Trang chủVăn hóa - Xã hộiÂm nhạcCảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại

Cảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại

10 triệu lượt người xem, gần 40.000 lượt thích là những con số khán giả tương tác với MV “Stay with me” của nhóm nhạc Canada The Moffatts

Điều đáng nói là hình ảnh ngập tràn trong “Stay with me” là những cảnh sắc tuyệt đẹp của Sa Pa (Việt Nam). Qua ca khúc của mình, The Moffatts nhắn nhủ với khán giả: “Hy vọng các bạn yêu âm nhạc và cảnh sắc Việt Nam” trên fanpage hơn 5 triệu người theo dõi.

Cảm nhận và lan tỏa

MV “Stay with me” nằm trong kế hoạch của HAY Fest nhằm mang đến những tác phẩm kết hợp sản xuất với nghệ sĩ quốc tế ở nhiều lĩnh vực khác nhau để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới. Ở mùa đầu tiên, HAY Fest sẽ kết hợp với dự án cover Music Travel Love của 2 thành viên The Moffatts là Clint và Bob thực hiện 4 MV cover quay tại 4 điểm đến tuyệt đẹp tại Việt Nam. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên mở màn cho dự án HAY Fest chính là bản cover ca khúc “Stay with me” được 2 thành viên The Moffatts quay MV tại Sa Pa.

Trong MV xuất hiện những ngôi nhà nằm giữa thung lũng, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, những đám mây uốn lượn trên đỉnh núi và những đỉnh núi mờ sương khiến người xem đôi khi xúc động vì loạt khoảnh khắc đẹp và nên thơ của miền núi phía Bắc Việt Nam. Được biết, sau Sa Pa, 2 thành viên của The Moffatts đã có dịp tham quan Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng, thác Bản Giốc (Cao Bằng) để tìm khung cảnh và tư liệu cho dự án âm nhạc của họ.

Cảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại- Ảnh 1.

Cảnh sắc Việt Nam tươi đẹp trong MV của nhóm nhạc The Moffatts. (Ảnh chụp trong MV “Stay with me”)

Trước đó, nhóm cũng có một màn trình diễn ấn tượng tại HAY Fest, diễn ra ở Công viên Yên Sở, TP Hà Nội. The Moffatts từng bày tỏ: “Việt Nam là đất nước vô cùng xinh đẹp, chúng tôi đã từng đến biểu diễn và có những trải nghiệm rất tuyệt vời: thức ăn ngon, con người thân thiện. Nhưng với dự án này, chúng tôi muốn cảm nhận Việt Nam một cách chậm hơn, sâu hơn và nghiêm túc hơn. Không chỉ là nghệ sĩ, chúng tôi sẽ trở thành du khách muốn lan tỏa vẻ đẹp nơi đây thông qua hành trình cùng HAY Fest”.

Hưởng ứng sự kiện 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, ca sĩ – nhạc sĩ Joseph Kwon thực hiện 2 MV “Waiting for you – 5.000 years” và “Butterfly flakes”. Trong MV “Waiting for you – 5.000 years” là những hình ảnh trải dài trên các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam từ Bắc vào Nam. Ê-kíp thực hiện đã tới 19 tỉnh, thành để quay phim với những địa danh nổi tiếng như rừng quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Tam Chúc, Mũi Né…

Joseph Kwon chia sẻ: “Hy vọng qua MV được thực hiện công phu tại 19 tỉnh, thành của Việt Nam, nhiều người Hàn Quốc và bạn bè khắp nơi trên thế giới sẽ biết Việt Nam xinh đẹp, hấp dẫn như thế nào”.

Cảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại- Ảnh 3.

(Ảnh chụp trong MV “Stay with me”)

Ngoài 2 sản phẩm này, Joseph Kwon đã từng sáng tác rất nhiều tác phẩm về văn hóa Việt Nam như “Go Vietnam Go Go” (2020), “Chả cá hay Peace”, “You are in my heart” được phát hành bằng 3 ngôn ngữ là Việt, Hàn, Anh.

Những đại sứ văn hóa

Cảnh đẹp Việt Nam xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc của sao ngoại không nằm trong chiến lược của cá nhân. Hầu hết tác phẩm đều là sản phẩm hợp tác với chủ ý xuất phát từ người trong nước là chính. Các chiến dịch quảng bá văn hóa Việt ra thế giới thông qua sản phẩm của sao ngoại như một hành trình làm tăng thêm độ viral, hiệu ứng của người thực hiện.

Như việc hợp tác của HAY Fest với The Moffatts là cách để Ban Tổ chức của HAY Fest tăng “độ uy tín” cho bản thân. Tất nhiên, HAY Fest cũng mong muốn quảng bá văn hóa Việt ra thế giới. Trưởng Ban Tổ chức HAY Fest, ông Hoàng Linh, nhấn mạnh: “Đối với chúng tôi, một lễ hội âm nhạc thành công không chỉ là bán hết toàn bộ vé hay nhận được những lời tung hô. Quan trọng là những trải nghiệm mà nghệ sĩ trên sân khấu cùng với hàng ngàn khán giả tham dự. Tham vọng của HAY Fest sẽ là những lễ hội kéo dài 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm…, là điểm đến thưởng thức nghệ thuật, vui chơi dành cho nhóm bạn/gia đình và cả du khách quốc tế”.

Cảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại- Ảnh 4.

(Ảnh chụp trong MV “Stay with me”)

Thời gian gần đây, từ khóa “công nghiệp văn hóa” với kỳ vọng phát triển vốn văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam ra thế giới, đặc biệt được giới trẻ quan tâm. STRONG Trọng Hiếu đội nón lá, mặc áo dài trên sân khấu biểu diễn Eurovision Song Contest Đức với ca khúc “Dare to be different” và tạo điểm nhấn bằng câu hát “Quê hương Việt Nam đưa con đi thật xa”. Hay hình ảnh áo dài cùng với ca sĩ Chi Pu xuất hiện trong một chương trình lớn tại Trung Quốc hoặc thành công của Quang Hùng MasterD ở Thái Lan…

Giọng ca Hanbin (Ngô Ngọc Hưng) cũng rất tích cực quảng bá văn hóa Việt với tư cách thành viên của nhóm nhạc TEMPEST (Hàn Quốc). Anh thường xuyên nói tiếng Việt trong các hoạt động chung với nhóm hoặc dạy các thành viên khác nói tiếng Việt.

Nhiều người hâm mộ TEMPEST cho biết họ đang học nói tiếng Việt để giao tiếp với thần tượng. Hanbin cũng quảng bá ẩm thực Việt khi có cơ hội gặp gỡ các ngôi sao Hàn Quốc trong những chương trình truyền hình hay trên sóng radio của đài MBC.

“Mang Việt Nam ra thế giới là việc không thể làm một mình mà cần sự ủng hộ của tất cả mọi người, của người Việt Nam trên toàn thế giới. Khi năng lượng của mọi người được gom vào và đoàn kết thì chúng ta sẽ mạnh hơn gấp ngàn lần” – ca sĩ STRONG Trọng Hiếu bộc bạch.

Theo ông Cường Chu – người sáng lập Công ty giải trí Big Arts – việc một số nghệ sĩ Việt Nam ra mắt tại Hàn Quốc là đòn bẩy mạnh mẽ không chỉ cho nền công nghiệp giải trí Việt Nam mà còn gián tiếp quảng bá được nhiều khía cạnh khác về đất nước, con người, văn hóa, du lịch đến khán giả quốc tế. Nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã trở thành những đại sứ văn hóa đưa thương hiệu Việt Nam đến với hàng triệu khán giả khắp thế giới. 

Các nhà chuyên môn cho rằng âm nhạc ngày nay đã trở thành sợi dây kết nối giữa Việt Nam và các nước trong khu vực cũng như bạn bè quốc tế. Hiện nay, nhiều MV với xu hướng thuần Việt mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt, làm hình ảnh minh họa cho câu chuyện được kể bằng chất nhạc hiện đại đang lan tỏa trên không gian mạng. Qua đó, đưa hình ảnh Việt Nam ra bên ngoài thế giới ngày càng nhiều, được xem như góp vào thành công chung của ngoại giao quốc gia.



Nguồn: https://nld.com.vn/canh-dep-viet-nam-trong-mv-ngoai-196250207204311978.htm

Cùng chủ đề

Tự tin nhạc Việt vươn tầm thế giới

Để nhạc Việt vươn tầm thế giới và công nghiệp văn hóa nước ta phát triển, cần phát huy nét đặt trưng là bản sắc văn hóa dân tộc ...

Đông nghịt fan đến tham dự Talkshow “Nhạc Việt vươn tầm thế giới”

(NLĐO) - Talkshow “Nhạc Việt vươn tầm thế giới” do Báo Người Lao Động thực hiện thu hút sự tham gia của đông đảo các fan “Anh trai vượt ngàn chông gai”. ...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đội cứu hộ Việt Nam đã đến Myanmar

(NLĐO)- Chiều 30-3, đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đã đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Vé số Vietlott tiếp tục trúng giải Jackpot

(NLĐO) – Chỉ 3 ngày sau khi có 1 vé trúng giải Jackpot 1, xổ số Vietlott lại có thêm 1 vé loại hình Mega 6/45 trúng giải Jackpot ...

Xe khách 52 chỗ lật trên đèo Bảo Lộc, nhiều người la hét kêu cứu

(NLĐO) - Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực cứu hộ xe khách chở hàng chục người bị lật xuống đèo Bảo Lộc khiến nhiều người bị thương. ...

Đang cháy bãi rác ở Lâm Đồng, khói ngút trời khiến hàng ngàn người dân lo sợ

(NLĐO) - Bãi rác Gung Ré (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bốc cháy từ chiều 29-3 và lan rộng khiến hàng ngàn người dân lo lắng vì khói bụi ô nhiễm. ...

Bài đọc nhiều

APT. của Rosé bùng nổ, Lisa tự đề cử, BTS khét tiếng nhưng Grammy vẫn là giấc mơ quá xa vời

Việc các nghệ sĩ K-pop liên tục nộp đề cử rồi 'trắng tay' ở Grammy làm dấy lên tranh cãi liệu có quá sức khi sao Hàn muốn chinh phục chiếc cúp vàng danh giá. Sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ K-pop là...

“Lệ Quyên love concert” vào ngày 8-3 sẽ đậm chất trữ tình

SGGPO 21/02/2023 12:14 Lệ Quyên - “nữ hoàng phòng trà” xuất hiện đầy nữ tính, quyến rũ trong buổi tập luyện cùng ban nhạc Hoài Sa và những “người tình” sân khấu, chuẩn bị cho Lệ Quyên love concert do IB group tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, ngày 8-3.  Lệ Quyên và khách mời Mạnh Đồng- giọng ca bolero trẻ sẽ cùng biểu diễn trong đêm nhạc Giọng ca sinh năm 1981...

Sau Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai, người ta cần giá trị văn hóa nguyên bản nhất

Trong không gian Lotus Gallery, người tham dự lắng đọng cảm xúc qua hai tiếng hòa mình vào những thanh âm nguyên bản từ tre và đất trong đêm nhạc 'Chuyện của Đó' từ dự án 'Kể chuyện nghìn năm'. Chia sẻ với Tuổi...

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Việt viếng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ – tác giả ‘Cô gái Sài Gòn đi tải đạn’

Lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (TP.HCM). Các nghệ sĩ Việt ở nhiều thế hệ đến tiễn biệt ông. Lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (TP.HCM). Các nghệ sĩ Việt ở nhiều thế hệ đến tiễn biệt ông. Chiều 30/3, lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ diễn ra trang trọng, ấm áp tại Nhà tang lễ...

Ca sĩ Khánh An nhập viện trước khi lên sân khấu cùng Quang Lê

(Dân trí) - Ca sĩ Khánh An đã có màn trình diễn đầy cảm xúc trong đêm nhạc của ca sĩ Quang Lê dù trước đó cô phải nhập viện điều trị xuất huyết dạ dày. Tối 29/3 tại TPHCM, ca sĩ Quang Lê tổ chức minishow mang tên "Về đâu mái tóc người thương", thu hút đông đảo khán giả yêu nhạc trữ tình. Đêm nhạc có sự xuất hiện của giọng ca trẻ Khánh An - Á quân...

Sân khấu sinh viên lấy nước mắt khán giả

(NLĐO) - Vở kịch sinh viên “Lá hát như mưa” ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ câu chuyện xúc động của những người trẻ yêu sân khấu. ...

Vì sao ‘Sự nghiệp chướng’ của Pháo biến mất khỏi top thịnh hành

MV bị giới hạn độ tuổi vì lời hát dung tục, mang tính công kích. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đây là quyết định từ YouTube hay do ê-kíp của nữ rapper chủ động điều chỉnh. MV bị giới hạn độ tuổi vì lời hát dung tục, mang tính công kích. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đây là quyết định từ YouTube hay do ê-kíp của nữ rapper chủ động điều chỉnh. Sự nghiệp chướng của Pháo bất ngờ bốc hơi...

Hòa Minzy kiếm bao nhiêu tiền từ cú nổ ‘Bắc Bling’

MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy sẽ chắc chắn vượt mốc doanh thu một tỷ đồng. Tuy nhiên, rất khó để doanh thu từ YouTube giúp Hòa Minzy hoàn vốn. MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã chạm mốc 100 triệu lượt xem sau 28 ngày. Đây là sản phẩm âm nhạc có sức hút mạnh nhất ở thị trường nhạc Việt trong 5 năm qua. Từ thành công ban đầu của MV Bắc Bling, Hòa Minzy sẽ thu lại...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất