Trang chủEnterpriseCông ty TNHH Nestlé Việt NamCHƯƠNG TRÌNH “CÂU CHUYỆN HẠT CÀ PHÊ VIỆT”: NESTLÉ VIỆT NAM TRI...

CHƯƠNG TRÌNH “CÂU CHUYỆN HẠT CÀ PHÊ VIỆT”: NESTLÉ VIỆT NAM TRI ÂN NGƯỜI NÔNG DÂN TRỒNG CÀ PHÊ TẠI CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN CHƯƠNG TRÌNH “CÂU CHUYỆN HẠT CÀ PHÊ VIỆT”: NESTLÉ VIỆT NAM TRI ÂN NGƯỜI NÔNG DÂN TRỒNG CÀ PHÊ TẠI CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN


Đồng Nai, ngày 18 tháng 9 năm 2024 – Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé. 

Đoàn Nông dân NESCAFE PLAN tại nhà máy Nestlé Trị An

Đoàn Nông dân NESCAFÉ Plan tại nhà máy Nestlé Trị An

Với mục đích giúp người nông dân trồng cà phê hiểu thêm về các hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt, công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức chuyến đi thăm quan và học hỏi dành cho 50 nông dân xuất sắc nhất thuộc chương trình NESCAFÉ Plan. Các nông dân có cơ hội tìm hiểu về các công nghệ chế biến cà phê, thử nếm các sản phẩm cà phê đa dạng, cũng như trao đổi với các nhân viên vận hành một nhà máy chế biến cà phê hiện đại.

Ông Phạm Phú Ngọc, Quản lý Chương trình NESCAFÉ Plan, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức chương trình tham quan cho những người nông dân đã đồng hành và gắn bó với chương trình NESCAFÉ Plan trong suốt hơn 13 năm qua. Đây cũng là dịp để chúng tôi tri ân họ và giúp họ thấy được chính sự tận tâm và đóng góp của mình đã góp phần quan trọng vào thành công của chương trình NESCAFÉ Plan nói riêng và sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam nói chung.” 

Chuyến thăm quan này giúp những nông dân hiểu rõ hơn về hành trình của hạt cà phê Việt từ khâu nguyên liệu, chế biến, đến khi sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao và được xuất khẩu tới 30 thị trường trên toàn cầu, trong đó có nhiều thị trường có yêu cầu chất lượng sản phẩm khắt khe như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… 

Nông dân NESCAFE PLAN tìm hiểu quy trình sản xuất từ hạt cà phê ra thành phẩm

Nông dân NESCAFÉ Plan tìm hiểu quy trình sản xuất từ hạt cà phê ra thành phẩm

Sự kiện cũng nhằm khẳng định cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ nông dân chuyển dịch sang mô hình canh tác bền vững, nâng cao sinh kế, và gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

“Chúng tôi hy vọng, sau chuyến thăm quan, người nông dân sẽ thêm tự hào về hành trình của họ trong suốt thời gian qua và sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp tích cực về một nền nông nghiệp xanh, góp phần củng cố thêm vị trí của Việt Nam như một quốc gia trồng và xuất khẩu cà phê chất lượng cao của thế giới,” Ông Ngọc cho biết.

Tham gia chương trình NESCAFÉ Plan từ năm 2015 và được lựa chọn tham gia đoàn tham quan, bà Mai Thị Nhung phát biểu: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham quan một nhà máy chế biến cà phê hiện đại của Nestlé. Tôi rất tự hào khi thấy những hạt cà phê mà chúng tôi canh tác trên rẫy đã được Nestlé chế biến thành những sản phẩm chất lượng cao, được xuất khẩu đi khắp thế giới. Là một trưởng nhóm nông dân của chương trình NESCAFÉ Plan, trong các hoạt động sắp tới của nhóm, tôi sẽ chia sẻ câu chuyện này tới các hội viên để họ cũng thấy được vai trò của mình trong việc cung cấp những hạt cà phê chất lượng cao nhờ việc áp dụng các phương pháp canh tác bền vững mà các cán bộ hỗ trợ nông nghiệp của Nestlé đã hướng dẫn chúng tôi.”

Đoàn Nông dân NESCAFE PLAN lắng nghe phần trình bày về quy trình khử caffein

Đoàn Nông dân NESCAFÉ Plan lắng nghe phần trình bày về quy trình khử caffeine

Là sáng kiến toàn cầu của tập đoàn Nestlé, NESCAFÉ Plan được Nestlé Việt Nam triển khai các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011 trên cơ sở hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh để hỗ trợ nông dân trồng cà phê thực hành nông nghiệp tái sinh.

Tính đến nay, Chương trình đã thực hiện hơn 355.000 lượt tập huấn về canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân, hỗ trợ cây giống cho trung bình trên 21.000 hộ nông dân mỗi năm trong giai đoạn 2011-2023, phân phối hơn 74 triệu cây giống có năng suất cao, có khả năng kháng sâu bệnh, kháng hạn giúp tái canh hơn 74.000 héc ta diện tích cà phê già cỗi. Nhờ áp dụng các phương pháp canh tác cà phê theo hướng nông nghiệp tái sinh, chương trình đã giúp người nông dân tiết kiệm đến 40% nước tưới, giảm 20% phân hóa học và thuốc trừ sâu, tăng 30-100% thu nhập.

Chương trình cũng xây dựng được 274 nhóm nông dân, trong đó có hơn 30% các nhóm có nữ nông dân đóng vai trò trưởng nhóm, giúp họ được đào tạo chuyên môn bài bản và sau đó tiếp tục truyền đạt kiến thức, truyền cảm hứng cho cộng đồng nông dân cùng thực hành sản xuất nông nghiệp bền vững.

Tháng 5/2024, Nestlé cũng đã công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính cũng như những nỗ lực của tập đoàn Nestlé trong việc thúc đẩy hợp tác đa bên nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của ngành cà phê, nâng cao sinh kế cho người nông dân cũng như một tương lai nông nghiệp xanh, phát thải thấp.

Liên hệ báo chí:
Phòng Truyền thông Đối ngoại  
Nestlé Việt Nam 
Tel: (84 28) 3911 3737  
Email: [email protected]



Nguồn: https://www.nestle.com.vn/vi/media/nestle-tri-an-nguoi-dan-trong-ca-phe

Cùng chủ đề

Hà Nội lý giải gì về việc tăng mức phạt vi phạm giao thông gấp 1,5-2 lần so với Nghị định 168?

(NLĐO)- Theo Hà Nội, việc đề xuất tăng mức hình phạt giúp kiềm chế và làm giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông ...

Sản xuất không đủ cầu, pháo hoa Z121 ‘cháy hàng’ dịp Tết

Tết Ất Tỵ nhu cầu mua pháo hoa chơi Tết của người dân tăng cao, nhưng sản xuất lại không đáp ứng đủ. Những ngày giáp Tết, anh Lê Ngọc An (Cầu Giấy, Hà Nội) tất bật tìm mua pháo hoa để mang về quê Thanh Hoá đón Tết cùng gia đình. Thế nhưng, anh chạy khắp các đại lý đều nhận được cái lắc đầu "hết hàng". May mắn, đến ngày 27 tháng Chạp, anh mới nhờ người quen...

Thế giới ghi nhận tuần “hạ nhiệt”; trong nước sẽ được điều chỉnh ra sao trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán?

Giá xăng dầu hôm nay 27/1, tuần trước, giá dầu đã ghi nhận tuần “hạ nhiệt”, cắt đứt chuỗi tăng 4 tuần trước đó. Giá dầu giảm, chịu tác động bởi các quyết sách mới của chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống thứ 47 Donald Trump. Việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 23/1/2025 sẽ được thực hiện vào thứ Bảy ngày 1/2/2025 (tức Mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Tỵ).

Xuất khẩu nông sản và những mảng chưa ‘sáng’

Dù thu về hàng chục tỷ USD xuất khẩu, nhưng nông sản Việt vẫn còn những mảng ‘xám’ đòi hỏi ngành hàng này cần tiếp tục khắc phục. Rau quả đối diện với bài toán chất lượng Năm 2024, xuất khẩu rau quả Việt Nam ghi nhận mức cao kỷ lục. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của nước ta đạt xấp xỉ...

Hàng tươi sống đắt khách

Vào ngày 28 Tết, không khí mua sắm trên thị trường tiếp tục sôi động. Các mặt hàng tươi sống được người dân chọn mua nhiều. Hàng hóa đa dạng, phong phú Theo Báo cáo nhanh tình hình thị trường một số mặt hàng phục vụ Tết Ất Tỵ ngày 27/01/2025 tức ngày 28 Tết âm Lịch của Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, nhu cầu mua sắm Tết tại...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mùa xuân ấm áp, Viglacera thắp lửa yêu thương – Tổng công ty Viglacera

Trong những ngày Tết đến xuân về, lãnh đạo Tổng công ty chỉ thị tới Ban Bất động sản của TCT cùng hai đơn vị là Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera, Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera phát huy truyền thống chăm lo tạo lập nét văn hóa gắn kết cộng đồng dân cư tại các khu nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp do Viglacera làm chủ...

Thông báo khách hàng mất ấn chỉ bảo lãnh

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Lai Châu (VietinBank Lai Châu) thông báo về việc khách hàng mất ấn chỉ bảo lãnh.Thông tin như sau: - Loại bảo lãnh: Bảo lãnh thực hiện hợp đồng. - Số REF: 0182BG2400244. - Serial No: BG24150354. - Ngày phát hành: 29/11/2024. - Bên được bảo lãnh: Công ty TNHH MTV  Thảo Nguyên. - Bên thụ hưởng bảo lãnh: Ủy ban Nhân dân xã Mù Sang. - Tình trạng: Bên được bảo lãnh đã...

Chương trình “Mùa Xuân cho em” lan tỏa yêu thương đến trẻ em mồ côi tại Hải Phòng

Ngày 22/1/2025, tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, Hải Phòng, Đoàn Thanh niên PTSC Đình Vũ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Chi nhánh Khí Hải Phòng - PVGAS đã tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên “Mùa xuân cho em”. Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng có 7 gia đình hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 52 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, bị bỏ rơi, khuyết tật, lang thang,...

Đoàn Thanh niên PTSC Quãng Ngãi tổ chức chương trình truyền thống bao lì xì nhân ái lần thứ 17 – 2025

Xuân Ất Tỵ đang gõ cửa mọi nhà, đất trời như khoác lên mình tấm áo mới. Hòa trong không khí rộn ràng của những ngày cận Tết - chào đón Xuân Ất Tỵ 2025, ai ai cũng hân hoan trong niềm vui sum vầy. Thế nhưng, đâu đó trong cuộc sống vẫn còn không ít những hoàn cảnh khó khăn đang từng ngày đối mặt với những nỗi lo, gánh nặng về cơm áo gạo tiền. Với...

Chúc mừng các khách hàng trúng thưởng đợt 1 CTKM “Gắn kết hôm nay – Nhận quà liền tay”

Ngày 14/1/2025 tại TP. Hà Nội, VietinBank tổ chức Lễ quay số mở thưởng đợt 1 Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Gắn kết hôm nay - Nhận quà liền tay” (Chương trình).Chúc mừng khách hàng Trần Quang Tạo - khách hàng của VietinBank Bắc Nam Định đã may mắn trúng thưởng giải Nhất đợt 1 Chương trình là 1 sổ tiết kiệm trị giá 85 triệu đồng với mã số trúng thưởng 50243132. Đồng thời, Chương trình cũng tìm...

Bài đọc nhiều

Nestlé MILO soạn thơ giúp đọc đúng tên VĐV Việt Nam ở Thế vận hội Olympic Paris 2024

Việt names là chiến dịch được Nestlé MILO phối hợp với các nhà soạn nhạc, sáng tạo nội dung soạn các bài thơ theo thể thơ nói (Slam Poetry) giúp khán giả quốc tế phát âm đúng tên vận động viên (VĐV) Việt Nam tại Thế vận hội Paris 2024. Chiến dịch được Nestlé MILO triển khai nhằm cổ vũ VĐV Việt Nam tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Các bài thơ được viết theo lối thơ ngôn truyền...

Nestlé công bố chương trình hợp tác vang danh ẩm thực Việt

Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2024 - Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn...

Nestlé Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp vì người lao động năm thứ 5 liên tiếp

Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024. Nestlé Việt Nam được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" lần thứ 5 liên tiếp - Ảnh: VGP/MT Ngày 25/6, Nestlé...

NESTLÉ MILO THAM GIA TRIỂN LÃM QUỐC TẾ NGÀNH SỮA VÀ SẢN PHẨM SỮA LẦN THỨ 4 TẠI VIỆT NAM NESTLÉ MILO THAM GIA TRIỂN...

TP. HCM, ngày 31 tháng 05 năm 2024 - Chiều 30/5, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức đã khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục...

NESTLÉ HEALTH SCIENCE ĐỒNG HÀNH CÙNG “5000 BƯỚC CHÂN HẠNH PHÚC” NESTLÉ HEALTH SCIENCE ĐỒNG HÀNH CÙNG “5000 BƯỚC CHÂN HẠNH PHÚC”

Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2024 - "5000 Bước Chân Hạnh Phúc" - Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư Việt Nam đã được Salt Cancer Initiative (SCI) - Tổ chức Sáng Kiến Ung Thư Muối tổ chức cùng sự đồng hành của Nestlé Health Science. Sự kiến hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến...

Cùng chuyên mục

Hơn 25.000 chị em đồng hành ‘Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp’

Không chỉ đồng hành, hỗ trợ chị em trong chương trình, mà cả suốt chặng đường khởi nghiệp của chị em, MAGGI đều sẵn sàng giúp sức, khi chị em cần. Thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ Song song với việc không ngừng nghiên cứu và phát triển nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm gia vị nhà bếp chất lượng, giảm gánh nặng của việc đứng bếp, nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam...

NESCAFÉ Plan – Hành trình gần 14 năm bền bỉ thay đổi phương thức canh tác cà-phê theo hướng bền vững

Hướng dẫn canh tác theo mô hình nông nghiệp tái sinh, NESCAFÉ Plan “phủ xanh” 34.000 ha cà-phê bền vững, giúp người nông dân gấp đôi thu nhập, tăng giá trị cà-phê Việt. NESCAFÉ Plan là một sáng kiến toàn cầu, do tập đoàn Nestlé khởi xướng, triển khai tại Việt Nam từ năm 2011. Chương trình góp phần giải quyết những thách thức của ngành cà-phê tại Việt Nam thông qua các giải pháp cụ thể và sáng tạo,...

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2

Ngày 18/12, Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2. Ảnh: VGP/MT Theo Phó Chủ...

Nestlé và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong quản lý rác thải

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và thực hành về an toàn vệ sinh lao động, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác. Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế...

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại Human Act Prize năm 2024

Tại Lễ trao giải thưởng hành động vì cộng đồng do Báo Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - "Giải thưởng năm" Giải thưởng hành động vì cộng đồng (Human Act Prize). Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng...

Mới nhất

Đường hoa xuân rực rỡ ở Bắc Ninh

TPO - Đường hoa Tết ở Bắc Ninh được trang trí với nhiều tiểu cảnh thể hiện sự vươn mình phát triển, hội nhập và truyền thống Kinh Bắc trở thành điểm du Xuân thú vị. TPO - Đường hoa Tết ở Bắc Ninh được trang trí với nhiều tiểu cảnh thể hiện sự vươn mình...

Chàng trai sở hữu 1.000 xe mô hình: ‘Đam mê giúp bản thân trở thành phiên bản tốt hơn’

"Tôi xem việc sưu tầm xe mô hình như liệu pháp để chữa lành tâm hồn. Việc sưu tập cũng giống như việc đi học. Phải học hỏi và nghiên cứu, tìm những thứ đẹp nhất, tuyệt vời nhất đem vào bộ sưu...

Việt Nam tiếp tục truyền cảm hứng cho các quốc gia trong và ngoài khu vực

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2025), Giáo sư G. Devarajan, Tổng thư ký Đảng Khối Tiến lên toàn Ấn Độ (AIFB) có bài trả lời phỏng vấn đánh giá về những nỗ lực đổi mới, cải cách mà Đảng thực hiện trong quá trình lãnh đạo đất nước.

Vì những chuyến tàu Xuân

Những ngày giáp Tết, tại Ga Biên Hòa, không khí hối hả hơn ngày thường. Từng chuyến tàu nối tiếp nhau, mang theo hàng trăm hành khách rời xa thành phố Biên Hòa, trở về các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung để đoàn tụ gia đình. Nhưng với những người làm nghề trực ban ga tàu và soát...

Mới nhất