lịch sử hào hùng mà còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ của rừng và biển ...

Cùng chuyên mục

Hòa Bình đón trên 250.000 lượt khách du lịch dịp Tết Ất Tỵ

Kinhtedothi - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ đã có trên 250.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú tại các khu, điểm du lịch của tỉnh. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đã có trên 250.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú tại các khu, điểm...

Sân bay Nội Bài tưng bừng sắc xuân với thầy đồ, ca nhạc, múa lân…

(NLĐO)- Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức biểu diễn ca nhạc, múa lân và tặng thư pháp cho hành khách trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. ...

Đặc sắc hội thi vẽ trang trí trâu Đọi Sơn

Trong khuôn khổ Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn 2025, ngày 3/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam diễn ra hội thi vẽ trang trí trâu với sự tham gia của 20 hoạ sỹ.Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn: Cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốtHà Nam: Tưng bừng khai hội Tịch điền Đọi Sơn Xuân Giáp Thìn 2024Hà Nam: Hội thi vẽ trang...

Hàng ngàn du khách du xuân tại “thánh địa giải trí” của Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Những ngày đầu của năm mới Ất Tỵ 2025, hàng ngàn du khách đã đổ về Da Nang Downtown – “thánh địa giải trí” của thành phố sông Hàn. Sắc đỏ may mắn từ hàng ngàn chiếc đèn lồng cùng các tiểu cảnh xuân sống động đã biến...

Việt Nam, điểm đến du lịch hấp dẫn

Kinhtedothi - Ngành du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đã đón một lượng lớn du khách quốc tế. Kết qủa này cho thấy, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, thêm cơ hội hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Khách quốc tế đến Việt Nam tưng bừng đón Xuân Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia, trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Ty, ngành du lịch Việt...

Mới nhất

Chứng khoán ngân hàng Lộc Phát tăng trưởng bứt phá

Công ty Cổ phần Chứng khoán ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBS) thông báo kết quả kinh doanh quý IV/2024, với các con số tăng trưởng ấn tượng. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ, gấp 200% so với chỉ tiêu kế hoạch. Ngày 17/1, LPBS công bố kết quả kinh doanh quý IV/2024. Theo đó, doanh thu...

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt ’95 năm

ChÆ°Æ¡ng trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới "95 năm - Ánh sáng soi đường" diễn ra vào tối 3/2 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Hà Nội. Phát biểu tại chương trình nghệ thuật đặc biệt này, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh:...

Ba bến xe Hà Nội đón lượng khách tăng vọt trong dịp tết Nguyên đán

Thống kê trong dịp tết Nguyên đán 2025, ba bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đã đón lượng khách tăng 300 - 400% so với ngày thường. ...

WSJ: Trung Quốc đề xuất thỏa thuận thương mại với ông Trump

Nguồn tin cho hay Trung Quốc đang chuẩn bị một đề xuất để bắt đầu đàm phán với Mỹ, sau khi ông Trump áp thuế 10% hàng hóa của Bắc Kinh. ...

Mở đường đến kỷ nguyên mới

Sau rất nhiều trông đợi, những tuyến cao tốc đầu tiên kết nối với Tây Nguyên đã được khởi công, mở ra cánh cửa phát triển đầy triển vọng cho vùng đất đỏ này. Cao tốc kết nối Tây Nguyên: Mở đường đến kỷ nguyên mớiSau rất nhiều trông đợi, những tuyến cao tốc đầu tiên kết nối với...

Mới nhất

Động đất ở Hà Nội