Trang chủChính trịNgoại giaoCơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu


Ngày 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ, UBND TP. Chí Linh đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương đã tổ chức khai mạc Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu và sinh vật cảnh.

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu
Triển lãm là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nông dân của thành phố Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng. (Nguồn: TTXVN)

Tham gia Triển lãm có hơn 40 gian hàng, trưng bày trên 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của hơn 60 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành phố bạn như: Hà Nội, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh

Cùng với đó, tại quảng trường Sao Đỏ cũng tổ chức trưng bày gần 300 tác phẩm sinh vật cảnh, bonsai và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chế tác tinh xảo từ các loại gỗ của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết, triển lãm là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nông dân của thành phố Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu, trao đổi, xúc tiến thương mại, xây dựng các mỗi liên kết để tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần phát triển du lịch, dịch vụ.

Triển lãm cũng là dịp để đánh giá, ghi nhận các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, kết quả sản xuất kinh doanh của các tổ chức cá nhân; tôn vinh kết quả lao động sáng tạo của nhân dân. Đồng thời, gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu Việt, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.

Đây cũng là dịp tuyên truyền, lan tỏa đến đông đảo nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Bảo vệ quyền người tiêu dùng Việt Nam”do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Phát biểu tại triển lãm, Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương Trần Văn Hảo cho biết: cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 nhằm hình thành một thói quen tiêu dùng tích cực, khơi gợi lòng yêu nước trong nhân dân, không chỉ tác động đến cá nhân người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển, thay đổi tư duy sản xuất của các doanh nghiệp…

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hải Dương thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế và an sinh xã hội….

Đến nay, Hải Dương đã có trên 230 sản phẩm OCOP; 222 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; có 21 sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia…Đây là những sản phẩm đã khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đặc trưng, thế mạnh của các địa phương. Đồng thời, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại kết hợp với hoạt động thương mại truyền thống; minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa nói chung và của Hải Dương nói riêng…

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30/9.





Nguồn

Cùng chủ đề

PVFCCo – Phú Mỹ: Tuổi 22 trên một vị thế mới

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đánh dấu tuổi 22 với nhiều sự đổi mới và dự án quan trọng, nhằm tối đa hóa thế mạnh trong mảng phân bón cũng như tăng tốc phát triển về hóa chất. ...

Định giá thương hiệu MB đạt gần 1,6 tỷ USD

Theo báo cáo mới nhất của Brand Finance về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD. Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength...

Để hàng Việt được tin dùng

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai đã tập trung triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều việc làm cụ thể, tuyên truyền đến đông đảo nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của đơn vị sản xuất, kinh doanh và người dân, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt. ...

Cảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại

10 triệu lượt người xem, gần 40.000 lượt thích là những con số khán giả tương tác với MV "Stay with me" của nhóm nhạc Canada The Moffatts ...

Những doanh nhân toàn cầu

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt hoạt động xuyên biên giới. Cùng đó, ngày càng nhiều 'tướng hải ngoại', đa số là người trẻ, đảm nhiệm vai trò doanh nhân ở nước ngoài. Mở mang bờ cõi cho hàng ViệtÔng Tùng chia sẻ câu...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hải quân Việt Nam-Thái Lan tuần tra chung lần thứ 51

Sáng 2/4, Biên đội tàu 263, 261 thuộc Hải đội 515, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 51 với Biên đội tàu 421, 561 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Bộ trưởng Pete Hegseth khẳng định “liên minh sắt đá” Mỹ-Philippines tại khu vực

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Philippines là cơ hội quan trọng để truyền tải chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump, định hình quan điểm can dự của Washington tại khu vực.

Thị trường trầm lắng, tâm lý găm hàng cao, lượng tiêu xuất khẩu thấp nhất trong 6 năm

Giá tiêu hôm nay 31/3/2025 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 159.000 – 160.000 đồng/kg.

Quyết chấm dứt nạn đói cho trẻ em châu Phi, AfDB phê duyệt lập quỹ hàng chục triệu USD

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã phê duyệt việc thành lập một quỹ nhằm giúp chấm dứt nạn đói và suy dinh dưỡng ở trẻ em trong độ tuổi đi học tại châu lục.

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Yangon, sẵn sàng hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại...

Đội cứu hộ của Việt Nam từ ngày mai sẽ triển khai nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại các nơi bị ảnh hưởng động đất ở Myanmar.

Bài đọc nhiều

Doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng cho “cuộc chơi” chung

Việt Nam đang dần trở nên quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Thậm chí, có thể nói, đã đến lúc thế giới cần Việt Nam. Nhưng điều quan trọng là, doanh nghiệp Việt tận dụng cơ hội và cùng tham gia “cuộc chơi” đó như thế nào?

Các nước coi trọng vị thế, vai trò và tiếng nói tích cực của Việt Nam trong hợp tác quốc tế

LTS-Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hành động khí hậu thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28), tiến hành một số hoạt động song phương tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ. Nhân dịp này, Thứ trưởng...

Du lịch tiếp tục là “ngôi sao” của kinh tế Trung Quốc, Đông Nam Á được ưa chuộng nhất

Không chỉ du lịch nội địa bùng nổ, du lịch nước ngoài cũng gia tăng ấn tượng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, góp phần đưa ngành "công nghiệp không khói" trở thành "ngôi sao" của nền kinh tế Trung Quốc.

Sinh hoạt chuyên đề liên chi bộ về học tập phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh

Để học tập và làm theo phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh, cán bộ ngoại giao trước tiên cần xây dựng quyết tâm, rèn luyện bền bỉ, giữ vững bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng, trau đồi kiến thức và năng lực để triển khai vận dụng trong thực tiễn đối ngoại.

Trung Quốc bình luận về mức thuế mới của ông Trump, muốn làm điều này cùng Mỹ

Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết, đề xuất ban đầu của Trung Quốc về các mức thuế do chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt sẽ tập trung vào việc khôi phục thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã ký kết trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông năm 2020.

Cùng chuyên mục

Thị trường trầm lắng, tâm lý găm hàng cao, lượng tiêu xuất khẩu thấp nhất trong 6 năm

Giá tiêu hôm nay 31/3/2025 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 159.000 – 160.000 đồng/kg.

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Yangon, sẵn sàng hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại...

Đội cứu hộ của Việt Nam từ ngày mai sẽ triển khai nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại các nơi bị ảnh hưởng động đất ở Myanmar.

Thúc đẩy kinh tế tư nhân và bài học từ Mỹ (kỳ 1)

Mô hình America Inc. dưới thời chính quyền Trump 2.0 - coi chính phủ như một tập đoàn cần tái cấu trúc để hoạt động hiệu quả, linh hoạt và tiết kiệm - gồm 10 điểm nhấn chiến lược.

ASEAN chung tay khắc phục hậu quả trận động đất tại Myanmar và Thái Lan

Sáng 30/3, theo đề nghị của Malaysia, nước Chủ tịch ASEAN 2025, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã có cuộc họp khẩn theo hình thức trực tuyến để bàn về công tác khắc phục hậu quả trận động đất xảy ra ngày 28/03 tại Myanmar và Thái Lan.

Tuyên bố không bận tâm nếu giá tăng sau ‘Ngày giải phóng’, ‘ván cược’ của Tổng thống Trump có đưa ngành sản xuất Mỹ...

Nhà Trắng đang chuẩn bị áp dụng mức thuế mới đối với nhiều mặt hàng tiêu dùng vào ngày 2/4, động thái vấp phải sự chỉ trích từ các nhà lãnh đạo quốc tế và lo ngại về khả năng giá cả tăng đối với người tiêu dùng. Tổng thống Donald Trump tuyên bố không bận tâm.

Mới nhất

Phát hiện, khai quật 9 bộ di cốt của cư dân văn hóa Quỳnh Văn

VHO - Việc tiếp tục khai quật di tích Quỳnh Văn nhằm làm rõ niên đại, giá trị lịch sử của di tích, góp phần bổ sung tư liệu cho lịch sử tiền sơ sử Nghệ An và cả nước, đồng thời cung cấp cơ sở khoa học cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị...

Triển khai lập hồ sơ đề cử Khu di tích khảo cổ Óc Eo – Ba Thê trình UNESCO

VHO - BQL Di tích văn hóa Óc Eo vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng hồ sơ đề cử Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê tỉnh An Giang, trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Hội nghị diễn ra chiều 21.4, tại thị trấn Óc...

Vosco và kế hoạch đầu tư đầy toan tính giữa tâm bão thuế quan – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Vosco ‘ra khơi’ giữa bối cảnh đầy sóng gió Chưa đầy một tuần nữa, Công ty CP Vận tải biển Việt Nam (Vosco) sẽ nhận bàn giao tàu rời Sunlight, được đóng tại Nhật Bản từ năm 2013, dưới sự đồng hành về vốn của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB). Trước đó, cuối tháng 1/2025, Vosco đã...

NÉT QUYẾN RŨ TINH TẾ TỪ NHỮNG ĐÓA HOA

Khi hoa – biểu tượng của sự nữ tính và sức hút của người phụ nữ, được chạm khắc tinh xảo trong từng món trang sức, chúng mang theo một ngôn ngữ mới – ngôn ngữ của sự quyến rũ tinh tế và khí chất nội tại. Bộ sưu tập trang sức kim cương Blooming Rose và Jasmine...

Lễ ký kết Hợp đồng cấp Tín dụng để đầu tư phát triển Đội tàu giữa VOSCO và ngân hàng MSB – Tổng công...

Tiếp tục thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển đội tàu theo chiến lược hoạt động của Công ty, ngày 18/4/2025, tại trụ sở chính VOSCO đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng cấp tín dụng giữa Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) và VOSCO để tài trợ vốn cho các Dự án đầu...

Mới nhất