Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốCác nhà bán lẻ muốn phòng ngừa thất thoát hàng hóa

Các nhà bán lẻ muốn phòng ngừa thất thoát hàng hóa


Theo đó, phần lớn các nhân viên bán lẻ (84% trên toàn cầu, 72% tại châu Á – Thái Bình Dương) bày tỏ sự lo ngại về việc thiếu các công nghệ hỗ trợ phát hiện các mối đe dọa về an toàn và hành vi phạm tội.

Với việc phần lớn các nhà bán lẻ (78% toàn cầu, 80% tại châu Á – Thái Bình Dương) đang chịu áp lực lớn trong việc giảm thiểu trộm cắp và thất thoát hàng hóa, họ đã và đang đầu tư mạnh vào các công cụ công nghệ để hỗ trợ cả nhân viên tuyến đầu lẫn đội ngũ hậu cần. Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện được đánh giá là công nghệ hữu ích nhất trong việc ngăn ngừa thất thoát, tiếp theo là camera, cảm biến và RFID.

Zebra: Các nhà bán lẻ muốn phòng ngừa thất thoát hàng hóa- Ảnh 1.

Ứng dụng các giải pháp công nghệ có thể giúp các nhà bán lẻ giảm thiểu rủi ro thất thoát hàng hóa

Báo cáo cũng chỉ ra hiện chỉ có 3 trên 10 nhà bán lẻ (38% trên toàn cầu và tại châu Á – Thái Bình Dương) đang áp dụng phân tích theo quy định dựa trên AI, nhưng hơn một nửa nhà bán lẻ tham gia khảo sát (50% toàn cầu, 52% tại châu Á – Thái Bình Dương) cho biết họ đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong vòng 1 – 3 năm tới. Đồng thời, hơn 3 trên 10 nhà bán lẻ cũng chia sẻ kế hoạch triển khai camera và cảm biến tại quầy thanh toán tự động.

Những nỗ lực này sẽ mang lại sự yên tâm hơn cho khách mua hàng, vì 78% cho biết họ cảm thấy chán nản khi các sản phẩm bị khóa hoặc bảo quản trong hộp an toàn. Bên cạnh đó, 70% người tiêu dùng cho rằng việc khó tìm thấy nhân viên hỗ trợ trong quá trình mua sắm tại cửa hàng cũng đem đến sự bất tiện đáng kể. Khách mua hàng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng cùng chung ý kiến với các số liệu tương tự lần lượt là 79% và 70%.

Ngoài ra, gần 90% nhân viên bán hàng tin rằng họ có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng khi được trang bị các công cụ công nghệ di động, giúp đơn giản hóa giao tiếp theo thời gian thực, ưu tiên các nhiệm vụ cũng như hỗ trợ kiểm tra giá cả và hàng tồn kho. Đa số các nhà bán lẻ cũng nhận thấy công nghệ giúp nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả hơn, vì vậy, 75% nhà bán lẻ toàn cầu (79% tại châu Á – Thái Bình Dương) cho biết họ có kế hoạch tăng cường đầu tư vào công nghệ trong năm 2025.

Ngành bán lẻ Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi số

Trong khi đó, ngành bán lẻ Việt Nam đang nhanh chóng thúc đẩy chuyển đổi số, với chiến lược dữ liệu và đa dạng hóa kênh bán hàng, được các nhà bán lẻ áp dụng để tối ưu hóa chi phí và cải thiện hoạt động. Theo Tổng cục Thống kê (GSO), doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng và dịch vụ tại Việt Nam tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 5.246 nghìn tỉ đồng (207,5 tỉ USD) từ tháng 1 đến tháng 10.2024. Bộ Công thương dự báo thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ đạt 350 tỉ USD vào năm 2025, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành.

Ông Christanto Suryadarma, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Hàn Quốc và Kênh khu vực APJeC, Zebra Technologies cho biết: “Nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam đang xây dựng nền tảng vững chắc để mang đến những trải nghiệm cửa hàng hiện đại. Thông qua việc đầu tư vào công nghệ di động và thông minh, các doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng hiển thị giám sát, tăng cường quyết định hoạt động và hỗ trợ thuận lợi cho đội ngũ nhân viên. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giúp ngành bán lẻ phát triển bền vững. Những nỗ lực này đang định hình lại bối cảnh bán lẻ tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp địa phương tận dụng tiềm năng của công nghệ Zebra để tối ưu hóa hoạt động và đáp ứng nhu cầu của một thị trường đang phát triển mạnh mẽ”.

Ông Christanto nói thêm: “Bằng cách triển khai các công nghệ tiên tiến như máy tính bảng Android dành cho doanh nghiệp ET4x, máy kiểm kho TC22/27, máy đọc mã vạch cố định SP72 series, máy đọc mã vạch bluetooth đeo tay RS2100, đầu đọc RFID cố định FX7500 và thiết bị di động FD40 UHD RFID Sled, chúng tôi sẽ giúp các nhà bán lẻ giải quyết những thách thức kinh doanh hiện tại. Những giải pháp này được thiết kế để giải quyết các vấn đề như tình trạng hết hàng, đồng thời trao quyền cho các nhân viên để cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại”.




Nguồn: https://thanhnien.vn/zebra-cac-nha-ban-le-muon-phong-ngua-that-thoat-hang-hoa-18525021900502301.htm

Cùng chủ đề

Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên tại Vùng Cảnh sát biển 2

(NLĐO) - Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức nhiều hoạt động Tháng Thanh niên năm 2025. ...

Sinh nhật Đoàn, người trẻ rủ nhau đi hiến máu tình nguyện

Sáng 26-3, hàng ngàn bạn trẻ có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương để tham gia Ngày hội hiến máu “Có hẹn với thanh xuân” nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cũng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Lần đầu tiên phóng thiết bị bay không người lái vào tâm bão

Các nhà nghiên cứu thuộc Cục Quản lý khí quyển và hải dương quốc gia Mỹ (NOAA) vừa thực hiện một nhiệm vụ đột phá, mang tính dấu mốc khi phóng các thiết bị bay không người lái bay sâu vào tâm bão để thu thập dữ liệu khí tượng về cách thức cơn bão hình thành và mạnh lên.

eOne vẫn tấn công Wolfoo sau thương vụ 'bán mình'

Entertainment One UK LTD (eOne) - cha đẻ của “cô lợn” Peppa Pig đã không còn quyền sở hữu đối với bộ nhân vật này từ ngày 1/9/2023 do công ty mẹ là Hasbro đã bán doanh nghiệp này cho Lionsgate. Peppa Pig hiện đang là đối tượng trong vụ tranh chấp bản quyền với Wolfoo (thuộc quyền sở hữu của Sconnect Việt Nam). Hai bên đã và đang khởi kiện lẫn nhau ra tòa án tại các quốc...

Nâng cấp lớn trên iPhone 16 mà Apple không công bố

Apple không công bố thông tin cả bốn phiên bản iPhone 16 đều sở hữu khả năng sạc nhanh có dây với công suất lên đến 45W.

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Nhà nước phải xông pha hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng

DNVN - Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong chuyển đổi số và thúc đẩy tăng trưởng, ngày 15/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu doanh nghiệp Nhà nước phải xông pha hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng. ...

33,3% dân số ở Hàn Quốc sử dụng AI tạo sinh

Theo khảo sát của Chính phủ Hàn Quốc, 33,3% dân số đã sử dụng AI tạo sinh như ChatGPT trong năm 2024.

Phát triển dữ liệu để đưa Việt Nam trở thành quốc gia số

Chuyển đổi số, với dữ liệu là trung tâm đang làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và phát triển. Việt Nam cần làm gì để tiếp cận cơ hội này?.

Mới nhất

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. ...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. ...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. ...

Các luật, nghị quyết thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9 phục vụ hiệu quả cho công cuộc sắp xếp bộ...

Tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII diễn ra vào sáng nay (16/4), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã truyền đạt...

Mới nhất