Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCác “ông lớn” bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung...

Các “ông lớn” bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị


Kết nối giao thương miền Trung – Tây Nguyên với doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự triển lãm sản phẩm tiêu biểu miền Trung – Tây Nguyên

Hãy kể câu chuyện về giá trị văn hóa, lịch sử từ sản phẩm

Tại phiên kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua kênh phân phối trong nước trong chương trình Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại diễn ra tại thành phố Đà Nẵng ngày 11/5, đại diện những nhà bán lẻ, kênh phân phối hàng đầu Việt Nam đã có những chia sẻ và “mách nước” cho sản phẩm đặc sản, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP miền Trung – Tây Nguyên đi vào hệ thống các kênh phân phối, chuỗi siêu thị.

Các "ông lớn" bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị
Các chuyên gia, nhà phân phối “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên vào chuỗi phân phối, bán lẻ

Ông Paul Lê – Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, phụ trách xúc tiến thương mại đánh giá cao những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của Việt Nam nói chung, miền Trung – Tây Nguyên nói riêng bởi những sản phẩm này mang tính truyền thống, có tính lịch sử, kế thừa. Tuy nhiên, điểm yếu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu miền Trung – Tây Nguyên đó là chưa kể được câu chuyện về sản phẩm. Bởi bản thân sản phẩm một qúa trình lịch sử tích lũy, là văn hóa truyền thống gắn với địa phương đó. “Phải kể được câu chuyện về sản phẩm đó cho khách để người ta mua sản phẩm nhưng cũng biết đến lịch sử, văn hóa của địa phương”, ông Paul Lê nói và cho biết các kênh phân phối không chỉ mang sản phẩm chất lượng của thế giới đến Việt Nam đó là mang sản phẩm Việt Nam ra thế giới và Central Retail sẽ hỗ trợ nông dân Việt Nam bán sản phẩm cũng như đưa sản phẩm ra thế giới.

Còn ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc điều hành toàn quốc siêu thị Winmart – Công ty WinCommerce thì cho biết WinCommerce luôn ưu tiên và chủ động đến từng địa phương để tìm kiếm sản phẩm mới, kết nối để đưa những đặc sản địa phương, đặc sản vùng miền vào hệ thống chuỗi cửa hàng, siêu thị. Trên thực tế, nhiều sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên hiện là sản phẩm chủ lực tạo doanh số cho nhiều siêu thị của WinCommerce.

Các "ông lớn" bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị
Ông Paul Lê – Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, phụ trách xúc tiến thương mại cho rằng mỗi sản phẩm OCOP, sản phẩm của địa phương phải kể được một câu chuyện về văn hóa, lịch sử của địa phương đó

Theo ông Tuấn, ngoài đảm bảo các tiêu chuẩn chung khi đưa hàng vào tất cả các siêu thị như đảm bảo về vệ sinh, an toàn chất lượng sản phẩm, công khai minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; thì WinCommerce đặc biệt quan tâm đến doanh nghiệp có định hướng phát triển sản phẩm rõ ràng, có chiều sâu chất lượng, chủ động trong công tác marketing. “Quan trọng nhất cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên chính là phải thường xuyên khảo sát khách hàng để cải thiện, cải tiến sản phẩm của mình. Điều này giúp doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên không chỉ có cơ hội bán sản phẩm trong khu vực mà còn ở thị trường cả nước và vươn ra xuất khẩu”, ông Tuấn “chỉ điểm” và khẳng định, WinCommerce luôn rộng mở trong quá trình giao thương và mong muốn sẽ càng có nhiều sản phẩm chất lượng, có chiều sâu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên vào hệ thống siêu thị.

Bản thân doanh nghiệp phải chủ động kết nối và tích cực kết nối

Theo TS. Võ Trí Thành – Chuyên gia kinh tế, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc biệt quan trọng và rất có ý nghĩa trong bối cảnh thế giới hiện có nhiều biến động như lạm phát, tài chính khủng hoảng. Kinh tế Việt Nam cũng gặp khó khăn nhất định khi tăng trưởng thấp, tiêu dùng trong tháng 3 và tháng 4/2023 có chiều hướng giảm. Theo một khảo sát mới đây của VCCI về 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp đó là đầu vào sản xuất, giá nguyên vật liệu tăng; huy động vốn khó khăn; và đặc biệt là thiếu đơn hàng, thị trường đầu ra. Vì vậy, việc kết nối có vai trò vô cùng quan trọng để giải quyết vấn đề đơn hàng, đầu ra cho doanh nghiệp.

Đồng tình và làm rõ quan điểm này, ở góc độ một doanh nghiệp có kết quả kinh doanh lạc quan trong thời gian qua, bà Mai Thị Ý Nhi – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (Đà Nẵng) cho rằng các chương trình kết nối của ngành Công Thương, của chính quyền mỗi địa phương thực hiện là cơ hội rất lớn để doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

Các "ông lớn" bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị
Bà Mai Thị Ý Nhi cho rằng kết nối giao thương qua các chương trình xúc tiến thương mại của ngành Công Thương là kênh marketing có chi phí bằng 0 nhưng hiệu quả rất rõ rệt đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo bà Nhi, những có 3 vấn đề lớn mà mỗi doanh nghiệp nhỏ và vừa phải đối mặt trong kinh doanh đó là thương hiệu ban đầu không có vì vậy, đầu ra cho sản phẩm vô cùng khó khăn. Thứ hai là chi phí cho hoạt động marketing, bán hàng rất ít vì vậy việc tiếp cận khách hàng khó khăn. Và thứ ba đó là việc phát triển sản phẩm mới ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường bị chậm do tất cả các công việc từ sản xuất đến thương mại đều là chủ cơ sở, chủ doanh nghiệp thực hiện.

Trước những khó khăn đó thì sự hỗ trợ, các chương trình kết nối giao thương là hướng ra vô cùng hữu hiệu cho các doanh nghiệp. “Chúng tôi nhận được hỗ trợ rất nhiều từ các chính sách của ngành Công Thương, hoạt động hỗ trợ của Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, của chính quyền thành phố, huyện thông qua các chương trình kết nối giao thương, kết nối cung cầu. Đây là kênh truyền thông, kết nối miễn phí nhưng lại vô cùng hiệu quả và uy tín”, bà Nhi nói và cho rằng cơ hội đã được các đơn vị, ngành đưa đến, nhưng thực hiện được hay không phải ở sự nỗ lực và chủ động nắm lấy của doanh nghiệp. “Bản thân tôi trong hơn 1 năm qua tham gia tất cả các buổi kết nối tại nội địa. Hiện chúng tôi đang hướng đến xuất khẩu và các kết quả đạt được trong thời gian qua đã chứng minh hướng đi của chúng tôi là đúng đắn”, bà Nhi chia sẻ và cho biết thêm, ngoài ra, các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy sản xuất, đầu tư máy móc thiết bị và phải tạo ra định hướng phát triển của công ty dựa trên lợi thế sản phẩm của mình, từ đó sẽ dần tạo dựng được vị trí và lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của mình ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Các "ông lớn" bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị
Các hoạt động xúc tiến thương mại là công cụ hiệu quả để triển khai các mục tiêu của thị trường trong nước

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương:

Giai đoạn vừa qua, kênh xúc tiến thương mại là công cụ hiệu quả cho việc triển khai mục tiêu dài hạn cũng như ngắn hạn cho thị trường trong nước. Các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu là lợi thế, thế mạnh của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Để để đưa các sản phẩm này ra thị trường thành công rất cần các chương trình như hội chợ, chương trình xây dựng thương hiệu truyền thông, kết nối doanh nghiệp phân phối với doanh nghiệp sản xuất,…





Source link

Cùng chủ đề

Tổng Bí thư Tô Lâm khảo sát dự án Bến cảng Liên Chiểu ở Đà Nẵng

(NLĐO) - Tổng Bí thư Tô Lâm lưu ý việc xây dựng cảng Liên Chiểu theo hướng ứng dụng với công năng đa ngành, đa lĩnh vực. ...

Sắp tới, Quảng Nam và Đà Nẵng về chung một nhà

(NLĐO) - Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thành phố cần có tầm nhìn mới và cách làm mới. ...

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export). Tăng cường hỗ trợ kết nối giao thương Ngày 27/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM City Export 2025. Hội chợ thu hút...

Chợ Cồn – 40 năm chuyển mình cùng thành phố Đà Nẵng

Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình 'Chợ Cồn – phát triển cùng thành phố Đà Nẵng' để chào mừng nhiều dấu mốc quan trọng. Sáng ngày 27/3, tại chợ Cồn - một trong những chợ truyền thống lâu đời và sầm uất nhất của Đà Nẵng, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng) tổ...

HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu. Mở rộng không gian giao thương quốc tế Ngày 27/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM City Export 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Giảm 36 khoản phí, lệ phí từ ngày mai để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Đó là nội dung đáng chú ý trong Thông tư 44/2023/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành ngày 29/6. Thông tư 44/2023/TT-BTC quy định giảm mức thu từ 10-50% đối với 36 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Thông tư này có hiệu lực kể từ 1/7/2023 đến hết 31/12/2023. Từ 1/7 đến hết năm nay, 36 khoản phí, lệ phí sẽ được giảm (Ảnh: Hoàng Hà) Đáng chú ý, trong 36 khoản phí, lệ...

Loạt điểm mới khi KRX vận hành: Lệnh ATO, ATC sẽ không còn được ưu tiên

Hiện lệnh ATO, ATC được ưu tiên trước lệnh giới hạn khi so khớp lệnh. Nhưng khi hệ thống công nghệ mới KRX vận hành, quy định này sẽ có thay đổi. Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cùng các bên có liên...

PV GAS triển khai cung cấp khí LNG phục vụ sản xuất công nghiệp từ 15.3

Ngày 5.3, Tổng Công ty Khí Việt Nam cho biết đã và đang tiếp tục đầu tư các hạ tầng trong chuỗi giá trị LNG. Từ ngày 15.3, PV GAS triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, linh hoạt nguồn cung với chất lượng, giá cả cạnh tranh.LNG có ưu điểm vượt trội về hiệu quả sử...

Trung Quốc triệu tập Walmart vì ép nhà cung cấp giảm giá sâu

Trung Quốc mời Tập đoàn Walmart lên làm việc vì cáo buộc ép nhà cung cấp hạ giá sâu, nhằm chuyển gánh nặng thuế quan Mỹ sang doanh nghiệp Trung Quốc. Theo nền tảng truyền thông trực thuộc Đài truyền hình trung ương Trung...

Giá khí đốt tại châu Âu tăng hơn 50%, nguyên nhân vì sao?

Số liệu từ hãng nghiên cứu giá cả hàng hóa ICIS cho thấy, ngày 16/6, giá khí đốt tương lai tại châu Âu đã tăng 52% từ đầu tháng này, chạm 35 Euro (38 USD) một Megawatt giờ.

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Phát huy vai trò xung kích trong giữ gìn và phát huy giá trị di tích lịch sử – văn hóa

VHO - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, chung tay cùng các cấp, ngành, địa phương gìn giữ và phát huy giá trị các di tích lịch sử – văn hóa, các “địa chỉ đỏ” trên địa...

Khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử Bến phà II Long Đại

VHO - Ngày 28.4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công công trình phụ trợ và khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tại Bến phà II Long Đại ( Quảng Ninh - Quảng Bình). Đây là hoạt động có ý nghĩa...

Công ty Vận tải biển VIMC tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu VIMC Harmony – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 5/4/2025 vừa qua, tại khu neo Hòn Gai – Quảng Ninh, Công ty Vận tải biển VIMC (VLC) đã chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu VIMC Harmony theo hình thức thuê BBC. VIMC Harmony là tàu hàng rời có trọng tải 22.695,1 DWT, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn...

DOJI RA MẮT DÒNG TRANG SỨC TrenD, TÔN VINH XU HƯỚNG ĐA PHONG CÁCH CỦA PHÁI ĐẸP

DOJI chính thức ra mắt dòng trang sức TrenD – Tôn vinh xu hướng đa phong cách, phản chiếu vẻ đẹp khí chất, tự tin và đầy bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới. Trang sức TrenD là tuyên ngôn đa phong cách của phái đẹp. (Ảnh Thumbnail) Trong nhịp sống hiện đại, người phụ nữ đã không...

BIỂU TƯỢNG CAO QUÝ TRONG QUÀ TẶNG KIM BẢO PHÚC

Trong đời sống văn hóa Á Đông, các loài hoa thường hàm chứa những giá trị sâu sắc về tinh thần và nhân sinh quan. Trong số đó, hoa lan và hoa sen được xem là biểu tượng của vẻ đẹp thanh cao, khí chất và sự thuần khiết – những giá trị bất biến theo thời gian. Kim...

Mới nhất