Trang chủNewsKinh tếCơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng...

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông


Tập trung nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ Cơ hội quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển

Trung Đông – thị trường tiềm năng cho các sản phẩm Halal

Từ ngày 6 đến ngày 8/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024).

Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022.

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông

Diễn đàn xuất khẩu 2024 sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế

Năm nay, Viet Nam International Sourcing 2024 quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú như Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”; các hội thảo chuyên ngành về nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ nội thất; hoạt động kết nối giao thương với 300 kênh phân phối và đoàn thu mua quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ; triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 – Viet Nam International Sourcing Expo 2024 với quy mô 10.000 m2.

Trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); LuLu (UAE); IKEA, H&M (Thụy Điển)… cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chia sẻ về những cơ hội lớn đối với sản phẩm Halal của Việt Nam tại các quốc gia là thành viên Hội đồng hợp tác các nước vùng Vịnh, tập trung vào chuỗi đại siêu thị Lulu tại Diễn đàn xuất khẩu 2024, ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Việt Nam, Lulu Group International cho hay, có thể thấy rõ sự kết hợp giữa hàng hóa Halal của Việt Nam và đại siêu thị Lulu là động lực tăng trưởng và hợp tác quan trọng trong khu vực.

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông
Các đại biểu tham dự diễn đàn

Trước tiên, các sản phẩm Halal có tác động sâu sắc trên thị trường toàn cầu. Với dân số Hồi giáo vượt 1,8 tỷ người trên toàn thế giới, nhu cầu hàng hóa được chứng nhận Halal tiếp tục tăng cao. Các quốc gia vùng Vịnh cũng là những nền kinh tế sôi động, có tệp người tiêu dùng đa dạng và là điểm đến hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn khai thác lĩnh vực nhiều lợi nhuận này.

Đánh giá về tiềm năng của sản phẩm Việt tại khu vực Trung Đông, ông Mirash Basheer cho hay, nhờ di sản văn hóa và truyền thống ẩm thực phong phú, Việt Nam là quốc gia có rất nhiều sản phẩm được chứng nhận Halal, phù hợp với khẩu vị riêng biệt của người tiêu dùng tại các quốc gia vùng Vịnh.

Từ ẩm thực hấp dẫn đến hàng dệt may và mỹ phẩm cao cấp, doanh nghiệp Việt Nam cung cấp nhiều loại hàng hóa Halal đa dạng, chất lượng, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và bền vững. Nhờ tuân thủ các tiêu chuẩn Halal, những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các yêu cầu về tôn giáo và chế độ ăn uống của người tiêu dùng Hồi giáo mà còn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm hàng hóa được sản xuất có đạo đức và với nhiều tâm huyết.

Nhiều cơ hội cho hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế

Chia sẻ về cơ hội để hàng Việt hiện diện tại thị trường khu vực Trung Đông, đặc biệt tại hệ thống đại siêu thị Lulu, ông Mirash Basheer, Tập đoàn Lulu cho hay, với mạng lưới rộng khắp gồm 267 đại siêu thị tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Xê-út, Malaysia, Indonesia, Ai Cập và Ấn Độ cùng văn phòng nguồn cung ứng tại 24 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, Tập đoàn Lulu đóng vai trò là trung tâm của ngành bán lẻ và trao đổi văn hóa.

“Chúng tôi cam kết mang đến nhiều loại sản phẩm khác nhau, bao gồm sản phẩm Halal, để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau” – ông Mirash Basheer nhấn mạnh.

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông
Viet Nam International Sourcing 2024 quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú

Đặc biệt, theo ông Mirash Basheer, thông qua mạng lưới cửa hàng rộng lớn, đại siêu thị Lulu đóng vai trò là nền tảng để các thương hiệu nổi tiếng cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ giới thiệu hàng hóa của mình tới khán giả toàn cầu, mang đến cho họ những cơ hội phát triển và mở rộng chưa từng có.

Cũng theo ông Mirash Basheer, một trong những ví dụ điển hình về cam kết quảng bá các sản phẩm trong khu vực là bộ phận nguồn cung ứng của Lulu, MAY Exports Việt Nam, không ngừng tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất từ các vùng miền khác nhau tại Việt Nam.

“Nhờ di sản văn hóa phong phú và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, Việt Nam nổi lên là một đối tác quan trọng của Lulu nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm hàng đầu thế giới” – ông Mirash Basheer nói.

Mối quan hệ hợp tác giữa Lulu và các nhà cung cấp Việt Nam là minh chứng cho sức mạnh của sự hợp tác và tôn trọng lẫn nhau. Các sản phẩm của Việt Nam, từ nông sản đến hàng bách hóa, đã dần được đưa lên kệ hàng của Đại siêu thị Lulu, chinh phục trái tim, khẩu vị của khách hàng trong khu vực vùng Vịnh và Ấn Độ.

Thông qua quảng bá sản phẩm Việt Nam trên phạm vi toàn cầu, Lulu không chỉ tạo ra cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương mà còn thúc đẩy trao đổi, hiểu biết văn hóa giữa người tiêu dùng ở các quốc gia khác nhau.

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông
Doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng và nâng cao mức độ hiện diện trên thị trường khu vực vùng Vịnh

Ông Mirash Basheer nhận định, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng và nâng cao mức độ hiện diện trên thị trường khu vực. Hơn nữa, do Lulu tập trung vào đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, các sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong môi trường bán lẻ cao cấp, nhờ đó dễ thu hút tệp khách hàng trong phân khúc này.

“Thông qua các sáng kiến hợp tác và chiến dịch quảng bá, như Lễ hội hàng Việt Nam, được chúng tôi tổ chức hàng năm cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại các quốc gia khu vực vùng Vịnh, chúng ta có thể giúp người tiêu dùng trong khu vực nhận biết, hiểu rõ hơn về sản phẩm của Việt Nam, từ đó tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho cả hai bên” – ông Mirash Basheer thông tin.

Trong năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 354,7 tỷ USD, nhập khẩu đạt 326,4 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa năm 2023 xuất siêu 28,3 tỷ USD. Trong năm 2023 có 35 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD. 5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu ước đạt 156,5 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.





Nguồn: https://congthuong.vn/co-hoi-de-hang-viet-tiep-can-hang-trieu-nguoi-tieu-dung-tai-khu-vuc-trung-dong-324642.html

Cùng chủ đề

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm. Báo Công Thương đã có buổi thảo luận với TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Dệt May Hà Nội xung quanh vấn đề này. Đồng thời lắng nghe chia sẻ của ông về mong muốn cũng như giải...

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export). Tăng cường hỗ trợ kết nối giao thương Ngày 27/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM City Export 2025. Hội chợ thu hút...

Hà Nội khẩn trương kiểm soát nguồn nguyên liệu, thịt nướng, xiên que quanh trường học

Trong đó, Hà Nội nơi tập trung nhiều loại hình dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, các món ăn rất đa dạng như: thịt nướng, xiên que, đồ ăn nhanh… thu hút đông đảo người dân, du khách, đặc biệt là các em học sinh. Các quán hàng này bên cạnh tính tiện dụng, cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) do điều kiện bảo quản, chế biến chưa đảm bảo, sử...

Cộng đồng doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao góp phần thúc đẩy bình đẳng giới

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà còn mang đến những giá...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Điểm đón trả khách buýt đường sông ở TPHCM được đổi tên từ “Ga tàu thủy” thành “Bến tàu”

Tên gọi “Ga tàu thủy” trên bảng hiệu tại các điểm dừng lên xuống tàu buýt đường sông sẽ được đổi thành “Bến tàu” sau khi dư luận có phản ứng trái chiều về cách dùng từ. ...

Bỏ phố về quê khởi nghiệp bằng nem Lai Vung

Mong muốn duy trì và phát huy đặc sản nem Lai Vung, anh Huỳnh Ngọc Hậu (xã Tân Thành, huyện Lai Vung,...

‘Cha đẻ’ gạo ST25: Giá gạo Việt đang cao nhất thế giới thì nên tranh thủ xuất khẩu nhiều

Anh hùng lao động Hồ Quang Cua - cha đẻ giống gạo ngon nhất thế giới ST25 - nói như vậy với Tuổi Trẻ khi bình luận về việc giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất thế giới thời gian qua. Việt Nam nên tận dụng cơ hội giá gạo cao để xuất khẩu. Trong ảnh: Tập đoàn Tân Long đóng gạo đưa lên xe tải đi xuất khẩu - Ảnh: VĨNH SƠN Theo đó, Việt Nam nên tận dụng...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Giữ lại thanh âm xứ sở

VHO - Giữa nhịp sống sôi động và dòng chảy hiện đại hóa mạnh mẽ, việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa nghệ thuật dân gian luôn là một bài toán không dễ có lời giải. Tại Đà Nẵng, thành phố trẻ năng động đang vươn mình trên bản đồ du lịch...

TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 5/2025 – Tập đoàn Thành Công

Hà Nội ngày 13/06/2025, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng 5/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 4.063 xe, đưa tổng luỹ kế 5 tháng bán hàng của năm 2025 đạt 20.007 xe. Hyundai Accent là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất...

CHOLIMEX FOOD ĐẾN VỚI NGÀY HỘI TUYỂN DỤNG TÍCH HỢP – JOB FAIR UFM 2025

Ngày hội Tuyển dụng Tích hợp – Job Fair UFM 2025 đã diễn ra vào ngày 14/6/2025 tại Trường đại học Tài chính – Marketing với nhiều cảm xúc và cơ hội quý giá được trao đi.Đã có gần 60 doanh nghiệp tích cực tham gia tuyển dụng, chia sẻ cơ hội việc làm và tạo điều kiện...

Tăng cường công tác bảo vệ, phát huy giá trị các bảo vật quốc gia

VHO - Công tác bảo quản các hiện vật, bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được kết hợp giữa áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, cùng các biện pháp phòng tránh nghiêm ngặt, hiệu quả, qua đó giữ gìn được các hiện vật quý để quảng bá tới đông đảo...

Thông báo mời chào giá Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng...

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁTập đoàn Xăng dầu Việt Nam trân trọng kính mời các Nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đủ điều kiện tham gia chào giá đối với Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam” với các thông...

Mới nhất