Ghi nhận của PV Thanh Niên vào những ngày giữa tháng 4.2024, dự án đường Chợ Mai – Tân Mỹ vẫn còn nhiều hạng mục đang thi công dang dở, một số điểm trên tuyến đã được lát đá cấp phối, trồng cây, cỏ mọc um tùm ở dải phân cách… Những ngày này nhiều công nhân và máy móc vẫn đang hoàn thiện lát đá vỉa hè, thảm nhựa.

Dự án đường Tân Mỹ – Chợ Mai dài gần hơn 4 km, vẫn ngổn ngang sau 6 năm thi công
Việc thi công kéo dài đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống xung quanh. Đến nay, dù tuyến đường chưa được bàn giao và đưa vào sử dụng, chưa có điện chiếu sáng, nhiều đoạn ổ gà, điểm cắt, tuy nhiên một số phương tiện vẫn lưu thông trên tuyến, gây nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là thời điểm ban đêm.
Ông Nguyễn Ngọc Lân, (người dân ở P.Phú Thượng, TP.Huế) bức xúc: “Đường này làm chậm quá, ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi, nhất là tai nạn và nạn trộm cắp”.

Công nhân đang gấp rút thi công trên tuyến

Dù chưa đưa vào khai thác, nhưng một số phương tiện đã di chuyển trên tuyến đường này

Một số đoạn chất vật liệu, đá ngổn ngang, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông khi các phương tiện đi qua
Dự án đường Chợ Mai – Tân Mỹ được khởi công từ tháng 8.2018, dự kiến hoàn thành sau 3 năm, là công trình giao thông trọng điểm kết nối nhiều tuyến đường tại TP.Huế. Tuyến đường có điểm đầu giao với QL49, đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối giao với QL49 và đường vào cầu Tam Giang. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km, mặt cắt ngang tuyến hoàn chỉnh theo quy hoạch với nền đường 36 m.
Dự án với kỳ vọng tạo động lực cho việc phát triển giao thông vận tải của khu vực, thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như khâu xử lý nền đất yếu, thời tiết không thuận lợi và đặc biệt là việc nhà thầu thi công chưa nỗ lực đã làm chậm tiến độ, kéo dài gần 6 năm. Trước sự việc trên, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhiều lần gia hạn tiến độ hợp đồng và nhiều nhà thầu cũng đã bị xử phạt vì thi công trì trệ.

Một số đoạn trên tuyến vẫn chưa được thảm nhựa

Do thi công ì ạch, đến nay dự án đã nhiều lần gia hạn tiến độ hợp đồng và nhiều nhà thầu cũng đã bị xử phạt

Mặt cắt ngang tuyến hoàn chỉnh theo quy hoạch với nền đường 36 m

Điểm cuối của tuyến giao với QL49 và đường vào cầu Tam Giang
Ông Đặng Văn Ngọc, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đang chỉ đạo các nhà thầu làm việc tích cực để sớm bàn giao công trình. Những ngày này công nhân đang nỗ lực tranh thủ thời tiết thuận lợi để thảm nhựa. Dự kiến tháng 6.2024, tuyến đường sẽ được bàn giao đưa vào sử dụng.