Trang chủNewsKinh tếCách mỹ phẩm Thorakao “bắt trend” sống xanh để phục hồi tăng...

Cách mỹ phẩm Thorakao “bắt trend” sống xanh để phục hồi tăng trưởng


Cách mỹ phẩm Thorakao “bắt trend” sống xanh để phục hồi tăng trưởng

Từng là một thương hiệu “vang bóng một thời”, thế nhưng, chỉ vì cạnh tranh không lại với những mỹ phẩm ngoại, có thời điểm mỹ phẩm Lan Hảo (Thorakao) bị đánh bật ra khỏi các kệ hàng, giờ đây thương hiệu này đang dần phục hồi.

Thương hiệu “vang bóng một thời”

Ai đi qua ngã tư Cách Mạng Tháng Tám – Điện Biện Phủ, quận 3, TP.HCM sẽ luôn thấy một toà nhà cổ kính, bên trên có tên thương hiệu Thorakao, tuy nhiên, rất ít người biết thương hiệu này đã có tuổi đời 67 năm. 

Thorakao thành lập vào tháng 3/1957, khi đó doanh nghiệp mới chỉ là cơ sở chế biến hoá mỹ phẩm của bà Lan Hảo (người sáng lập Thorakao), các sản phẩm khi đó rất khó cạnh tranh với các thương hiệu của Pháp, Mỹ vì có mùi thuốc bắc và dùng các nguyên liệu đông dược.

TS Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoá Mỹ phẩm Thorakao (con rể và là người kế nghiệp của bà Lan Hảo) nhớ lại, khi đó mẹ vợ ông đã dùng 1 chiêu bán hàng “độc lạ”, đó là mỗi ngày, bà Lan Hảo đều cho nhân viên ra chợ hỏi tìm mua kem Lan Hảo. Các cửa hàng bách hóa thấy có nhu cầu bắt đầu lấy hàng về bán thăm dò. Người tiêu dùng thấy sản phẩm mới có nhiều người tìm kiếm nên cũng mua dùng thử. Sau, dùng thấy hiệu quả, tin tưởng, thế là càng nhiều người chọn kem Lan Hảo.

Đến năm 1961, khi dòng sản phẩm kem dưỡng da trân châu, dầu gội đầu Hoa bưởi, xà bông thơm, nước bóng tóc Parafine & Brillantine mang nhãn hiệu Thorakao bán chạy trên thị trường, bà Lan Hảo quyết định thành lập công ty mang tên Công ty Lan Hảo.

Công ty Lan Hảo thành lập với các dòng sản phẩm mang thương hiệu kem Lan Hảo, mỹ phẩm Lan Hảo và sau đó đổi thành mỹ phẩm Thorakao. Logo của thương hiệu này là một thiên thần được vẽ cách điệu, thể hiện thông điệp tác dụng sản phẩm đem lại làn da trắng mịn và trẻ đẹp như thiên thần.

Thời điểm đầu, nhờ chiến lược “chim mồi”, tập trung con em họ hàng ra các tiệm tạp hoá, cửa hàng đặt mua sản phẩm của chính mình để kích thích sự tò mò của khách hàng, bà Lan Hảo đã nhanh chóng đưa thương hiệu mình gây dựng đến đông đảo người dùng. Không chỉ nhanh chóng thành lập hàng loạt 6 chi nhánh khắp miền Nam, Thorakao còn “làm mưa, làm gió” tại nhiều quốc gia trong khu vực.

Công ty mở rộng thị trường ra thị trường quốc tế, bán sang nhiều địa bànnhư Singapore, Ðài Loan, Campuchia, Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, Thụy Sỹ, Mỹ, Ả Rập Saudi, Ai Cập..

Năm 1969, Công ty mở chi nhánh tại Campuchia và bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sang các sang các nước Ðông Nam Á. Và khi đó, có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm tới với mong muốn mua lại thương hiệu Thorakao hoặc bắt tay hợp tác phát triển. 

Thời bấy giờ, hai ưu điểm của Thorakao là chất lượng tốt và giá phải chăng, thị trường lại ít đối thủ cạnh tranh, do đó, các sản phẩm của hãng nhanh chóng trở nên có tiếng ở miền Nam nhờ tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên đặc thù sẵn có ở Việt Nam bạc hà, sả, hồi, nghệ, bồ kết, gừng, chanh, bưởi, dưa leo… hay chiết xuất từ nha đam, lô hội, cây chùm ngây, mủ trôm, bùn khoáng, ốc sên… Đây là một trong những lý do khiến sản phẩm của Thorakao phù hợp với cơ địa người Việt, trong khi giá thành rẻ do không phải nhập khẩu nhiều nguyên liệu sản xuất.  

TS. Huỳnh Kỳ Trân nhớ lại: “Thời hoàng kim của Thorakao hàng bán chạy rất dữ dội, có lúc không kịp sản xuất. Ngày đó, khi các hãng khác xài hộp thiếc, gói lá… thì Thorakao đã có hộp sứ trắng, bên trên là nắp nhựa, phải gọi là đẹp nhất hồi đó và là đỉnh cao thời trước giải phóng”.

Tuy nhiên, chỉ chú tâm vào chất lượng và bỏ qua sự tiến hoá của phương thức truyền thông khiến Thorakao có lúc gần như mất tất cả. TS. Trân kể, đầu những năm 1990, đất nước chính thức mở cửa, các thương hiệu mỹ phẩm ngoại đổ vào thị trường Việt. Nhiều tiền, nhiều kinh nghiệm và đặc biệt là chiến lược marketing hiện đại, bao bì bắt mắt… các thương hiệu mỹ phẩm ngoại đã dần đánh bật Thorakao ra khỏi các kệ trưng bày.





Toà nhà thương hiệu Thorakao tại TP.HCM. Ảnh: Gia Hân

Người kế nghiệp Lan Hảo hiện tại thừa nhận, lý do khiến thương hiệu không thể cạnh tranh lại sản phẩm ngoại vì Thorakao không chỉ yếu ở khâu marketing, mà hệ thống phân phối của Thorakao cũng không thể cạnh tranh nổi với các doanh nghiệp đa quốc gia.

Nhưng TS. Trân bộc bạch: “Nếu tốn tiền nhiều thì chi phí sẽ cộng vào sản phẩm. Mình là thầy thuốc, người ta đang đau bệnh thì mình không thể làm người ta đau khổ hơn. Lương y như từ mẫu, mình không thể để khách hàng của mình chịu chi phí vô lý như vậy”.

Thậm chí vài năm trở lại đây, chỉ có vài chục người phân phối trên toàn quốc với những đại lý nhỏ ở tuyến huyện, tuyến tỉnh. Với một thương hiệu mỹ phẩm, để cạnh tranh được thì chỉ với mấy chục nhân viên làm công tác phân phối là quá mỏng, trong khi đội quân phân phối của các doanh nghiệp đa quốc gia phải lên đến con số hàng nghìn người.

Vì vậy, để duy trì được doanh số, Thorakao đã phải chấp nhận làm gia công cho đối thủ và nhiều năm gần đây ấp ủ chiến lược trở lại sân nhà.

Bắt trend xu hướng xanh để vực dậy

Sau thất bại, danh tiếng Thorakao dần mất hút trên thị trường mỹ phẩm. Thậm chí, nhiều năm qua những người lớn tuổi ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã quen dùng các sảm phẩm của Thorakao muốn mua cũng phải tới của hàng tại đường Điện Biên Phủ, quận 3 để mua. Và tại các cản phẩm được trưng bầy trên kệ hàng nhỏ đó không chỉ có những dòng sản phẩm truyền thống, mà có cả những sản phẩm thương hiệu mới.





Thorakao nắm bắt xu hướng tiêu dùng xanh với sự ưa chuộng sản phẩm nguồn gốc nguyên liệu truyền thống để khẳng định và vực dậy vị thế.

Trong lần xuất hiện mới nhất của người kế nghiệp mỹ phẩm Lan Hảo, TS. Huỳnh Kỳ Trân tiết lộ Thorakao đang có những kế hoạch ra mắt những dòng sản phẩm mới, nắm bắt xu hướng tiêu dùng xanh.

Ông Trân nhận định, trong xu hướng thế giới ủng hộ sống xanh, Thorakao đã nhìn thấy cơ hội trở lại của mình. Bởi sản phẩm của công ty hiện nay đến từ thiên nhiên là chủ yếu, nhưng vấn đề là phải chứng minh được ”mình là hàng từ thiên nhiên”, từ đó mới hút người dùng.

Thực tế, sau thất bại, bài học ông Trân nhận ra là sự khiêm tốn và nhân nhượng. Theo ông, khi đối tác ngoại vào nhiều, Thorakao nghĩ mình nên khiêm tốn trước các thương hiệu mạnh của thế giới và chọn nhân nhượng chia sẻ thị phần, chứ không tràn lên cố gắng cạnh tranh với thương hiệu ngoại, vì nghĩ mình đã có chỗ đứng trong thị trường trong xu hướng tiêu dùng của người dân Việt Nam. Nhưng cuối cùng thì hướng đi nhân nhượng và khiêm tốn ấy lại làm cho thương hiệu lụi tàn.

“Tới bây giờ, tôi nhận ra, khi đó Thorakao đã quá tự tin và không nhìn vào mặt chưa tốt của mình ở sản phẩm. Ví dụ, bao bì của Thorakao, biết là bao bì không đẹp, nhưng cũng không xấu, và công ty thì cần phải tiết kiệm nên không thay đổi và cứ cho rằng bao bì hơi ”quê”, nhưng chất lượng tốt, Thorakao vẫn sống ổn”, Chủ tịch Thorakao nói.

Tuy nhiên, giờ đây thương hiệu Thorakao đã chọn cho mình một hướng đi mới. Đó là bỏ phố về làng, cụ thể, ông Trân cho biết, hiện Lan Hảo quyết định không chọn truyền thông rầm rộ để vực dậy thương hiệu và cạnh tranh với sản phẩm ngoại. Đổi lại, Thorakao lại chọn cho mình, đánh vào phân khúc bình dân, tức là thị phần nông thôn với lứa tuổi thanh thiếu niên. Vậy nên hiện tỷ trọng doanh số của Thorakao là 4 phần ở nông thôn và chỉ 1 phần ở thành thị, nhường lại thị trường truyền thống và lợi nhuận nhiều nhất là thành thị cho các thương hiệu ngoại.

Đổi lại, đây là cách đi dài hơi, bởi khi lứa tuổi trẻ mới lớn dùng sản phẩm mang thương hiệu Thorakao và cảm nhận chất lượng sản phẩm, khi lứa tuổi này lớn lên, về thành phố học tập và làm việc sẽ tiếp tục tìm và dùng sản phẩm Thorakao, khi đó Thorakao sẽ mở rộng phát triển thị trường thành phố. 

“Chọn ngách thị trường là nông thôn, học sinh, sinh viên (tuổi dậy thì nổi mụn nhiều dùng kem nghệ Thorakao để liền sẹo), công nhân nhà máy, Thorakao về sau cũng không cần quảng cáo nữa. Đây cũng là cách sống ổn, chúng tôi sẽ bán giá mềm nhưng vẫn giữ chất lượng. Bởi, thành thị đang bị tác động nhiều bởi nhiều hình thức marketing hiện đại, đặc biệt trên tivi, mạng xã hội nên Thorakao biết sẽ không cạnh tranh được”, TS. Huỳnh Kỳ Trân chia sẻ.

Thực tế, doanh nghiệp này có gần 100 sản phẩm bao gồm các chủng loại dùng chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể… Trong khi mọi thứ đều đắt đỏ lên cùng với sự phát triển về kinh tế – xã hội thì đa phần các sản phẩm của Thorakao vẫn duy trì mức giá dưới 100.000 đồng/sản phẩm.

Ngoài ra, công ty tiến hành các chương trình như 15 ngày đổi trả hàng nếu sử dụng không phù hợp, miễn phí vận chuyển với đơn hàng 400 ngàn, hoàn tiền 100% các sản phẩm kém chất lượng…

Ông chủ Thorakao cho biết thêm, giai đoạn gần đây, Thorakao tập trung vào chiều sâu nhiều hơn, tương lai doanh nghiệp muốn chế sản phẩm thiên nhiên do mình sản xuất để bán ra nước ngoài.

Thorakao hiện có thị trường trong, ngoài nước luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng 15%/năm, đều đặn xuất hàng sang Mỹ và các nước Trung Đông với trên 500 sản phẩm các loại. Thị trường trong nước tiêu thụ khoảng 55 loại sản phẩm và chúng có mặt ở hầu hết các kênh bán hàng hiện đại, siêu thị Co.op Mart, Big C, LOTTE Mart, Emart, Auchan, Guardian, Medicare… Ngoài ra, Thorakao còn có công ty phân phối tại Singapore để phân bổ hàng sang các nước.

Kỳ thực, qua nhiều biến động tưởng chừng bán mình cho doanh nghiệp nước ngoài, nhưng Thorakao đã dần vực dậy trong giới mỹ phẩm khi trung bình thương hiệu này vẫn xuất đi 3 container/tháng cho cả nội địa lẫn xuất khẩu. Với mỹ phẩm con số như vậy đã được coi là tương đối lớn. 





Nguồn: https://baodautu.vn/cach-my-pham-thorakao-bat-trend-song-xanh-de-phuc-hoi-tang-truong-d215406.html

Cùng chủ đề

Mỹ phẩm thiên nhiên, xu hướng được người dùng ‘hiển nhiên chọn’

Tiêu dùng xanh là xu hướng tất yếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Không nằm ngoài xu hướng này, các nhà sản xuất tạo ra mỹ phẩm thiên nhiên, người dùng ưa chuộng. ...

L’Oreal thu hồi kem trị mụn có chất gây ung thư, có bán ở Việt Nam không?

L'Oreal là hãng mỹ phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam, thông tin công ty thu hồi kem trị mụn có chất gây ung thư khiến nhiều người lo lắng. Mới đây, L'Oreal - hãng mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp, đang thu...

Mẩn đỏ khắp người vì dùng mỹ phẩm người yêu tặng ngày Valentine

Nhận được món quà mỹ phẩm từ người yêu nhân dịp Valentine, cô gái trẻ hào hứng sử dụng với hy vọng có làn da đẹp hơn. Thế nhưng sau 2 lần bôi, mẩn đỏ nổi khắp cổ, người, lưng, ngứa rát dữ dội. ...

Phát hiện cơ sở kinh doanh ‘chui’ hơn 6 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh chui hơn 6 tấn hàng mỹ phẩm các loại. Đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Chiều 19/2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị này đang xác minh, làm rõ để xử lý một chủ hộ kinh doanh chui hơn 35.000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc...

Hơn 6 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán

(Dân trí) - Kiểm tra đột xuất một địa điểm kinh doanh tại Đắk Lắk, Cục Quản lý thị trường tỉnh này phát hiện hơn 35.000 sản phẩm mỹ phẩm với tổng trọng lượng hơn 6 tấn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngày 19/2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã niêm phong hơn 6 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc để xử lý theo quy định pháp luật.Trước đó, vào ngày 17/2, Đội...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Bài đọc nhiều

Vàng nhẫn tăng vọt gây bất ngờ với giới đầu tư, chuyên gia khuyến cáo cẩn trọng

Biến động giá vàng trên thị trường quốc tế ngay lập tức ảnh hưởng đến giá vàng trong nước. Đầu giờ chiều nay 17/8, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77 – 78,4 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, tăng 650.000 đồng so với mức giá rạng sáng cùng ngày. Cùng thời điểm, Công ty TNHH Bảo Tín...

Người dân an cư lạc nghiệp tại khu tái định cư Tây Mương

Dự án Champarama Resort & Spa (phía Bắc thành phố Nha Trang, Khu vực Bãi Tiên, khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa) được hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư thành phố Nha Trang phê duyệt 100% phương án bồi thường. Với mong muốn giúp người dân yên tâm làm ăn sinh sống khi đến nơi ở mới, khu vực tái định cư được lựa chọn đều phải đảm bảo tiêu chí hạ tầng giao...

CEO tự hào vì công ty có một nửa đội ngũ điều hành là nữ

Kể từ khi đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Team Global Express (Australia) vào tháng 9/2021, bà Christine Holgate (hiện 60 tuổi) đã giúp tập đoàn vận chuyển này tăng doanh thu thêm 16%....

Xuất khẩu da giày cả năm 2024 dự kiến đạt 27 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu giày dép, túi xách 7 tháng 2024 đạt 15,2 tỷ USD, tăng trên 10% so với cùng kỳ, dựa trên lượng đơn hàng doanh nghiệp đã ký kết, dự báo xuất khẩu cả năm 2024 sẽ đạt 26-27 tỷ USD. Xuất khẩu toàn ngành da giày năm 2024 dự kiến đạt 27 tỷ USD. Theo số liệu từ Bộ Công Thương, 7...

Giá heo hơi ngày 17/2/2025: Xu hướng tăng mạnh sau chuỗi ngày đi ngang

DNVN - Giá heo hơi hôm nay 17/2/2025 ghi nhận sự phục hồi đáng kể sau nhiều ngày không biến động, hiện dao động từ 71.000 - 73.000 đồng/kg. ...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Nếp nhà gìn giữ “màu dân tộc“

VHO - Giữa những thăng trầm của lịch sử và sự đổi thay của thời cuộc, có những con người âm thầm, bền bỉ giữ lửa cho hồn dân tộc. Ở làng tranh Đông Hồ – mảnh đất nghệ thuật dân gian nổi tiếng của xứ Kinh Bắc, gia đình Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Hữu Quả chính...

Bác đề xuất lấp vịnh Nha Trang để xây dựng tượng Quốc Mẫu Âu Cơ

VHO - Tỉnh Khánh Hòa vừa bác đề xuất lấp vịnh Nha Trang để xây dựng cụm Tượng Quốc Mẫu Âu Cơ cùng các hạng mục phụ trợ như: khách sạn, nhà hàng dưới đáy biển. Thông tin này được ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận. Vịnh Nha...

Trưng bày “Bảo vật Quốc gia – Những kiệt tác di sản tại TP.HCM”

VHO - Sáng 29.6, Sở VHTT TP.HCM tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận bảo vật quốc gia, quyết định xếp hạng bảo tàng hạng I và khai mạc trưng bày chuyên đề “Bảo vật Quốc gia - Những kiệt tác di sản tại TP.HCM”. Nguồn: https://baovanhoa.vn/van-hoa/trung-bay-bao-vat-quoc-gia-nhung-kiet-tac-di-san-tai-tphcm-147331.html

Bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể trong bối cảnh vận hành chính quyền 2 cấp

VHO - Di sản văn hóa phi vật thể vốn bám rễ sâu trong cộng đồng làng xã, nên khi vận hành mô hình chính quyền 2 cấp không chỉ là thay đổi cơ cấu, mà còn là một sự tái định vị vai trò của cấp xã: từ “đơn vị phối hợp” trở thành “chủ thể thực...

Đề nghị xếp hạng di tích quốc gia đối với Thắng cảnh Cổng Tò Vò, huyện Lý Sơn

VHO – Thắng cảnh Cổng Tò Vò hội tụ đầy đủ các giá trị lịch sử văn hóa, khoa học thẩm mỹ, giá trị dịch vụ - du lịch, giá trị kinh tế. Vì vậy, đây là cơ sở vật chất quan trọng, động lực phát triển kinh tế, du lịch, văn hoá của tỉnh Quảng Ngãi và...

Mới nhất