Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiCác thương hiệu thời trang đồng loạt ra mắt bộ sưu tập...

Các thương hiệu thời trang đồng loạt ra mắt bộ sưu tập tôn vinh bản sắc Việt

Không hẹn mà gặp, dịp cuối năm, các thương hiệu thời trang lớn đồng loạt ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024 đều hướng tới tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần yêu nước với những dấu ấn độc đáo.

Uniqlo ra mắt bộ sưu tập với các họa tiết tái hiện những hình ảnh đậm bản sắc Việt.
Uniqlo ra mắt bộ sưu tập với các họa tiết tái hiện những hình ảnh đậm bản sắc Việt.

Dịp cuối năm, nhiều thương hiệu thời trang đồng loạt ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024 với những dấu ấn độc đáo từ ý tưởng tới họa tiết, chất liệu. Đáng nói là cảm hứng sáng tạo nên các thiết kế đều hướng tới tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần yêu nước.

Uniqlo tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam

Đại diện thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu Uniqlo đến từ Nhật Bản vừa chính thức công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11-5/12. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam – Luôn vẹn tin yêu,” chương trình bao gồm chuỗi hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng độc quyền diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Uniglo.

Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam, ông Nishida Hideki cho biết nhân sự kiện ý nghĩa này, Uniqlo đã hợp tác cùng The Walt Disney ra mắt bộ sưu tập đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam, mang tên “Mickey Mouse in Vietnam.”

Lấy cảm hứng từ ẩm thực và trang phục truyền thống, bộ sưu tập mang đến các mẫu họa tiết tái hiện những hình ảnh đậm bản sắc Việt từ chiếc nón lá, tà áo dài, cho đến các món ăn như bánh mỳ, cá – bò viên chiên, qua đó tôn vinh sự độc đáo của văn hóa đường phố Việt Nam.

Bộ sưu tập “Mickey Mouse in Vietnam” bao gồm 4 mẫu thiết kế dành cho nam, nữ, chính thức mở bán trong toàn bộ 26 cửa hàng bán lẻ của Uniqlo, tại Việt Nam và cửa hàng trực tuyến từ ngày hôm nay, 29/11.

2_UNIQLO Khởi Động Chương Trình Kỷ Niệm 5 Năm Tại Việt Nam, Ra Mắt 02 Bộ Sưu Tập Độc Quyền Tôn Vinh Văn Hóa Việt.png
Bộ sưu tập “Mickey Mouse in Vietnam” dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Uniqlo cũng kết hợp với họa sỹ trẻ Chung Phạm để thực hiện ý tưởng trong bộ sưu tập mới “UTme! Dân gian ký sự.” Với chủ đề “Dân gian ký sự,” bộ sưu tập gồm bốn mẫu họa tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam.

Những hình ảnh quen thuộc như tò he, đôi quang gánh, xe xích lô và nghệ thuật múa rối nước được tái hiện sống động trên từng họa tiết, mang đến hơi thở văn hóa đặc trưng, gần gũi nhưng đầy ấn tượng, hiện đại.

“Là một người con Việt Nam, tôi tự hào khi nói rằng Việt Nam là đất nước có nền văn hóa dân gian đặc sắc mà nhiều người chưa có nhiều cơ hội tiếp cận. Từ góc nhìn của một người trẻ, và cũng là một họa sỹ yêu thích việc sử dụng chất liệu dân gian để thể hiện thông qua ngôn ngữ hội họa, tôi mong muốn mang những nét văn hóa lâu đời này đến gần hơn với nhiều bạn trẻ và bạn bè quốc tế,” họa sỹ trẻ Chung Phạm chia sẻ.

Bộ sưu tập “UTme! Dân gian ký sự” sẽ chính thức có mặt tại 4 cửa hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 29/11.

6_UNIQLO Khởi Động Chương Trình Kỷ Niệm 5 Năm Tại Việt Nam, Ra Mắt 02 Bộ Sưu Tập Độc Quyền Tôn Vinh Văn Hóa Việt.png
Các họa tiết đậm chất dân gian Việt Nam sẽ xuất hiện trên các thiết kế của Uniqlo.

Canifa “Kết nối tự hào”

Thương hiệu Canifa by Hà Lê vừa trình làng bộ sưu tập Thu Đông “Kết nối tự hào” với những thiết kế đậm chất Gen Z, được khởi nguồn từ cảm hứng yêu nước mãnh liệt.

Các thiết kế nhằm hướng đến phong cách sống năng động, trẻ trung và thân thiện với môi trường, kết nối những giá trị truyền thống với tinh thần sáng tạo không ngừng. Đặc biệt, bộ sưu tập là sự kết hợp hai hòa giữa tính ứng dụng, thẩm mỹ thời trang đương đại và các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt từ đội ngũ sáng tạo.

Các thiết kế trong bộ sưu tập không chỉ đơn thuần là trang phục mà còn là lời kêu gọi giới trẻ bày tỏ cảm xúc về lòng yêu nước qua những câu slogan ấn tượng như “Yêu nước đi trước!” “Yêu nước từ trong nôi,” “Control là đầu cơ nghiệp”… phản ánh tinh thần tự hào dân tộc mạnh mẽ. Những thiết kế đường phố bụi bặm, trẻ trung, đầy sức sống kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại như được thổi làn gió mới khi đồng hành với những thông điệp thời trang đậm chất Gen Z.

Ba look trong BST _Kết nối tự hào_ của CANFIA by Lê Hà.jpg
Hai look trong BST _Kết nối tự hào_ của CANFIA by Lê Hà(1).jpg

Sự xuất hiện bất ngờ của nhà thiết kế Cao Minh Tiến trong vai trò trình diễn đã khiến cho cả sân khấu và khán giả thêm phần sôi động. Không chỉ là những bộ trang phục thời thượng, Canifa còn gửi gắm niềm tự hào dân tộc qua mỗi bước đi của người mẫu. Đặc biệt, gia đình diễn viên Minh Tiệp với phong cách hiện đại, năng động góp mặt trên sàn runway cũng góp phần làm nổi bật tinh thần thời trang cho “Kết nối tự hào.”

Với sự đầu tư tỉ mỉ từ chất liệu đến đường nét thiết kế, bộ sưu tập lần này của Canifa tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành thời trang nước nhà. Khép lại màn trình diễn bộ sưu tập là màn hòa giọng đầy cảm xúc giữa Divo Tùng Dương và “Em bé Chất” Xệ Xệ trong ca khúc “Một vòng Việt Nam” đã mang đến cảm xúc lắng đọng và xúc động cho giới mộ điệu Thủ đô. Bản nhạc đã truyền tải trọn vẹn tinh thần “Tự hào Việt Nam” mà bộ sưu tập muốn gửi gắm.

Có thể nói, Canifa by Lê Hà đã khẳng định được bản sắc qua những màn trình diễn độc đáo, kết hợp giữa thời trang, âm nhạc và vũ điệu đường phố, mang đến một trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt và góp phần gắn kết con người với văn hóa Việt Nam.

Một look trong BST _Kết nối tự hào_ của CANIFA by Lê Hà tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024(9).jpg
Một look trong BST _Kết nối tự hào_ của CANIFA by Lê Hà tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024(10).jpg
Một look trong BST _Kết nối tự hào_ của CANIFA by Lê Hà tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024(11).jpg

Một look trong BST _Kết nối tự hào_ của CANFIA by Lê Hà(5).jpg
Một look trong BST _Kết nối tự hào_ của CANFIA by Lê Hà(6).jpg
Một look trong BST _Kết nối tự hào_ của CANIFA by Lê Hà tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024(6).jpg

Nơi phái đẹp được là chính mình: Kiêu hãnh, tự tin và lộng lẫy

Với bộ sưu tập mới “Tears of Gold,” thương hiệu Cem đã đưa giới mộ điệu bước vào không gian thời trang vừa thanh lịch vừa khắc họa vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ.

Các thiết kế là sự kết hợp giữa sắc vàng ánh kim và đen huyền bí, tôn vinh vẻ đẹp của “một nửa thế giới.” Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của Cem mang đến những mẫu thiết kế gợi cảm, quyến rũ trong các gam màu đối lập nhưng không kém phần thanh lịch, sang trọng.

Các thiết kế biến hóa linh hoạt, thoạt nhìn thì mềm mại, thướt tha nhưng lại được cắt xẻ táo bạo đầy tinh tế. Tất cả sáng tạo đều mang tính biểu tượng mà thương hiệu Cem mong muốn truyền tải tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự tin, kiêu hãnh của phái đẹp.

Áo cổ thuyền và tay phồng được nhà mốt Cem đặc biệt “lăng-xê” trong bộ sưu tập mùa này. Những chiếc áo với phần cổ thuyền thanh thoát không chỉ tôn lên vẻ đẹp quý phái mà còn tạo tự tin và sang trọng cho người mặc. Tay phồng kết hợp cùng những chi tiết đính kết cầu kỳ đã mang lại vẻ ngoài cổ điển nhưng không kém phần hiện đại và ấn tượng cho trang phục.

5. Một look nằm trong BST _Tears of Gold_ của thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc(20).jpeg
5. Một look nằm trong BST _Tears of Gold_ của thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc(30).jpeg
5. Một look nằm trong BST _Tears of Gold_ của thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc(31).jpeg

Ngoài ra, chất liệu tua rua cũng là một yếu tố đặc trưng trong bộ sưu tập lần này. Từ những chiếc đầm casual duyên dáng đến những thiết kế tiệc tùng lộng lẫy, “Tears Of Gold” đã mang đến những vẻ đẹp kiêu sa, tinh tế và đầy lôi cuốn.

Một trong những điểm nhấn khi ra mắt bộ sưu tập là màn trình diễn chuyên nghiệp của “chị đại làng mẫu.” Siêu mẫu Thanh Hằng trong bộ cánh lộng lẫy mang phong cách của quý cô sang chảnh, thời thượng và luôn biết cách làm chủ cuộc chơi. “Siêu phẩm” tiệc tùng màu đen huyền bí này được đính kết thủ công từng viên pha lê và để lại ấn tượng nhờ cách phối trang phục thông minh với áo khoác lông làm điểm nhấn.

Thông qua “Tears Of Gold,” thương hiệu Cem mong muốn truyền tải thông điệp tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ; không chỉ gửi đi tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự tin, kiêu hãnh của phái đẹp mà bộ sưu tập còn là điểm đến dành riêng cho những quý cô yêu mến cái đẹp, trân quý sự lộng lẫy và hào nhoáng./.

5. Một look nằm trong BST _Tears of Gold_ của thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc(7).jpeg
5. Một look nằm trong BST _Tears of Gold_ của thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc(12).jpeg
5. Một look nằm trong BST _Tears of Gold_ của thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc(29).jpeg

(Vietnam+)



Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/cac-thuong-hieu-thoi-trang-dong-loat-ra-mat-bo-suu-tap-ton-vinh-ban-sac-viet-post996207.vnp

Cùng chủ đề

2024 là cột mốc tỏa sáng trên hành trình tự hào của Canifa

(Dân trí) - Là thương hiệu quen thuộc với nhiều thế hệ của hàng triệu gia đình Việt trong gần 25 năm, đại diện Canifa cho biết công ty đã khép lại chặng đường 2024 đầy rực rỡ với nhiều giải thưởng lớn, khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu. Những nỗ lực vì sứ mệnh đem đến giá trị thậtKiên định với những giá trị thật từ lâu đã là kim chỉ nam bền vững của Canifa. Điều...

Nhã Phương: ‘Thời trang tinh tế, hiện đại sẽ giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh’

Tối 7.1 tại TP.HCM, với sự tham gia của hơn 200 khách mời, báo chí và hai gương...

Phong cách thời trang năng động trong bộ sưu tập quần kaki Canifa

(Dân trí) - Bộ sưu tập quần kaki của Canifa kết hợp giữa sự thoải mái từ chất liệu cao cấp và những đường cắt may hiện đại, giúp người mặc tỏa sáng với phong cách tự tin và năng động. Quần kaki luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích phong cách đơn giản mà tinh tế, phù hợp với cả nam và nữ trong nhiều hoàn cảnh. Canifa - thương hiệu thời trang được lòng...

3 thiết kế trang sức kim cương cùng phái đẹp bừng sắc mùa lễ hội

Thật vậy, trong không khí tươi vui của mùa lễ hội, không gì tuyệt vời hơn khi được...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Khám phá hai lễ hội nổi tiếng nhất Thái Lan ngay tại Hà Nội

Hai lễ hội gồm Lễ hội té nước (Songkran) được tổ chức dịp năm mới và Lễ hội thả đèn hoa đăng (Loy Krathong), giới thiệu đến du khách nhiều điểm đặc trưng về văn hóa dân gian, lịch sử tại Thái Lan.Thảm họa động đất mạnh hơn 7 độ: Thái Lan ghi nhận thiệt hại tại 14 tỉnhDư chấn của trận động đất tại Myanmar có thể kéo dài nhiều thángTrải nghiệm ẩm thực Xứ Chùa Vàng độc...

Bình Định thu hút khách du lịch bằng phương tiện tàu hỏa miễn phí

Bình Định đón hơn 800 khách từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế…đến Bình Định thông qua các tour di chuyển bằng tàu hỏa miễn phí nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh.Du lịch Bình Định đạt lợi nhuận khủng, với doanh thu ước đạt 25.500 tỷ đồngTin nóng 30/10: Đề xuất taxi bay du lịch ở Bình Định có gì hấp dẫn?Bình Định: Kỳ vọng thu hút dòng khách du lịch MICE...

Sau trận động đất chiều 28/3, du lịch Thái Lan có còn an toàn với du khách?

Việc người Việt Nam tới xứ sở Chùa Vàng du lịch có đảm bảo an toàn không sau cơn dư chấn của trận động đất 7,7 độ xảy ra tại Myanmar chiều nay đang là vấn đề được cộng đồng quan tâm.Động đất tại Myanmar: WHO kích hoạt hệ thống quản lý khẩn cấpNỗ lực tìm kiếm người mất tích trong vụ động đất ngày 28/3Ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan với hoạt động hàng không Việt Nam...

Bài đọc nhiều

Đầu tư trạm dừng nghỉ hiện đại, đồng bộ trên các tuyến đường cao tốc

Theo đánh giá của các chuyên gia giao thông, trên các tuyến đường bộ cao tốc, trạm dừng nghỉ đầy đủ tiện nghi là hạng mục thiết yếu giúp phương tiện lưu thông an toàn, thuận lợi, thu hút người tham gia giao thông lựa chọn tuyến đường. Qua đó, phát huy hiệu quả khai thác công trình, góp phần thúc đẩy hoàn vốn dự án, tối ưu bài toán đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP)...

Chiêm ngưỡng báu vật Champa tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

60 hiện vật tiêu biểu bằng chất liệu quý thuộc giai đoạn hưng thịnh nhất của Champa sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia trong thời gian tới.

Giấc mơ Chí Phèo được cảm tác từ truyện ngắn của nhà văn Nam Cao

(CLO) Chiều 02/12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo ra mắt vở nhạc kịch broadway đầu tiên của Việt Nam mang tên “Giấc mơ Chí Phèo” được cảm tác từ truyện ngắn của nhà văn Nam Cao. ...

TP. Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm phát triển công nghiệp điện ảnh

TP. Hồ Chí Minh có nhiều yếu tố nền tảng để phát triển điện ảnh, từ chính sách phát triển văn hóa, nội dung điện ảnh đến hạ tầng, không gian phát triển.

5 dự báo đối với công nghệ AI năm Ất Tỵ

Bước sang năm mới, công nghệ AI được dự báo có những phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong ứng dụng thực tiễn, làm thay đổi mọi mặt đời sống. Theo một báo cáo của Gartner, thị trường AI toàn cầu dự báo sẽ đạt giá trị 244 tỷ USD vào năm 2025 và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với mức định giá 827 tỷ USD vào năm 2030. Sự tăng trưởng này phản ánh một xu hướng tích...

Cùng chuyên mục

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Vì sao nhiều Gen Z thà ‘ăn bám bố mẹ’ cũng không muốn làm việc 8 tiếng 1 ngày?

Công việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, từ thứ 2 đến thứ 7 đã không còn là chuyện hiển nhiên và lựa chọn duy nhất. ...

Quảng Bình ký kết hợp tác với Sun Group

(NADS) - Ngày 15/4, tại TP. Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) có buổi làm việc và ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược đầu tư phát triển”. Đây được xem là cột mốc quan trọng, mở ra giai đoạn mới cho tiến trình phát triển kinh tế - du lịch bền vững của tỉnh Quảng Bình. ...

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Mới nhất

Phát huy vai trò xung kích trong giữ gìn và phát huy giá trị di tích lịch sử – văn hóa

VHO - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, chung tay cùng các cấp, ngành, địa phương gìn giữ và phát huy giá trị các di tích lịch sử – văn hóa, các “địa chỉ đỏ” trên địa...

Khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử Bến phà II Long Đại

VHO - Ngày 28.4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công công trình phụ trợ và khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tại Bến phà II Long Đại ( Quảng Ninh - Quảng Bình). Đây là hoạt động có ý nghĩa...

Công ty Vận tải biển VIMC tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu VIMC Harmony – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 5/4/2025 vừa qua, tại khu neo Hòn Gai – Quảng Ninh, Công ty Vận tải biển VIMC (VLC) đã chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu VIMC Harmony theo hình thức thuê BBC. VIMC Harmony là tàu hàng rời có trọng tải 22.695,1 DWT, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn...

DOJI RA MẮT DÒNG TRANG SỨC TrenD, TÔN VINH XU HƯỚNG ĐA PHONG CÁCH CỦA PHÁI ĐẸP

DOJI chính thức ra mắt dòng trang sức TrenD – Tôn vinh xu hướng đa phong cách, phản chiếu vẻ đẹp khí chất, tự tin và đầy bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới. Trang sức TrenD là tuyên ngôn đa phong cách của phái đẹp. (Ảnh Thumbnail) Trong nhịp sống hiện đại, người phụ nữ đã không...

BIỂU TƯỢNG CAO QUÝ TRONG QUÀ TẶNG KIM BẢO PHÚC

Trong đời sống văn hóa Á Đông, các loài hoa thường hàm chứa những giá trị sâu sắc về tinh thần và nhân sinh quan. Trong số đó, hoa lan và hoa sen được xem là biểu tượng của vẻ đẹp thanh cao, khí chất và sự thuần khiết – những giá trị bất biến theo thời gian. Kim...

Mới nhất