Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCác thương hiệu toàn cầu đánh giá Việt Nam là điểm đến...

Các thương hiệu toàn cầu đánh giá Việt Nam là điểm đến tiềm năng


Những thương hiệu toàn cầu đã hoạt động tại thị trường nội địa nhiều năm qua không ngừng khẳng định giá trị thị trường Việt Nam.

Ghi nhận từ đầu tháng 6/2023 đến nay, một số doanh nghiệp nước ngoài đã gia nhập thị trường Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng và đánh giá đây là điểm đến tiềm năng để phát triển mở rộng hoạt động tại khu vực châu Á.

Trong khi đó, những thương hiệu toàn cầu đã hoạt động tại thị trường nội địa nhiều năm qua không ngừng khẳng định giá trị thị trường Việt Nam và ghi dấu ấn thành công tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ và kỳ vọng tín hiệu tích cực của thị trường trong nửa cuối năm nay.

Điểm đến của công nghệ khu vực

Ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành của Tập đoàn kinh doanh – công nghệ KASIKORN (KASIKORN Business-Technology Group – KBTG) tại Việt Nam cho biết, định hướng của KBTG Việt Nam là phát triển phần mềm, kiến tạo những đổi mới trong tài chính, công nghệ… hướng đến tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của KBank và khách hàng doanh nghiệp tại Thái Lan, Việt Nam, các nước ASEAN khác.

Mới đây, Tập đoàn kinh doanh – công nghệ KASIKORN (KASIKORN Business-Technology Group – KBTG) đã thành lập Công ty KBTG Việt Nam, cũng là trung tâm thứ 3 của KBTG tại khu vực châu Á, nhằm thu hút nhân tài công nghệ thông tin, hỗ trợ chiến lược mở rộng số hóa khu vực (Regional Digital Expansion) của KASIKORNBANK (KBank).

Công ty dự kiến sẽ thu hút hơn 500 nhân sự trong vòng 3 năm tới để đưa KBTG trở thành công ty hàng đầu ngành công nghệ tại khu vực, đồng thời là bước đệm cho mục tiêu trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam của KBank vào năm 2027.

Mục tiêu của của KBTG Việt Nam trong năm 2023 là tuyển dụng nhóm 200 nhân sự công nghệ thông tin đầu tiên đảm bảo phục vụ phát triển phần mềm cho KBank và cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, cùng nâng cấp ứng dụng K PLUS Việt Nam – sản phẩm chủ lực của KBank với hơn 600.000 người dùng hiện hữu và nền tảng ngân hàng số chính.

Ngoài ra, trọng tâm KBTG Việt Nam còn là phát triển và phân phối phần mềm dựa trên nguyên tắc “3S”: tốc độ (Speed), quy mô (Scale) và tính bền vững (Sustainability). Cùng với TP. Hồ Chí Minh, KBTG Việt Nam đã thành lập văn phòng thứ hai tại Hà Nội nhằm tiếp cận nguồn nhân lực tài năng công nghệ tiềm năng và tạo điều kiện việc làm cho nhân viên ở nhiều thành phố khác nhau.

Trong khi đó, Công ty CP Thế giới di động (Thế giới đi động) đã cùng OPPO Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược, ra mắt đặc biệt sản phẩm OPPO A98, sản phẩm sạc nhanh và an toàn nhất phân khúc tầm trung. Trong hợp tác lần này, hai bên hướng đến mục tiêu mang lại cho khách hàng sản phẩm chất lượng có mức giá và ưu đãi tốt nhất so với nhóm sản phẩm cùng phân khúc trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc phát triển kinh doanh ngành hàng Viễn thông di động của Thế giới di động đánh giá, với sự kiện hợp tác lần này, Thế giới di động và OPPO Việt Nam tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác sâu rộng và toàn diện trong mục tiêu mang đến những sản phẩm công nghệ tốt nhất cho người dùng và giá bán tốt trong bối cảnh mới của thị trường hiện nay. Thống kê từ đầu tháng 6/2023 đến nay, Thế giới di động đã ký kết hợp tác chiến lược với 4 thương hiệu điện thoại và các doanh nghiệp này cũng khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng, đưa sản phẩm từ hãng đến với người dùng.

Dấn ấn nhà bán lẻ toàn cầu

Tại thị trường Việt Nam, MM Mega Market từng bước đã tạo nên dấu ấn lớn và tiên phong phát triển mô hình kinh doanh đặc biệt – bán lẻ giá sỉ có hệ thống rộng khắp nhiều tỉnh, thành. Đáng chú ý, MM Mega Market được vinh danh trong Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award – AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh (Green Leadership) của Enterprise Asia, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình trở thành nhà bán lẻ xanh hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Vải thiều Bắc Giang được bày bán tại cửa hàng thuộc hệ thống Siêu thị MM Mega Market.
Tại thị trường Việt Nam, MM Mega Market từng bước đã tạo nên dấu ấn lớn và tiên phong phát triển mô hình kinh doanh đặc biệt – bán lẻ giá sỉ có hệ thống rộng khắp nhiều tỉnh, thành.

Trong thời gia qua, với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, MM Mega Market xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, khép kín “từ trang trại đến bàn ăn” từ năm 2005 và đến nay đang vận hành 5 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam.

Hay nhận thấy những thay đổi trong thói quen mua sắm, MM Mega Market chính thức cho ra mắt dự án “Giá Tốt” và tính đến tháng 6/2023 chính thức đạt cột mốc 500 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là mô hình hợp tác giữa MM Mega Market với các đối tác là nhà đầu tư cá nhân có mong muốn sở hữu những cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, hoặc các chủ cửa hàng tạp hoá truyền thống, để xây dựng cửa hàng mới hoặc chuyển đổi từ mô hình tạp hoá truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại.

Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu của MM Mega Market đã đạt được 60 tỷ đồng trong năm 2022 và hướng đến kim ngạch 80 tỷ đồng trong năm 2023 với hơn 2.000 tấn nông sản và thủy hải sản. Trong năm 2023, MM Mega Market đang chuẩn bị xuất khẩu sang 4 thị trường khác là Hàn Quốc, Hà Lan, Mỹ, và Malaysia; đồng thời đang nhắm đến chinh phụ thêm 2 thị trường khó tính là châu Âu và Nhật Bản và sang các thị trường trong hệ thống thị trường của Tập đoàn BJC.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market, doanh nghiệp kiên định với chiến lược phát triển bền vững Việt Nam với tinh thần 3C: đặt khách hàng trong trái tim (Customer Champion) trong mọi hành động, theo đuổi đổi mới không ngừng (Drive Change) và hợp tác để thành công (Collaboration). Nhìn lại chặng đường 7 năm phát triển tại thị trường bán lẻ Việt Nam, MM Mega Market không ngừng gia tăng những giá trị bền vững và ghi dấu ấn là nhà khổng lồ bán lẻ giá sỉ duy nhất và hàng đầu, ưu tiên số hóa hệ thống quy trình vận hành và chuỗi cung ứng, phát triển sàn thương mại điện tử mang đến cho khách hàng cá nhân và chuyên nghiệp trải nghiệm mua sắm đa kênh tối ưu.

Còn 10 năm hình thành và phát triển, Co.opXtra là mô hình bán lẻ hiện đại được hình thành từ liên minh hai hợp tác xã hàng đầu của Việt Nam (Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh – Saigon Co.op) và Singapore (Tập đoàn NTUC FairPRice), đã trở thành điểm đến đa dạng phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng với tiêu chí đã đề ra ban đầu “đa dạng, tiết kiệm, thú vị”. Hệ thống Co.opXtra không ngừng hoàn thiện nền tảng bán hàng trực tuyến; kết hợp cùng ứng dụng Momo, Zalo, Grab, Shopee, Baemin; hay cập nhật phương thức thanh toán không tiền mặt để gia tăng thêm dịch vụ tiện ích theo xu hướng tiêu dùng mới, kích thích khách hàng mua sắm.

Liên quan đến cột mốc 10 năm của Co.opXtra, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Saigon Co.op Fairprice, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam chia sẻ, chặng đường của Co.opXtra đã chứng tỏ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Saigon Co.op, cũng như cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức sôi động và phong phú với nhiều lựa chọn hàng hóa và dịch vụ cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Vượt khỏi giới hạn liên doanh giữa 2 đơn vị, Co.opXtra là biểu tượng của mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore, sự hợp tác thành công nhất của phong trào hợp tác xã quốc tế.

Hệ thống Co.opXtra cũng đã và đang đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh trong nước và nhập khẩu phục vụ nhu cầu khách hàng. Dự kiến đến hết năm 2030, Co.opXtra đặt mục tiêu sẽ phát triển thêm 1-2 siêu thị/năm tại TP. Hồ Chí Minh và toàn quốc, đồng thời đa dạng hóa kênh bán hàng cả trực tiếp lẫn trực tuyến để phù hợp với thời đại chuyển đổi số.





Nguồn

Cùng chủ đề

phát triển theo hướng hiện đại, tiết kiệm năng lượng

Những tín hiệu tích cực Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2025, tình hình kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm; thị trường tiền tệ cơ bản ổn định; tỷ giá được điều hành phù hợp với diễn biến thị trường; mặt bằng lãi suất cho vay tiếp...

Mận Australia lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam

Mận Australia chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với các sự kiện ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào ngày 11 và 18/2 vừa qua. Thưởng thức mận Australia tại Việt Nam Hai sự kiện ra mắt mận Australia tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 11/2 và tại Hà Nội vào ngày 18/2 mới đây do Summerfruit Australia (tổ chức đại diện...

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tăng trưởng 26% năm 2024

Quy mô thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam đã tăng trưởng 26% năm qua, mở rộng từ 1,4 tỷ USD vào 2023 lên 1,8 tỷ USD năm 2024. Theo báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu Momentum Works (Singapore), sau 2 năm tăng trưởng quanh mức 5%, lĩnh vực giao đồ ăn tại Đông Nam Á năm 2024 đã phục hồi với mức tăng 13% so với cùng kỳ, đạt tổng giá...

SANOFI Việt Nam lập “cú đúp” chứng nhận quốc tế

Ngày 12/02/2025 - Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam) đánh dấu cột mốc quan trọng khi trở thành Công ty Dược đầu tiên tại Việt Nam có văn phòng đạt Chứng nhận WELL Gold (WELL...

Dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài sẽ quay trở lại

Ông Michael Kokalari, Giám đốc Phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường (VinaCapital) nhận định, vốn đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2025. Ông Michael Kokalari, Giám đốc Phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường (VinaCapital) nhận định, vốn đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2025. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hải quân Việt Nam-Thái Lan tuần tra chung lần thứ 51

Sáng 2/4, Biên đội tàu 263, 261 thuộc Hải đội 515, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 51 với Biên đội tàu 421, 561 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Bộ trưởng Pete Hegseth khẳng định “liên minh sắt đá” Mỹ-Philippines tại khu vực

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Philippines là cơ hội quan trọng để truyền tải chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump, định hình quan điểm can dự của Washington tại khu vực.

Thị trường trầm lắng, tâm lý găm hàng cao, lượng tiêu xuất khẩu thấp nhất trong 6 năm

Giá tiêu hôm nay 31/3/2025 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 159.000 – 160.000 đồng/kg.

Quyết chấm dứt nạn đói cho trẻ em châu Phi, AfDB phê duyệt lập quỹ hàng chục triệu USD

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã phê duyệt việc thành lập một quỹ nhằm giúp chấm dứt nạn đói và suy dinh dưỡng ở trẻ em trong độ tuổi đi học tại châu lục.

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Yangon, sẵn sàng hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại...

Đội cứu hộ của Việt Nam từ ngày mai sẽ triển khai nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại các nơi bị ảnh hưởng động đất ở Myanmar.

Bài đọc nhiều

Đà Nẵng: Du lịch Tết Ất Tỵ 2025, lượng khách tăng mạnh

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đánh dấu một mùa du lịch sôi động tại Đà Nẵng khi thành phố đón hơn 469.000 lượt khách, tăng 16,7% so với kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt hơn 228.000 lượt, tăng mạnh 29%, còn khách nội địa đạt hơn 241.000 lượt. Doanh thu từ du lịch cũng đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm trước.Chăm lo tết cho người dânTheo UBND TP....

Singapore hút hơn 1 triệu lượt khách quốc tế nhờ các đêm nhạc

Theo Tổng Cục Du lịch Singapore, các đêm trình diễn của các ngôi sao giải trí hạng A vào năm 2024 đã thúc đẩy ngành du lịch và nền kinh tế của Singapore đáng kể. Thống kê của ngành du lịch đảo quốc cho thấy Singapore Sports Hub đã thu hút hơn một triệu du khách trong quý đầu tiên của năm...

Ứng dụng thuế eTax Mobile kết nối 23 ngân hàng

(NLĐO) – Chi cục Thuế khu vực II cho biết ứng dụng eTax Mobile đã liên kết với nhiều ngân hàng và có chức năng hỗ trợ cá nhân quyết toán thuế. ...

Giá USD lao dốc, dự báo mới nhất về tỉ giá tại Việt Nam

(NLĐO) - Giá USD ngân hàng được dự báo có thể chạm 26.000 đồng nhưng đang có nhiều yếu tố tích cực hỗ trợ tiền đồng ...

Đã đủ cơ sở pháp lý, sẽ làm ngay?

Bộ Công Thương vừa có báo cáo mới nhất gửi Thủ tướng Chính phủ về việc nghiên cứu xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện từ năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn. Tại báo cáo này, Bộ Công Thương tiếp tục đưa ra hai trường hợp mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn thuộc...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Mới nhất