Trang chủNewsThời sựCao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng...

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng thi công?


Vượt bất lợi thời tiết vẫn đắp 9 triệu m3 nền đường

Ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, tại gói thầu XL1, nhà thầu Dacinco tranh thủ thời tiết nắng tạnh ráo để đẩy nhanh thi công. 

Đây là gói thầu có khối lượng đất đắp lớn nhất với trên 5,1 triệu m3, Ngay vị trí đầu tuyến, nhà thầu này cơ bản hoàn thành lớp đất nền K95, tuyến đường đã dần lộ diện.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng thi công?- Ảnh 1.

Ngoài đắp đất nền đường lớp k95, nhà thầu Đèo Cả sử dụng đá để đắp nền đường lớp K95 và K98.

Những đoàn xe tải chở vật liệu từ các mỏ Núi Bé, Hành Đức… liên tục chở đất đổ lên nền đường. Máy ủi tiến tới san gạt, đoàn xe lu bám sát phía sau, cả công trường rộn ràng tiếng máy. 

Đại diện nhà thầu cho biết, do thời tiết mưa thất thường nên thi công nền đường gặp nhiều trở ngại hơn. 

“Giai đoạn mùa mưa thi công nền đường rất khó khăn, song chúng tôi vẫn tận dụng được những ngày nắng ráo đẩy mạnh công tác nền đường, bù sản lượng chưa đạt được nhằm đảm bảo hoàn thành công tác đắp đất nền như kế hoạch đề ra”, đại diện nhà thầu cho hay.

Dọc theo tuyến nền đường liên tục được bồi thêm đất nền K95, một số đoạn triển khai đắp K98. Đến nay, gói thầu XL1 đã đắp hơn 3,1 triệu m3 đất nền, tương ứng hơn 63%.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng thi công?- Ảnh 2.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi các nhà thầu triển khai đắp đất nền.

Được biết, để đẩy nhanh tiến độ, bù đắp sản lượng chậm trễ do mặt bằng bàn giao muộn, mỏ vật liệu mới được khơi thông, nhà thầu đã bố trí dọc tuyến 11 mũi thi công với gần 1.100 nhân sự cùng 449 đầu máy thiết bị. Đồng thời, huy động 2 phòng thí nghiệm hiện trường và 8 phòng thí nghiệm liên kết.

Dọc theo công trường dự án đoạn qua gói thầu XL2 và XL3 công tác đắp nền đường ổn hơn khi phần lớn đã lên lớp K95. Đoạn tuyến qua Km 48 – Km 55, ngoài thi công đắp đất nhà thầu Đèo Cả thi công đắp nền K95 đắp vật liệu dạng hạt tận dụng đá khoan hầm.

Đại diện Ban QLDA 2 cho biết, đến nay công tác đắp nền đường dự án đã cán mốc hơn 9 triệu m3 trong tổng số 10,6 triệu m3 đất và đắp khoảng 700 nghìn m3 cát. Dù thời tiết bất lợi, song các nhà thầu vẫn duy trì được mạch thi công. Trong đó, tranh thủ thời tiết tạnh ráo, mỏ vật liệu khô là bố trí đầy đủ nhân lực để thi công nền đường.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng thi công?- Ảnh 3.

Tổng lượng đất và cát cùng các vật liệu khác đã thi công trên công trường cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn hơn 10 triệu m3.

“Ngoài đắp đất, các nhà thầu triển khai đắp vật liệu dạng hạt K95, K98 với sản lượng khoảng 116 nghìn m3. Tiến độ thi công nền đường, công tác quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… đảm bảo yêu cầu về chất lượng và kế hoạch đề ra”, đại diện chủ đầu tư cho hay.

Tăng tốc thi công hệ thống hầm xuyên núi

Ghi nhận tại hầm số 1 và số 2 có chiều dài lần lượt 610m và 700m, tiến độ thi công nền đường, bê tông vỏ hầm đang được nhà thầu Đèo Cả tăng tốc. Đại diện nhà thầu cho biết đang tập trung hoàn thiện vỏ hầm, nền đường, thiết bị lắp đặt trong hầm…  

Tại hầm số 3, nhà thầu bố trí nhiều máy khoan hiện đại, nhân lực bám công trường 24/24h để tổ chức thi công. Không khí thi công luôn tất bật, tiếng máy khoan, tiếng động cơ xe ủi, xe đào vang lên liên hồi. 

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng thi công?- Ảnh 4.

Công tác thi công hầm số 3 đang được nhà thầu Đèo Cả đẩy mạnh thi công trong bối cảnh mùa mưa.

Chỉ riêng mũi thi công hầm phía Nam nằm trên địa phận tỉnh Bình Định, nhà thầu bố trí 322 nhân sự cùng 146 máy móc thiết bị để tổ chức thi công. Dù điều kiện thi công phức tạp, công địa chật hẹp, song các công nhân, kỹ sư vẫn nỗ lực bám từng đầu việc.

Đến nay, nhánh hầm phải phía nam hầm số 3 đã đào được 1.000m, góp phần nâng tổng chiều dài hầm số 3 đào được cho cả hai ống hầm gần 3.800m trên tổng chiều dài 6.400m (đạt hơn 58% khối lượng).

“Đây là cột mốc quan trọng của tiến độ chung toàn dự án, và nhà thầu nỗ lực không ngừng để thông hầm vào ngày 30/4/2025”, đại diện nhà thầu khẳng định.

Không riêng hầm, công tác thi công hệ thống hơn 500 cầu, cống trên tuyến cũng chuyển biến rõ nét. Nhiều cầu đã lao lắp dầm, thi công đạt trên 70%.

Riêng hạng mục cầu Sông Vệ dài hơn 600m, công trình cầu lớn nhất trên tuyến, nhà thầu đã hoàn thành việc đổ bê tông bản mặt cầu.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng thi công?- Ảnh 5.

Tập đoàn Đèo Cả đang phấn đấu hoàn thành cả hai hầm số 1 và số 2 trong năm 2024.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả, mục tiêu hết năm 2024, đơn vị đạt khoảng 61% sản lượng toàn dự án. Trong đó, hoàn thành hai hầm số 1 và số 2, thi công xong 63/77 cầu. Tổ chức thảm bê tông nhựa đồng loạt trên cả 3 gói thầu…

Đã giải ngân gần 1/2 vốn của dự án

Để đảm bảo tiến độ dự án, kế hoạch giải ngân vốn và đặc biệt đưa dự án về đích trong năm 2025, vượt tiến độ 6 tháng so với kế hoạch đề ra như phát động của Thủ tướng “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc”, liên danh các nhà thầu thi công đã tăng mũi thi công, tăng nhân sự, thiết bị đến công trường.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng thi công?- Ảnh 6.

Sau 22 tháng thi công, cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đã giải ngân hơn 6 nghìn tỷ đồng vốn xây lắp.

Đồng thời, cắt, điều chuyển những hạng mục của các nhà thầu phụ nhưng chậm tiến độ để “giải cứu”.

Được biết, hiện trên công trường, nhà thầu bố trí 44 mũi thi công cùng 1.790 máy móc, thiết bị và hơn 4.000 nhân sự.

Đại diện Ban QLDA 2 cho biết, sau 22 tháng tổ chức thi công, tiến độ dự án thi công đạt hơn 45%. Trong đó, phần lớn công tác đắp đất nền đường đã cơ bản hoàn thiện, các hạng mục chính khác cũng tăng tốc, sản lượng gia tăng mỗi ngày.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ra sao sau 22 tháng thi công?- Ảnh 7.

Chủ đầu tư và nhà thầu đang đặt mục tiêu giải ngân hết 8.000 tỷ đồng vốn xây lắp trong năm 2024.

“Dù tiến độ có chậm, song nhìn chung các đầu việc vẫn diễn ra thuận lợi và nhà thầu đang tăng tốc nên trong các tháng còn lại sẽ bù phụ phần khối lượng chậm, đảm bảo kế hoạch xây lắp, giải ngân vốn của dự án của năm 2024, tạo bản lề cho việc hoàn thành dự án trong năm 2025”, đại diện chủ đầu tư cho hay.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn là 1 trong số 12 dự án thành phần được khởi công vào đầu năm 2023. Đây là dự án có vốn đầu tư lớn nhất lên đến hơn 20.400 tỷ đồng, trải dài qua hai tỉnh là Quảng Ngãi và Bình Định với chiều dài 88km.

Luỹ kế đến nay, dự án đạt hơn 6.100 tỷ đồng trong tổng số hơn 13,4 nghìn tỷ đồng vốn xây lắp. Riêng năm 2024, kế hoạch vốn bố trí cho dự án hạng mục xây lắp hơn 4.000 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân gần 2.700 tỷ đồng, đạt hơn 66% kế hoạch.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/cao-toc-quang-ngai-hoai-nhon-ra-sao-sau-22-thang-thi-cong-192241014185032782.htm

Cùng chủ đề

Xuân vui đầu tiên trên tuyến đường hơn 3.700 tỷ đồng ở Hà Nam

Tuyến đường mới, đẹp, hiện đại được thông xe đúng vào dịp Tết đã giúp cho người dân đi lại thuận lợi. Sau 10 năm chờ đợi, cuối cùng hàng vạn người dân các xã vùng chiêm trũng của Hà Nam đã được đón xuân vui bên đường mới. Ông Phạm Quang Hưng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hà Nam cho biết: "Nhờ các nhà thầu chủ động tăng mũi thi công,...

Nút giao An Phú tăng tốc thi công xuyên Tết, thông xe toàn bộ trong năm 2025

Dự án nút giao An Phú đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, công nhân làm việc 3 ca 4 kíp xuyên lễ Tết. Khi hoàn thành, công trình sẽ trở thành điểm nhấn hạ tầng hiện đại, giảm ùn tắc và kết nối giao thông khu vực phía Đông TP.HCM. ...

Lựa chọn nhà đầu tư cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một

Dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có thời gian chuẩn bị và xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng là 36 tháng, tính từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực. ...

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng với linh vật Rắn công phu, đặc sắc

Với chủ đề "Non sông gấm hoa, vui xuân thái hòa", đường hoa Nguyễn Huệ tết Ất Tỵ 2025 đã chính thức khai mạc vào tối 27/1 (tức 28 Tết). ...

TP.HCM thay đổi với loạt công trình trọng điểm hoàn thành

Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm hoàn thành trong năm 2024 đã giúp hạ tầng TP.HCM thay đổi diện mạo, góp phần kéo giảm ùn tắc. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc

Tuy khối lượng công việc không còn nhiều nhưng các nhà thầu thi công dự án cao tốc qua Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn bố trí cho cán bộ, công nhân thi công xuyên Tết. Thi công xuyên TếtGhi nhận của PV Báo Giao thông, trong những...

Sẵn sàng làm đường sắt tốc độ cao

Theo quy hoạch sẽ có 23 nhà ga dọc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Việc quy hoạch, xây dựng giao thông kết nối, chuẩn bị nguồn lực được địa phương tính toán thế nào và sẽ làm gì để đón đầu cơ hội này? ...

Cảng Quy Nhơn tất bật đón tàu xuyên Tết, tăng trưởng tích cực

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Cảng Quy Nhơn vẫn tích cực hoạt động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không làm gián đoạn chuỗi cung ứng. ...

Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty chào năm mới Ất Tỵ

Chiều 30/1, hàng nghìn người dân và du khách đổ dồn về hai bờ sông Cà Ty theo dõi hàng trăm vận động viên tranh tài đua thuyền chào mừng năm mới. ...

Hậu trường chạy đua làm cầu lớn trên cao tốc Bắc

Tính đến thời điểm tết Nguyên đán 2025, nhiều công trình cầu lớn trên cao tốc Bắc - Nam đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, vượt xa tiến độ so với kế hoạch ban đầu. Chạy đua với lũ, bứt tốc những trụ cầu...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng: Tập trung tháo gỡ điểm nghẽn thể chế, kiên quyết, kiên trì, dứt khoát xóa bỏ cơ chế ‘xin

Phát biểu tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tập trung tháo gỡ điểm nghẽn thể chế một cách tích cực nhất, hiệu quả nhất, kiên quyết, kiên trì, dứt khoát xóa bỏ cơ chế "xin - cho", sách nhiễu, làm cản trở sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời kêu gọi doanh nhân, doanh nghiệp chung sức cùng...

Tổng thống Mỹ tiếp tục ký sắc lệnh hạn chế chuyển đổi giới tính

(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba đã ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu chấm dứt toàn bộ tài trợ và hỗ trợ liên bang đối với các dịch vụ y tế giúp trẻ vị thành niên chuyển đổi giới tính. ...

Đề xuất thêm nút giao trên cao tốc Biên Hòa

Ngày 11/9, theo tin từ Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép...

MTTQ Việt Nam tiếp tục đổi mới, cùng đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

PV: Nhân dịp năm mới Ất Tỵ 2025, Chủ tịch có thông điệp gì gửi đến nhân dân cả nước và đồng bào ở nước ngoài? Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến: Với niềm tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm; tin tưởng vào tiền đồ tươi sáng của dân tộc, trước thềm năm mới Ất Tỵ...

Cùng chuyên mục

Khởi công tuyến cao tốc TP HCM – Thủ Dầu Một

(NLĐO) - Dự kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đường cao tốc TP HCM- Thủ Dầu Một - Chơn Thành. ...

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc

Tuy khối lượng công việc không còn nhiều nhưng các nhà thầu thi công dự án cao tốc qua Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn bố trí cho cán bộ, công nhân thi công xuyên Tết. Thi công xuyên TếtGhi nhận của PV Báo Giao thông, trong những...

BRICS kiến ​​trúc sư chính cho một trật tự thế giới mới

(NB&CL) Trong kỷ nguyên được định hình bởi toàn cầu hóa nhanh chóng và động lực quyền lực thay đổi, khối BRICS - bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi - đã nổi lên như một thế lực quan trọng trên trường quốc tế. Với số lượng...

Những người “giữ biển”

(NLĐO) – Đội cứu hộ biển, Đội quản lý trật tự là những lực lượng thầm lặng, góp phần gìn giữ thương hiệu an toàn, văn minh của bãi biển du lịch Đà Nẵng. ...

Xu hướng báo chí tái cơ cấu và tái cấu trúc trên thế giới

(NB&CL) Sự phát triển của truyền thông xã hội và công nghệ đã thay đổi cách tiêu thụ tin tức của người dùng. Để tồn tại, báo không còn chỉ là nơi đưa tin tức đơn thuần, mà có thể phải “tái cấu trúc” và “tái cơ cấu” để trở nên...

Mới nhất

Hàng nghìn du khách đến du xuân tại Sun World Ba Na Hills dịp đầu năm mới 2025

(Tổ Quốc) - Ngay trong những ngày đầu năm mới Ất Tỵ, khu du lịch nổi tiếng nhất miền Trung Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục nghìn lượt...

Ngân hàng cung ứng vốn vay thế nào trong năm mới?

(NLĐO) – Ngân hàng không ngừng đổi mới, linh hoạt huy động vốn, tiết giảm chi phí, ổn định lãi suất, góp phần phát triển kinh...

6 ‘nguyên tắc vàng’ trong ăn uống ngày Tết đối với người bị mỡ máu cao

Không khí đoàn viên, sum họp và thời gian nghỉ ngơi trong ngày Tết thường khiến mọi người có tâm lý ‘tự do’ hơn trong ăn uống, bỏ qua các thói quen giữ gìn nghiêm ngặt ngày thường. Đây...

Vì sao U22 Việt Nam có thể gặp khó ở SEA Games 33?

Thoạt nghe tưởng nhỏ nhưng đây lại là vấn đề khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) rất đau đầu. Việc các giải quốc nội như V-League tạm dừng để nhường “đất diễn” cho các đội tuyển quốc gia, bao gồm lứa U, đã tạo...

Mới nhất