Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhChiến lược phủ sóng nhanh toàn quốc của Yody

Chiến lược phủ sóng nhanh toàn quốc của Yody


Trong 9 năm, Yody mở 250 cửa hàng, trung bình hơn 27 chi nhánh mỗi tháng, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng tại 55 tỉnh, thành trên cả nước.

Mở rộng mạng lưới, phủ sóng mọi miền

Năm 2014, Yody khai trương cửa hàng đầu tiên, chính thức gia nhập thị trường thời trang may sẵn tại Việt Nam. Chỉ một năm sau đó, thương hiệu liên tục mở thêm 7 chi nhánh mới, trải rộng trên cả nước với các thành phố lớn, mở ra hành trình chinh phục người tiêu dùng cả nước đầy thách thức.





Yody hiện có 250 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành cả nước. Ảnh: Yody

Yody hiện có 250 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành cả nước. Ảnh: Yody

Đầu tháng 10, Yody chính thức có cửa hàng thứ 250, đánh dấu cột mốc chạm đến 55 tỉnh, thành trên cả nước, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh đưa sản phẩm thời trang may mặc chất lượng, thân thiện môi trường đến gần hơn với người dùng. Đây không chỉ là quãng đường chinh phục mục tiêu mà còn ghi lại những thiết kế thời trang sáng tạo, hướng đến tinh thần phát triển bền vững, thân thiện môi trường của toàn đội ngũ.

Nhìn lại thời điểm mới thành lập, trong khi nhiều startup tập trung phát triển cục bộ tại các thành phố lớn với sức mua sôi động, CEO Nguyễn Việt Hòa của Yody lại chọn chiến lược mở rộng mạng lưới từ các tỉnh nhỏ. “Quyết định này được đưa ra dựa trên sứ mệnh cốt lõi của chúng tôi, đưa sản phẩm đến gần khách hàng trên mọi miền đất nước, bắt đầu từ những tỉnh, thành nhỏ và vùng ven”, ông Hòa cho biết.

“Chiến lược ngược chiều” đã giúp mang lại nhiều cơ hội, thời gian, tích lũy tài chính, nhân lực, từng bước tiếp cận và xây dựng niềm tin với khách hàng. Đại diện thương hiệu cho biết trước đây người dùng thường quan niệm sản phẩm thời trang chất lượng cao giá thường đắt, chỉ có ở các thành phố lớn.

Sau khi khảo sát thị trường, thương hiệu quyết định trao cơ hội trải nghiệm sản phẩm đến người dùng tại các tỉnh, thành nhỏ hơn. Sự ủng hộ của khách hàng cùng động thái liên tục mở rộng chuỗi hệ thống lên 250 cửa hàng trong 9 năm qua đã góp phần chứng minh chiến lược họ chọn là đúng đắn.

Chung sức vượt thách thức

Chiến lược phủ sóng thị trường với mạng lưới cửa hàng dày đặc sau 9 năm đã đạt những thành tự nhất định. Song hành trình chạm đến mục tiêu chưa bao giờ bằng phẳng. Vị đại diện cho biết từ khi mới bắt đầu, thương hiệu đã đối diện với nhiều thách thức. Song thay vì lo lắng, họ quyết định nắm bắt cơ hội từ trong thử thách.

Cụ thể, từ những ngày đầu thành lập, Yody đã hình thành hệ thống vận hành, tổ chức chặt chẽ. Song song đó, đơn vị cũng có đội ngũ quản lý hiệu suất sát sao và sớm triển khai các giải pháp logistics linh hoạt, đảm bảo mỗi cửa hàng hoạt động hiệu quả, giao hàng nhanh chóng.





Sự thấu hiểu thị trường nội địa cùng mạng lưới rộng khắp giúp Yody thành thương hiệu gần gũi với người dùng Việt. Ảnh: Yody

Sự thấu hiểu thị trường nội địa cùng mạng lưới rộng khắp giúp Yody thành thương hiệu gần gũi với người dùng Việt. Ảnh: Yody

Thách thức tiếp theo đến từ sự thấu hiểu nhu cầu thị trường địa phương. Chiến lược ban đầu của Yody chủ yếu đánh vào nhóm khách tiêu dùng ở tỉnh thành nhỏ. Điều này đòi hỏi thương hiệu phải có sự thấu hiểu nhất định về nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tại đây. Từ đó mới có thể linh hoạt điều chỉnh sản phẩm và chiến lược marketing, phản ánh sự đa dạng văn hóa và xu hướng mua sắm tại từng khu vực.

CEO Nguyễn Việt Hòa quan niệm mỗi thành viên trong đội ngũ đều cần nỗ lực để mang đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Mạng lưới cửa hàng dày đặc cũng giúp thương hiệu gần gũi, “quen mặt” với người dùng cả nước hơn. Nhờ đó, họ dễ dàng thu thập ý kiến, đóng góp của khách hàng ở từng khu vực nhất định, dùng cơ sở dữ liệu này để cho ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

“Mỗi cửa hàng là một điểm tiếp xúc tiềm năng với hàng triệu khách hàng, giúp thương hiệu thăng tiến, củng cố vị thế trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam”, vị CEO khẳng định.

Ngoài mở rộng chi nhánh, mạng lưới cửa hàng, Yody còn tích cực đầu tư vào những lịch vực như công nghệ, nhân sự, khả năng chuyên môn… nhằm gia tăng trải nghiệm, chinh phục khách hàng “ở mọi điểm chạm”. Quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm được thực hiện kỹ lưỡng, chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và nhu cầu của khách hàng.





Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình được đào tạo bài bản là một trong những điểm cộng của Yody. Ảnh: Yody

Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình được đào tạo bài bản là một trong những điểm cộng của Yody. Ảnh: Yody

Toàn đội ngũ nhân viên bán hàng đều được đào tạo bài bản, trau dồi kỹ năng bán hành, tư vấn song song với bổ sung kiến thức chuyên môn về ngành thời trang, may mặc. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi và hệ thống logistics của riêng thương hiệu cũng là một khía cạnh được đặc biệt đầu tư, cải thiện.

Phát triển bền vững vì môi trường

“Chất lượng sản phẩm không chỉ là cam kết mà còn là yếu tố giúp đưa Yody vươn lên, chạm đến những thành tựu của hiện tại”, đại diện thương hiệu cho biết. Song song với đảm bảo sản phẩm chất lượng đến với người dùng cả nước, đơn vị còn không ngừng theo đuổi sứ mệnh bền vững, trách nhiệm với môi trường.

Không chỉ bán sản phẩm, thương hiệu còn kể câu chuyện riêng về những chất liệu tái chế mới lạ. Đây cũng là một trong những yếu tố cốt yếu giúp Yody trở nên khác biệt trong thị trường thời trang nội địa hiện nay.

Đến nay, Yody đã tận dụng gần 3 triệu nguyên liệu tái chế từ bột ngô, bã café, vỏ hàu, cây bạc hà… để sản xuất các sản phẩm thời trang như áo polo, áo thun, sơ mi… Các chiến dịch phát triển bền vững vì môi trường không chỉ giúp lan tỏa danh tiếng, độ phủ thương hiệu mà còn mang lại lợi ích cộng đồng.

Đơn vị đã dành nhiều thời gian, công sức tìm kiếm đối tác sản xuất phù hợp trong nước. Thương hiệu kỳ vọng có thể duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới như S’Cafe, Coolmax, hay doanh nghiệp nghiên cứu công nghệ như Airycool. Những sản phẩm “bền vững” sau khi tung ra thị trường đã nhận về nhiều sự ủng hộ, đánh giá cao về thông điệp và ý nghĩa phía sau mỗi chiếc áo.

Đại diện thương hiệu cho biết các chiến dịch sử dụng nguyên liệu tái chế may áo phần nào giúp giảm tác động tiêu cực của hoạt động kinh doanh lên hệ sinh thái. Đưa nguyên liệu tự nhiên vào quy trình may mặc cũng là cách hiệu quả để hạn chế chất thải và ô nhiễm môi trường.

Thông qua các chiến dịch thiện nguyện, tái chế sản phẩm thời tranh “xanh”, những người dùng quan tâm đến các vấn đề môi trường có thể tiếp tục lan tỏa thông điệp ý nghĩa. Thương hiệu kỳ vọng người dùng có thể diện trang phục tái chế do họ sản xuất để thể hiện trách nhiệm môi trường.

Mặt khác, việc triển khai chiến dịch bền vững cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng tính cạnh tranh và tạo điểm khác biệt với những đối thủ khác. Tối ưu quy trình sản xuất, giảm lượng rác thải cũng là cách trực tiếp giảm tác động đến môi trường.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch thiện nguyện, tích cực lan tỏa thông điệp bền vững, bảo vệ môi trường bằng cách khuyến khích sử dụng sản phẩm tái chế. Song song đó, chúng tôi cũng cam kết không ngừng cải thiện chất lượng, thiết kế, mang đến sản phẩm, dịch vụ tối ưu cho khách hàng trên khắp dải đất chữ S”, đại diện Yody chia sẻ.

Á Hiên




Source link

Cùng chủ đề

Hướng đi riêng của thời trang nam Womax

Womax là thương hiệu thời trang nam mới được ra mắt với mục tiêu kết hợp yếu tố chất lượng cao và giá thành hợp lý, mang thời trang cao cấp đến mọi đối tượng khách hàng. Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, thị trường thời trang ngày càng “nhộn nhịp” và phát triển. Song song, thị trường cũng đối mặt với nguy cơ bị bão hòa. Các thương hiệu không có giá trị cốt lõi cụ thể,...

‘Công thức’ tạo phong cách độc đáo của thương hiệu thời trang Dexus

Nét độc đáo của Dexus nằm ở sự kết hợp tinh tế giữa nét đẹp truyền thống và tinh thần quốc tế, mang đến cơ hội trải nghiệm trang phục ấn tượng trong không gian mua sắm sang trọng, nghệ thuật. Lấy cảm hứng từ văn hóa Việt Nam, những thiết kế của Dexus đồng thời cũng mang theo những thử nghiệm xu hướng mới nhất của thời trang quốc tế. Sự kết hợp này tạo nên một phong cách...

Tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài Việt qua show ‘Cội nguồn tinh hoa hội tụ’

Chương trình Cội nguồn tinh hoa hội tụ là bữa tiệc thời trang mang nhiều màu sắc ý...

Khởi động Tuần lễ Thời trang thu đông 2024 tại Hà Nội

Bên cạnh các nhà thiết kế Việt Nam, AVIFW thu đông 2024 còn có sự tham gia của...

Hành trình lan tỏa giá trị thời trang Việt ra quốc tế

Xuất hiện tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới – Paris Fashion Week 2024, nhà thiết kế Ngô Diễm Hương và thương hiệu thời trang cao cấp Jang Hana đã "chiêu đãi" giới mộ điệu quốc tế bộ sưu tập thời trang đặc sắc, một lần nữa khẳng định giá trị thời trang Việt trên trường quốc tế.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Giá bán nhiều loại rau củ, thịt heo… vẫn giữ ổn định dù vào cao điểm Tết

Ngày 27 và 28 Tết được xem là hai ngày cao điểm của sức mua nhưng do năm nay mức tiêu thụ tương đối chậm nên giá bán phần lớn ổn định, thậm chí có mặt hàng giảm giá. Trao đổi với Tuổi Trẻ...

AI giá rẻ của Trung Quốc khiến các ông lớn công nghệ Mỹ suy sụp

Trợ lý AI mới ra mắt của công ty DeepSeek khiến giới đầu tư đặt câu hỏi liệu có cần quá nhiều tiền cho nghiên cứu AI hay không. Từ đó, giá cổ phiếu của nhiều hãng công nghệ trượt dốc. Cuối tuần trước,...

Họp chợ đông vui buổi chiều, thương nhớ chợ quê ngày cận Tết

Ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam có những chợ quê họp chợ và sôi động nhất vào buổi chiều. Những ngày cận Tết, chợ càng đông vui, tấp nập người ra vào. ...

Thủ tướng mừng tuổi khách đi tàu, tặng quà bệnh nhân ghép phổi

Chiều 27-1 (tức 28 Tết), tại ga Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán của ngành đường sắt. ...

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 237/QĐ-TTg ngày 27/1/2025 điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 trong nội bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cụ thể,...

Mới nhất

Miễn phí vé tham quan di tích Lam Kinh dịp Tết Ất Tỵ 2025

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, từ ngày 27/1 đến hết ngày 1/2 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng), Ban quản lý Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (huyện...

Thông tin mới nhất về 23 bệnh nhi ngộ độc do uống nhầm thuốc chuột ở Tuyên Quang

GĐXH - Trong số 34 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc diệt chuột ở Tuyên Quang, đã có 23 bệnh nhi được xuất viện. Còn 11 cháu đang được điều trị tiếp và đánh giá lại sớm để...

Tài xế đăng tải hình ảnh cho con trai 12 tuổi lái ôtô “cho vui”

(NLĐO)- Ông L. thừa nhận cho con trai ngồi ở ghế lái và nói với cháu là sẽ quay video con mình điều khiển ôtô cho vui ...

AI giá rẻ của Trung Quốc khiến các ông lớn công nghệ Mỹ suy sụp

Trợ lý AI mới ra mắt của công ty DeepSeek khiến giới đầu tư đặt câu hỏi liệu có cần quá nhiều tiền cho nghiên cứu AI hay không. Từ đó, giá cổ phiếu của nhiều hãng công nghệ trượt dốc. ...

Cần Thơ: Khai mạc Đường hoa Xuân Ất Tỵ sau 4 năm tạm dừng

Với chủ đề “Hội tụ và phát triển,” Đường hoa Xuân Ất Tỵ quy tụ hơn 40 ngàn chậu hoa, giỏ hoa tươi với nhiều chủng loại khác nhau, kết hợp với trên 20 mô hình, tiểu cảnh do các nghệ nhân thực hiện.Chiêm ngưỡng linh vật Nàng Tỵ tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Ất Tỵ 2025Đường hoa...

Mới nhất

23 cháu được ra viện