Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanChiến lược giúp Masan tăng lợi nhuận trong năm 2023

Chiến lược giúp Masan tăng lợi nhuận trong năm 2023

Loạt đổi mới như số hóa hạ tầng bán lẻ, nâng cấp trải nghiệm người dùng… giúp Masan gặt hái nhiều con số tích cực.

Năm 2023 như dự báo về việc người tiêu dùng sẽ cẩn trọng hơn trong chi tiêu mua sắm do những lo ngại về triển vọng kinh tế. Nhận diện rõ thách thức cũng như cơ hội của xu hướng tiêu dùng, Masan triển khai nhiều hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu từng nhóm khách hàng. Các hoạt động số hóa giúp doanh nghiệp giảm ít nhất 10% các chi phí ẩn, tăng lượng hội viên Win lên 8 triệu người trong năm 2023.

Số hóa hạ tầng bán lẻ

Nhận diện rõ thách thức cũng như cơ hội của xu hướng tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, Masan triển khai mở rộng và cải tạo hàng trăm siêu thị mini ở khu vực nông thôn và thành thị. Công tác này được thực hiện dựa trên dữ liệu lớn (Big Data) về thị hiếu người tiêu dùng và bán lẻ để chọn lọc nhóm sản phẩm phù hợp với mỗi địa điểm cùng mô hình cửa hàng.

Nhân viên kho WinCommerce kiểm tra hệ thống phân chia hàng hóa tự động. Ảnh: Masan Group

Nhân viên kho WinCommerce kiểm tra hệ thống phân chia hàng hóa tự động. Ảnh: Masan Group

Cụ thể, doanh nghiệp đã triển khai mô hình cửa hàng WinMart+ Premium, loại siêu thị cao cấp với nhiều trải nghiệm mua sắm mới lạ, nằm tại các vị trí đắc địa của đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM. Mô hình này nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập, dân trí cao, bận rộn, nên đòi hỏi nhiều nhu cầu trong cùng một điểm bán. Song song với đó, hướng đến mục tiêu phục vụ đa dạng nhóm khách hàng, đơn vị này còn ra mắt mô hình WinMart Urban tại các khu vực thành thị tấp nập, và WinMart+ Rural tại nông thôn, vùng ven.

Theo đó, hiệu quả hoạt động của những mô hình cửa hàng của Masan đã thể hiện rõ trong báo cáo tài chính quý III/2023 của doanh nghiệp này. Cụ thể, doanh thu thuần của WinCommerce (Công ty thành viên thuộc Masan Group) tăng 2,1% trong 9 tháng đầu năm 2023 và 3,3% trong quý III so với cùng kỳ nhờ mở cửa hàng mới.

Cá nhân hóa dịch vụ, trải nghiệm người dùng hội viên Win

Sau nhiều nghiên cứu về hành vi và tâm lý mua sắm ngày càng tinh tế của khách hàng, vào tháng 1/2023, Masan bắt đầu triển khai chương trình Hội viên Win. Đến nay, chương trình thu hút trên 8 triệu hội viên, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược số hóa của Masan, là nền tảng giúp kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Nhân viên giới thiệu chương trình hội viên đến khách mua hàng. Ảnh: Masan Group

Nhân viên giới thiệu chương trình hội viên đến khách mua hàng. Ảnh: Masan Group

Chương trình với nhiều cải tiến, giúp người tiêu dùng nhận được nhiều giá trị hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày còn doanh nghiệp cũng nhận được thông tin đầu vào có giá trị để xây dựng, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng mong muốn của mỗi khách hàng. Bên cạnh đó, Masan còn phát triển ứng dụng Win AI thông qua hệ thống “Smart POS” tại cửa hàng. Hệ thống này hỗ trợ nhân viên thu ngân đưa ra lời khuyên phù hợp và riêng biệt cho từng khách hàng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ.

Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, Win AI sẽ góp phần thay đổi mô hình hoạt động của doanh nghiệp, từ kinh doanh theo định hướng cung sang định hướng cầu, giúp giảm ít nhất 10% các chi phí ẩn.

“Go global” bằng sự thấu hiểu người tiêu dùng

Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, trong năm 2023, Masan đưa vào hoạt động trung tâm thấu hiểu người dùng tại TP HCM để nắm bắt sự thay đổi không ngừng về nhu cầu, hành vi và khẩu vị của khách hàng miền Nam.

Trung tâm hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tại hộ gia đình để người tiêu dùng đóng góp ý kiến phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình thành mô hình kinh doanh thành công. Mô hình mô phỏng sẽ tổ chức với sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha trong thời gian đầu. Dữ liệu từ các cuộc mô phỏng sẽ giúp Masan tăng tốc các chiến lược, liên tục đưa các sản phẩm mới ra thị trường trong và ngoài nước.

Năm 2023, Masan Consumer đẩy mạnh chiến lược “Go Global – mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới”, hướng đến hai mục tiêu quan trọng. Một là năm 2027, đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế. Hai là phát triển Chin-Su – thương hiệu gia vị hàng đầu Việt Nam, trở thành thương hiệu quốc tế mang gia vị Việt ra thế giới.

Tương ớt Chin - Su có hơn 4 năm chinh phục thị trường Nhật Bản. Ảnh: Masan Group

Tương ớt Chin – Su có hơn 4 năm chinh phục thị trường Nhật Bản. Ảnh: Masan Group

Trong một năm tập trung cho chiến lược “Go Global”, thương hiệu Chin-Su của đơn vị này đã đạt được những kết quả tích cực. Tháng 3/2023, trong lần ra mắt tại Foodex Japan, bộ gia vị Chin-Su ngay lập tức chiếm “spotlight” và thu hút thực khách xứ sở hoa anh đào. Chỉ hơn một tháng kể từ sự kiện, bộ gia vị đã lên kệ các siêu thị Nhật và nhận sự ủng hộ của người dân cùng những đánh giá cao từ các chuyên gia ẩm thực. Sau Nhật Bản, tháng 5/2023, các sản phẩm tiếp tục “càn quét” Seoul Food và được người dân Hàn Quốc quan tâm.

Thông qua những chiến lược kinh doanh lấy công nghệ số hóa làm gốc, Masan không những tạo giá trị tối đa cho người tiêu dùng mà còn cho cổ đông công ty thông qua những kết quả kinh doanh tích cực.

Thái Anh

nguồn

Cùng chủ đề

Giá ngoại tệ ngày 28/3/2025: USD giảm sau khi chính sách thuế ô tô được công bố

DNVN - Đồng USD suy yếu trong ngày 28/3/2025 sau khi ông Trump thông báo về chính sách thuế thương mại đối với ô tô. ...

Giá nông sản ngày 30/3/2025: Cà phê giảm nhẹ, hồ tiêu vẫn duy trì mức cao

DNVN - Ngày 30/3/2025, thị trường nông sản ghi nhận giá cà phê giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, với mức giảm 100 đồng/kg tùy khu vực. Trong khi đó, hồ tiêu vẫn duy trì ở mức cao, giá thu mua trung bình tại các địa phương trọng điểm đạt 159.400...

Giá heo hơi ngày 30/3/2025: Miền Bắc tiếp tục giảm mạnh

DNVN - Trong ngày 30/3/2025, giá heo hơi tại miền Bắc tiếp tục xu hướng giảm, mất thêm 1.000 đồng/kg và lùi về mức 66.000 đồng/kg đây là ngưỡng thấp nhất trên cả nước. Trong khi đó, giá tại miền Trung và miền Nam không có nhiều biến động, một số địa phương giảm...

Giá vàng ngày 29/3/2025: Tiếp tục tăng mạnh, tiệm cận 101 triệu đồng/lượng

DNVN - Sáng 29/3, giá vàng trong nước bật tăng mạnh theo xu hướng của thị trường vàng thế giới. ...

Giá heo hơi ngày 29/3/2025: Giảm mạnh tại miền Trung và miền Nam

DNVN - Sáng ngày 29/3/2025, giá heo hơi tiếp tục xu hướng giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg tại khu vực miền Trung và miền Nam, với mức thu mua trên cả nước dao động trong khoảng 66.000 - 76.000 đồng/kg. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Masan phát triển nguyên liệu hỗ trợ sản xuất năng lượng xanh

Hà NộiMasan High-Tech Materials giới thiệu bột Vonfram giúp tạo nguồn năng lượng mới, hỗ trợ phát triển xe điện tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, hôm 28/10. Tại triển lãm Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 ở Hoà Lạc, Masan High-Tech Materials giới thiệu các sản phẩm phục vụ công nghệ năng lượng xanh, gồm: bột Vonfram và Nyobolt.Theo đó, bột Vonfram đã đăng ký bản quyền...

​Mảng tiêu dùng góp gần 85% doanh thu Masan quý III

Doanh thu thuần của Masan đạt 20.155 tỷ đồng, trong đó 85% đến từ mảng kinh doanh tiêu dùng trong quý III. Theo báo cáo kinh doanh mới công bố, doanh thu thuần quý III của Masan đạt 20.155 tỷ đồng, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó mảng kinh doanh tiêu dùng là 17.149 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp quý III đạt 5.940 tỷ đồng, trong đó 97,5% cũng thuộc mảng tiêu dùng.Doanh thu thuần...

Masan tái cấu trúc mảng khai khoáng, dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ

Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials vừa công bố đạt thỏa thuận khung với đối tác Nhật Bản Mitsubishi Materials Corporation Group. Theo thỏa thuận khung, Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group) dự kiến sẽ mua 100% nhà máy H.C. Starck Holding GmbH (HCS) tại Đức từ Masan High-Tech Materials (MHT). Nâng tầm hợp tác và mang về lợi nhuận Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên. Masan dự kiến...

WinCommerce tăng hợp tác với các nhà cung cấp thông qua “Tuần lễ thương hiệu”

Sở hữu lợi thế quy mô lớn nhất cả nước với hơn 3.600 điểm bán, WinCommerce đã và đang chủ động hợp tác với các thương hiệu mạnh trong và ngoài nước, nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá và gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Nhà bán lẻ đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu mạnh Dự báo về thị trường bán lẻ 2024, các chuyên gia kinh tế cho rằng, thị...

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên...

Chiến lược “Point Of Life” của WinCommerce được nâng cấp

Techcombank và WinCommerce chính thức công bố mở rộng hợp tác chiến lược năm 2025. Đây là bước đi quan trọng nhằm mang đến những giải pháp thanh toán ưu việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính và phi tài chính của khách hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, khách hàng có thể dễ...

Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn quà Tết Nguyên đán

Trong không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã tổ chức trao quà thiết thực, có giá trị lên đến 5 tỷ đồng tới cộng đồng, để ai cũng có một cái Tết ấm no, đủ đầy. WinMart và chiến dịch thiện nguyện...

Omachi mang không khí xuân rạng rỡ đến với Trường Sa

Ở nơi đầu sóng ngọn gió, mùa xuân tại Trường Sa luôn tràn ngập sức sống cùng tiếng cười ấm áp của tình đồng đội. Và Omachi mang theo hương vị quê nhà như một lời chúc năm mới đầy yêu thương gửi tới những chú bộ đội hải quân đang ngày đêm canh giữ bình yên cho Tổ quốc. Sắc xuân rực rỡ giữa lòng biển trời Trường Sa Tết là mùa của đoàn viên, là thời khắc khơi...

Masan 2024: hái ‘trái ngọt’, tăng tốc mở rộng quy mô mảng bán lẻ

Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu. “Trái ngọt” từ mảng bán lẻ Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý 3/2024 của Masan, chuỗi bán lẻ WinMart / WinMart / WiN...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Mới nhất