Trang chủNewsDu lịchChạy đua hút khách nội

Chạy đua hút khách nội


Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cần chiến lược xây dựng lợi thế cạnh tranh cho điểm đến du lịch Việt Nam với tầm nhìn dài hạn trên 1 năm như tổ chức hoặc đấu thầu các giải thể thao, chương trình âm nhạc tầm cỡ quốc tế… nâng cao khả năng quảng bá về điểm đến và thu hút khách du lịch.

Tour nước ngoài vẫn lấn lướt

Khảo sát về xu hướng du lịch hè của khách Việt vừa được nền tảng Booking.com công bố cho thấy điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á và xa hơn được du khách quan tâm. Trong đó, Bangkok (Thái Lan), Singapore, Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Kuala Lumpur (Malaysia)… nằm trong danh sách các điểm du lịch hè được người Việt yêu thích. Đồng thời, du khách cũng để mắt tới những điểm du lịch xa hơn trong mùa hè này khi Paris (Pháp) và London (Anh) lọt vào tốp 4 và tốp 8 trong danh sách.

Báo cáo Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt – Mùa hè 2024 của The Outbox Company cũng cho thấy có đến 79,7% khách Việt dự định đi du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới.

Chạy đua hút khách nội- Ảnh 1.

Khách Việt Nam tham quan, mua sắm ở điểm đến tại Fukushima – Nhật Bản

Nắm bắt xu hướng này, một số công ty du lịch đã “bắt tay”, liên kết với các đối tác cung cấp dịch vụ ở nước ngoài, các hãng hàng không để xây dựng sản phẩm du lịch giá ưu đãi để kích cầu. Ông Trần Thanh Vũ, Giám đốc Công ty Du lịch Vinagroup, cho biết công ty đang mở bán tour đi Hàn Quốc với lịch trình Seoul – Nami – Everland 4 ngày 4 đêm, khởi hành đầu tháng 9-2024, giá chỉ 11,99 triệu đồng/khách. Mức giá này giảm tới 5 triệu đồng so với tour thông thường dù các điểm đến, lịch trình, khách sạn… đều không thay đổi.

“Giá tour này do công ty làm việc với đối tác hàng không là hãng T’way Air (Hàn Quốc) và các đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển, khách sạn, điểm mua sắm, nhà hàng… Giá kích cầu mùa thấp điểm giúp khách Việt có cơ hội khám phá những điểm đến ở Hàn Quốc nhưng quan trọng là câu chuyện liên kết giữa công ty lữ hành và đối tác nước ngoài khi họ chấp nhận giảm giá, hỗ trợ để có chi phí tour hợp lý nhất. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng thường xuyên có chương trình kích cầu, ưu đãi, quà tặng góp phần thu hút khách Việt” – ông Trần Thanh Vũ nói.

Cần “nhạc trưởng” để tour trong nước cạnh tranh

Trong khi nhiều thị trường du lịch tăng cường quảng bá, xúc tiến hoặc kết nối với doanh nghiệp (DN) Việt để tạo sản phẩm, chương trình du lịch có giá cạnh tranh, thu hút khách, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang “đau đầu” với bài toán chi phí và giải pháp nâng chất sản phẩm.

Ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Kiwi Travel, cho hay giá vé máy bay duy trì ở mức cao thời gian qua nhưng việc kết nối với các hãng hàng không để tạo những chương trình, tour tuyến có giá hấp dẫn đủ sức cạnh tranh không dễ. Đặc biệt, ngành du lịch đang thiếu “nhạc trưởng” trong vai trò kết nối giữa DN hàng không và du lịch. Ngay liên kết vùng cũng không còn hiệu quả như giai đoạn trước đây.

“Các DN lữ hành rất khó xây dựng sản phẩm vừa chất lượng vừa có giá cạnh tranh nếu thiếu sự liên kết giữa đơn vị vận chuyển, lưu trú, nhà hàng… với vai trò “nhạc trưởng” của cơ quan quản lý. Ngay câu chuyện giá vé máy bay tăng cao, DN chuyển hướng đẩy mạnh tour bằng tàu hỏa nhưng gần đây vé tàu khó đặt cho khách đoàn; khách cũng than phiền chất lượng dịch vụ trên tàu hỏa chưa tốt. Khó quá!” – ông Huy nói.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch HĐTV Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, nhận định trong ngành du lịch, mối quan hệ, hợp tác giữa công ty lữ hành và hãng hàng không là tất yếu, cùng với các mắt xích quan trọng khác như dịch vụ lưu trú, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí, mua sắm… để cùng xây dựng, mở rộng các loại hình sản phẩm du lịch.

“Nếu không có sự bắt tay của du lịch và hàng không, thị trường sẽ tự dịch chuyển và làm thay đổi thói quen, hành vi của khách hàng. Các tuyến du lịch đường bay sẽ bị ảnh hưởng. Hàng không – du lịch cần phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng đường bay mới trên cơ sở có phân tích kỹ nhu cầu của thị trường; cùng cam kết xúc tiến, kinh doanh lâu dài nhằm bảo đảm hiệu quả khai thác du lịch hai chiều, tăng sức cạnh tranh cho du lịch nội địa” – ông Yên nói.

Để tháo gỡ các điểm nghẽn trong câu chuyện xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến Việt Nam, ông Lê Hồng Hà đề xuất cần có một chương trình tổng thể về phát triển du lịch Việt Nam được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung. Trong các năm gần đây, việc DN và tỉnh, thành tự thực hiện hoạt động xúc tiến độc lập rất phổ biến, rõ nét nhất là việc các DN tham gia, thuê gian hàng tại các hội chợ quốc tế để tự quảng bá và tìm kiếm cơ hội.

“Việc có một cơ quan chủ trì tổng thể và đưa ra hướng dẫn cho DN du lịch trong hoạt động xúc tiến sẽ giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam nói chung trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn so với từng đơn vị tự thực hiện riêng lẻ” – ông Lê Hồng Hà nói. 

Cấp tập quảng bá, ưu đãi

Từ ngày 15-6 đến 31-7, chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 diễn ra với sự tham gia của các trung tâm mua sắm và nhà bán lẻ hàng đầu trên khắp cả nước Malaysia. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết chương trình được thiết kế để thu hút du khách nội địa lẫn quốc tế, trong đó ngành du lịch nước này muốn đón thêm nhiều khách Việt.

Số liệu của Văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay, có hơn 233.000 lượt khách Việt tới Nhật Bản, tăng tiếp so với con số kỷ lục của cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam cũng nằm trong tốp 10 thị trường khách lớn nhất của Nhật.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha đã tổ chức một số hoạt động trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến mới với nhiều công ty lữ hành tại TP HCM. Đại diện Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết thống kê từ năm 2022 đến 2023, khách Việt đến tăng mạnh hơn 200% nên là một thị trường có rất nhiều tiềm năng. Vì vậy, Tây Ban Nha đang xây dựng và phát triển chương trình xúc tiến, quảng bá nhiều nơi ở Việt Nam, trong đó có TP HCM.

Chạy đua hút khách nội- Ảnh 3.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 4.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 5.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 6.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 7.



Nguồn: https://nld.com.vn/chay-dua-hut-khach-noi-196240613211008628.htm

Cùng chủ đề

Khánh Hòa liên tục đón khách quốc tế bằng tàu biển

(Tổ Quốc) - Du thuyền Norwegian Spirit chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, sáng 24/1. ...

Khánh Hòa đón 1.200 khách quốc tế trên chuyến tàu biển đầu tiên năm 2025

(Tổ Quốc) - Du thuyền Oceania Riviera chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, ngày 21/1. ...

Nhà báo “cánh tay” nối dài hỗ trợ du lịch Việt Nam quảng bá

Kinhtedothi - Ngày 15/1, Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch Việt Nam (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2024 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2025. Nhằm hỗ trợ ngành du lịch quảng bá sản phẩm tới các đối tác, du khách trong nước và quốc tế, năm 2024, Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch Việt Nam đã tổ chức truyền thông kịp thời, hiệu quả cho Hội...

Miễn thị thực cho công dân 3 nước vào Việt Nam du lịch từ 1/3/2025

Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/1/2025 về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: Cộng hoà Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ. Theo Nghị quyết, miễn thị thực cho công dân các nước: Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc, Liên bang Thụy Sỹ với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập...

Báo quốc tế nêu lý do khách Hàn quay lại Việt Nam nhiều lần

Báo Hàn Quốc lý giải sức hút của du lịch Việt Nam trong những năm qua, trong đó chi phí rẻ chỉ là một phần nguyên nhân. Theo dữ liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3 triệu lượt, chiếm 26%. Xu hướng du lịch Việt Nam ngày càng nổi bật ở xứ sở kim chi. Tờ Maekyung mới đây đăng tải bài viết có...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khai mạc chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền”

(NLĐO) - Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" ở quận 8, TP HCM sẽ được tổ chức đến hết ngày 29 tháng Chạp. ...

Phương án mới về thu gom, vận chuyển, xử lý rác

(NLĐO)-Công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt phải đảm bảo an ninh chất thải trên địa bàn TP HCM. ...

Nha Trang: “Gói bánh tét

(NLĐO)- Tại TP Nha Trang- Khánh Hòa, du khách có thể hòa mình với hoạt động "Gói bánh tét - Trở về Tết xưa" độc đáo chỉ có tại Champa Island Nha Trang ...

Người đàn ông cầm dao rơi từ tầng 3 tiệm vàng xuống, tử vong

(NLĐO) – Người đàn ông cầm dao chạy lên tầng 3 của tiệm vàng rồi bất ngờ cúi người qua lan can, rơi xuống vỉa hè tử vong ...

Tai nạn tại nhà máy xi-măng, 3 người tử vong

(NLĐO) - Trong lúc vệ sinh lò đốt ở một nhà máy xi-măng, bất ngờ tai nạn xảy ra khiến 3 công nhân tử vong ...

Bài đọc nhiều

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Kết quả khảo sát thu được cho thấy những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024. Cụ thể, có 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Nha Trang: “Gói bánh tét

(NLĐO)- Tại TP Nha Trang- Khánh Hòa, du khách có thể hòa mình với hoạt động "Gói bánh tét - Trở về Tết xưa" độc đáo chỉ có tại Champa Island Nha Trang ...

Khánh Hòa đón tàu biển quốc tế 1.200 du khách

NDO - Ngày 24/01, Khánh Hòa đón chuyến tàu biển quốc tế mang tên Norwegian Spirit cập Cảng quốc tế Cam Ranh, với 1.200 du khách, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh, du khách được Công ty Tân Hồng tổ chức các chương trình: tour tham quan thành phố Nha Trang; tour ngoại thành thành phố Nha Trang; tour tham quan thành phố Nha Trang bằng xích...

Đà Nẵng sẵn sàng đón hơn 456.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Nhân Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ ngày 25/1 đến 2/2), Đà Nẵng dự kiến đón hơn 456.000 lượt khách du lịch, tăng 13,5% so với kỳ nghỉ năm ngoái; trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 221.000 lượt.Đà Nẵng khẳng định điểm đến của sự kiện lễ hội hàng đầu châu ÁChương trình 'Mùa du lịch biển Đà Nẵng': Nhiều hoạt động hấp dẫn, hút kháchĐà Nẵng: Phát triển du lịch an toàn, bền vững trên...

Khánh Hòa liên tục đón tàu biển quốc tế đến tham quan, du lịch

Kinhtedothi - Trong tuần qua, Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đã đón 2 chuyến tàu biển quốc tế với 4.200 du khách lên bờ tham quan. Ngày 24/1, tàu biển quốc tế mang tên Norwegian Spirit cùng khoảng 1.200 du khách đến từ nhiều quốc gia đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh, khách du lịch đã lựa chọn tham gia các tour tham quan thành phố Nha...

Khánh Hòa liên tục đón khách quốc tế bằng tàu biển

(Tổ Quốc) - Du thuyền Norwegian Spirit chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, sáng 24/1. ...

Mới nhất

Công nhân háo hức lên chuyến xe Công đoàn về ăn Tết cùng gia đình

9 chuyến xe Công đoàn xuất phát từ Bình Phước đưa hàng trăm công nhân ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc đón Tết, sum họp cùng gia đình. ...

Tọa đàm Đầu tư phát triển công nghệ cao tại Việt Nam

(MPI) - Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 55 Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), trưa 21/1 (theo giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao và...

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sương mù ở Nghệ An, Thanh Hóa

Có 7 chuyến bay đến sân bay Vinh, sân bay Thọ Xuân phải chuyển hướng đến sân bay Nội Bài và nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyển bởi sương mù trong ngày 24-1. ...

GELEX cán mốc lợi nhuận 3.616 tỉ đồng

Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa đạt tổng doanh thu hợp nhất 33.759 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.616 tỉ đồng trong năm 2024. ...

Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậm

Ngày 26/1/2025, đợt không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa phùn và rét cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Mưa nhỏ sẽ tiếp tục lan ra miền Trung và duy trì đến hết ngày 28/1 (29 Tết Nguyên Đán). Tết Nguyên đán 2025: Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậmNgày 26/1/2025, đợt...

Mới nhất