Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCục trưởng Xuất nhập khẩu gợi mở giải pháp xây dựng chuỗi...

Cục trưởng Xuất nhập khẩu gợi mở giải pháp xây dựng chuỗi cung ứng, logistics bền vững sang châu Âu


Phát biểu tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Âu diễn ra tại Italia, ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, những năm qua ngành dịch vụ logistics đã có những đóng góp không nhỏ trong hoạt động xuất nhập khẩu, đưa Việt Nam thành một mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu, hoạt động xuất nhập khẩu thành một điểm sáng bởi tốc độ tăng trưởng vượt bậc so với giai đoạn trước. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam từ mức 428,1 tỷ USD năm 2017 lên 681,1 tỷ USD năm 2023 với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 8,4%/năm cho cả giai đoạn 2017 – 2023.

Năm 2023, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – châu Âu (bao gồm cả EU và ngoài EU) đạt 71,15 tỷ USD, giảm xấp xỉ 4,4% so với năm 2022 (74,28 tỷ). Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu đạt 52,22 tỷ USD, giảm 4,7%; kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ châu Âu đạt 18,93 tỷ USD, giảm 2,7%.

Cục trưởng Xuất nhập khẩu gợi mở giải pháp xây dựng chuỗi cung ứng, logistics bền vững sang châu Âu
Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu phát biểu tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Âu

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu. Các doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất hàng hóa phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và chất lượng ngày càng được cải thiện. Đồng thời, sau đại dịch cũng như những bất ổn địa chính trị – kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, bảo đảm nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là một trong địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Dù vậy, theo Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đã tăng trưởng trở lại nhưng liên tục gặp khó khăn với tình hình bất ổn trên Biển Đỏ, chiến tranh Nga – Ucraina, quan hệ căng thẳng Israel – Iran lan rộng trong khu vực Trung Đông và một số yếu tố bất ổn khó lường khác đã làm cho cước và phụ phí hàng hải tăng phi mã, tình trạng thiếu công-ten-nơ rỗng và tình trạng tắc nghẽn ở một số cảng trung chuyển quốc tế lớn thực sự cần những giải pháp hỗ trợ trúng đích, thiết thực để hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu và hoạt động logistics của doanh nghiệp Việt Nam.

Trong bối cảnh này, để giảm tác động tiêu cực của tình hình địa chính trị bất ổn ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu và vận tải hàng hóa từ Việt Nam đi EU nhằm duy trì chuỗi cung ứng bền vững, lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu đã gợi mở một số giải pháp, như sau:

Một là, ổn định giá cước vận chuyển và phụ phí hàng hải

Các hãng tàu nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam, đặc biệt là quy định về niêm yết, công khai giá cước vận chuyển. Không áp đặt các loại phí, phụ thu không có cơ sở, với mức thu quá cao, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu. Tăng cường giám sát các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển thực hiện niêm yết giá và phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển tuân thủ quy định.

Tăng cường quản lý hoạt động cảng biển, vận tải biển, hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong giai đoạn giá cước tăng cao. Tích cực làm việc với các Hiệp hội ngành hàng, Hiệp hội Logistics, Hiệp hội chủ hàng, Hiệp hội chủ tàu nhằm nâng cao năng lực, tập hợp doanh nghiệp thành viên cùng xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch vận chuyển, kế hoạch xuất nhập khẩu hàng hoá làm cơ sở ký kết hợp đồng dài hạn với hãng tàu, giảm thiểu tối đa tác động của giá cước, phụ phí trong giai đoạn thị trường quốc tế nhiều diễn biến phức tạp, khó lường hiện nay.

Hai là, phân luồng hàng hóa và tuyến đường thay thế

Bên cạnh tuyến đường biển hiện tại, doanh nghiệp xuất nhập khẩu với châu Âu có thể xem xét các tuyến đường thay thế, ví dụ tuyến đường sắt liên vận từ Việt Nam qua Trung Quốc, Nga, Belarus đến Châu Âu. Hoặc xem xét tuyến đường vận tải đa phương thức kết hợp, đi đường biển đến các cảng ở Trung Đông, sau đó đi đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ sang châu Âu.

Ba là, tăng cường tận dụng ưu đãi của các FTA

Việt Nam với đường lối đối ngoại đa phương, rộng mở, đang trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn, một trong những trung tâm sản xuất hàng hóa lớn của thế giới với 17 FTA đang được thực thi, trong đó có EVFTA, UKVFTA. Tuy nhiên, tỷ lệ tận dụng các ưu đãi các FTA còn chưa tương xứng với tiềm năng, việc đẩy mạnh đa dạng nguồn cung ứng ưu tiên từ các nước đối tác chung FTA, chung Điều ước quốc tế là rất quan trọng. Các Bộ, ban, ngành cần tăng cường cắt giảm thủ tục hành chính, đơn giản hóa, điện tử hóa thủ tục kiểm tra chuyên ngành, tăng cường tạo thuận lợi thương mại nâng cao tỷ lệ tận dụng các FTA trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam với Châu Âu. Tổ chức nhiều Hội nghị, Hội thảo tuyên truyền và phổ biến những ưu đãi liên quan đến EVFTA và VUKFTA.

Bốn là, giải quyết tồn đọng hàng hóa, thủ tục đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Công tác xử lý hàng hoá tồn đọng để giải phóng kho bãi cho các cảng biển là tồn tại kéo dài, việc bố trí kinh phí xử lý hàng hoá tồn đọng gặp nhiều khó khăn, thủ tục kéo dài và không được bố trí nguồn kinh phí thường xuyên. Cần đẩy nhanh tiến độ xử lý hàng hóa tồn đọng, đồng thời bổ sung quy định cho phép doanh nghiệp cảng tạm ứng nguồn kinh phí để xử lý hàng hoá tồn đọng tại cảng và được thu hồi sau khi hoàn tất việc bán thanh lý hàng hoá tồn đọng.

Năm là, hỗ trợ đào tạo và nâng cao năng lực đàm phán hợp đồng mua bán và hợp đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tăng cường tuyên truyền và cải thiện nâng cao năng lực của doanh nghiệp xuất nhập khẩu vừa và nhỏ trong đàm phán, ký kết các hợp đồng mua bán ngoại thương và hợp đồng bảo hiểm nhằm bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro và tổn thất khi có sự cố, đặc biệt đối với hàng hoá đường biển đi qua tuyến đường chịu ảnh hưởng do các sự cố phức tạp, khó lường hiện nay.

Sáu là, xây dựng kế hoạch phòng ngừa và phản ứng nhanh

Các Cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội và các Doanh nghiệp xuất nhập khẩu chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó để giảm thiểu nguy cơ, rủi ro, tổn thất từ các sự cố phức tạp, khó lường tương tự trong tương lai.

Phát triển các kế hoạch ứng phó khẩn cấp, đa dạng hóa nguồn cung ứng và lộ trình vận tải để giảm thiểu rủi ro. Xây dựng Chiến lược đa dạng nguồn cung nguyên, nhiên vật liệu cho nền kinh tế theo từng ngành, lĩnh vực; từng bước xoá bỏ tình trạng phụ thuộc vào một vài thị trường, nhằm duy trì sản xuất khi diễn ra đứt gãy chuỗi cung ứng và bất ổn địa chính trị.

Bảy là, cải tiến cơ chế quản lý giá và phụ thu cảng biển nhằm tăng cường cơ chế quản lý giá các loại phụ thu tại cảng biển Việt Nam.

Tám là, điều chỉnh quy hoạch phát triển và chiến lược tổng thể về sản xuất kinh doanh của từng vùng, từng ngành, lĩnh vực khi có sự điều chỉnh nội hàm của tự do kinh tế, toàn cầu hoá, chuỗi cung ứng toàn cầu, chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại và những bất định khó lường diễn ra với tần xuất dày hơn.

Đồng thời cần xây dựng và thực hiện hiệu quả Chiến lược độc lập, tự chủ của nền kinh tế, nhằm nâng cao sức chống chịu và khả năng cạnh tranh; thích ứng linh hoạt, hiệu quả với những biến động tình hình quốc tế, khu vực và trong nước. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, vốn để phát triển đội tầu vận tải biển có đủ năng lực tham gia được phân khúc vận tải đường dài, vươn ra các châu lục, phù hợp với xu hướng vận tải biển quốc tế.

Chín là, hợp tác quốc tế

Tăng cường hợp tác quốc tế với các đối tác châu Âu để chia sẻ thông tin và công nghệ, đồng thời cùng nhau phát triển các tiêu chuẩn và quy định bền vững.

Xây dựng một đội ngũ chuyên gia về tuân thủ quy định và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn. Tăng cường thỏa thuận hợp tác quốc tế đối với các tổ chức chứng nhận, công nhận và tư vấn về tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mười là, ứng dụng công nghệ cao

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) để dự đoán và quản lý rủi ro trong chuỗi cung ứng. Hỗ trợ tài chính và cung cấp các chương trình đào tạo kỹ năng để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và áp dụng các công nghệ mới.

Hỗ trợ tài chính và cung cấp các chương trình đào tạo kỹ năng để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và áp dụng các công nghệ mới.

Mười một là phát triển hạ tầng xanh

Xây dựng các cơ sở hạ tầng xanh như các kho bãi sử dụng năng lượng tái tạo, hệ thống tái chế nước và quản lý chất thải hiệu quả.

Mười hai là đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Nghiên cứu, chuẩn bị các điều kiện nền tảng về vật chất và lực lượng lao động để đón đầu, tham gia và phát triển các loại hình và sản phẩm dịch vụ mới trong xu hướng thay đổi chuỗi cung ứng toàn cầu. Đầu tư vào đào tạo nhân viên về quản lý chuỗi cung ứng bền vững và các kỹ năng công nghệ để tăng cường hiệu quả và bền vững.

Hỗ trợ tài chính và cung cấp các chương trình đào tạo kỹ năng để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và áp dụng các công nghệ mới.

Bằng cách giải quyết các thách thức này một cách chiến lược và hiệu quả, việc xây dựng chuỗi cung ứng và logistics bền vững trong xuất nhập khẩu hàng hóa với khu vực châu Âu sẽ trở nên khả thi hơn và góp phần vào sự phát triển bền vững toàn cầu.





Nguồn: https://congthuong.vn/cuc-truong-xuat-nhap-khau-goi-mo-giai-phap-xay-dung-chuoi-cung-ung-logistics-ben-vung-sang-chau-au-333626.html

Cùng chủ đề

Việt Nam là thị trường lớn nhất của hạt điều Campuchia

Chiếm khoảng 90% lượng hạt điều xuất khẩu, Việt Nam hiện là thị trường lớn nhất đối với mặt hàng này của Campuchia. Theo báo cáo của Hiệp hội hạt điều Campuchia (CAC), năm 2024, Campuchia đã xuất khẩu được 815 nghìn tấn hạt điều, trị giá 1,15 tỷ USD, tăng 24% về lượng và tăng 31% về trị giá so với năm 2023. Trong đó, xuất khẩu hạt điều thô tới Việt Nam nhiều nhất,...

Bắc Âu tăng chuyển đổi xanh, cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Xu hướng chuyển đổi sang sản xuất, tiêu dùng xanh của các quốc gia khu vực Bắc Âu mang lại cả cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Các nước Bắc Âu đẩy mạnh chuyển đổi xanh Theo Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu, trong bối cảnh chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, các quốc gia Bắc Âu như...

Sầu riêng Việt Nam sẽ soán ngôi Thái Lan tại Trung Quốc?

Theo South China Morning Post, sầu riêng Việt Nam và Malaysia đang trong cuộc chạy đua 'khốc liệt' để soán "ngôi vua" của Thái Lan tại thị trường Trung Quốc. Tờ South China Morning Post đưa tin, sầu riêng từ Việt Nam và Malaysia có thể soán "ngôi vua" của Thái Lan tại Trung Quốc, trong bối cảnh quốc gia này đã nhập khẩu sầu riêng với số lượng ‘kỷ lục’ trong năm 2024. ...

Giá cà phê tại Thụy Điển tăng vọt, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Giá cà phê trên kệ hàng tại thị trường Thuỵ Điển sẽ tăng thêm ít nhất 1,5 USD mỗi gói trong vài tháng tới, là cơ hội cho xuất khẩu cà phê Việt Nam. Giá cà phê tại Thụy Điển liên tục tăng cao Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm thị...

Vì sao người Trung Quốc chọn sầu riêng Việt làm quà Tết?

Tại Trung Quốc, sầu riêng Việt Nam trở thành món quà Tết được ưa chuộng nhờ mức giá cạnh tranh và độ thơm, ngon hiếm có. Đối với người dân Trung Quốc, sầu riêng không chỉ là một loại trái cây, mà còn là biểu tượng của sự sang trọng. Nếu như khi xưa, sầu riêng là loại trái quý chỉ có hoàng tộc mới được thưởng thức, thì ngày nay, sầu riêng đã trở thành một món...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phòng không Ukraine bắn hạ tên lửa hành trình Kh-59 của Nga

Lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) VAMPIRE để tiêu diệt thành công tên lửa hành trình Kh-59 của Nga Theo Armyrecognition, lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) VAMPIRE để tiêu diệt thành công tên lửa hành trình Kh-59 của Nga trên Biển Đen. Đây là lần đầu tiên hệ thống VAMPIRE, được phát triển bởi tập...

Đừng tạo niềm vui từ nỗi buồn của người bán hoa Tết

Việc cố tình đợi đến 29 - 30 Tết mới mua hoa Tết để ép giá các thương nhân là điều không nên, cần tránh trên cả phương diện phong tục lẫn đạo đức... Những ngày cận Tết, giữa không khí hối hả và cái lạnh len lỏi của mùa đông Hà Nội, câu chuyện về việc mua hoa, cây cảnh lại trở thành đề tài gây tranh luận cho nhiều người dân. Người ta tự...

Giá trong nước đi ngang

Dự báo giá cà phê ngày mai 27/1/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 27/1/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 26/1/2025 giá cà phê Robusta vẫn giữ mức ổn định và được cập nhật như sau: Giá giao hàng tháng 3/2025 là 5544 USD/tấn, giá...

Điện gió ngoài khơi mở “cánh cửa” mới cho hợp tác Việt Nam

Hợp tác Việt Nam - Na Uy trong năng lượng sạch, đặc biệt là điện gió ngoài khơi đang mở ra cơ hội phát triển bền vững giữa 2 nước trong thời gian tới. Trong những năm gần đây, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Na Uy đã có những bước phát triển đáng kể. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 11 tháng đầu năm 2024, kim...

Tiểu thương xả hàng, cắt lỗ vẫn vắng khách mua

Tết Nguyên đán đã cận kề, thị trường cây trang trí Tết tại thành phố Hà Nội đang hạ nhiệt; nhiều tiểu thương bắt đầu xả cây, cắt lỗ giá nào cũng bán. Chưa tới 3 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường cây Tết đang có dấu hiệu hạ nhiệt, khách mua cây trang trí Tết cũng giảm khiến lượng cây, gồm: Hoa đào, quất, bưởi, hoa mai… vẫn tràn...

Bài đọc nhiều

Kỷ niệm 10 năm xây dựng cáp treo lên đỉnh Fansipan, 10 năm làm đẹp vùng đất

ANTD.VN - Sáng 19/11, tại Bản Mây thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng tuyến cáp treo Fansipan – công trình được xem như biểu tượng cho sức mạnh và trí tuệ Việt Nam. Những dấu ấn tự hào Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa cùng các lãnh...

Lệ phí cấp mới giấy đăng ký và biển số xe bán tải tăng 40 lần

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 60/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Thông tư 60). Thông tư 60 thay thế cho Thông tư số 229/2016/TT-BTC. Thông tư 60 có hiệu lực từ ngày 22/10/2023 với nhiều thay đổi về mức lệ phí đăng ký, cấp biển đối với xe ô tô, xe máy. Cụ thể, Thông tư 60...

Tin tức sáng 9-11: Bắt đầu giám sát thưởng Tết; Chủ Six Senses Ninh Vân Bay bị xử phạt về thuế

Một số tin tức đáng chú ý: Quốc hội xem xét thí điểm cho mua bán vật chứng, tài sản ở các vụ án; Không đơn hàng 18 tháng, doanh nghiệp may trầy trật bán lô đất trăm tỉ; 'Nhập nhằng' về nhân sự, một công ty quản lý quỹ bị phạt... ...

HIEUTHUHAI bị cấm quảng cáo kem Celano và Merino: Lý do là gì?

Công ty do HIEUTHUHAI làm giám đốc trải nghiệm bị Tòa án Nhân dân TP.HCM vừa áp dụng biện pháp khẩn cấp, chấm dứt quảng cáo kem Celano, Merino. Ngày 17-1, Tòa án Nhân dân TP.HCM công bố quyết định áp dụng biện pháp...

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá Yên Nhật, giá USD chợ đen hôm nay 13.7

Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/ty-gia-ngoai-te-ty-gia-yen-nhat-gia-usd-cho-den-hom-nay-137-1365629.ldo

Cùng chuyên mục

Mưa gió quật tơi tả chợ hoa, tiểu thương lo ‘mất Tết’

Tiểu thương buôn bán hoa, cây cảnh ở Nghệ An như ngồi trên đống lửa khi thời tiết mưa gió ngày cận Tết Ất Tỵ 2025. ...

Xúc động với những chuyến bay miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết

Hàng trăm công nhân đã được hỗ trợ các chuyến bay miễn phí về quê đón năm mới cùng gia đình. Nhiều người vui đến mất ngủ. Bà Trần Thị Thanh Hà, trưởng ban chính sách - pháp luật và quan hệ lao động...

Phá 3 cơ sở làm cà phê giả bằng hóa chất không rõ nguồn gốc

Cơ sở sản xuất, buôn bán cà phê giả bằng cách tẩm phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc tại TP Pleiku vừa bị Công an tỉnh Gia Lai triệt phá. Công an lập biên bản tạm giữ hơn 800kg cà phê đã...

27 tháng Chạp đã ‘xả hàng’, chợ hoa Tết Quảng Ngãi vẫn vắng người mua

Còn hai ngày nữa mới đến Tết nhưng nhiều người bán ở chợ hoa Tết Quảng Ngãi đã treo biển "xả hàng". Tình cảnh vắng người mua khiến người bán như ngồi trên lửa. ...

Công ty may có ‘bố là chủ tịch, con làm tổng giám đốc’ báo lãi kỷ lục

Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG vừa công bố báo cáo tài chính quý 4-2024 với lãi sau thuế 315 tỉ đồng, mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Báo cáo tài chính quý 4-2024 của Công ty cổ...

Mới nhất

Đừng tạo niềm vui từ nỗi buồn của người bán hoa Tết

Việc cố tình đợi đến 29 - 30 Tết mới mua hoa Tết để ép giá các thương nhân là điều không nên, cần tránh trên cả phương diện phong tục lẫn đạo đức... Những ngày cận Tết, giữa không khí hối hả và cái lạnh len lỏi của mùa đông Hà Nội, câu chuyện về...

Giá trong nước đi ngang

Dự báo giá cà phê ngày mai 27/1/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 27/1/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 26/1/2025 giá cà phê Robusta...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết tại Cần Thơ

Ngày 26/1, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Việt Trường cùng đoàn công tác Trung ương thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Ất tỵ năm 2025 tại TP Cần Thơ. ...

Hà Nội đề xuất tăng 1,5-2 lần mức phạt vi phạm giao thông so với Nghị định 168

UBND TP Hà Nội vừa đề xuất dự thảo và lấy ý kiến nhân dân về việc nâng mức phạt gấp 1,5 - 2 lần so với Nghị định 168/CP đối với 107 hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ. ...

Lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam – Campuchia

Nhóm công tác liên ngành giúp Bộ trưởng Bộ GTVT thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam với tuyến cao tốc Phnôm Pênh – Bà Vẹt của Campuchia sẽ do thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng nhóm. Lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam...

Mới nhất

Giá trong nước đi ngang