Trang chủDestinationsThanh HóaChọn con đường tiếp cận để chạm vào trái tim bạn đọc

Chọn con đường tiếp cận để chạm vào trái tim bạn đọc


Không chỉ tiếp cận bạn đọc một cách thông thường, mà hơn thế, phải có những thông tin hay, phương thức chuyển tải mới, phù hợp, để thuyết phục, thu hút bạn đọc, chạm được vào trái tim bạn đọc, để mỗi khi nghĩ về những trang báo đẹp, tiện ích, những thông tin hay, nhanh, giàu cảm xúc, bạn đọc sẽ nghĩ đến Báo Thanh Hóa.

Chọn con đường tiếp cận để chạm vào trái tim bạn đọcBáo Thanh Hóa hiện có 5 ấn phẩm, gồm 3 ấn phẩm báo in và 2 ấn phẩm báo điện tử là: Báo Thanh Hóa hằng ngày, Báo Thanh Hóa hằng tháng, Báo Thanh Hóa cuối tuần; Báo Thanh Hóa điện tử và Chuyên trang Văn hóa và Đời sống điện tử. Ảnh: Hà Hiếu

Vì lẽ ấy, Báo Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo để có thêm những tác phẩm báo chí mới, có hàm lượng thông tin cao, nhất là các nội dung số để phân phối trên các nền tảng mà Báo Thanh Hóa đang quản lý, sử dụng nhằm phục vụ đa dạng đối tượng bạn đọc. Cả một guồng máy gần 100 người của Báo Thanh Hóa, từ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên của Báo Thanh Hóa đã không ngừng lao động mỗi ngày, để tính mới, tính sáng tạo, sự hấp dẫn trên các ấn phẩm Báo Thanh Hóa không bao giờ dừng lại.

Thực hiện lộ trình đổi mới Báo Thanh Hóa, nhất là sau hơn 1 năm thực hiện Đề án phát triển toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đến thời điểm này Báo Thanh Hóa đã có 5 ấn phẩm, gồm 3 ấn phẩm báo in và 2 ấn phẩm báo điện tử, cụ thể là: Báo Thanh Hóa hằng ngày; Báo Thanh Hóa hằng tháng; Báo Thanh Hóa cuối tuần; Báo Thanh Hóa điện tử và Chuyên trang Văn hóa và Đời sống điện tử. Ngoài ra, Báo Thanh Hóa còn quản lý 4 kênh quảng bá trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok. Các kênh quảng bá trên nền tảng mạng xã hội do Báo Thanh Hóa lập và quản lý đã có lượng bạn đọc không hề nhỏ. Theo thống kê của một số tổ chức đánh giá, xếp hạng uy tín, trong nhiều thời điểm, Báo Thanh Hóa đã được xếp hạng là 1 trong 5 cơ quan báo Đảng địa phương có lượt bạn đọc cao và ổn định nhất cả nước. Kênh Youtube Báo Thanh Hóa dù mới trở lại hoạt động thường xuyên khoảng gần 1 năm trở lại đây, nhưng đã thu hút lượng bạn đọc rất đáng khích lệ và tăng nhanh qua mỗi tháng. Fanpage Báo Thanh Hóa đã có tới hơn 23.000 lượt theo dõi, là một trong những fanpage báo Đảng địa phương có lượt bạn đọc theo dõi lớn.

Trong chiến lược phát triển của mình ở thời điểm hiện tại, Báo Thanh Hóa xác định các sản phẩm báo in là chủ lực, các ấn phẩm báo điện tử là mũi nhọn, mở ra hướng tiếp cận mới, phù hợp với xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Báo Thanh Hóa sẽ cùng lúc đầu tư cho cả hai hệ thống ấn phẩm, trong đó có những đánh giá, lựa chọn, để có sự đầu tư trọng điểm, đột phá phù hợp với từng thời điểm và luồng tiếp cận thông tin. Đặc biệt là đầu tư xây dựng và hoạt động theo mô hình Tòa soạn hội tụ và coi đây là trái tim điều phối thông tin một cách kịp thời, chính xác, phát huy giá trị cao nhất và nhanh nhất giá trị của thông tin. Những nỗ lực của Báo Thanh Hóa là từng bước hướng tới xây dựng Báo Thanh Hóa thành cơ quan báo chí đa phương tiện, chủ lực của tỉnh. Trong đó, đối với báo Thanh Hóa hàng ngày, Ban Biên tập xác định đây là tờ báo chủ lực trong việc đưa thông tin toàn diện, chính xác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh và các sự kiện thời sự chính trị quan trọng của đất nước và thế giới đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân trong tỉnh. Ban Biên tập Báo Thanh Hóa đã chỉ đạo thực hiện cơ cấu lại tin, bài, cách tổ chức sản xuất các trang, mục; đổi mới cách viết tin theo hướng ngắn gọn, tăng cường các bài phóng sự, điều tra, phản ánh chuyên sâu về các vấn đề, sự kiện, lĩnh vực đời sống xã hội; thực hiện các bài bình luận, chuyên luận, đa dạng các chuyên mục để phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc. Với báo Thanh Hóa hằng tháng và báo Thanh Hóa cuối tuần, Ban Biên tập xác định đây là ấn phẩm mang tính chuyên đề, chuyên sâu trên các lĩnh vực phục vụ đối tượng bạn đọc khó tính hơn, vì thế đã thu hút được nhiều cây bút có kinh nghiệm, có kiến thức sâu, nhất là kiến thức về lịch sử, văn hóa, cây bút có thiên hướng viết các nội dung mang tính giải trí. Thực tế là nhiều tác phẩm trên các ấn phẩm này đã có sức lan tỏa lớn, được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao.

Đặc biệt, hoạt động chuyển đổi số trong cơ quan báo chí đã được Báo Thanh Hóa thực hiện mạnh mẽ, có sự đầu tư rất lớn về nguồn lực, tạo dấu ấn rõ nét nhất trên các ấn phẩm điện tử như: Bên cạnh bố trí con người, là đầu tư về trang thiết bị, các phần mềm hỗ trợ để sáng tạo các sản phẩm số thu hút nhiều bạn đọc. Với lợi thế không biên giới, đến nay các ấn phẩm điện tử của Báo Thanh Hóa đã thu hút được rất nhiều bạn đọc ở tỉnh ngoài và cả nước ngoài. Nhiều nội dung số của Báo Thanh Hóa như multimedia, postcat và video được đông đảo bạn đọc đón nhận, chia sẻ, phản hồi tích cực. Các ấn phẩm này được xem là mũi nhọn trong việc cung cấp thông tin nhanh nhạy, có tính định hướng cao, đồng thời là kênh thông tin đối ngoại, quảng bá, nâng cao hình ảnh, vị thế đất và người Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế…

Với lợi thế dễ tiếp cận bạn đọc, thông qua các nội dung số này, Báo Thanh Hóa đã sáng tạo thêm những sản phẩm báo chí mới phù hợp xu hướng tiếp cận bạn đọc và bước đầu thu hút được lượng bạn đọc mới, người xem, người nghe ở nhiều phân khúc tùy vào từng loại hình tác phẩm. Có thể kể ra một số nội dung số mới được Báo Thanh Hóa ra mắt trong khoảng gần 1 năm trở lại đây như bản tin podcast 6 giờ sáng hàng ngày, bản tin video 18 giờ hàng ngày; video chuyên mục bình luận sự kiện góc nhìn trong tuần, video chuyên mục bình luận chuyên đề khi có các vấn đề mới, nóng, vấn đề bạn đọc quan tâm; video bình luận thể thao và tiến tới Báo Thanh Hóa sẽ mở thêm video bình luận quốc tế.

Có thể nói, trong dòng chảy đổi mới, sáng tạo báo chí, từng bước làm hài lòng bạn đọc của mình, Báo Thanh Hóa đang sử dụng cùng lúc cả hai hướng tiếp cận, trong đó để phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện nay, cũng như đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc, thì chuyển đổi số trong các khâu nghiệp vụ báo chí phải ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn. Nói cách khác, trước những biến động mạnh mẽ trong hệ sinh thái truyền thông đã và đang diễn ra, Báo Thanh Hóa không thể đứng ngoài cuộc, mà phải chủ động tìm lời giải để tồn tại và phát triển, thực hiện tốt hơn sứ mệnh của mình, trong đó phải lấy sự hài lòng của bạn đọc làm trung tâm của mọi sự phát triển, mọi nội dung trên Báo Thanh Hóa phải tiếp cận dễ, có sức lan tỏa mạnh, chạm được vào trái tim bạn đọc. Việc chuyển đổi số phù hợp, với việc cho ra đời nhiều nội dung số giàu tính sáng tạo sẽ giúp Báo Thanh Hóa từng bước thay đổi toàn diện phương thức vận hành, quản lý, áp dụng công nghệ trong quy trình sản xuất và phân phối nội dung, để từ đó ngày càng làm hài lòng bạn đọc. Chúng tôi xác định đó là một sứ mệnh vinh quang nhưng cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nhưng trên hết, bằng tất cả sự trân trọng, quý mến, thấu hiểu và tôn trọng bạn đọc, Báo Thanh Hóa sẽ không ngừng nỗ lực, không ngừng sáng tạo…

Nguyễn Việt Ba

Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa



Nguồn

Cùng chủ đề

Long An giới thiệu gần 200 ấn phẩm, tạp chí Xuân của Trung ương và các địa phương

(CLO) Chiều 23/1, Triển lãm Hội báo Xuân Ất Tỵ 2025 tỉnh Long An chính thức khai mạc. ...

Gần 300 ấn phẩm được trưng bày tại Hội báo Xuân Ất Tỵ 2025

(CLO) Hội Báo Xuân Ất Tỵ 2025 trưng bày, giới thiệu gần 300 ấn phẩm của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương tại Quảng trường Đại Đoàn Kết TP Pleiku (Gia Lai). ...

Đảm bảo đội ngũ phóng viên, biên tập viên có đầy đủ thông tin

(CLO) Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải tại Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 16/2004 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh công tác phát triển Đảng và đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đàn tế Nam Giao: Quần thể kiến trúc đặc trưng của Vương triều Hồ

Đàn tế Nam Giao Vương triều Hồ, thị trấn Vĩnh Lộc (Vĩnh Lộc) là một trong số ít các công trình thuộc Di sản thế giới Thành nhà Hồ còn lưu giữ gần như nguyên vẹn đến ngày nay.   Đàn tế Nam Giao Thành nhà Hồ được Vương triều Hồ xây dựng vào năm 1402, cách Thành nhà Hồ khoảng 2,5 km về phía Đông Nam, và có diện tích hơn 2ha, lưng tựa Đốn Sơn (núi Đún), tiền án...

Cuộc thi “Rực rỡ Cố đô” – Lan tỏa tình yêu Di sản tại Thành Nhà Hồ

Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã phối hợp với Trường THCS Tây Đô tổ chức cuộc thi video ảnh mùa hè với chủ đề “Rực rỡ Cố đô”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Giáo dục Di sản, nhằm kết nối thế hệ trẻ với các giá trị văn hóa, lịch sử thông qua các hình thức sáng tạo và...

Đoàn công tác tỉnh Niigata (Nhật Bản) thăm Thành Nhà Hồ

 Sáng 7/8, Đoàn công tác tỉnh Niigata (Nhật Bản) do Thống đốc Hanazumi Hideyo làm Trưởng đoàn và các cộng sự đến thăm Di sản văn hoá thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc). Thống đốc Hanazumi Hideyo tỉnh Niigata (Nhật Bản) cùng đoàn công tác tham quan Nhà trưng bày hiện vật được khai quật qua các đợt tại khu vực Thành Nhà Hồ. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ...

10 Di sản Tư liệu của Việt Nam được UNESCO ghi danh

Chiều 8/5 (theo giờ Việt Nam), “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam chính thức được ghi danh vào Danh mục Di sản Tư liệu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của UNESCO. Việc Cửu đỉnh ở Hoàng cung Huế được ghi danh Di sản Tư liệu khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã nâng tổng số di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO ghi danh lên 10 di sản...

Thành Nhà Hồ – hành trình 10 năm trở thành di sản văn hóa thế giới: Giữ gìn “bức thông điệp” văn hóa cho...

Thành Nhà Hồ - với những giá trị văn hóa tự thân có tính đại diện cho nhân loại - là niềm tự hào của mỗi người dân xứ Thanh và con dân đất Việt. Để rồi, qua mỗi thế hệ, cùng với sự ngưỡng vọng và tinh thần ngợi ca, là câu hỏi về trách nhiệm gìn giữ, trao truyền di sản ấy cho muôn đời... Hướng dẫn viên giới thiệu giá trị di sản văn hóa thế giới...

Bài đọc nhiều

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Ngọc Lặc

Những năm qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) ở Ngọc Lặc luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Nhiều mô hình bảo vệ ANTQ được triển khai sâu rộng trong Nhân dân, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn huyện.Ra mắt dòng họ Bùi tự quản về ANTT ở xã Lộc...

Bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế

Tính đến hết tháng 5-2023, trên địa bàn tỉnh có 3.200.536 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 85,65% dân số (chưa tính các nhóm tham gia BHYT ở ngoài tỉnh, ngoài nước và trong lực lượng vũ trang). Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, thời gian qua các cấp ủy, chính quyền và cơ quan chuyên môn trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện...

Bộ CHQS Thanh Hóa – Hủa Phăn (Lào) tăng cường hợp tác, cùng phát triển

Chiều 22-5, tại thị xã Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào), Bộ CHQS hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn đã tổ chức Hội đàm, ký kết hợp tác thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023. Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa và Đại tá Phăn Sỹ Xòn My Xay, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hủa Phăn đồng chủ...

Tướng công Lê Thành, bậc tôi trung của Lê Lợi

Nếu nghĩa quân Lam Sơn có 10 năm ròng rã chiến đấu gian khổ để giành thắng lợi, thì tướng quân Lê Thành có hơn 9 năm kề cận bên minh chủ Lê Lợi. Ông chính là 1 trong 94 người được Bình Định vương Lê Lợi ban quốc tính.Đền thờ tướng công Lê Thành (phường Đông Cương, TP Thanh Hóa). Ảnh: Kiều HuyềnTham gia nghĩa quân Lam Sơn từ năm 1418, Lê Thành (vốn họ Đỗ) đã...

Lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Liên đoàn Lao động tỉnh

Ngày 1-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý LĐLĐ tỉnh.Toàn cảnh hội nghị.Hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với đồng chí Chủ tịch, các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dựa trên các tiêu chí: Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; kết quả...

Cùng chuyên mục

Bánh đa nướng – món quà quê xứ Thanh

Bánh đa nướng là một đặc sản nổi tiếng của vùng đất Thanh Hóa, mang đậm hương vị quê hương. Với nguyên liệu đơn giản nhưng qua bàn tay khéo léo của người dân địa phương, bánh đa nướng đã trở thành món quà ý nghĩa và được nhiều người yêu thích. Bánh đa nướng có nguồn gốc từ các làng nghề truyền thống ở Thanh Hóa, như làng Minh Châu (Thiệu Châu), làng Đắc Châu (Tân Châu),... Mỗi vùng...

Tìm hiểu quy trình làm bánh đa nướng Thiệu Châu

     Bánh đa nướng Thiệu Châu là một đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa, được làm từ gạo và vừng. Ngay từ khâu chọn gạo cũng được những gia đình làm bánh của làng nghề chú trọng lựa chon kỹ lưỡng: Hạt gạo phải là gạo hạt tròn ví dụ từ lúa Q5, hạt đều được xay sát kỹ đến độ trong của gạo. Gạo làm bánh được ngâm vào nước ở thời gian nhất định khoảng...

Pù Luông có gì mà nếu đến sẽ khó bước chân đi?

Pù Luông đón khách bằng cái nắng dịu dàng, e ấp chạy dọc trên sườn núi, trải dài trên những thủa ruộng bậc thang, như một thiếu nữ vùng cao lần đầu hò hẹn. Từ trên đỉnh Pù Luông nhìn xuống, những ruộng bậc thang lượn vòng từng tầng, từng bậc; những ngôi nhà sàn tô điểm giữa không gian, giữa màu xanh biếc của lúa, của cây, thoang thoảng những làn khói lam chiều bay lên. Chiều về,...

Khám phá Pù Luông

Tháng 6 về, Pù Luông thơ mộng như khoác lên mình một màu áo mới - sắc vàng của mùa lúa chín, nổi bật giữa màu xanh núi rừng, cùng những ngôi nhà sàn thấp thoáng tạo nên một khung cảnh thơ mộng. vtv.vn Nguồn:

Chuyện phong thủy trong ngôi nhà cổ làng Đông Sơn

Cư dân người Việt xưa chọn mảnh đất Đông Sơn dựa theo yếu tố phong thủy hài hòa. Làng nằm trên thung lũng được coi là yếu tố âm, xung quanh là các ngọn núi là yếu tố dươn, như vậy được coi là âm dương hòa hợp, mang lại phong thủy tổt cho làng Đông Sơn. Một trong số những ngôi nhà cổ đẹp và còn tương đối nguyên vẹn đó là nhà cụ cố Vương Trọng Duệ....

Mới nhất

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim...

Hòa Phát trình làng dòng máy lọc nước hoàn toàn mới

Máy lọc nước HyperS của Hòa Phát ứng dụng công nghệ điện phân màng ngăn, cung cấp nước ion kiềm với hàm lượng Hydrogen tăng gấp đôi. Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo độ bền vượt trội, với điện cực Titan phủ Platinum tuổi thọ đến 50 năm. Trong cuộc sống hiện nay, việc chủ động chăm...

Doanh nghiệp cơ khí sẽ sử dụng nhiều nhất sản phẩm của Hòa Phát, thúc đẩy nội địa hóa

Ngày 2/6/2025, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tận mắt chứng kiến tổ hợp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội VAMI cho biết, doanh nghiệp cơ...

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Mới nhất