Trang chủDestinationsGia LaiCơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của...

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink | Báo Gia Lai điện tử



Chuyến lưu diễn của Blackpink tại Hà Nội là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá du lịch đến bạn bè khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Những năm gần đây, Kpop ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Những nhóm nhạc nổi tiếng như Blackpink, BTS, TWICE hay NCT đều thực hiện các tour diễn qua nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở khu vực Châu Á, nghệ sĩ Hàn Quốc chủ yếu dừng chân tại Nhật Bản; Đài Loan (Trung Quốc); Hong Kong và Macau (Trung Quốc). Còn tại Đông Nam Á nói riêng, địa điểm lưu diễn của sao Hàn nổi bật phải kể đến Singapore, Thái Lan, Indonesia hoặc Philippines. Trong đó, xứ chùa Vàng là một trong những điểm đến yêu thích, luôn xuất hiện trong danh sách world tour của các nghệ sĩ.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 1

Chuyến lưu diễn của Blackpink góp phần kích cầu du lịch tại những thành phố trong hành trình, khi 26 concert đầu tiên bán hết khoảng 366.000 vé. Ảnh: YG

Không chỉ có người hâm mộ trong nước, các buổi biểu diễn của Blackpink hay BTS còn thu hút sự quan tâm của fan quốc tế. Thậm chí, các hoa hậu cùng một số nghệ sĩ Việt cũng thu xếp lịch trình đến Thái Lan, Hàn Quốc chỉ để xem concert của thần tượng. Nhân chuyến đi, phần đông người hâm mộ cũng dành thêm thời gian lưu lại đất Thái để du lịch, trải nghiệm văn hoá ẩm thực nước bạn.

Việc các concert của nghệ sĩ quốc tế thường xuyên được tổ chức tại Thái Lan là một trong những yếu tố giúp quốc gia này thu hút thêm lượng khách quốc tế ghé thăm. Thực tế, xứ chùa Vàng cũng đang làm tốt nhiệm vụ này, thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ làm đòn bẩy để quảng bá du lịch quốc gia.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 2

Cặp đôi nghệ sĩ Anh Tú – Diệu Nhi từng kết hợp xem concert Blackpink và du lịch Thái Lan. Ảnh: Facebook Diệu Nhi

Những hình ảnh, video được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội chứng minh cho sức ảnh hưởng từ các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ quốc tế, góp phần quảng bá điểm đến Thái Lan.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Các sự kiện tầm cỡ quốc tế là một kênh quảng bá hiệu quả cho thương hiệu du lịch của một điểm đến, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Cũng giống như Thái Lan, Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng hút khách quốc tế thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ thần tượng. Những sự kiện này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng mà còn là cơ hội xúc tiến du lịch, lan tỏa danh tiếng của điểm đến.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 3

Blackpink dự kiến biểu diễn tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30.7 tới. Ảnh: YG

Buổi biểu diễn Born Pink của Blackpink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để đưa Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Với mức độ nổi tiếng toàn cầu, nhóm nhạc nhà YG Entertainment có lượng fan đông đảo ở các quốc gia trên thế giới.

Tương tự như những buổi biểu diễn trước, khán giả từ Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc, Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tham dự concert của Blackpink ở Việt Nam. Với lợi thế về khoảng cách địa lí cũng như đường bay thẳng thuận tiện, Hà Nội dự kiến sẽ đón lượng fan khổng lồ chào đón ban nhạc thần tượng nhà YG.

Đặc biệt, văn hoá và ẩm thực có thể là yếu tố thu hút khách du lịch lưu lại lâu hơn để khám phá thủ đô. Trong những lần nghệ sĩ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan đến Việt Nam, hình ảnh được đăng tải nhiều nhất là khoảnh khắc thưởng thức các món ăn địa phương.

Tại sự kiện âm nhạc mới nhất ở Quảng Nam, Taeyang, Hyoyeon hay aespa đều đăng tải hình ảnh thưởng thức ẩm thực Việt Nam, tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội của người hâm mộ quốc tế.

Red Velvet, Suju, WINNER trong những lần đến Việt Nam trước đó cũng góp phần không nhỏ đưa hình ảnh các món ăn đặc trưng của Hà Nội, TPHCM đến gần hơn với công chúng Hàn Quốc và quốc tế.

Trong lịch trình sắp tới của mình, không ngoại trừ khả năng các thành viên Blackpink sẽ dành thời gian khám phá, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở – món ăn yêu thích của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 4

Nghệ sĩ quốc tế rất thích thưởng thức ẩm thực truyền thống khi đặt chân đến Việt Nam. Ảnh: Instagram nhân vật

Nhân cơ hội này, Việt Nam có thể tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hoá ẩm thực tới với bạn bè quốc tế. Thông qua các fanpage, website, mạng xã hội, một sự kiện tầm cỡ quốc tế như concert của Blackpink có thể trở thành cầu nối giao lưu, quảng bá du lịch, văn hoá ẩm thực nước nhà.

Người hâm mộ Việt Nam có thể góp phần thực hiện chiến dịch lan tỏa hình ảnh đẹp về Việt Nam, đề cử những địa điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận để bạn bè quốc tế biết đến.

Đồng thời, các nhà quản lý cần có động thái quan tâm, bình ổn giá và tạo môi trường tốt nhất cho du khách đến Việt Nam xem hòa nhạc và du lịch. Để từ đó, Việt Nam có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu.

Link bài gốc: https://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-nga-tiet-lo-chi-phi-tai-tro-hoan-toan-cho-wagner-20230627221006041.htm



Source link

Cùng chủ đề

06:08:18

CNN lan tỏa vẻ đẹp bất tận của du lịch Việt Nam ra thế giới

Video dài 30 giây trên kênh truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số của CNN đã đưa công chúng quốc tế bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam đầy kỳ thú. Từ những giá trị văn hóa đặc sắc đến các bãi biển hoang sơ, kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống thường nhật đầy màu sắc... tất cả cùng hòa quyện, tạo nên bức tranh sống động về du...

Cao Bằng đăng cai Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á

Chiều 22/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 (APGN-8).

Không gian quảng bá du lịch Việt Nam: Điểm nhấn trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam

Du lịch và giao lưu nhân dân là một trong những nội dung ưu tiên trong Chương trình triển khai quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brunei giai đoạn 2023 - 2027.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành Italy quan tâm tới du lịch Việt Nam

Mới đây, tại thành phố Milan, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.

Việt Nam là viên ngọc tuyệt đẹp của Đông Á, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới

Mới đây, Việt Nam được tạp chí du lịch The Travel (Canada) đề xuất là một trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Pleiku: Hơn 100 đại biểu tập huấn OCOP

(GLO)- Sáng 18-12, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tập huấn về Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là cán bộ, công chức quản lý Nhà nước của thành phố; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh và các xã, phường trên địa bàn.   Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được tư vấn và hỗ...

Công nhận sản phẩm OCOP 4 sao cho 18 sản phẩm

(GLO)-Ngày 14-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp ký ban hành Quyết định số 28/QĐ-UBND về việc công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm đợt II-2024. Theo đó, toàn tỉnh có 18 sản phẩm của 7 chủ thể được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao đợt II-2024, thời gian công nhận 3 năm kể từ ngày...

TP. Pleiku đánh giá, phân hạng 22 sản phẩm OCOP năm 2024

(GLO)- Sáng 28-12, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024. Đợt đánh giá, phân hạng lần này có 6 đơn vị tham gia với 22 sản phẩm thuộc các nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, dược liệu và chế biến nông sản.   Toàn bộ các sản phẩm đều tham gia đánh giá phân hạng đạt tiêu chuẩn phân hạng OCOP 3 sao, với những mặt hàng tiêu biểu như: tổ yến...

Gia Lai: Sản phẩm OCOP chiếm ưu thế trong giỏ quà Tết

(GLO)- Thị trường giỏ quà Tết tại Gia Lai bắt đầu vào mùa cao điểm. Năm nay, các sản phẩm OCOP địa phương đã được các đơn vị sản xuất, nhà phân phối đưa vào các giỏ quà Tết một cách sáng tạo, độc đáo, mang đậm hương vị Tây Nguyên. Khác với những năm trước, thị trường quà Tết năm nay chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Thay vì những món...

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng: Điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ là "viên ngọc xanh" của Quảng Bình mà còn là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế. Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, hệ sinh thái đa dạng và các sản phẩm du lịch độc đáo, "Vương quốc hang động" Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) - đã chinh phục hàng triệu du khách trong nước và quốc tế. Điểm đến lý thú Phong Nha -...

Bài đọc nhiều

Các võ sĩ Gia Lai đứng đầu tại Giải Vô địch Kickboxing miền Trung-Tây Nguyên | Báo Gia Lai điện tử

(GLO)- Chiều 28-6, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao tiến hành trao thưởng cho các vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất ở Giải Vô địch Kickboxing miền Trung-Tây Nguyên năm 2023.

Xây cầu tràn liên xã, nối 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum | Báo Gia Lai điện tử

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa có văn bản thống nhất theo công văn đề nghị của UBND tỉnh Gia Lai về việc đầu tư xây dựng đường giao thông tại làng Rồi (xã Ia Phí, huyện Chư Păh).

Chư Sê tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà Hmông thương phẩm | Báo Gia Lai điện tử

(GLO)- Sáng 31-5, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (DVNN) huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) phối hợp với UBND xã Hbông tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà Hmông thương phẩm cho 60 đại biểu là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nông dân 15 xã, thị trấn và các hộ dân của xã Hbông.

https://baogialai.com.vn/no-luc-tim-kiem-nguoi-mat-tich-khi-tam-thac-o-khanh-hoa-post241426.html

Trong nhóm 7 người trẻ đi chơi tại khu vực thác nước Edu thì có 1 người hiện đang mất tích.

Trang nghiêm lễ tiễn, bàn giao hài cốt các liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Campuchia | Báo Gia Lai điện tử

(GLO)- Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Đông Bắc (Vương quốc Campuchia), ngày 23 và 24-5, Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai phối hợp với Ban Chuyên trách 2 tỉnh: Preah Vihear, Stung Treng và Ratanakiri trang trọng tổ chức lễ tiễn, bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia được Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2022-2023.

Cùng chuyên mục

Gia Lai – hội tụ và phát triển

Gia Lai được biết đến là cái nôi phát tích của lịch sử loài người với bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời; một vùng đất trù phú với đất đỏ bazan cùng nhiều tài nguyên phong phú, đa dạng và khí hậu ôn hòa. Đây là những yếu tố để Gia Lai trở thành vùng đất mà cộng đồng các dân tộc Việt Nam quy tụ về đây và cùng nhau đoàn kết, chung tay xây dựng quê...

8 điểm check in đẹp nhất ở Gia Lai

Biển Hồ (hồ T’Nưng) Được mệnh danh là “đôi mắt Pleiku”, Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía Tây Bắc thành phố Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồ vì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Biển Hồ được xem là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên...

Bạn có hẹn với Gia Lai tháng 11 này ?

Truyền hình Gia Lai Nguồn

Bài 4: Lan tỏa những giá trị đến cộng đồng (tiếp theo và hết) | Báo Gia Lai điện tử

Những năm gần đây, nhiều bảo vật quốc gia đã được đến với cộng đồng dưới nhiều hình thức khác nhau: Trưng bày, triển lãm; tạo phiên bản thu nhỏ; ứng dụng công nghệ để giới thiệu, quảng bá… Song, trong 265 bảo vật, vẫn còn nhiều hiện vật "ngủ yên" trong bảo tàng, di tích, trong các bộ sưu tập tư nhân. Thậm chí, còn có những hiện vật phải dầm mưa, dãi nắng. Điều này đòi hỏi sự quan tâm, đầu tư hơn nữa để bảo vật quốc gia được bảo tồn, phát huy giá trị một cách bền vững.

Công đoàn Việt Nam là nền tảng chính trị, nền tảng xã hội quan trọng | Báo Gia Lai điện tử

Sự ra đời của Công đoàn Việt Nam ngày 28/7/1929 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của quá trình phát triển phong trào công nhân Việt Nam, tập hợp giai cấp công nhân đi dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

Mới nhất

Khối ngoại xả mạnh tay gần 1.500 tỷ đồng phiên khai xuân Ất Tỵ

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 12,02 điểm (-0,95%), về mức 1.253,03 điểm; HNX-Index tăng 0,48 điểm (+0,22%), lên mức 223,49 điểm. Đáng chú ý, khối ngoại bán ròng mạnh gần 1.500 tỷ đồng trên toàn thị trường. Khối ngoại xả mạnh tay gần 1.500 tỷ đồng phiên khai xuân Ất TỵKết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 12,02...

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà gặp mặt đầu xuân Ất Tỵ 2025 công chức, viên chức, người lao động khối cơ quan Bộ...

(Moha.gov.vn)-Sáng ngày 03/02/2025, ngày làm việc đầu tiên sau dịp nghỉ Tết cổ truyền Ất Tỵ năm 2025, tại trụ sở Bộ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà gặp mặt đầu xuân cán bộ, công chức, viên chức, người...

ĐSVN tổ chức lễ ra quân đầu năm kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng

Trong không khí vui tươi của dịp Xuân mới Ất Tỵ - 2025, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức buổi Gặp mặt đầu năm và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2025).Tham dự lễ ra quân có Lãnh đạo Tổng công ty, cán bộ nhân viên cơ...

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng

Kinhtedothi - Chiều 3/2, Thành ủy Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Trần Đức Lương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025). Tổng Bí thư Tô Lâm gửi lẵng...

Mới nhất