Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiCác sao Hàn Quốc sẽ thi nhau 'đến Việt Nam như đi...

Các sao Hàn Quốc sẽ thi nhau ‘đến Việt Nam như đi chợ’?

Nếu trước đây các sao Hàn qua Thái Lan, Singapore, Hong Kong… làm tour và tổ chức fan meeting mà không đáp xuống Việt Nam thì gần đây tình hình đã khác.
Epik High hứa trở lại vào năm 2024 - Ảnh: HAY Fest

Epik High hứa trở lại vào năm 2024 – Ảnh: HAY Fest

Tour diễn của BlackPink hồi cuối tháng 7 ở Việt Nam được đánh giá như một cú hích lớn mang thêm những vị “khách sộp” khác tới.

Việt Nam – “gà đẻ trứng vàng” mới?

Sau DElight Party của hai thành viên nhóm nhạc Super Junior Dong-hae và Eun-hyuk hồi tháng 9, Wow K-music Festival với dàn nghệ sĩ K-pop nổi tiếng: Super Junior – L.S.S, Chanyeol của EXO, Yugyeom của AOMG & Got 7… sắp đổ bộ tới TP.HCM.

Trong tháng 10, fan Việt cũng đứng ngồi không yên với fan meeting của Lee Yong Suk – diễn viên hạng A – lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Chưa kể tại sân khấu HAY Fest 2023 cuối tháng 9, nhóm hip hop nổi tiếng Hàn Quốc Epik High cũng hứa hẹn năm 2024 sẽ mang tour sang Việt Nam.

Nguyễn Hà My (sinh năm 1995, Hà Nội) kỳ vọng sắp tới các ngôi sao Hàn Quốc mà cô thích sẽ “đến Việt Nam như đi chợ”.

Cô sẽ không phải bay sang Thái Lan, Singapore để “đu” idol.

Nếu trước đây, hoạt động của đa số sao Hàn sang Việt Nam mới dừng lại ở các sự kiện giao lưu văn hóa hoặc một số sự kiện nhãn hàng thì gần đây các công ty giải trí đã thực sự đưa “gà” nhà đặt chân vào thị trường Việt Nam để thu lợi.

Đại diện fanpage Lee Jong Suk Vietnam – cộng đồng hâm mộ lên tới 320.000 người – chia sẻ với Tuổi Trẻ:

Các fan Lee Jong Suk rất “vui vì fan Việt sẽ không còn phải ghen tị với bên ngoài nữa. Rồi sẽ ngày càng có nhiều nghệ sĩ quốc tế lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho các hoạt động biểu diễn, sự kiện có quy mô lớn. Điều đó chứng tỏ đây là một thị trường hấp dẫn”.

Trong một phân tích của Cơ quan Xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vào năm ngoái, theo dữ liệu của Statista, Việt Nam đứng thứ 8 về mức chi tiêu hằng tháng cho K-pop trên thế giới và đứng thứ 3 trong số các nước Đông Nam Á.

Theo đó, nhiều người Việt Nam chi trung bình 9,3 USD mỗi tháng cho K-pop. Một số yếu tố cho thấy Việt Nam đang thực sự là thị trường tiềm năng: số người xem YouTube tại Việt Nam xếp thứ 9 thế giới mà phần lớn liên quan đến âm nhạc, số người tiêu thụ các sản phẩm giải trí trẻ; thể loại âm nhạc được giới trẻ Việt ưa thích không ngừng thay đổi; phong cách, âm nhạc, MV của không ít nghệ sĩ Việt chịu ảnh hưởng K-pop.

Hàn Quốc đã thực sự xem Việt Nam như một “con gà đẻ trứng vàng” trong khu vực. Việc nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới BlackPink sang Việt Nam được đánh giá như cú hích, đẩy làn sóng Hàn chủ động vào Việt Nam, thay vì ảnh hưởng một chiều như trước đây.
Bốn cô nàng của nhóm nhạc BlackPink đã tạo đột biến cho thị trường biểu diễn của Việt Nam khi hút gần 70.000 khán giả đến hai đêm diễn hồi cuối tháng 7 - Ảnh: BLACKPINK

Bốn cô nàng của nhóm nhạc BlackPink đã tạo đột biến cho thị trường biểu diễn của Việt Nam khi hút gần 70.000 khán giả đến hai đêm diễn hồi cuối tháng 7 – Ảnh: BLACKPINK

Cơ hội và thách thức

Ông Hoàng Linh – đồng sáng lập Công ty giải trí The Bros, đơn vị tổ chức HAY Fest – cho rằng: “Chúng ta đã không còn nằm ngoài vùng phủ sóng các tour diễn vòng quanh thế giới của các sao quốc tế, trong đó có sao lớn Hàn Quốc”.

Không chỉ khán giả Việt mà khán giả quốc tế khắp nơi cũng sẽ đổ về Việt Nam. Đại diện The Bros cho biết việc các sao lớn đến Việt Nam biểu diễn mang đến rất nhiều lợi ích về mặt thương mại, kinh tế, du lịch, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng nghệ thuật giải trí trong nước, tiệm cận với thế giới.

Tuy nhiên, ông Linh nhìn nhận đây sẽ vừa là cơ hội vừa là thách thức cho công nghiệp văn hóa của Việt Nam và thị trường giải trí Việt Nam vốn còn khá non trẻ.

Trong đó có cả việc làm sao để giữ gìn bản sắc Việt, hòa nhập không hòa tan. “Cũng là động lực buộc các nhà tổ chức trong nước phải học hỏi, nâng cao chất lượng, hình thành cách thức vận hành chuyên nghiệp giúp toàn ngành đi lên”, ông bày tỏ.

Cách đây không lâu, chia sẻ tại hội thảo “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, sáng tạo Việt Nam trong kỷ nguyên số” (do Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với Netflix tổ chức) ở Hà Nội, giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Seung Jin cho rằng giữa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều tương đồng, trong đó có văn hóa:

“Tôi nghĩ một số kinh nghiệm phát triển của ngành công nghiệp văn hóa ở Hàn Quốc là điều mà Việt Nam có thể học hỏi được”.

Ngoài 30 trung tâm Hàn Quốc trên khắp thế giới để quảng bá văn hóa Hàn ra nước ngoài, Hàn Quốc cũng thành lập cơ quan nội dung sáng tạo thực hiện phát triển quảng bá nội dung về văn hóa Hàn ở nhiều nơi trên thế giới với từng hạng mục riêng biệt.

Sự kiện DElight Party của hai thành viên nhóm nhạc Super Junior Dong-hae và Eun-hyuk hồi tháng 9 - Ảnh: BTC

Sự kiện DElight Party của hai thành viên nhóm nhạc Super Junior Dong-hae và Eun-hyuk hồi tháng 9 – Ảnh: BTC

Đồng thời ban hành nhiều chính sách phát triển nội dung văn hóa như bồi dưỡng nguồn nhân lực, đội ngũ chuyên môn.

Hàn Quốc còn xây dựng cơ chế hợp tác giữa trường học và doanh nghiệp để hỗ trợ những người hoạt động trong ngành công nghiệp văn hóa này.

“Trường học và doanh nghiệp xây dựng một chương trình đào tạo kết hợp. Doanh nghiệp cung cấp cơ hội thực tập và chính phủ hỗ trợ chi phí lương trong năm đó”, ông Choi Seung Jin kể về cách Hàn Quốc đào tạo lực lượng có chuyên môn.

Với các start-up gặp khó khăn giai đoạn đầu, Hàn Quốc xây dựng hệ thống xác định quá trình phát triển doanh nghiệp theo từng giai đoạn, qua đó đề xuất chính sách hỗ trợ giúp doanh nghiệp sinh tồn để phát triển không bị gián đoạn.

Chính phủ cũng vận hành nhiều chính sách liên quan đến xuất khẩu văn hóa.

Họ đầu tư tài chính và cả chính sách cho những nhân lực tìm kiếm, khai phá thị trường mới.

Ông Choi nói ngành công nghiệp Hàn Quốc không phải là ngành công nghiệp riêng biệt mà liên quan tới các ngành chế tạo, dịch vụ khác.

Nói về Việt Nam, ông Choi Seung Jin đánh giá đội ngũ nhân lực tài năng vô cùng đông đảo. Lịch sử Việt Nam lâu đời và phong phú về văn hóa. Ông Choi cho rằng đây là những cơ hội để Việt Nam phát triển nhanh chóng ngành công nghiệp văn hóa.

Tuoitre.vn

Cùng chủ đề

Học sinh TP.HCM nhảy ‘APT.’ tưng bừng cùng học sinh Hàn Quốc

Học sinh TP.HCM cùng hát, nhảy ca khúc 'APT.', nhảy sạp, nhảy dây, viết thư pháp cùng các học sinh, giáo viên đến từ Sở Giáo dục tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. ...

AI làm nhạc của Aespa mà thắng giải Daesang tại MAMA 2024, có xứng đáng?

Cư dân mạng đang tranh cãi nảy lửa về chiến thắng Daesang của Aespa tại MAMA 2024, khi nhóm này tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để làm video ca nhạc. Bên cạnh đó, việc sử dụng AI trong MV Armageddon còn nhằm...

Izna vừa ra mắt đã ồn ào đạo nhái: Thật đáng xấu hổ, họ nghĩ có thể trở thành Aespa sao?

Sau tranh cãi đạo nhái thiết kế bìa album của NewJeans, Izna lại tiếp tục bị chỉ trích vì học theo concept của Aespa. Dường như tân binh nào được sản xuất bởi Teddy cũng được áp dụng một công thức nhạc quen thuộc,...

MAMA 2024 với Rosé và Bruno Mars hay màn tái hợp của Big Bang nhen lên hy vọng cho K-pop

Với những màn trình diễn đặc sắc, MAMA 2024 được đánh giá có thể khiến khán giả chú ý tới những lễ trao giải âm nhạc cuối năm. Nguồn: https://tuoitre.vn/mama-2024-voi-rose-va-bruno-mars-hay-man-tai-hop-cua-big-bang-nhen-len-hi-vong-cho-k-pop-20241124114000078.htm

Big Bang bùng nổ, Aespa và Seventeen thắng giải Daesang tại MAMA 2024

Lễ trao giải MAMA 2024 đã chính thức khép lại ở Nhật Bản, với màn trình diễn đầy bùng nổ của ba thành viên Big Bang G-Dragon, Taeyang và Daesung. Ba giải thưởng quan trọng nhất lần lượt thuộc về Aespa và Seventeen. Mãn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Ất Tỵ và mùa khô 2025 cho người dân TP.HCM

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng lưu ý các đơn vị triển khai kế hoạch cung cấp điện vào dịp Tết Ất Tỵ và chuẩn bị từ sớm kế hoạch cung cấp điện vào mùa khô 2025 cho người dân TP.HCM. Về...

Nguồn hàng dồi dào nhưng chi tiêu Tết Ất Tỵ 2025 không quá cao vì một xu hướng

Nguồn cung hàng nông sản tương đối dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Ất Tỵ 2025. Tuy nhiên, dự báo mức chi tiêu của người dân năm nay không tăng đột biến, bởi xu hướng tiêu dùng đơn giản, tiết kiệm. ...

Công nhân háo hức lên chuyến xe Công đoàn về ăn Tết cùng gia đình

9 chuyến xe Công đoàn xuất phát từ Bình Phước đưa hàng trăm công nhân ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc đón Tết, sum họp cùng gia đình. Theo lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, trong dịp Tết Nguyên đán...

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sương mù ở Nghệ An, Thanh Hóa

Có 7 chuyến bay đến sân bay Vinh, sân bay Thọ Xuân phải chuyển hướng đến sân bay Nội Bài và nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyển bởi sương mù trong ngày 24-1. Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho...

GELEX cán mốc lợi nhuận 3.616 tỉ đồng

Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa đạt tổng doanh thu hợp nhất 33.759 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.616 tỉ đồng trong năm 2024. Mảng khu công nghiệp và bất động sản tiếp tục duy trì sức hút...

Bài đọc nhiều

01:45:08

Ngắm hổ mang chúa dài 38m ôm đá quý, linh vật xuân Ất Tỵ 2025 của Phú Yên

(VTC News) - Đường hoa xuân cùng linh vật chào xuân Ất Tỵ 2025 của TP Tuy Hòa vừa lộ diện khiến người dân, du khách và dân cư mạng trầm trồ. Video cụm linh vật Rắn ở Phú Yên khiến dân mạng trầm trồ Đường hoa Xuân Ất Tỵ 2025 tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa được khai mạc vào tối 19/1 với linh vật tết mang tên Kim Tỵ Phú Quý - Hổ mang chúa khiến người dân và...

Thành Chung – Duy Mạnh, ‘lá chắn thép’ của đội tuyển Việt Nam trở lại ngoạn mục thế nào?

Từng là người thừa của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng AFF Cup 2024 là giải đấu chứng kiến bộ đôi trưởng thành từ CLB Hà Nội của bầu Hiển: Thành Chung - Duy Mạnh trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu tiếp cận thành tích và màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 trên góc độ thống kê, khán giả chắc sẽ thấy choáng ngợp trước phong độ khủng khiếp của Nguyễn Xuân...

Việt Nam – Thái Lan nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ

Trên cơ sở quan hệ gắn bó và những thành tựu hợp tác đã đạt được giữa Việt Nam - Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng hai bên cần nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ trong thời gian tới. Ngày 7.12, tại tòa nhà Quốc hội Thái Lan đã diễn ra lễ đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, với sự chủ...
06:08:18

CNN lan tỏa vẻ đẹp bất tận của du lịch Việt Nam ra thế giới

Video dài 30 giây trên kênh truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số của CNN đã đưa công chúng quốc tế bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam đầy kỳ thú. Từ những giá trị văn hóa đặc sắc đến các bãi biển hoang sơ, kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống thường nhật đầy màu sắc... tất cả cùng hòa quyện, tạo nên bức tranh sống động về du...

Chủ tịch Đặng Gia Bena công bố Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2025 tại Hưng Yên, tân hoa hậu sẽ nhận...

(CLO) Chủ tịch Miss Vietnam Business Đặng Gia Bena chính thức công bố chiếc vương miện quyền lực dành cho Tân Hoa hậu Doanh Nhân Việt Nam 2025. Bên cạnh đó, Chủ tịch Đặng Gia Bena kết hợp cùng “Người con đạo hiếu” Ngọc Sơn sẽ trao tặng một căn hộ...

Cùng chuyên mục

Cháy dữ dội xưởng gỗ ở Thủ Đức, bộ đội giúp dập lửa, di dời tài sản

Xưởng gỗ bị cháy nằm gần Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức nên lực lượng bộ đội đã đến hỗ trợ. Xưởng gỗ bị cháy nằm gần Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức nên lực lượng bộ đội đã đến hỗ trợ. Ngày 24-1, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đang điều tra vụ một xưởng gỗ bị cháy dữ dội. Hiện trường vụ...

Công nhân háo hức lên chuyến xe Công đoàn về ăn Tết cùng gia đình

9 chuyến xe Công đoàn xuất phát từ Bình Phước đưa hàng trăm công nhân ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc đón Tết, sum họp cùng gia đình. Theo lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, trong dịp Tết Nguyên đán...

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng ra đường ‘tiếp sức’ người về quê

Những ngày này, người dân về quê đón Tết hoặc người lao động khi đi ngang qua tuyến quốc lộ 14B (Đà Nẵng) sẽ gặp một điểm hỗ trợ của lực lượng cảnh sát giao thông Đà Nẵng. Theo trung tá Trung, trong ngày...

Sau ngày làm việc cuối năm, đông nghịt người dân rời TPHCM về quê đón Tết

TPO - Chiều 24/1 (25 tháng Chạp), kết thúc ngày làm việc cuối trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, người dân bắt đầu rời TPHCM để về quê. Các bến xe, khu vực cửa ngõ ở thành phố tấp nập người và phương tiện. 24/01/2025 | 19:01 ...

Giới trẻ Hà Nội ùn ùn đi sắm Tết, phố phường đông vui đến khuya

Nhiều người trẻ ở Hà Nội đi sắm Tết sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng. Các tuyến phố đông đúc từ chiều đến đêm, nhiều cửa hàng trong tình trạng quá tải. ...

Mới nhất

Công nhân háo hức lên chuyến xe Công đoàn về ăn Tết cùng gia đình

9 chuyến xe Công đoàn xuất phát từ Bình Phước đưa hàng trăm công nhân ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc đón Tết, sum họp cùng gia đình. ...

Tọa đàm Đầu tư phát triển công nghệ cao tại Việt Nam

(MPI) - Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 55 Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), trưa 21/1 (theo giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao và...

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sương mù ở Nghệ An, Thanh Hóa

Có 7 chuyến bay đến sân bay Vinh, sân bay Thọ Xuân phải chuyển hướng đến sân bay Nội Bài và nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyển bởi sương mù trong ngày 24-1. ...

GELEX cán mốc lợi nhuận 3.616 tỉ đồng

Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa đạt tổng doanh thu hợp nhất 33.759 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.616 tỉ đồng trong năm 2024. ...

Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậm

Ngày 26/1/2025, đợt không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa phùn và rét cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Mưa nhỏ sẽ tiếp tục lan ra miền Trung và duy trì đến hết ngày 28/1 (29 Tết Nguyên Đán). Tết Nguyên đán 2025: Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậmNgày 26/1/2025, đợt...

Mới nhất