Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanCơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan ký Bản ghi...

Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan ký Bản ghi nhớ

Mới đây, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) – cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group – doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác.

Chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+ tấp nập khách hàng mua sắm – ẢNH: MSN

Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có thương hiệu, chuỗi bán lẻ F&B, dịch vụ tài chính và khai thác, chế biến khoáng sản.

Nằm trong chiến lược thâm nhập thị trường Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Canada nhằm thúc đẩy lợi ích của Canada trong khu vực, EDC đã mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào năm nay. 

MOU sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa Canada và Việt Nam, tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Canada muốn gia nhập, phát triển và thành công tại Việt Nam.

Masan Group đã và đang song hành cùng sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong suốt ba thập kỷ qua. 

Với chiến lược Point of Life đáp ứng 80% chi tiêu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày ở các lĩnh vực nhu yếu phẩm (hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ tạp hóa và thịt tươi/chế biến), dịch vụ tài chính (tín dụng, đầu tư và dịch vụ thanh toán) và phong cách sống (viễn thông, giải trí và chăm sóc sức khỏe), sứ mệnh của Tập đoàn hướng tới phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam và trên thế giới.

Mối quan hệ hợp tác với EDC kỳ vọng sẽ thúc đẩy chiến lược “Go Global” của Masan. Sở hữu mạng lưới quốc tế sâu rộng và khả năng cung cấp các nguồn lực tài chính dài hạn, EDC sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Masan, đặc biệt ở lĩnh vực khai thác và chế biến vonfram. 

Ông Todd Winterhalt – Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Thị trường Quốc tế và Trưởng phòng Truyền thông và Các vấn đề Công cộng – cho biết: “Tôi rất vui mừng khi MOU thúc đẩy quan hệ hợp tác với Tập đoàn Masan là Bản ghi nhớ đầu tiên EDC ký kết sau khi mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào năm nay. 

Quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ kinh tế khăng khít giữa Canada và Việt Nam. Mối quan hệ hợp tác với một tập đoàn hàng đầu như Masan Group sẽ giúp EDC thúc đẩy cơ hội thương mại của Canada tại Việt Nam nhờ vào việc gia tăng hiểu biết về thị trường, xây dựng mạng lưới và nâng cao an ninh chuỗi cung ứng giữa hai nước”.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/co-quan-phat-trien-xuat-khau-canada-va-masan-ky-ban-ghi-nho-20241021220051222.htm

Cùng chủ đề

Buôn khoáng sản liên tiếp lỗ nghìn tỷ, DN “họ Masan” có gì để ngược dòng?

Các doanh nghiệp khoáng sản trong hệ sinh thái của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang báo lỗ nặng trong năm 2024 vừa qua nhưng cổ phiếu tăng vọt từ đầu tháng 2. Điều gì đang xảy ra, con sóng lớn nào từ Trung Quốc và Mỹ? Lỗ nặng liên tiếp CTCP Masan High-Tech Materials (Upcom: MSR) - công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (MSN) do ông Nguyễn Đăng Quang làm chủ tịch - vừa công bố tình hình tài...

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên...

Chủ thương hiệu MEATDeli đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số

Năm 2025, mảng kinh doanh thịt có thương hiệu của Masan - MEATLife (MML) dự kiến mang về doanh thu từ 8.250 đến 8.749 tỉ đồng, tăng trưởng đến 14% so với cùng kỳ. ...

Một doanh nghiệp bán lẻ muốn mở mới 3 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2025

ANTD.VN - Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam - WinCommerce dự kiến đạt tăng trưởng đến 14%, muốn mở mới 1.000 cửa hàng trong năm 2025. Với tốc độ này, bình quân mỗi ngày WinCommerce sẽ mở thêm 3 cửa hàng mới. Tiếp đà tăng trưởng từ mô hình có lãi Nhu cầu tiêu dùng nội địa được nhận định sẽ duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới khi tâm...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Masan High-Tech Materials được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo Việt Nam

Mới đây, tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, Masan High-Tech Materials vinh dự được xướng tên “Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong Đổi mới sáng tạo”. Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc nghiên cứu và phát triển vì sự bền vững và tương lai của cộng đồng. Đổi mới sáng tạo hướng tới sản...

Chiến lược “Point Of Life” của WinCommerce được nâng cấp

Techcombank và WinCommerce chính thức công bố mở rộng hợp tác chiến lược năm 2025. Đây là bước đi quan trọng nhằm mang đến những giải pháp thanh toán ưu việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính và phi tài chính của khách hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, khách hàng có thể dễ...

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên...

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên...

Chiến lược “Point Of Life” của WinCommerce được nâng cấp

Techcombank và WinCommerce chính thức công bố mở rộng hợp tác chiến lược năm 2025. Đây là bước đi quan trọng nhằm mang đến những giải pháp thanh toán ưu việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính và phi tài chính của khách hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, khách hàng có thể dễ...

Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn quà Tết Nguyên đán

Trong không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã tổ chức trao quà thiết thực, có giá trị lên đến 5 tỷ đồng tới cộng đồng, để ai cũng có một cái Tết ấm no, đủ đầy. WinMart và chiến dịch thiện nguyện...

Omachi mang không khí xuân rạng rỡ đến với Trường Sa

Ở nơi đầu sóng ngọn gió, mùa xuân tại Trường Sa luôn tràn ngập sức sống cùng tiếng cười ấm áp của tình đồng đội. Và Omachi mang theo hương vị quê nhà như một lời chúc năm mới đầy yêu thương gửi tới những chú bộ đội hải quân đang ngày đêm canh giữ bình yên cho Tổ quốc. Sắc xuân rực rỡ giữa lòng biển trời Trường Sa Tết là mùa của đoàn viên, là thời khắc khơi...

Masan 2024: hái ‘trái ngọt’, tăng tốc mở rộng quy mô mảng bán lẻ

Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu. “Trái ngọt” từ mảng bán lẻ Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý 3/2024 của Masan, chuỗi bán lẻ WinMart / WinMart / WiN...

Mới nhất

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Nâng tầm thẩm mỹ với ứng dụng kính siêu trắng cho thiết kế mặt dựng – Tổng công ty Viglacera

Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi...

BÌNH THUẬN ĐÓN 85.000 LƯỢT KHÁCH TRONG DỊP GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Trong 3 ngày nghỉ lễ (5 – 7.4), Bình Thuận đã đón khoảng 85.000 lượt khách, trong đó có 3.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 237 tỷ đồng. Nhờ kỳ nghỉ kéo dài, hạ tầng giao thông thuận tiện và loạt sự kiện hấp dẫn, Bình Thuận tiếp tục khẳng định vị...

Mới nhất