Trang chủEnterpriseTổng công ty Hàng hải Việt NamCảng biển, hàng hải Việt Nam khẳng định vị thế trên bản...

Cảng biển, hàng hải Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC


Ngoài tăng trưởng về sản lượng hàng hóa và số lượt tàu qua lại, thời gian qua, hoạt động vận tải biển, lưu thông hàng hải nước ta có nhiều điểm sáng. Nếu được đầu tư đúng, hàng hải và cảng biển Việt Nam hoàn toàn có khả năng vượt qua Singapore trong tương lai gần.

Thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, năm 2024, sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển ước đạt 864,4 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, hàng container thông qua hệ thống cảng biển ước đạt 29,9 triệu Teus, tăng 21%.

Cảng biển, hàng hải Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế

Sản lượng tàu thuyền qua cảng cũng tăng khi trong năm 2024, số lượt tàu biển thông qua cảng biển ước đạt 102,67 nghìn lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Với phương tiện thủy nội địa tăng trưởng cao hơn ở mức 8%, đạt khoảng 380,1 nghìn lượt. Đáng chú ý, khối lượng hàng hóa do đội tàu biển Việt Nam vận chuyển năm 2024 cũng tiến triển tích cực, tăng 3%.

Ngoài tăng trưởng về sản lượng hàng hóa và số lượt tàu qua lại, thời gian qua, hoạt động vận tải biển, lưu thông hàng hóa cũng luôn ổn định và có nhiều điểm sáng.

Những kết quả tích cực đã được ghi nhận khi cụm cảng Cái Mép lọt top 7 về chỉ cố CPPI (chỉ số hoạt động cảng container), cảng biển Hải Phòng xếp vị trí thứ 70, theo công bố của Ngân hàng Thế giới World Bank và Hãng tin Tài chính S&P Global Market Intelligence năm 2024.

Gỡ “điểm nghẽn” hạ tầng và khát vọng vươn ra biển lớn

Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh – Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, thời gian qua, sự gia tăng không ngừng về kích thước tàu biển và sản lượng hàng hóa đã tạo áp lực lớn lên hệ thống cơ sở hạ tầng hàng hải của Việt Nam.

Hiện nay, sản lượng hàng hóa qua các cảng biển Việt Nam đã đạt 30 triệu TEU, vượt xa dự báo cách đây 10 năm. Trong khi đó, Singapore – cảng trung chuyển lớn nhất khu vực – đang xử lý khoảng 37 triệu TEU. Với tốc độ tăng trưởng đó, lãnh đạo VIMC tin tưởng Việt Nam hoàn toàn có khả năng vượt qua Singapore trong tương lai gần.

Nhưng theo ông Tĩnh, để phát triển ngành hàng hải, thách thức lớn nhất hiện nay là việc nạo vét luồng lạch. Các dự án nạo vét cần phải triển khai nhanh chóng để đáp ứng yêu cầu của các tàu lớn.

Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh – Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Cục Hàng hải Việt Nam, ngân sách dành cho hoạt động này còn hạn chế và chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Trong khi, các cảng cần áp dụng mô hình “cảng mở”, tích hợp hệ thống hải quan nhằm giảm thời gian thông quan, giúp vận chuyển hàng liên cảng và tăng tính cạnh tranh.

Để giải quyết những điểm nghẽn này, VIMC đã tập trung nguồn lực vào các dự án cảng nước sâu mang tính chiến lược. Điển hình là dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của ngành hàng hải Việt Nam. Với vị trí chiến lược, cảng Cần Giờ không chỉ rút ngắn quá trình vận chuyển, giảm mạnh chi phí logistics của hàng hóa nội địa, còn mở ra cơ hội cho Việt Nam để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Chúng tôi rất mong Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án này và đề nghị TP. HCM sớm hoàn thiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư. Đây sẽ là bước đi quan trọng để nâng tầm ngành hàng hải Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các cảng biển lớn trên thế giới”, Tổng Giám đốc VIMC chia sẻ.

Khi đi vào hoạt động, cảng Cần Giờ cùng cụm cảng Cái Mép – Thị Vải sẽ trở thành tổ hợp cảng giúp nâng cao tính cạnh tranh của ngành hàng hải Việt Nam, tái định tuyến lại bản đồ hàng hải của khu vực hiện tại và tương lai là Châu Á.

Không những thế, cụm cảng còn giúp hàng hóa Việt Nam giảm sự phụ thuộc vào trung chuyển qua Singapore, tạo ra những tuyến vận chuyển hàng đi thẳng quốc tế từ Việt Nam, gia tăng đáng kể năng lực cạnh tranh của hàng hóa nội địa trên thị trường quốc tế.

Cùng với việc nâng cấp hạ tầng cảng biển, VIMC cũng đặt mục tiêu phát triển nhanh đội tàu biển quốc gia thông qua chiến lược hợp tác với các hãng tàu lớn nhất thế giới.

Nhấn mạnh mục tiêu phát triển đội tàu mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa trong nước và phục vụ các tuyến đường quốc tế, ông Tĩnh nhận định, đây là bước đi quan trọng để đưa hàng hóa Việt Nam trực tiếp ra thế giới mà không phải trung chuyển qua các nước khác.

Năm qua, sản lượng vận tải hàng hóa và sản lượng hàng hóa qua hệ thống cảng của VIMC đều tăng trưởng

Với sự hỗ trợ từ chính phủ và các bộ, ngành, VIMC sẽ tiếp tục thực hiện những dự án mang tính đột phá để hiện thực hóa mục tiêu đưa ngành hàng hải Việt Nam vươn tầm khu vực.

Ngoài những mục tiêu kinh tế, các chiến lược của VIMC còn hướng tới việc đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Việt Nam. Các dự án cảng nước sâu tạo công ăn việc làm, cũng thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp phụ trợ. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng hải thế giới.

Để hiện thực hóa chiến lược này, ông Tĩnh nhấn mạnh cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ, các bộ ngành. Đặc biệt, những cơ chế chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp lớn như phân cấp phân quyền mạnh mẽ cho đại diện vốn chủ sở hữu, trao quyền tự quyết cho doanh nghiệp là điều kiện tiên quyết để các tập đoàn Việt Nam vươn ra biển lớn.

“Với sự đồng hành từ Chính phủ và các bộ ngành, VIMC sẽ không chỉ đạt được các mục tiêu kinh doanh mà còn góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”, ông Tĩnh khẳng định.

Khơi thông thể chế, đón cơ hội

Thời gian qua, nhiều chính sách đã được Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam ban hành nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh như Nghị định 57/2024 về quản lý hoạt động nạo vét liên quan đến kết cấu hạ tầng hàng hải, kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa;

Năm 2025 nối thông cao tốc Bắc - Nam, hoàn thành sân bay Long Thành- Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh

Thông tư 31/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2024 quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ tại cảng biển Việt Nam…

Cùng đó, Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, hay các Đề án phát triển đội tàu vận tải biển Việt Nam, Tiêu chuẩn cơ sở về tiêu chí cảng xanh Việt Nam…giúp ngành hàng hải thêm đà hướng tới phát triển bền vững.

Tại hội nghị tổng kết ngành GTVT, về vấn đề phát triển hàng hải, cảng biển, Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh khẳng định, Việt Nam tiếp tục duy trì đội tàu trong danh sách trắng, góp phần nâng cao vị thế của ngành hàng hải trên trường quốc tế. Thu ngân sách và nộp ngân sách Nhà nước đều tăng. Công tác giải ngân tới nay đã đạt khoảng 2.800 tỷ đồng, đạt 96%.

Thời gian tới, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục chuyển đổi số tích cực và mạnh mẽ hơn, ứng dụng CNTT, trí tuệ nhân tạo trong quản lý hoạt động hàng hải. Với các doanh nghiệp cảng, cần cập nhật CNTT trong quá trình bốc xếp hàng hóa, giảm thời gian tàu chờ đợi tại cảng.

Đặc biệt, tiếp tục rà soát và trình cấp thẩm quyền phê chuẩn, ký kết các hiệp định vận tải song phương, đa phương, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

“Lĩnh vực hàng hải cần thúc đẩy kết nối, học hỏi các quốc gia có kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển cảng xanh, cảng thông minh…đáp ứng các cam kết của Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường”, Bộ trưởng Trần Hồng Minh nhấn mạnh.

Phi Long/VOV.VN



Nguồn: https://vimc.co/cang-bien-hang-hai-viet-nam-khang-dinh-vi-the-tren-ban-do-quoc-te/

Cùng chủ đề

Tập đoàn Vietravel chính thức cất nóc dự án Huế Tourism Complex Plaza

Sự kiện diễn ra với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các sở ban ngành địa phương, đối tác chiến lược, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Vietravel cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, đánh dấu bước tiến vững chắc của Vietravel trong chiến lược phát triển hệ sinh thái du lịch cao cấp. Đồng thời, sự kiện này cũng mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành du...

Giảm ngay 500.000 đồng từ Vietravel và Sacombank

Du lịch thả ga – Giá cả nhẹ nhàng cùng Vietravel và SacombankTheo đó, từ ngày 04/04 đến hết ngày 31/05/2025, khi khách hàng đặt tour du lịch tại Vietravel và thanh toán bằng Thẻ Tín dụng Quốc tế Sacombank, với hóa đơn thanh toán từ 10.000.000 đồng trở lên, bạn sẽ nhận ngay mức giảm giá 500.000 đồng. Với ưu đãi này, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những hành trình yêu thích, từ các tour...

VIGLACERA, TOP 10 THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU VIỆT NAM NĂM 2025 – Tổng công ty Viglacera

Ngày 13/4/2025, tại lễ công bố "Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands 2025" lần thứ 12, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã vinh dự được ghi danh trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam. Thành tựu này không chỉ là niềm tự hào mà còn là minh chứng hùng hồn cho hành trình không ngừng đổi mới, phát triển và khẳng định vị thế tiên phong của Viglacera trong ngành...

Đổi mới sáng tạo là bộ “gen” quyết định vị thế tiên phong của doanh nghiệp

Đây là nhận định của ông Lê Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 16/4/2025. Diễn đàn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đổi mới sáng tạo là bộ “gen” quyết định vị thế tiên phong của doanh nghiệp

Đây là nhận định của ông Lê Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 16/4/2025. Diễn đàn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh...

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ 20 (mở rộng): Đánh giá toàn diện Quý...

Ngày 15/4/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 20 (mở rộng) nhằm kiểm điểm kết quả công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho Quý II/2025. Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Lê Anh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và...

Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị...

  Sáng 16/4, Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 11 khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 21.000 điểm cầu từ TW tới cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các cơ quan đơn vị, quân khu, quân chủng, quân đoàn trên cả nước, với hơn 1,5 triệu...

Tàu Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines cập Cảng Tiên Sa thăm thành phố Đà Nẵng – Tổng công ty Hàng hải Việt...

Được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Việt Nam, ngày 14-4, Tàu BRP Grabiela Silang (OPV-8301) của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines và thủy thủ đoàn gồm 84 thuyền viên, do Đại tá Eleizer Gonzales Ibarientos làm Thuyền trưởng đã cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm xã giao TP Đà Nẵng từ ngày 14 đến ngày 17-4. Cùng thời điểm, Cảnh sát biển Việt Nam chào mừng đoàn công tác do Chuẩn đô đốc Joeven L...

Tập đoàn, Tổng công ty phát huy vai trò đầu tàu của nền kinh tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Không ngừng lớn mạnh, trở thành nguồn lực quan trọng của Đất nước Hiện nay, các tập đoàn, tổng công ty của Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh, có vai trò quyết định đến tăng trưởng và định hình nền kinh tế quốc gia. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các tập đoàn kinh tế cũng như tổng công ty nhà nước đạt được tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận, mở...

Bài đọc nhiều

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ 20 (mở rộng): Đánh giá toàn diện Quý...

Ngày 15/4/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 20 (mở rộng) nhằm kiểm điểm kết quả công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho Quý II/2025. Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Lê Anh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và...

Trao đổi, hợp tác giữa VIMC, Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam với Hiệp hội Hàng hải Đan Mạch – Tổng công ty Hàng...

Ngày 24 tháng 9 năm 2024, tại Hà Nội, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam (VSA) đã có buổi làm việc với Đại sự quán Đan Mạch, tiếp đoàn có Phó Tổng giám đốc VIMC Lê Quang Trung; Phó Tổng Thư ký hiệp hội chủ tàu Việt Nam Trần Mạnh Hà  và đại diện lãnh đạo các Ban CMNV của VIMC.Về phía Đại Sứ quán Đan Mạch có Ngài Lasse Pedersen Hjortshøj, Tham tán thương mại; Bjarke Wiehe...

Chương trình Thuyên chuyển Đào tạo VIMC mùa 1: Nâng tầm nhân lực, Kiến tạo tương lai

Trong bối cảnh ngành hàng hải Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường quốc tế, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công của các doanh nghiệp. Nhận thức rõ tầm quan trọng này, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã khởi động Chương trình thuyên chuyển đào tạo cán bộ, nhằm...

Cảng CMIT được chọn là cảng chính duy nhất của Liên minh vận tải Gemini – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 1/2, Liên minh vận tải Gemini của 2 hãng tàu container Maersk (Đan mạch) và Hapag Lloyd (Đức) bắt đầu có hiệu lực trên toàn cầu. Trong đó, ở Việt Nam, Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) được chọn làm cảng chính duy nhất.Liên minh vận tải Gemini giữa Maersk và Hapag Lloyd bắt đầu hoạt động toàn cầu, chọn CMIT làm cảng chính tại Việt Nam.Để hình thành Liên minh vận tải Gemini, Maersk đã rút...

Cảng CMIT đón chuyến tàu đầu tiên của hợp tác Gemini kết nối trực tiếp Việt Nam với Bờ Tây Hoa Kỳ – Tổng...

Chiều ngày 7/2, tàu mẹ Maersk Antares – chuyến tàu đầu tiên thuộc Hợp tác Gemini khai thác trên tuyến dịch vụ TP6/WC1 đã rời cảng CMIT sau khi hoàn tất xếp dỡ an toàn và nhanh chóng cho gần 11.000 TEU hàng hóa và container rỗng với năng suất bến ấn tượng 172 container/giờ.Tàu Maersk Antares đã rời Cảng CMIT sau khi hoàn tất xếp dỡ an toàn và nhanh chóng gần 11.000 TEU hàng hóa và...

Cùng chuyên mục

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ 20 (mở rộng): Đánh giá toàn diện Quý...

Ngày 15/4/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 20 (mở rộng) nhằm kiểm điểm kết quả công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho Quý II/2025. Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Lê Anh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và...

Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị...

  Sáng 16/4, Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 11 khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 21.000 điểm cầu từ TW tới cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các cơ quan đơn vị, quân khu, quân chủng, quân đoàn trên cả nước, với hơn 1,5 triệu...

Tàu Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines cập Cảng Tiên Sa thăm thành phố Đà Nẵng – Tổng công ty Hàng hải Việt...

Được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Việt Nam, ngày 14-4, Tàu BRP Grabiela Silang (OPV-8301) của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines và thủy thủ đoàn gồm 84 thuyền viên, do Đại tá Eleizer Gonzales Ibarientos làm Thuyền trưởng đã cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm xã giao TP Đà Nẵng từ ngày 14 đến ngày 17-4. Cùng thời điểm, Cảnh sát biển Việt Nam chào mừng đoàn công tác do Chuẩn đô đốc Joeven L...

Tập đoàn, Tổng công ty phát huy vai trò đầu tàu của nền kinh tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Không ngừng lớn mạnh, trở thành nguồn lực quan trọng của Đất nước Hiện nay, các tập đoàn, tổng công ty của Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh, có vai trò quyết định đến tăng trưởng và định hình nền kinh tế quốc gia. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các tập đoàn kinh tế cũng như tổng công ty nhà nước đạt được tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận, mở...

Doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh nhờ số hoá

Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với áp lực cắt giảm phát thải và phát triển bền vững, số hóa và AI đang nổi lên như những công cụ không thể thiếu giúp ngành công nghiệp hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Khảo sát Dữ liệu và Phân tích của Công ty Forrester (Hoa Kỳ) vào năm 2022 chỉ ra rằng 73% các nhà ra quyết định về dữ liệu và phân tích...

Mới nhất

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1...

Biến chứng đáng sợ của men gan thấp nếu không được điều trị đúng

GĐXH - Men gan thấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây suy dinh dưỡng, suy gan, rối loạn chuyển hóa và tăng nguy cơ nhiễm trùng. ...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. ...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn"...

Mới nhất