Trang chủNewsThời sựCao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua...

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ

Dự án thành phần 1 (DATP1), cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa) dài hơn 30km. Khắc phục những khó khăn của mặt bằng, trên tuyến các nhà thầu đang ngày đêm tăng tốc thi công.

Xuyên rừng, vượt núi thi công vẫn vượt tiến độ

Nhiều giờ chạy xe dọc đường công vụ của công trình cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, chúng tôi đến điểm thi cuối của dự án thành phần 1 (thuộc xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, giáp địa phận tỉnh Đắk Lắk).

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 1.

Liên danh Công ty CP xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam – Công ty CP tập đoàn xây dựng 168 Việt Nam 3 thi công cầu Hòn Lai.

Đi theo con đường đi rừng đến Km27+200, là vị trí thi công cầu Hòn Lai của Liên danh Công ty CP xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam – Công ty CP Tập đoàn xây dựng 168 Việt Nam 3 thi công. Cầu dài 15 nhịp, nhiều trụ cầu đã được thi công xong, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài thi công các trụ cầu còn lại. Từ trên cao, tiếng chỉ huy thi công, máy móc rền vang như trùm lên cả một cánh rừng già.

Kỹ sư Phạm Hồng Văn, Giám đốc Điều hành Liên danh nhà thầu Phương Nam – Bắc Trung Nam – 168 Việt Nam (thi công gói xây lắp số 2) chia sẻ, do tuyến cao tốc phải đi qua nhiều diện tích rừng nên phải làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng nên mất nhiều tháng. Do đó, thời gian đầu, hầu hết các nhà thầu đều gặp vướng mắc về mặt bàn.

Khắc phục khó khăn, nhà thầu đã đàm phán với người dân mượn đường để vào vận chuyển vật tư, thiết bị máy móc. Đơn vị thi công còn mượn người dân những vị trí đảm bảo an toàn để đúc dầm cầu, các cấu kiện bê tông.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 2.

Nhà thầu 168 đúc dầm sẵn sàng thi công cầu trên tuyến.

“Anh em kéo điện vào các vị trí, vận chuyển vật tư, thiết bị theo đường rừng rất vất vả. Tuy nhiên, khó khăn dần được khắc phục, đến tháng 8/2024, khi thủ tục liên quan đến chuyển đổi mục đích rừng đã hoàn thành, mặt bằng được bàn giao. Khi đó, nhà thầu kéo thêm đường điện, làm lán trên tuyến, bắt đầu thi công các hạng mục cầu, cống trên thực địa với vật tư thiết bị đúc sẵn đã chuẩn bị sẵn sàng từ trước đó”, kỹ sư Văn chia sẻ.

Theo kỹ sư Phạm Hồng Văn, gói xây lắp số 2 (đoạn Km22+00 – Km 32+00) do liên danh thực hiện. Các nhà thầu đang thi công cầu 6/6 cầu cùng với nền đường, cống thoát nước trên chiều dài tuyến 9,1/9,5 km. Khối lượng thi công đến nay đạt hơn 27,5% giá trị hợp đồng.

Qua địa hình khó khăn hiểm trở, hàng chục xe tải, xe container men theo đường công vụ giữa cây rừng, chở sắt thép và vật liệu trộn bê tông lên công trường. Tại gói xây lắp số 3, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đang thi công 2 cầu trên tuyến, gồm cầu Km30 và cầu Cửa Đông.

Thiếu tá Nguyễn Quy Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng công trường gói thầu xây lắp số 3 cho biết, do vị trí chủ yếu nằm khu vực đồi núi nên công tác vận chuyển vật tư, vật liệu, mở đường thi công khó khăn nhưng nhà thầu này đã từng bước khắc phục.

“Tuy điều kiện còn khó khăn do chưa kéo được điện, phải dẫn nước suối để sinh hoạt, nhưng công ty đã huy động hơn 60 nhân lực và hàng chục thiết bị máy móc vào công trường. Đơn vị đang cho công nhân thi công 3 ca 4 kíp, tranh thủ thời tiết nắng ráo làm cả ngày lẫn đêm, phấn đấu đến tháng 3/2026 hoàn thành 2 cây cầu quan trọng này, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng”, giọng thiếu tá Tuấn đầy quyết tâm.

Còn vướng 14 điểm nghẽn

Ngược về phía đông của tuyến cao tốc, địa hình khá bằng phẳng, nhiều đoạn tuyến đã được thi công rải cấp phối đá dăm, một số vị trí đã được thảm nhựa lớp thứ nhất (C25).

Nhà thầu Tập đoàn Sơn Hải (đơn vị thi công 22km đầu tuyến) cho biết, hiện đơn vị bố trí 400 nhân công, 200 máy móc, thiết bị làm 3 ca 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ dự án. Đến nay đã thi công nền đường, cống thoát nước gần 20/22km, cầu 12/12 cầu, thảm cấp phối đá dăm gia cố xi măng 3,5/22km, thảm bê tông nhựa C25 2,5/22km. Từ tháng 6/2023 đến nay, thi công đạt gần 51% hợp đồng.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 3.

Nhà thầu gặp khó khi nhà dân vẫn nằm trên mặt bằng đoạn tuyến thi công.

Ông Nguyễn Thanh Tiềm, Phó giám đốc Điều hành thi công dự án (Tập đoàn Sơn Hải) cho biết: “Một số đoạn tuyến này đang phải thi công chặt khúc do vướng nhà của một số hộ dân. Do vậy, nhà thầu nhiều tháng nay không thể thi công liền mạch.

Để duy trì tiến độ, nhà thầu đi thuê đất của các hộ dân khác để làm đường công vụ vòng qua vườn nhà dân để thi công. Hiện, còn một số điểm nghẽn về mặt bằng. Tuy nhiên, đơn vị vẫn tập trung thi công các khu vực được bàn giao mặt bằng để sớm đưa dự án về đích theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ”.

Thông tin từ Ban Quản lý Dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông tỉnh Khánh Hòa (chủ đầu tư DATP1) cho biết, hiện nay, một số hộ dân nằm ở các vị trí vướng mắc đã nhận tiền đền bù và tháo dỡ một phần nhà ở, đang đợi nhận tiền hỗ trợ thuê nhà sẽ bàn giao 100% mặt bằng.

Ban QLDA đã thương lượng với từng hộ gia đình để được thi công phần hạ tầng ngầm trước. Ban cũng thay đổi phương án từ đắp đất sang đắp đá để chủ động nguồn vật liệu, không ảnh hưởng đến tiến độ; tiếp tục đôn đốc các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành 20km đầu tuyến vào cuối năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2026.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 4.

Sau khi hoàn thành chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, nhà thầu tranh thủ mặt bằng thi công tăng tốc.

Ông Phạm Văn Hòa, Giám đốc Quản lý DATP1 cho biết, hiện còn vướng 14 điểm nghẽn. Trong đó, có 71 trường hợp đã nhận tiền và đang triển khai tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng trước ngày 31/3 và 10 trường hợp không đồng ý nhận kinh phí đền bù để bàn giao mặt bằng.

“Để hoàn thành 20km vào cuối năm 2025 đúng theo tiến độ Thủ tướng đề ra, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông tỉnh Khánh Hòa kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Ninh Hòa đẩy nhanh công tác GPMB, phối hợp với UBND các xã, phường tiếp tục vận động các hộ dân chưa nhận kinh phí đền bù sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu trước tháng 3/2025. Đồng thời, đẩy nhanh công tác chi trả kinh phí đền bù đối với 10 trường hợp còn lại”, ông Hòa nói.

Theo ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, đối với Dự án Đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột hiện nay còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, tỉnh đã chỉ đạo thị xã Ninh Hòa có giải pháp để bàn giao mặt bằng vào cuối tháng 3/2025.

Được biết, mới đây, sau khi kiểm tra tiến độ dự án, Phó thủ tướng Lê Thành Long đánh giá, dự án vẫn còn một số khó khăn, tiến độ thi công chưa đạt được như kỳ vọng. Phó thủ tướng đề nghị địa phương, chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu phải quyết liệt, nỗ lực hơn nữa mới có thể đáp ứng tiến độ hoàn thành các dự án thuộc danh mục 3.000km đường bộ cao tốc vào năm 2025.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dài gần 118km với tổng vốn gần 22.000 tỷ đồng, được chia thành 3 DATP. Trong đó, DATP1 dài 31,5km có tổng mức đầu tư 5.333 tỷ đồng, nằm trên địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Dự án này do Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư kết nối với DATP 2 (do Ban QLDA 6 làm chủ đầu tư) và DATP3 (do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản).

Việc hoàn thành dự án sẽ góp phần kết nối giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

>>> Hình ảnh nhà thầu tranh thủ mặt bằng tăng tốc thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột:

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 5.

Mặc dù thi công trong tình trạng mặt bằng xen kẹt nhưng nhà thầu thi công (đoạn tuyến qua xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) duy trì tiến độ, kịp thời gian rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 6.

Nhiều nhà dân trang nằm trên mặt bằng tuyến, nhà thầu Sơn Hải thi công công trình cầu Sông Lốp (qua xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa) vẫn nỗ lực đáp ứng khối lượng thi công.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 7.

Mượn đường đi rừng của dân làm đường công vụ, nhà thầu thi công các gói thầu xây lắp số 1 và 2 đã nhanh chóng huy động máy móc, tập kết người, vật tư tranh thủ thi công không kể ngày đêm.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 8.

Mặt bằng thi công không liên tục, tuy nhiên, nhà thầu thi công gói thầu xây lắp 1, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột vẫn đảm bảo tiến độ thi công nền đường.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 9.

Nhiều km trên công trình cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đã được nhà thầu thảm bê tông nhựa lớp thứ nhất (C25).

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 10.

Nút giao giữa cao tốc Vân Phong – Nha Trang và cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang được gấp rút thi công để kịp vận hành cao tốc Vân Phong – Nha Trang vào dịp 30/4 năm nay.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 11.

Nhà thầu Sơn Hải thi công đoạn tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột qua địa bàn xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 12.

Khắc phục khó khăn về địa hình đồi núi, nhiều công trình cầu, cống trên đoạn tuyến qua xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa đang được đồng loạt thi công.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ- Ảnh 13.

Công nhân của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công cốt thép đúc trụ cầu trên công trình cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-vuot-kho-chay-dua-tien-do-192250329182021475.htm

Cùng chủ đề

Để “hồn cốt dân tộc” lưu giữ trong từng tên xã, tên phường?

VHO - HĐND hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã họp và ra Nghị quyết thống nhất chủ trương sáp nhập hai tỉnh. Nhân dân, các chuyên gia văn hóa cho rằng, việc sáp nhập này là cần thiết sẽ tạo mối liên kết vùng, phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế -xã của hai tỉnh hiện nay. Tuy nhiên làm gì để giữ lại tên các địa danh nổi tiếng – “hồn đất, hồn...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Trên 120.000 thí sinh dự thi đợt 1

TPO - Sáng 30/3, hơn 120.000 thí sinh ở nhiều khu vực trên cả nước đã bắt đầu kỳ thi đánh giá năng lực (đợt 1) do ĐHQG TPHCM tổ chức. Đây là kỳ thi có số thí sinh đăng ký đông nhất cả nước đến thời điểm hiện tại. TPO - Sáng 30/3, hơn 120.000 thí sinh ở nhiều khu vực trên cả nước đã bắt đầu kỳ thi đánh giá năng lực (đợt 1) do...

Vụ hỗn chiến trên quốc lộ: Triệu tập 80 người lấy lời khai, tạm giữ 37 đối tượng

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa tạm giữ thêm 16 nghi can liên quan đến vụ hỗn chiến xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua TP Nha Trang, nâng tổng số người bị tạm giữ lên 37. Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến sáng 30/3, Phòng CSHS đã triệu tập 80 người để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra và phân loại xử lý trong vụ việc. Trong số này, lực lượng chức năng...

Đối thoại với các hộ dân cuối cùng chưa giao đất làm cao tốc Biên Hòa

Hiện còn khoảng 200 hộ dân Biên Hòa chưa giao đất làm cao tốc nên địa phương tiếp tục vận động, tuyên truyền. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Ông Thích Minh Tuệ ‘tự nguyện dừng đi bộ khất thực’

(Dân trí) - Trưa 3/6, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực. Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) sinh năm 1981 tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai; hiện không có địa chỉ cư trú...

An ninh thắt chặt tại phiên tòa vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

(Dân trí) - Sáng 19/9, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 33 đồng phạm. An ninh khu vực tòa án được thắt chặt. Xe chở phạm nhân vụ Vạn Thịnh Phát được đưa đến tòa từ sớm (Video: Cao Bách) Khoảng 5h30 sáng 19/9, lực lượng công an đã có mặt tại TAND TPHCM để chuẩn bị an ninh cho phiên tòa xét xử bị cáo Trương...

Việt – Mỹ trở thành hình mẫu trong quan hệ quốc tế về sự hàn gắn

Kể từ khi bình thường hóa quan hệ, ký Hiệp định thương mại song phương, trở thành Đối tác Chiến lược, nâng lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, Việt Nam - Mỹ được coi là hình mẫu trong quan hệ quốc tế. Chiều tối 22/9 theo giờ địa phương, tại trụ sở Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp mặt thân mật với các bạn...

Cần có chính sách đặc thù giúp người dân vùng ảnh hưởng của bão ổn định cuộc sống

(TN&MT) – Phát biểu thảo luận tại phiên đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, các đại biểu Quốc hội cho rằng cần có chính sách đặc thù giúp người dân vùng ảnh hưởng của bão ổn định cuộc sống; Có giải pháp quản lý, khai thác, sử dụng tiết kiệm khoáng sản; tăng cường nhận...

Cán bộ, công chức có thể được bảo lưu 6 tháng lương, phụ cấp sau sáp nhập tỉnh, xã

(NLĐO)- Bộ Nội vụ đã đề xuất các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, tổ chức sau sắp xếp đơn vị hành chính ...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

VHO - Ngày 14.5, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết, Bộ VHTTDL đã có quyết định đưa vào danh mục di sản văn hóa (DSVH) phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Theo quyết định, Chủ tịch UBND các cấp nơi có...

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tiếp nhận hiện vật giá trị

VHO - Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2025), sáng 14.5.2025, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật lọ hoa do gia đình ông Vũ Thanh Tùng trân trọng trao tặng. Trân trọng cảm ơn tình cảm và...

Đề xuất xây tuyến cao tốc mới nối với sân bay Long Thành: Ấp nhỏ ven biển sắp “lên đời”

Ấp nhỏ ven biển sẽ là thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng mới Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt vào ngày 13/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ khu vực Long Hải - Bình Châu sẽ trở thành khu du lịch quốc gia, trong...

HSG: Lợi nhuận sau thuế uớc lũy kế 07 tháng NĐTC 2024-2025 đạt 460 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch đề ra

Ngày 02/04/2025, Hoa Kỳ đã công bố mức thuế quan đối ứng đến các...

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Cảng Hải Phòng chính thức khánh thành cảng container quốc tế số 3 và số 4...

Chiều 13/5, tại Khu bến cảng Lạch Huyện, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2025) và 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (29/4/1995 – 29/4/2025), UBND thành phố Hải Phòng và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khánh thành bến cảng container...

Mới nhất

Hành trình Mới và Mở