Trang chủDu lịchKhám pháCác xu hướng du lịch của khách Việt năm 2024

Các xu hướng du lịch của khách Việt năm 2024


Năm 2024, khách Việt có xu hướng dùng mạng xã hội tìm thông tin du lịch, ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí và thích du lịch tự phát hơn đặt tour trọn gói.

Báo cáo tháng 1/2024 của nền tảng Klook đã công bố những kết quả khảo sát Travel Pulse về xu hướng du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương trong năm 2024. Khảo sát thực hiện vào tháng 11/2023 với 2.600 người trả lời, tại 13 thị trường bao gồm Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ và Indonesia.

Khảo sát chỉ ra mạng xã hội là yếu tố tác động lớn đến việc quyết định du lịch của du khách. 96% khách du lịch Châu Á – Thái Bình Dương cho biết sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, lập kế hoạch và chia sẻ về hành trình chuyến đi.





Du khách trải nghiệm ngắm cảnh cảnh sông Sài Gòn trên buýt sông hai tầng, tháng 12/2023. Ảnh: Bích Phương

Du khách trải nghiệm ngắm cảnh cảnh sông Sài Gòn trên buýt sông hai tầng, tháng 12/2023. Ảnh: Bích Phương

Khách Việt Nam dẫn đầu khu vực trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch. 91% du khách Việt đặt các dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Trong đó, 63% người Việt tiếp cận các thông tin du lịch thông qua định dạng video vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Xu hướng này tăng khoảng 18% với với năm 2023. Khảo sát thực hiện vào tháng 7/2023 cho thấy khoảng 73% người Việt dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch.

Mặc dù mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến đang tăng cao, các KOL hay nhà sáng tạo nội dung du lịch nổi tiếng trên mạng xã hội lại ít nhận được sự tin tưởng từ du khách Việt. Khảo sát Travel Pulse chỉ ra 61% du khách Việt tin vào các nhà sáng tạo nội dung không nổi tiếng.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam lý giải xu hướng này đến từ hành vi dùng mạng xã hội để đăng tải hình ảnh, thông tin chuyến đi để lưu giữ khoảnh khắc. Những thông tin này có tính chia sẻ chân thật hơn là những review từ người nổi tiếng được trả tiền để quảng cáo. Các trải nghiệm được chia sẻ trên mạng xã hội phần nào tác động đến quyết định du lịch của những du khách khác.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy du khách Châu Á-Thái Bình Dương có xu hướng ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí, sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch trong năm 2024. 3 trong số 5 người trả lời sẵn lòng chi tiêu thêm ít nhất từ 30% đến 50% ngân sách cho kỳ nghỉ, so với mức chi tiêu du lịch trung bình ước tính là 2.000 USD mỗi người vào năm 2023. Khảo sát Travel Pulse vào tháng 7/2023 chỉ ra du khách khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy cứ ba du khách lại có một người sẵn sàng chi hơn 2.000 USD để du lịch.

Trong đó, du khách Việt Nam đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm, 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho các hoạt động trải nghiệm. Đại diện Klook đánh giá đây là một trong những con số cao nhất tại khu vực.

Người Việt cũng đứng đầu khu vực về nhu cầu du lịch cùng gia đình. 3 trên 5 du khách trả lời ưu tiên gắn kết với những người thân của họ trong các chuyến đi.

Ông Nguyễn Huy Hoàng nhận định xu hướng du lịch này là hình ảnh phản chiếu của thế giới sau đại dịch, khi chính sự cô lập và số hóa vốn phát triển mạnh mẽ trong đại dịch nay lại khiến mọi người khao khát sự kết nối nhiều hơn bao giờ hết.

“Du lịch trở thành một phương tiện thiết yếu để bộc lộ yêu thương, mang lại cho các cá nhân cơ hội được kết nối một cách chân thật với bản thân, với những người khác và thế giới xung quanh họ”, ông Hoàng nói.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trong năm 2024, khách Việt là những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực. 90% khách Việt cho biết đã có kế hoạch và đặt chuyến du lịch giai đoạn từ nay đến nửa cuối năm. Nhóm khách thị trường Việt cũng có xu hướng du lịch tự phát cao nhất khu vực khi một nửa số người trả lời thường đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến thay vì đặt tour trọn gói.

Bích Phương




Source link

Cùng chủ đề

Những xu hướng du lịch thú vị của người trẻ

(NLĐO)- Sở thích du lịch của Gen Z không chỉ dừng lại ở việc khám phá mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân ...

Khám phá vẻ đẹp Đài Loan vào mùa xuân

(Tổ Quốc) - Cục Du lịch Đài Loan vừa phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo đặc biệt mang tên “Xuân Đài Nhã Tập”. Đây là cơ hội để giới thiệu tới các cá nhân, doanh nghiệp về du lịch cao cấp của Đài Loan vào mùa xuân...

Booking.com gợi ý cách du lịch tiết kiệm vào ngày Tết, từ đặt vé máy bay đến lựa chọn nơi lưu trú

(Tổ Quốc) - Tết Nguyên Đán là thời điểm lý tưởng để gia đình sum vầy, nghỉ ngơi và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên người thân. Tết cũng là dịp để mọi người khám phá các điểm du lịch, từ vùng nhiệt đới, xứ sở mùa đông đến...

Xu hướng du lịch tình nguyện

Những ngày cuối năm, khi miền núi phía Bắc chìm trong sương lạnh và giá buốt, nhiều hoạt động thiện nguyện dành cho người nghèo và các vùng khó khăn lại được triển khai sôi nổi. Làm từ thiện là việc đáng quý, nhưng thực tế cho thấy nhiều vùng sâu, vùng xa đã đổi thay một cách căn cơ nhờ phát triển du lịch cộng đồng. ...

Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng vẫn mê du lịch, ưu tiên tiết kiệm chi phí

Nhu cầu du lịch của người Việt vẫn sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025, nhưng sẽ ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặt biệt là chỗ ở, theo khảo sát của Agoda. Trái ngược với các dự báo cho...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Các bậc cha mẹ đi du lịch vì bản thân nhiều hơn trước

Thay vì đi du lịch để phục vụ nhu cầu của con cái, các bậc cha mẹ giờ đang có xu hướng thoả mãn nhu cầu của bản thân nhiều hơn. Báo cáo đầu tháng 5 từ Morning Consult, một trong những công ty tư vấn phát triển nhanh nhất Bắc Mỹ, chỉ ra các bậc phụ huynh, so với tệp khách hàng khác, giảm sự quan tâm đến du lịch thư giãn hay trải nghiệm văn hóa như...

Du lịch dè sẻn ở Trung Quốc

Sự phục hồi du lịch nội địa của Trung Quốc đang bị cản trở bởi nhóm du khách đặt yếu tố tiết kiệm chi lên đầu. Khi sinh viên mới tốt nghiệp Cai Zhishan đi du lịch dịp 1/5, cô ước có đủ tiền thuê ôtô tự lái cho hành trình khứ hồi 4.000 km. Cuối cùng, cô chọn du lịch "giá rẻ theo kiểu hành xác". Đây là xu hướng mới nổi ở Trung Quốc với tệp khách...

Đón tàu biển quốc tế OCEANIA RIVIERA đến Cảng quốc tế Cam Ranh

(PLVN) -  Nếu đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam, khi đi du lịch, công dân 3 nước Cộng hoà Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ sẽ được miễn thị thực nhập cảnh khi du lịch Việt Nam. (PLVN) - Trong năm 2025, Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc...

Hàng nghìn du khách ‘đội mưa’ đến ngôi chùa đẹp nhất xứ Nghệ

Trong ngày khai hội, hàng nghìn du khách 'đội mưa' lên chùa Hương Tích ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thắp hương, vãn cảnh. Sáng nay (3/2, tức mùng 6 Tết), Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức khai hội chùa Hương Tích - mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2025. Mặc dù trời mưa lạnh nhưng hàng nghìn du khách vẫn "đội mưa" đến chùa vãn cảnh, thắp hương, mong cầu năm mới...

Thành phố Đà Nẵng kêu gọi hiến tặng hiện vật văn hóa, lịch sử

Thư kêu gọi phát động các cá nhân, tập thể tích cực hưởng ứng và tham gia hiến tặng hiện vật, tài liệu, hình ảnh… có liên quan đến lịch sử, văn hóa của vùng đất và con người Đà Nẵng.

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Mới nhất