Trang chủEnterpriseCông ty TNHH Nestlé Việt NamChuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh...

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

“Câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là câu chuyện dài hạn”, đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam; tại Hội thảo Phát triển bền vững năm 2024, do báo Đầu tư tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội.

Theo bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam, chủ đề của phiên thứ 2 Hội thảo là “Dẫn đầu xu thế/ Taking the Lead”; chúng ta nói về dẫn đầu xu thế, tuy nhiên mỗi công ty khi quyết tâm thực hiện cam kết về phát triển bền vững của mình, thực ra không đặt ra mục tiêu là dẫn đầu xu thế.

“Việc phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên và nói là chúng tôi đang làm cái này, cái kia; mà thực sự nó là bài toán về đầu tư, về tối ưu hóa nguồn lực, về hiệu quả. Và quan trọng ở đây là mỗi doanh nghiệp sẽ xác định ra là vấn đề mà mình đang muốn giải quyết và ưu tiên của mình là gì, chứ không phải xu thế hiện nay là gì? Những doanh nghiệp được lựa chọn ngồi ở đây hôm nay, khi được gọi là doanh nghiệp dẫn đầu xu thế, doanh nghiệp tiên phong thì đây là một bảo chứng cho việc chúng ta đã chọn đúng, con đường chúng ta đi đã hiệu quả trong một giới hạn nào đó. Nhưng ngay từ đầu, không doanh nghiệp  nào đặt vấn đề việc đầu tư và phát triển bền vững của mình để dẫn đầu xu thế nào đó”, bà Lê Thị Hoài Thương, nhấn mạnh.

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

Cũng theo bà Lê Thị Hoài Thương, trong hội thảo lần này, nhiều diễn giả đã đề cập tới những vấn đề về tài chính, về những ngành hàng đòi hỏi đầu tư lớn như là bất động sản, khai khoáng, hay vấn đề đang rất nóng bây giờ là thương mại điện tử; nhưng ngược lại, cũng có nhiều diễn giả quan tâm tới câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phải làm sao để mang tính bao trùm, không ai bị bỏ lại phía; đây thực sự là 1 thách thức lớn.

“Có một điểm tự hào rất tự hào của Nestle là chúng tôi thực hiện được cam kết và kế hoạch của mình từ rất sớm, ví như chúng tôi làm việc với người nông dân trồng cà phê để thực hiện cam kết thu mua có trách nhiệm. Từ những năm 2010-2011, chúng tôi đã thực hiện hoạt động này và đây là một cam kết dài hơi của Nestle, sẽ kéo dài cho tới năm 2025 và cho tới năm 2030.

Và câu chuyện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh cũng được đặt ra từ rất sớm, khi mà Việt Nam còn chưa có những xu thế, từ ngữ về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh… Vậy việc chúng tôi tiếp cận người nông dân ở đây, nó giải quyết vấn đề gì? Vấn đề là, đối với một công ty thực phẩm, nguồn nguyên liệu từ nông nghiệp đóng vai trò rất quan trọng, làm sao để có được nguồn nguyên liệu dài hạn, ổn định, đảm bảo chất lượng và đáp ứng được những tiêu chí về môi trường,  giờ đây là thêm các tiêu chí về phác thải.

Nestle không chỉ thu mua để sản xuất ở thị trường trong nước, mà còn xuất khẩu đi, ví như sang các nước châu Âu; nếu chúng ta không có những chuẩn bị sớm thì khi các quy định ban hành, các chuỗi giá trị của chúng ta sẽ gặp khó khăn và đứt gãy. Như vậy, câu chuyện về hiệu quả của đầu tư, về tối ưu của nguồn lực, phải tính cả quá trình dài hạn mười mấy năm; chứ không phải 1 năm chúng ta đầu tư”, bà Lê Thị Hoài Thương phân tích.

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

“Trong vấn đề này, chúng tôi tiếp cận theo hướng người nông dân là trọng tâm. Khi mà người nông dân có thay đổi về ý thức thì sẽ dẫn tới thay đổi về hành vi, và họ sẽ có những thực hành về nông nghiệp bền vững trên cánh đồng của mình.

Câu chuyện chuyển đổi số hỗ trợ gì cho câu chuyện chuyển đổi xanh của người nông dân? Khi chúng ta tiếp cận với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, hay những người nông dân… từ rất sớm, thì kết quả là bây giờ nông dân thực hành rất là tốt và chúng tôi có thể tự hào gọi là nông dân doanh nhân. Người nông dân giờ đây đã biết dụng những app mà chúng tôi đã phối hợp với các bên, các tổ chức nghiên cứu, và nông dân phát triển lên những hệ thống gọi là nhật ký nông hội. Trên các app này, họ sẽ chuyển đổi tất cả những ghi chép hằng ngày, từ thu chi, từ đầu ra đầu vào…

Đồng thời, việc đầu tiên là phải chứng minh cho người nông dân thấy là việc chuyển đổi này đem lại lợi nhuận cho họ đầu tiên: Họ giảm được lượng nước đầu vào, họ giảm được phân bón đầu vào, họ tăng được năng suất, họ giảm đầu tư và họ tối ưu hóa được lợi nhuận…. Việc đó mới thuyết phục được nông dân thay đổi hành vì, chứ nếu chúng ta chỉ nói những thứ rất xa vời, thì không bao giờ người nông dân có thể thay đổi được hành vi, để đồng hành cùng chúng ta.

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

Khi đã đầu tư một cách bài bản và dài hạn như thế, thì đến giai đoạn tiếp theo, các yêu cầu càng ngày càng cao hơn, ví dụ như trong áp dụng UDA chẳng hạn, khi chúng ta xuất khẩu sang thị trường châu Âu, chúng ta phải chứng minh về truy xuất nguồn gốc, chúng ta phải chứng minh được câu chuyện là cà phê này canh tác trên mảnh đất mà không có gây phá rừng, mất rừng… Việc áp dụng chuyển đổi số từ rất sớm giúp cho người nông dân họ rất tự tin vào việc tôi có thể chứng minh là nguồn gốc sản phẩm như thế này, và từng bước một, và khi kể cả sau đó khi tính toán những phác thải trên mỗi kg cà phê sản xuất ra tại Việt Nam, xuất khẩu sang các thị trường khó tính, thì đó cũng là một công cụ để người nông dân có thể áp dụng ngay từ đầu và hỗ trợ cho người nông dân và qua đó, trên cơ sở giá trị chung. Có nghĩa là nhà sản xuất như Nestle cũng có lợi khi có được nguồn nguyên liệu bền vững, ổn định và phác thải thấp. Người nông dân cũng có lợi khi có thể chủ động hơn, họ có thể đón được những xu hướng, những yêu cầu khắt khe hơn ở những thị trường khó tính. Và bây giờ thì chúng ta cũng nhìn thấy những vị thế của cà phê Việt Nam rất là tốt.

Tức là chúng ta phải nhìn vấn đề của chúng ta là gì, chúng ta tiếp cận nó như thế nào, và chúng ta phải luôn có sự đồng hành, hợp tác với các nhà khoa học, với cơ quan quản lý Nhà nước, với người trực tiếp thực hiện ở đây là những người nông dân và các nhà sản xuất. Khi chúng ta có sự tiếp cận đồng bộ như vậy, thì nó sẽ… có thể như chúng ta nói ở đây ngày hôm nay, nó tạo nên một xu thế và những người tiếp cận từ đầu thì sẽ là những người tiên phong. Nhưng mà từ đầu thì chúng ta không có đặt vấn đề là chúng ta cần tạo một xu hướng mà là nó đang giải quyết vấn đề gì của tất cả các bên.

Cam kết và mục tiêu phát triển bền vững có thành công hay không là khi mà chuỗi nó cùng có sự đồng bộ, cùng có sự phối hợp và nó cùng có sự phát triển.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh phải bắt đầu từ tư duy người đứng đầu, từ tổ chức, từ công nghệ.  Là doanh nghiệp có một chuỗi cung ứng rất rộng, đầu tiên với bản thân Nestle phải có những tiêu chí, định hướng về quản trị, các cam kết về xã hội và môi trường rất là rõ ràng, minh bạch và phải có những công bố do bên thứ 3 kiểm chứng; thì mới có thể làm việc với các đối tác được.

Tiếp đến, với các nhà cung cấp trực tiếp, thì chúng tôi có những quy tắc, quy chuẩn hành động cùng với nhau trong chuỗi cung ứng đấy. Khi đồng ý tham gia vào chuỗi cung ứng của Nestle, các nhà cung cấp cũng phải đáp ứng được những quy chuẩn, tiêu chuẩn này.  Xa hơn là những nhà cung ứng thứ cấp, thì cũng có những cam kết có thể đánh giá, kiểm soát được.

“Và khi mà chúng ta đưa một hệ thống rõ ràng, minh bạch, có thể đo đếm được, giám sát được, thì chúng ta mới có thể đảm bảo toàn bộ chuỗi cung ứng có thể vận hành cùng với nhau. Và quay lại câu chuyện về thông tin, nâng cao nhận thức, truyền thông… Tháng 4 năm nay, chúng tôi phối hợp cùng Bộ TNMT, Bộ GTVT, Bộ CT, Hội đồng DN phát triển bền vững tổ chức buổi vừa là tham vấn, vừa là tập huấn, vừa là trao đổi chính sách và chuẩn bị cho những nhà cung ứng trong chuỗi cung ứng của chúng tôi, cũng như các nhà vận tải về các quy định mới cũng như trong tương lai tại Việt Nam, liên quan đến vấn đề phát thải, vấn đề cung ứng bền vững, logistics bền vững, để các nhà cung ứng của Nestle có cùng 1 mặt bằng về vấn đề nhận thức, về vấn đề chuẩn bị cho kế hoạch chuyển đổi.

Về vấn đề trong chuỗi cung ứng thì ví dụ như trong chuỗi lao động, thì chúng tôi làm việc với Tổ chức lao động Quốc tế ILO để có những đánh giá ở VN, trên lĩnh vực canh tác cà phê.

Trong chuỗi cung ứng, chúng tôi có một cam kết về bao bì bền vững, vì vậy đối với những nhà tái chế của Nestle, và xa hơn là các nhà cung cấp thứ cấp là những nhà thu gom, thì cũng phải có những tiêu chuẩn về môi trường như thế nào với việc thu gom rác thải… Chúng tôi đã làm việc với một số tổ chức để đảm bảo các nhà cung ứng trước tiếp và các nhà cung cấp thứ cấp có cam kết mà có thể giám sát, kiểm chứng được”.

 

Nguồn: https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/chuyen-doixanh-chuyen-doi-so-khong-phai-trang-suc-lap-lanh-de-cac-cong-ty-khoac-len-20241112145628271.htm

Cùng chủ đề

Những nhiệm vụ của TP.HCM giao Sở GD-ĐT thực hiện trong năm 2025

Ngày 24.1, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy về giao nhiệm vụ và duyệt kế hoạch thực hiện năm 2025 trong đó nêu rõ những nhiệm vụ ngành GD-ĐT phải thực hiện...

Phú Mỹ tiên phong trên hành trình phát triển bền vững ngành phân bón và hóa chất

Hơn 20 năm phát triển, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo) khẳng định vị thế bằng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn toàn cầu cùng những nỗ lực thiết thực trong xu hướng sản xuất xanh, cam kết phát triển bền vững. Xanh hoá công nghiệp - hướng đi tất yếu Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và những thách thức môi trường ngày càng gia tăng, sản xuất xanh đã...

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo chăm sóc sức khỏe học sinh

Tại TP.HCM, một quận đã triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo chăm sóc sức khỏe học sinh ở tất cả các trường từ mầm non đến THCS. ...

Bảo hiểm Shinhan Life tiếp tục hành trình vì tương lai bền vững cho thế hệ trẻ

Đầu tư vào tương lai phát triển bền vững của trẻ em và thanh thiếu niên là một trong những ưu tiên trong chiến lược trách nhiệm cộng đồng của Shinhan Life tại Việt Nam. Hành trình nhân...

Khai mạc Hội báo Xuân Ất Tỵ năm 2025 với chủ đề báo chí với chuyển đổi số

(CLO) Với chủ đề “Báo chí với chuyển đổi số”, Hội báo Xuân tỉnh Kon Tum 2025 sẽ giúp các đại biểu và khách thăm quan hiểu rõ hơn những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan báo chí trong việc thực hiện chiến lược chuyển đổi số nói chung...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sản phẩm OCOP tưng bừng chào Tết

Với tiêu chuẩn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp nên nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh Nghệ An đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để  làm quà biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP. Nâng tầm giá trị đặc sản địa phương Từ phương thức chế biến truyền...

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Chiều 22/1/2025, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương đến thăm, làm việc, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/thoi-su/tong-bi-thu-to-lam-tham-lam-viec-tai-bo-tu-lenh-bo-doi-bien-phong-20250122153352869.htm

Xây dựng Tràng An xứng tầm di sản thế giới: Nơi hội tụ những giá trị đặc biệt ​

Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới năm 2014. Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á này giờ đây không chỉ là một di sản thế giới xanh - sạch - đẹp, động lực chính cho sự phát triển kinh tế - xã hội của...

Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024 (diễn ra từ ngày 28/11-4/12), ngày 28/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị “Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP giữa Long An với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Tại hội...

Mai anh đào khoe sắc trên buôn làng người K’Ho ở Lâm Đồng

Những ngày cuối năm, hoa mai anh đào đồng loạt bung nở khoe sắc trên những buôn làng của người K’Ho thuộc huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ đã tìm đến tham quan, chụp ảnh với mai anh đào trước kỳ nghỉ Tết cổ truyền sắp tới. Advertisements   X   TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/anh/mai-anh-dao-khoe-sac-tren-buon-lang-nguoi-kho-o-lam-dong-20250121160141206.htm

Bài đọc nhiều

01:45:08

Ngắm hổ mang chúa dài 38m ôm đá quý, linh vật xuân Ất Tỵ 2025 của Phú Yên

(VTC News) - Đường hoa xuân cùng linh vật chào xuân Ất Tỵ 2025 của TP Tuy Hòa vừa lộ diện khiến người dân, du khách và dân cư mạng trầm trồ. Video cụm linh vật Rắn ở Phú Yên khiến dân mạng trầm trồ Đường hoa Xuân Ất Tỵ 2025 tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa được khai mạc vào tối 19/1 với linh vật tết mang tên Kim Tỵ Phú Quý - Hổ mang chúa khiến người dân và...

Thành Chung – Duy Mạnh, ‘lá chắn thép’ của đội tuyển Việt Nam trở lại ngoạn mục thế nào?

Từng là người thừa của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng AFF Cup 2024 là giải đấu chứng kiến bộ đôi trưởng thành từ CLB Hà Nội của bầu Hiển: Thành Chung - Duy Mạnh trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu tiếp cận thành tích và màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 trên góc độ thống kê, khán giả chắc sẽ thấy choáng ngợp trước phong độ khủng khiếp của Nguyễn Xuân...

Việt Nam – Thái Lan nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ

Trên cơ sở quan hệ gắn bó và những thành tựu hợp tác đã đạt được giữa Việt Nam - Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng hai bên cần nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ trong thời gian tới. Ngày 7.12, tại tòa nhà Quốc hội Thái Lan đã diễn ra lễ đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, với sự chủ...
06:08:18

CNN lan tỏa vẻ đẹp bất tận của du lịch Việt Nam ra thế giới

Video dài 30 giây trên kênh truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số của CNN đã đưa công chúng quốc tế bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam đầy kỳ thú. Từ những giá trị văn hóa đặc sắc đến các bãi biển hoang sơ, kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống thường nhật đầy màu sắc... tất cả cùng hòa quyện, tạo nên bức tranh sống động về du...

Đèn lồng khổng lồ 70m làm khách Nhật bất ngờ: Người Việt quá sáng tạo!

(Dân trí) - Có mặt tại lễ hội đèn lồng quốc tế ở Việt Nam, anh Harashima người Nhật cho biết rất bất ngờ khi thấy nhiều tác phẩm được thiết kế hoành tráng. Đặc biệt, anh ấn tượng với nhiều đèn lồng đội Việt Nam. Từ 18/1 đến 16/3, lễ hội đèn lồng quốc tế với quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Ánh sáng phương Đông" tại huyện Văn Giang, Hưng Yên. Đây là sự kiện văn...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Mới nhất

Cả nước hiện có gần 1.500 tàu biển

Tin từ Cục Hàng hải VN, tính đến tháng 12/2024, tổng số tàu biển, phương tiện đăng ký trong Sổ đăng ký tàu biển quốc gia Việt Nam là 1.490. ...

Vẻ tươi xinh của hoa hậu 19 tuổi Trà Giang

Dương Trà Giang, 19 tuổi - tân Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024 - gây chú ý với nhan sắc trong trẻo, vẻ ngoài nhẹ nhàng hơn một tháng sau đăng quang. Sau đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024, người đẹp Dương Trà Giang nhận được sự chú ý của khán giả và tham gia nhiều...

Đâu là thị trường xuất khẩu chính của hàng thuỷ sản?

Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia, cán mốc 10 tỷ USD. Vậy đâu là thị trường mục tiêu và tiềm năng của thuỷ sản năm 2025? Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn là 2 thị trường lớn Theo bà Lê Hằng, Hiệp hội Chế...

Tích cực hợp tác ASEAN về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng

Thời gian qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tích cực tham gia triển khai các hoạt động hợp tác của ASEAN về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng. Theo lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), với vai trò là cơ quan thành viên Nhóm Chuyên gia Cạnh...

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, trong nước bình ổn

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 25/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 25/1/2025 bình ổn và neo ở mức khá...

Mới nhất