Trang chủProductChú trọng nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, góp phần xây...

Chú trọng nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, góp phần xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, TP Hồ Chí Minh đã chú trọng triển khai thực hiện Chương trình OCOP và xem đây là giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành chỉ tiêu nông thôn mới về phát triển kinh tế địa phương.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh cho biết, những năm qua, TP đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng thời chú trọng nâng tầm giá trị sản phẩm.

UBND TP đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, đẩy mạnh phát triển Chương trình OCOP tại 14 quận, huyện và thành phố. Để sản phẩm OCOP phát triển trên địa bàn TP và ngày càng có sự lan tỏa tốt hơn, TP đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, đồng thời chú trọng tổ chức tuyên truyền và hỗ trợ đào tạo tập huấn.

W-NTM TP hồ chí minh sản phẩm ocop.jpg
Các hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được TP Hồ Chí Minh thường xuyên tham gia và tổ chức nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn đạt hiệu quả cao.

Nhằm phát triển và khuyến khích các chủ thể tham gia nhiều hơn vào chương trình OCOP, giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn đạt hiệu quả cao, TP cũng đã có những hoạt động biểu dương, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt 3 sao, 4 sao.

Theo đó, trong các năm 2022-2023, TP đã tổ chức công bố công nhận sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao và 4 sao; tổ chức ký kết hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP với 4 siêu thị; tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá như Tuần lễ sản phẩm OCOP TP Hồ Chí Minh từ năm 2023 đã trở thành chương trình thường niên của TP; đưa các sản phẩm OCOP của Thành phố lên sàn giao dịch TMĐT; tổ chức livestream trên các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook để bán sản phẩm OCOP; tổ chức 134 phiên chợ nông sản an toàn,.v.v…

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, từ năm 2018 đến 2023, có 138 sản phẩm của 58 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó, 36 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 102 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 59 sản phẩm của 10 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó, 43 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 16 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao.

Như vậy, đến nay, trên địa bàn TP đã công nhận 197 sản phẩm OCOP của 77 chủ thể OCOP, trong đó có 118 sản phẩm đạt 3 sao, 79 sản phẩm đạt 4 sao.

Chương trình OCOP đã góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và phát triển sản xuất gắn với tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trong huyện. Đồng thời, giúp hình thành nền kinh tế “xanh”, phát triển các vùng sản xuất nông sản “sạch” và ứng dụng công nghệ cao tại nhiều địa phương.

Xác định tầm quan trọng trong việc phát triển sản phẩm OCOP, thời gian qua, các địa phương của TP cũng đã quan tâm triển khai thực hiện chương trình OCOP, xem đây là giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành chỉ tiêu nông thôn mới về phát triển kinh tế địa phương, góp phần khai thác và phát huy lợi thế sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn; từng bước làm thay đổi tập quán sản xuất, tạo ra hướng đi mới của người nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. 

Tại huyện Bình Chánh, sau gần 3 năm triển khai chương trình, các sản phẩm OCOP đã dần khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng tin cậy. Chương trình OCOP đã đóng góp quan trọng vào việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất và tăng thu nhập cho người dân huyện Bình Chánh.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Bình Chánh, cho biết, tính đến tháng 7/2024, toàn huyện có 27 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 10 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp TP, tiêu biểu như sản phẩm mật ong hoa sen, mật ong hoa bưởi, mật ong hoa dừa… và 17 sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện.

Có được kết quả này là thời gian qua, Bình Chánh đã tập trung nâng hạng các sản phẩm đã được công nhận và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp xây dựng sản phẩm chủ lực đạt chuẩn OCOP, giúp xác lập vị trí cho nhiều mặt hàng nông sản của huyện. Điều này không chỉ nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp mà còn tăng thu nhập cho người nông dân. Đồng thời, giúp hình thành nền kinh tế “xanh”, phát triển các vùng sản xuất nông sản “sạch” và ứng dụng công nghệ cao tại nhiều địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Hải cho biết, thời gian tới, huyện Bình Chánh sẽ tiếp tục tăng cường rà soát, khuyến khích và hướng dẫn người dân, các chủ thể kinh tế tham gia chương trình, đảm bảo sản phẩm OCOP có tính cộng đồng cao và chất lượng tốt. Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP; ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, sản xuất, giới thiệu, quảng bá và kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP tại huyện Bình Chánh.

nguồn: https://vietnamnet.vn/chu-trong-nang-tam-gia-tri-san-pham-ocop-gop-phan-xay-dung-nong-thon-moi-2353537.html

Cùng chủ đề

Sản phẩm OCOP thay đổi diện mạo nông thôn

Tỉnh Hậu Giang đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ; đổi mới, hoàn thiện công nghệ chế biến các sản phẩm OCOP đã được công nhận. Ngày 19-2-2024, ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Phó trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 của tỉnh - đã ký Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới...

Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP do hộ kinh doanh Fudy House thụ hưởng. Đây là 1 trong 2 đơn vị được UBND tỉnh chọn hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2024. Tổng số tiền thực...

Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động của năm 2024

(CLO) Ngày 9/1, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và trao giải cuộc thi báo chí viết về xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024. ...

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh làm Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU

Kinhtedothi - Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định kiện toàn đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP làm Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII... Ngày 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã ký Quyết định số 7896-QĐ/TU kiện toàn...

Sắp tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp với quy mô lớn

(NLĐO) - Năm 2025, Việt Nam sẽ thực hiện cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp lần thứ 6 ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

SHB trao thưởng iPhone 16 Pro Max cho khách hàng may mắn trong chiến dịch “Tiếp lửa đội tuyển Việt Nam” tại ASEAN...

Trong các ngày từ 22 – 24/1/2025, SHB đã tiến hành trao các giải thưởng của chuỗi minigame SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam được tổ chức trên fanpage chính thức của ngân hàng. Trong đó giải thưởng giá trị nhất là 5 chiếc iPhone 16 Pro Max đã tìm được chủ nhân. Chuỗi minigame Dự đoán tỷ số các trận chung kết ASEAN Cup nằm trong khuôn khổ chiến dịch “SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam”...

Lãnh đạo VIMC thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên tại Hải Phòng và Hà Nội – Tổng công ty Hàng...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 20/1, ban lãnh đạo của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) do Chủ tịch Lê Anh Sơn và Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh dẫn đầu đã thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên khu vực Hải Phòng và Hà Nội.Tại Hải Phòng, ban lãnh đạo do Chủ tịch Lê Anh Sơn dẫn đầu đã ghé thăm các đơn vị thành viên bao gồm...

Green Dragon City – Tâm điểm đầu tư mới của vịnh Bắc Bộ

Thời gian gần đây mọi người bắt đầu biết đến nhiều hơn với Vịnh Bái Tử Long – Quảng Ninh, nơi đang được đánh giá là mảnh đất tựa sơn tiếp thủy hội tụ linh khí đất trời với nhiều giá trị tiềm năng không chỉ về đầu tư mà cả sự thay đổi dần về môi trường sống cùng sự vận động không ngừng nghỉ trong tốc độ phát triển kinh tế, đô thị. Có những mảnh đất...

Cảnh báo giao dịch khống bằng thẻ tín dụng trong dịp Tết Nguyên Đán

Nhằm hỗ trợ Quý khách hàng hạn chế rủi ro trong quá trình sử dụng, giao dịch thẻ tín dụng trong dịp Tết Nguyên Đán, đặc biệt với dịch vụ “đáo hạn thẻ” (giao dịch khống), Ngân hàng SHB khuyến cáo người dùng thẻ cần lưu ý một số thông tin sau: Đáo hạn thẻ hay còn gọi là giao dịch khống là hành vi khách hàng thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ nhưng thực tế không phát...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 23.01.2025

Hà Nội, ngày 23.01.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 23 tháng 01 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp theo của liên Bộ Công Thương – Tài Chính; được công khai tại website petrolimex.com.vn và các Công ty xăng...

Bài đọc nhiều

Sản phẩm OCOP của Bình Dương tăng về lượng, vượt về chất

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay tỉnh Bình Dương đã có 219 sản phẩm OCOP, bao gồm 10 sản phẩm 4 sao và 209 sản phẩm 3 sao của 99 chủ thể. Sự phát triển nhanh sản phẩm OCOP đã góp phần lan tỏa các mô hình sản xuất nông nghiệp đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực, giúp người dân nông thôn khấm khá hơn. Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn...

Sản phẩm Make in VietNam: Tạo dựng bệ phóng chiếm lĩnh thị trường số

(TTĐN) - Trong công cuộc chuyển đổi số, sản phẩm Make in VietNam đang được Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tạo bệ phóng để chiếm lĩnh thị trường sản phẩm số trong nước và hướng vươn ra thế giới. Giới thiệu ứng dụng công nghệ chuyển đổi số Mở rộng thị trường Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt cho biết: "Hiện FPT đã có khoảng hơn 200 sản phẩm Make in VietNam, đang được cung cấp không...

Sunhouse 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tại lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 vừa qua, Sunhouse là doanh nghiệp duy nhất trong ngành hàng Gia dụng Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Điều này minh chứng cho chất lượng, uy tín sản phẩm của Sunhouse trên thị trường. Bộ Công Thương cho biết tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia của nhiều thương...

Mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP

Bà Thắm năm ngoái mang 5 tạ sản phẩm dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và bán sạch. Năm nay bà Thắm mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ngày 6/11, TP.HCM chính thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024). Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP...

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố hơn 100 nền tảng số quốc gia

100 nền tảng quốc gia vừa được công bố là những nền tảng số, hệ thống thông tin, ứng dụng do bộ, ngành đầu tư, triển khai sử dụng toàn quốc, trong đó có các hệ thông tin quốc gia về đầu tư, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Hệ thống thông tin về đăng ký doanh nghiệp… Ngày 15/7/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản số 2765/BTTTT-CĐSQG công bố danh sách các nền tảng...

Cùng chuyên mục

15:46:58

Tranh nghệ thuật xuyên sáng

Tranh nghệ thuật xuyên sáng là một loại hình nghệ thuật mới lạ, độc đáo, sử dụng ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp của hội hoạ truyền thống. Mặt trước tranh dùng màu đen đơn sắc thể hiện các đường nét chủ thể, mặt sau sử dụng màu sắc. Khi ánh sáng bật lên sẽ hoà quyện hai mặt tranh với nhau tạo nên bức tranh hoàn hảo, đem lại hiệu ứng thị giác ấn tượng. hanoionline.vn Nguồn:https://hanoionline.vn/video/tranh-nghe-thuat-xuyen-sang-made-in-hanoi-17-01-2025-297017.htm?gidzl=NtG5SMlqp1DPRmD-QktF4Lvk1NXmkPyRGMy4St7kcqf0RrqY8RcQ6a8yLNCWxPzB4pq48pK0jVvQRVJC4W

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân.

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Sự gia tăng của các sản phẩm thân thiện với môi trường

Peel Saver - bao bì khoai tây chiên sinh thái Với sự gia tăng của chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức , các sản phẩm và bao bì thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến. Một phần ba người tiêu dùng Vương quốc Anh cho rằng họ có mối quan tâm về nguồn gốc của sản phẩm, cách chúng được tạo ra và tác động của chúng đến môi trường như thế nào và thế hệ thiên niên...

Mới nhất

Người dân Phú Yên nhộn nhịp cho thuê nhà lưu trú dịp Tết

Nắm được tâm lý du khách thường đi du lịch đông sau mùng 1 Tết, nhiều hộ dân tại Phú Yên đăng lên mạng xã hội cho thuê nhà để các nhóm gia đình, nhóm khách đi theo quy mô nhỏ có thể thuê lưu trú ngắn...

Nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh qua đời vì bệnh ung thư

(NLĐO) - Con gái nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh cho biết nữ nghệ sĩ bị ung thư gan di căn, vừa trải qua ca phẫu thuật túi...

25 Tết, người dân TP.HCM lỉnh kỉnh đồ đạc, chen chân tại bến xe để về quê

Rất đông người dân TP.HCM lỉnh kỉnh đồ đạc có mặt tại bến xe Miền Tây để mua vé lên xe về quê đón Tết Nguyên đán 2025. ...

Năm 2024, FPT báo lãi trước thuế hơn 11.000 tỷ đồng

DNVN - Năm 2024, FPT ghi nhận doanh thu 62.849 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 11.071 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,4% và 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 102% kế...

Chung kết ‘Chị Đẹp Đạp Gió 2024’ đậm đà văn hóa Việt

Đêm chung kết "Chị Đẹp Đạp Gió 2024" với những màn vũ đạo, những bản phối âm nhạc độc đáo, tất cả đều được "nêm nếm" bằng hương vị đậm đà của văn hóa Việt, tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật khó quên. Tiết mục càng đậm đà văn hóa Việt, top trending càng cao Đêm chung kết "Chị Đẹp...

Mới nhất