Trang chủNewsDu lịchChìa khóa định vị thương hiệu

Chìa khóa định vị thương hiệu


Nhu cầu trải nghiệm du lịch xanh của du khách ngày càng tăng cao

Trong thời đại hiện nay, nhận thức về bảo vệ môi trường ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là đối với các điểm du lịch nổi tiếng. Theo ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, ở Hội An, Quảng Nam, với hàng triệu du khách đổ về mỗi năm, nhu cầu cho các trải nghiệm du lịch xanh ngày càng tăng cao, khách du lịch ngày nay không chỉ đơn thuần là những người muốn khám phá vẻ đẹp của một địa điểm du lịch mà còn là những người có nhận thức sâu sắc về tác động của họ đối với môi trường.

“Họ ưu tiên lựa chọn những trải nghiệm du lịch có trách nhiệm với môi trường, tham gia vào các hoạt động giáo dục và hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch cam kết bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, một số du khách cũng tìm kiếm những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên và văn hóa địa phương, thay vì các hoạt động du lịch tiêu tốn năng lượng. Điều này không chỉ giúp du khách kết nối mạnh mẽ hơn với tự nhiên mà còn đóng góp vào việc bảo tồn văn hóa địa phương”, ông Phan Xuân Thanh chia sẻ.

Phát triển du lịch bền vững để kiến tạo tương lai – Bài 3: Chìa khóa định vị thương hiệu - Ảnh 1.

Nhu cầu trải nghiệm du lịch xanh của du khách ngày càng tăng cao.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, việc phát triển và thực hiện các công nghệ xanh trong ngành du lịch tại tỉnh Quảng Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch và đồng thời giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và cộng đồng địa phương, từ đó tạo ra một môi trường du lịch hấp dẫn và bền vững, định vị Quảng Nam là điểm đến Du lịch Xanh.

Tạo ra cơ hội tăng cường trải nghiệm và giá trị cho du khách

Là một trong những đơn vị tiên phong và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong việc thực hành Du lịch xanh, ông Trần Thái Do, Tổng Giám đốc Silk Sense Resort cho biết, trong thời kỳ toàn cầu hóa và tăng cường nhận thức về bảo vệ môi trường, du lịch xanh đã trở thành chiến lược phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp.

Silk Sense Hoi An River Resort là khu nghỉ dưỡng trong số 11 doanh nghiệp đạt các tiêu chí trong Bộ tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam và cũng là đơn vị thực hành “Khách sạn không rác thải nhựa” sớm nhất.

Theo ông Trần Thái Do, hiện nay Silk Sense đang thực hiện khách sạn không rác thải nhựa, đạt được nhiều hiệu quả và nhận được những đánh giá tích cực từ du khách.

Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện khách sạn không rác thải nhựa, ông Trần Thái Do cho biết, khách sạn bắt đầu từ việc thay đổi thói quen của chính nhân viên khách sạn. Nhân viên không chỉ là người tiêu thụ sản phẩm nhựa một lần mà còn là hình ảnh của khách sạn trong mắt khách hàng, do đó việc nhân viên thực hành không rác thải nhựa là điều cần thiết.

Còn đối với khách hàng, họ là nhân tố quan trọng trong việc thực hiện khách sạn không rác thải nhựa, bởi họ chính vừa là người thụ hưởng một môi trường không rác thải nhựa, vừa có khi là người để lại rác thải nhựa khi lưu trú.

“Khách hàng là chủ thể quan trọng của khách sạn. Họ vừa phải được phục vụ theo yêu cầu vừa là người truyền đi thông điệp tốt- xấu của khách sạn. Do đó, việc kêu gọi sự thấu hiểu và đồng hành của khách hàng là rất cần thiết”, ông Trần Thái Do cho biết.

Silk Sense đã tham khảo nhiều tài liệu từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tỉnh Quảng Nam, Tổ chức SSTP Thụy Sỹ và các tổ chức uy tín khác và đã xây dựng Bộ tiêu Khách sạn không rác thải nhựa tại Silk Sense Hoi An River Resort với 60 tiêu chí, nhằm từng bước giải quyết những thách thức đặt ra.

Phát triển du lịch bền vững để kiến tạo tương lai – Bài 3: Chìa khóa định vị thương hiệu - Ảnh 2.

Khách sạn được phủ xanh.Silk Sense Hoi An River Resort được bao phủ bởi màu xanh.

Theo ông Trần Thái Do, bằng cách loại bỏ hoặc giảm thiểu sử dụng nhựa, khách sạn đã giảm lượng rác thải nhựa đổ ra môi trường. Cụ thể, trong năm 2023, khách sạn đã giảm thiểu hơn 80,000 chai nhựa dùng một lần và hơn 10 tấn rác thải nhựa ra môi trường.

Việc loại bỏ hoặc giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và tái sử dụng… giúp khách sạn tiết kiệm chi phí trong việc mua sắm và quản lý rác thải, giảm thiểu chi phí vận hành và bảo trì.

“Khi thực hiện các chính sách về bền vững và không rác thải nhựa, khách sạn cũng đã quan ngại về việc bất tiện hoặc gặp phản ứng từ khách hàng, tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là khách hàng đến lưu trú tại Silk Sense Hoi An River Resort rất sẵn sàng thực hiện các chính sách về môi trường về chính sách không rác thải nhựa do khách sạn đưa ra với tinh thần hợp tác và vui vẻ. 100% khách hàng hài lòng và quan tâm đến các sản phẩm du lịch xanh, các chính sách về bảo vệ môi trường, cụ thể là chính sách thực hiện khách sạn không rác thải nhựa của khu nghỉ dưỡng”, ông Trần Thái Do cho biết.

Có thể thấy rằng việc thực hiện Du lịch xanh không chỉ là đòn bẩy cho phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, mà còn là chìa khóa mở ra cơ hội định vị thương hiệu. Thực hiện du lịch xanh tạo ra cơ hội tăng cường trải nghiệm và giá trị cho du khách nhất là sau Covid-19, du lịch bền vững, quan tâm đến môi trường và sức khỏe đang là xu hướng quan trọng.

Phải có sự chung tay

Phó Chủ tịch Thường trực Liên chi hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cho rằng, quá trình chuyển đổi xanh trong du lịch là dài hạn, cần chuyển đổi từ cái nhỏ. Cùng với đó, việc chung tay cùng xây dựng điểm đến xanh là rất quan trọng. Để chuyển đổi du lịch xanh hiệu quả, phát triển bền vững cần phải có sự chung sức của chính quyền địa phương, doanh nghiệp, người dân.

“Các địa phương, đơn vị cần có hành động cụ thể hơn, quy hoạch các khu vực cho phát triển du lịch, đầu tư hạ tầng, thiết bị để giảm thiểu những hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, việc tuyên truyền cho người dân cần phải chuyển từ nhận thức sang hành động, ứng xử đúng mực tài nguyên văn hóa, di sản”, ông Phùng Quang Thắng chia sẻ.

Phát triển du lịch bền vững để kiến tạo tương lai – Bài 3: Chìa khóa định vị thương hiệu - Ảnh 3.

Để chuyển đổi du lịch xanh hiệu quả, phát triển bền vững cần phải có sự chung sức của cả cộng đồng.

Để tạo đà, thúc đẩy du lịch phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi xanh để phát triển bền vững, ông Nguyễn Hải Hà, Phó chủ tịch HHDL tỉnh Quảng Ninh cho rằng, Nhà nước cần có cơ chế ưu đãi khuyến khích, hỗ trợ đầu tư cho những dự án phát triển du lịch xanh, bền vững.

Bên cạnh đó, cần sớm xây dựng và ban hành Chương trình hành động của ngành Du lịch thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 ban hành theo Quyết định 1658/QĐ-TTg ngày 01/10/2021. Tập trung các nhiệm vụ phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững; ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh cấp quốc gia cho từng lĩnh vực du lịch theo tiêu chí chung của quốc tế, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam./.



Nguồn

Cùng chủ đề

phát triển du lịch xanh và bền vững

Kinhtedothi-Với tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng và độc đáo, Sơn La hiện có khoảng 30 điểm khai thác các hoạt động du lịch nông nghiệp, nông thôn, trong đó phần lớn đang được khai thác theo mô hình du lịch cộng đồng, mô hình trải nghiệm du lịch vườn sinh thái. Tạo ra sản phẩm du lịch xanh, tỉnh Sơn La đang thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan,...

Phát triển thương hiệu điểm đến du lịch xanh Việt Nam để thu hút khách quốc tế

(Dân trí) - Ngày 26/12, tại Hà Nội, Diễn đàn "Dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam: Mở rộng thu hút du lịch khách quốc tế đến và quay trở lại Việt Nam" đã diễn ra. Diễn đàn được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh (BCSI) phối hợp với các đơn vị liên quan. Chương trình có sự đồng hành của Công ty cổ...

Hiến kế cho Đà Lạt phát triển du lịch xanh bền vững từ “nội lực”

(NLĐO) - Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong ngành văn hóa, du lịch có nhiều góp ý để Đà Lạt phát triển du lịch xanh, bền vững. ...

Hội thảo Khoa học Quốc tế về phát triển du lịch bền vững

Ngày 12/12, tại TPHCM, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch, Trường Đại học Văn hóa...

Hội An xây dựng tuyến tham quan xanh tại Làng gốm Thanh Hà

(Tổ Quốc) - UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt đề cương nhiệm vụ xây dựng tuyến tham quanh xanh tại Làng gốm Thanh Hà (phường Thanh Hà, TP Hội An). ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách

(Tổ Quốc) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-nghệ thuật, vui chơi-giải trí sôi nổi, phục vụ nhân dân và du khách du xuân. ...

Khánh Hòa liên tục đón khách quốc tế bằng tàu biển

(Tổ Quốc) - Du thuyền Norwegian Spirit chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, sáng 24/1. ...

Sun World Ba Na Hills hứa hẹn hút khách dịp Tết Ất Tỵ với lễ hội hoa 2025

(Tổ Quốc) - Dịp Tết Ất Tỵ 2025, nếu như Sun World Ba Na Hills đem đến một Lễ hội hoa rực rỡ cùng vô vàn trải nghiệm Tết vừa cổ truyền, vừa hiện đại, những góc check in độc nhất vô nhị và những sự kiện giải trí mang không...

Hoa Tớ dày nhuộm hồng bản làng Mù Cang Chải

(Tổ Quốc) - Yên Bái những ngày tháng 1, hoa tớ dày bắt đầu bung nở, thêm sức sống cho mùa đông Mù Cang Chải dịp Tết. ...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 23/01/2025

(Tổ Quốc) - Ra mắt Dự án 'Nét Việt Nam' - Hành trình khám phá di sản văn hóa dân tộc của Gen Z; Công bố danh sách rút gọn ở các hạng mục tại Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2024; Hà Nội: Rà soát các sản phẩm du...

Bài đọc nhiều

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Kết quả khảo sát thu được cho thấy những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024. Cụ thể, có 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Khánh Hòa liên tục đón tàu biển quốc tế đến tham quan, du lịch

Kinhtedothi - Trong tuần qua, Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đã đón 2 chuyến tàu biển quốc tế với 4.200 du khách lên bờ tham quan. Ngày 24/1, tàu biển quốc tế mang tên Norwegian Spirit cùng khoảng 1.200 du khách đến từ nhiều quốc gia đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh, khách du lịch đã lựa chọn tham gia các tour tham quan thành phố Nha...

Khánh Hòa liên tục đón khách quốc tế bằng tàu biển

(Tổ Quốc) - Du thuyền Norwegian Spirit chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, sáng 24/1. ...

Sun World Ba Na Hills hứa hẹn hút khách dịp Tết Ất Tỵ với lễ hội hoa 2025

(Tổ Quốc) - Dịp Tết Ất Tỵ 2025, nếu như Sun World Ba Na Hills đem đến một Lễ hội hoa rực rỡ cùng vô vàn trải nghiệm Tết vừa cổ truyền, vừa hiện đại, những góc check in độc nhất vô nhị và những sự kiện giải trí mang không...

Kinh nghiệm để có chuyến du lịch Tết an toàn và tiết kiệm

Tìm hiểu thời tiết điểm đến du lịch sẽ giúp bạn chuẩn bị trang phục phù hợp, tránh tình trạng mang quần áo không phù hợp với thời tiết sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ và người cao tuổi.Du lịch Tết Nguyên đán: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%Xu hướng du lịch gia đình sẽ “lên ngôi” trong năm 2025Vì sao du lịch Việt vẫn chưa thể trở thành...

Vinh danh khu du lịch xã Hồng Vân và Homestay Làng cổ Đường Lâm

Kinhtedothi - Ngày 24/1, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 tổ chức tại Malaysia đã vinh danh 17 đơn vị của Việt Nam. Trong đó, xã Hồng Vân (Thường Tín) nhận Giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN - CBT SEAN; Cụm Homestay Làng cổ Đường Lâm nhận Giải thưởng Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê - Homestay ASEAN. Giải thưởng Du lịch ASEAN...

Mới nhất

DT Group Khánh Hòa nỗ lực xây dựng chuỗi giá trị bền vững

Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa (DT Group Khánh Hòa) tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại và xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong ngành nông nghiệp biển để nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. DT Group Khánh Hòa là doanh nghiệp ở TP....

Comfee ra mắt bộ đôi bếp từ và hút mùi thông minh

Năm 2025, Comfee mở rộng danh mục sản phẩm với loạt thiết bị nhà bếp, tiếp tục hành trình xây dựng hệ sinh thái nhà thông minh. ...

[Ảnh] Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chiều 24/1/2025, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp phiên bế mạc. Chiều 24/1/2025, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp phiên bế mạc. -Theo Vietnamplus Nguồn: https://kinhtedothi.vn/anh-be-mac-hoi-nghi-ban-chap-hanh-trung-uong-dang-khoa-xiii.html

Sau phiên tăng mạnh nhất châu Á, chứng khoán Việt đón Tết như thế nào?

Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Giáp Thìn, thị trường chứng khoán ở trạng thái giằng co. Thanh khoản cả ba sàn đều thấp khi cả nước đang hướng về kỳ nghỉ Tết âm lịch dài 9 ngày. ...

Giáo dục đại học tại Việt Nam lọt top quốc tế ở nhóm ngành Y tế, sức khỏe

TPO - Tổ chức xếp hạng Times Higher Education đã công bố kết quả xếp hạng theo lĩnh vực – World University Ranking by Subjects 2025 (THE WUR by Subjects 2025). TPO - Tổ chức xếp hạng Times Higher Education đã công bố kết quả xếp hạng theo lĩnh vực – World University Ranking by Subjects 2025...

Mới nhất