Trang chủDu lịchKhám pháĐà Nẵng muốn hút người nổi tiếng đến du lịch sau Bill...

Đà Nẵng muốn hút người nổi tiếng đến du lịch sau Bill Gates


Đà Nẵng đánh giá cao tác động của người nổi tiếng đến việc quảng bá du lịch và muốn tiếp tục thu hút nhóm khách này tới trong tương lai sau chuyến đi của Bill Gates.

Đầu tháng 3, tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng trong chuyến du lịch 4 ngày. Hiệu ứng của chuyến đi vẫn còn kéo dài khi dữ liệu từ Google Trends chỉ ra trong 30 ngày qua, từ khóa Bill Gates, chủ đề “Đà Nẵng – Thành phố ở Việt Nam” và “Đà Nẵng” có mức tìm kiếm đột phá.

Trả lời VnExpress, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, nói thành phố đã và đang trở thành điểm đến được khách siêu giàu, người nổi tiếng lựa chọn để du lịch, ghi hình gameshow, thực hiện dự án phim. Người nổi tiếng đến Đà Nẵng gần đây ngoài Bill Gates có tỷ phú Ấn Độ hay sao Hàn Quốc như Lee Joon Gi, Lee Je Hoon, Kim Yoo Bin. Sự xuất hiện của họ mang đến giá trị nhận diện lớn cho Đà Nẵng, qua đó tăng hiệu ứng truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, thu hút nhiều khách quốc tế tới thành phố.





Bill Gates chơi tennis trên bán đảo Sơn Trà, trưa 7/3. Ảnh: Nguyễn Đông

Bill Gates chơi tennis trên bán đảo Sơn Trà, trưa 7/3. Ảnh: Nguyễn Đông

Đặc biệt, chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates chứng tỏ Đà Nẵng đạt đủ tiêu chuẩn để đón tiếp những vị khách cấp cao với yêu cầu khắt khe về chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ, điểm đến văn minh và an toàn, thân thiện. Sự kiện này cũng cho thấy tiềm năng khai thác những sản phẩm du lịch trải nghiệm khác biệt, dựa trên giá trị cốt lõi văn hóa, di sản, lịch sử và tự nhiên của thành phố.

Việc những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn chọn Đà Nẵng góp phần định vị hình ảnh thành phố trên bản đồ du lịch thế giới. “Tín hiệu đáng mừng này phần nào chứng minh hiệu quả định hướng phát triển du lịch của Đà Nẵng”, bà Hạnh nói.

Đại diện ngành du lịch Đà Nẵng cho biết yếu tố được quan tâm hàng đầu của khách du lịch cao cấp là đảm bảo an toàn và riêng tư bên cạnh những trải nghiệm mới lạ hay giá trị cảm xúc. Họ không muốn công khai lịch trình di chuyển và chia sẻ trên mạng xã hội. Thay vào đó, những người này muốn dành không gian riêng tư cá nhân để tự do khám phá trải nghiệm điểm đến. Do đó, Đà Nẵng luôn chú trọng công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch, giữ gìn thương hiệu điểm đến.

Đánh giá cao tác động của người nổi tiếng, thời gian qua, Sở Du lịch Đà Nẵng đã kết nối với họ để truyền thông điểm đến thông qua nhiều kênh như đài truyền hình, tập đoàn du lịch, công ty giải trí, các hãng hàng không, lễ hội sự kiện.

Cụ thể, đơn vị đã kết hợp với kênh truyền hình IHQ của Hàn Quốc để ghi hình chương trình quảng bá du lịch “Travely” với các KOLs thể thao như Cho Eun-bi, Kim Hye-lin, Kim Ah-Ryong; thực hiện chương trình quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực, con người Việt Nam kết hợp Đài truyền hình SBS Hàn Quốc với sự tham gia của Kim Yoo Bin – từng là gương mặt đại diện nhóm nhạc nữ nổi tiếng Wonder Girls.

Đà Nẵng cũng nâng cao hình ảnh du lịch trong nước qua việc hợp tác, đem gameshow “2 Ngày 1 đêm”, “Hành trình rực rỡ”, “Muốn ăn phải lăn vào bếp” tới thành phố.





Du khách ngắm cầu Rồng từ trực thăng. Ảnh: Văn Đông

Du khách ngắm cầu Rồng từ trực thăng. Ảnh: Văn Đông

Trong thời gian tới, đại diện Sở Du lịch nói sẽ tiếp tục kết nối với các đơn vị tổ chức sự kiện, khách sạn để có thông tin kế hoạch đón tiếp người nổi tiếng, trên cơ sở tôn trọng tính riêng tư, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh truyền thông điểm đến. Đơn vị cho rằng nhiệm vụ quan trọng là nghiên cứu, phát triển và truyền thông quảng bá các sản phẩm du lịch trải nghiệm, sáng tạo, có chiều sâu dựa trên các giá trị văn hóa, lịch sử, tự nhiên, phù hợp với nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch cao cấp.

Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, hai tháng đầu năm 2024, thành phố đón 1,1 triệu lượt khách lưu trú, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 370.000 lượt, tăng 26,5% so với cùng kỳ.

Việc hợp tác cùng các ngôi sao, người nổi tiếng làm đại sứ du lịch là xu hướng của các điểm đến trong khoảng hai năm gần đây. Cách làm này trong ngành du lịch được chứng minh là có hiệu quả, điển hình như Taylor Swift hay BTS. Một nghiên cứu từ Đại học Havard chỉ ra người nổi tiếng tác động “đáng kể” đến quyết định du lịch của du khách, giúp lượng bán sản phẩm cao hơn 4% so với đối thủ cạnh tranh.

Tú Nguyễn




Source link

Cùng chủ đề

Hành trang đưa Đà Nẵng bước vào kỷ nguyên mới

Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết tiếp những trang sử vẻ vang trong kỷ nguyên mới. Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết...

Nửa thế kỷ kiến tạo kỳ tích phát triển

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng. Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng. ...

Tăng tới 425 bậc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu hơn ông Donald Trump

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gần đây tăng mạnh, vọt lên thứ 414 trên thế giới, giàu hơn nhiều so với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo cập nhật mới nhất của Forbes, Việt Nam có 5 tỷ phú USD tính đến ngày 29/3. Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) kiêm CEO VinFast (VFS) Phạm Nhật Vượng ghi nhận tài sản tăng vọt lên mức cao nhất trong hai năm qua, đạt 7,5 tỷ USD tính tới ngày 29/3. Với...

Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 mang đến trải nghiệm ẩm thực đặc sắc

(CLO) Tối 28/3, tại Công viên Biển Đông, Lễ hội ẩm thực Đà Nẵng Food Tour 2025 đã chính thức khai mạc, mở ra không gian văn hóa ẩm thực đầy màu sắc, quy tụ hơn 200 món ngon đặc trưng của Đà Nẵng, các vùng miền Việt Nam và thế...

10 năm tới, AI khiến con người không còn cần thiết “ở hầu hết mọi thứ”

Đó là chia sẻ của nhà đồng sáng lập Microsoft kiêm tỷ phú từ thiện trong cuộc phỏng vấn với danh hài Jimmy Fallon trên chương trình "The Tonight Show" của đài NBC hồi tháng hai vừa qua ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Các bậc cha mẹ đi du lịch vì bản thân nhiều hơn trước

Thay vì đi du lịch để phục vụ nhu cầu của con cái, các bậc cha mẹ giờ đang có xu hướng thoả mãn nhu cầu của bản thân nhiều hơn. Báo cáo đầu tháng 5 từ Morning Consult, một trong những công ty tư vấn phát triển nhanh nhất Bắc Mỹ, chỉ ra các bậc phụ huynh, so với tệp khách hàng khác, giảm sự quan tâm đến du lịch thư giãn hay trải nghiệm văn hóa như...

Du lịch dè sẻn ở Trung Quốc

Sự phục hồi du lịch nội địa của Trung Quốc đang bị cản trở bởi nhóm du khách đặt yếu tố tiết kiệm chi lên đầu. Khi sinh viên mới tốt nghiệp Cai Zhishan đi du lịch dịp 1/5, cô ước có đủ tiền thuê ôtô tự lái cho hành trình khứ hồi 4.000 km. Cuối cùng, cô chọn du lịch "giá rẻ theo kiểu hành xác". Đây là xu hướng mới nổi ở Trung Quốc với tệp khách...

Đón tàu biển quốc tế OCEANIA RIVIERA đến Cảng quốc tế Cam Ranh

(PLVN) -  Nếu đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam, khi đi du lịch, công dân 3 nước Cộng hoà Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ sẽ được miễn thị thực nhập cảnh khi du lịch Việt Nam. (PLVN) - Trong năm 2025, Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc...

Hàng nghìn du khách ‘đội mưa’ đến ngôi chùa đẹp nhất xứ Nghệ

Trong ngày khai hội, hàng nghìn du khách 'đội mưa' lên chùa Hương Tích ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thắp hương, vãn cảnh. Sáng nay (3/2, tức mùng 6 Tết), Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức khai hội chùa Hương Tích - mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2025. Mặc dù trời mưa lạnh nhưng hàng nghìn du khách vẫn "đội mưa" đến chùa vãn cảnh, thắp hương, mong cầu năm mới...

Cụ ông U90 ba năm liên tiếp phượt xuyên Việt chơi Tết, leo đồi cỏ cháy check-in

Mùng 6 tết Ất Tỵ (tức 3/2/2025), ông Phạm Ngọc Vân (82 tuổi) trở về nhà ở Sa Đéc (Đồng Tháp) sau 10 ngày phượt xuyên Việt, từ TPHCM tới Cao Bằng bằng ô tô cùng gia đình con gái út. "Sức khỏe ông thế nào? Chuyến đi có vui không", bà Nhung, vợ ông Vân hỏi thăm chồng. "Phượt thủ U90" tự tin cho biết: "Có hơi mệt một chút nhưng không đáng kể. Chuyến đi vui lắm bà...

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất