Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiCác địa phương giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch và điểm...

Các địa phương giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch và điểm đến hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2024



Ngày 11/4, nhiều hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch của các địa phương đã được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2024.

Quảng bá điểm đến Đồng bằng sông Cửu Long

Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Sở Du lịch Kiên Giang và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội.

Các địa phương giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch và điểm đến hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2024
VITM Hà Nội 2024 thu hút trên 3.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia. (Ảnh: Hà Anh)

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá những nét cơ bản về hình ảnh, thông tin và tiềm năng du lịch của 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long đến với đại biểu các địa phương, doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai khu vực.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích 40.500km2, tổng dân số gần 18 triệu người, có 386km đường biên giới với Campuchia cùng các cửa khẩu quốc tế và quốc gia, đã hình thành mối liên kết thuận lợi giữa khu vực với thị trường Campuchia, Thái Lan…

Khu vực này có 4 sân bay quốc tế và 2 sân bay nội địa. Đây cũng là nơi có gần 200 đảo và quần đảo, gần tuyến hàng hải và hàng không quốc tế giữa Nam Á, Đông Nam Á, châu Úc và các quần thể khác trong Thái Bình Dương.

Năm 2024, Kiên Giang với vai trò là Cụm trưởng Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành xây dựng nội dung hợp tác theo hướng thiết thực, sát với điều kiện của từng địa phương; tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch của cụm ngày càng hiệu quả.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến hấp dẫn cũng như những tiềm năng về du lịch ẩm thực, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa… tới các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và các tỉnh lân cận ở khu vực phía Bắc.

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu, các chương trình hợp tác, giới thiệu, xúc tiến quảng bá như thế này đã và đang làm tốt vai trò của kích cầu, phát triển du lịch tại các địa phương, qua đó tránh sự trùng lặp về sản phẩm, hỗ trợ đầu tư xây dựng sản phẩm mới, khắc phục các điểm yếu về nhân lực, quản lý…

Ông Hà Văn Siêu đề nghị các địa phương tiếp tục xây dựng chiến dịch quảng bá điểm đến đậm nét, rộng rãi, cụ thể trên các nền tảng số trong thời gian tới.

“Một hành trình, nhiều trải nghiệm”

Đó là chủ đề của Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh. Lần thứ ba cùng phối hợp tổ chức sự kiện bên lề VITM Hà Nội, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm..

Tại Hội nghị, các địa phương đã mang đến những thông điệp hấp dẫn như: “Ninh Bình – Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”, “Du lịch Thanh Hoá-Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An-Về miền Ví Giặm”, “Hà Tĩnh-Về Hà Tĩnh người ơi”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự đã tham quan không gian trưng bày ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh; theo dõi video trình chiếu chung về tiềm năng, sản phẩm du lịch của 4 địa phương.

Đại diện 4 địa phương đã giới thiệu về sản phẩm du lịch mới, sự kiện nổi bật và các hoạt động du lịch tiêu biểu của tỉnh trong năm 2024; cùng nhau trao đổi, thảo luận để đưa ra những giải pháp nhằm đưa ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Đánh giá cao những kết quả mà ngành du lịch 4 tỉnh đã đạt được, ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đề nghị các tỉnh cùng phối hợp, hướng tới mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch chung, có sự liên kết của 4 tỉnh; tiếp tục có sự chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp trong quản lý về du lịch, nhằm giữ chân du khách để du lịch ngày càng phát triển.

Các địa phương giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch và điểm đến hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2024
Gian hàng du lịch Ninh Bình giới thiệu tại VITM Hà Nội 2024. (Ảnh: Hà Anh)

Khai thác thế mạnh vùng chè Thái Nguyên

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên được tổ chức với mục tiêu quảng bá, giới thiệu về văn hóa, điểm đến, sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Hội nghị đã cung cấp danh mục dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tìm kiếm cơ hội đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác phát triển tối đa tài nguyên du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng góp phần tăng lượng khách du lịch đến với Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, hội nghị đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước để phát triển lĩnh vực du lịch, tăng cường xúc tiến, hợp tác xây dựng sản phẩm, tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước.

Tại đây, đại diện tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu một số chương trình tour du lịch kích cầu kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh với Thái Nguyên và một số tỉnh, thành lân cận thuộc khu vực Đông Bắc.

Đồng thời các hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành trao đổi, đóng góp ý kiến để du lịch Thái Nguyên phát huy thế mạnh, tiềm năng thu hút du khách trong thời gian tới; ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên.

Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch Thái Nguyên có nhiều khởi sắc, phát triển được những sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng trên cơ sở phát huy về lợi thế, tiềm năng, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách.

Tỉnh Thái Nguyên tập trung xây dựng phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chính, bao gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

Đặc biệt, khi nhắc đến Thái Nguyên, người ta sẽ gắn liền hình ảnh Thái Nguyên với những cánh đồng chè bát ngát – một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu, nổi trội ở mảnh đất này.

Tại các vùng chè nổi tiếng ở tỉnh Thái Nguyên, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất chè đã đầu tư phát triển dịch vụ lưu trú, ăn uống, chăm sóc những nương chè đẹp, xây dựng khu vực chế biến, giới thiệu và bán các sản phẩm từ chè cũng như không gian thưởng thức rộng rãi phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm.





Nguồn

Cùng chủ đề

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn học Nam Cao

VHO - Ngày 20.6 tại huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện Văn hoá, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương nhà văn Nam Cao gắn với phát triển du lịch bền vững”. Theo PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Hội thảo khoa học được tổ chức với mục tiêu trọng...

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Quảng Trị cần tập trung đầu tư bảo tồn di tích lịch sử trọng điểm

(Tổ Quốc) - Ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở ban ngành liên quan về tiến...

Khai thác di sản văn hóa để phát triển du lịch

Ngoài các danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch của Việt Nam mang trong mình nét đặc sắc riêng. Điều này xuất phát từ chính những giá trị văn hóa, di sản, ẩm thực và đặc biệt là con người Việt Nam. Đó là một trong những lợi thế để du lịch Việt Nam tiếp tục bứt phá trong năm 2025. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì sản phẩm du lịch phải mới lạ, có...

600 doanh nghiệp tham gia hội chợ du lịch lớn nhất trong năm

(NLĐO)- VITM Hà Nội 2025 thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch, 8 hãng hàng không, cùng hơn 600 doanh nghiệp ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hải quân Việt Nam-Thái Lan tuần tra chung lần thứ 51

Sáng 2/4, Biên đội tàu 263, 261 thuộc Hải đội 515, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 51 với Biên đội tàu 421, 561 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Bộ trưởng Pete Hegseth khẳng định “liên minh sắt đá” Mỹ-Philippines tại khu vực

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Philippines là cơ hội quan trọng để truyền tải chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump, định hình quan điểm can dự của Washington tại khu vực.

Thị trường trầm lắng, tâm lý găm hàng cao, lượng tiêu xuất khẩu thấp nhất trong 6 năm

Giá tiêu hôm nay 31/3/2025 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 159.000 – 160.000 đồng/kg.

Quyết chấm dứt nạn đói cho trẻ em châu Phi, AfDB phê duyệt lập quỹ hàng chục triệu USD

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã phê duyệt việc thành lập một quỹ nhằm giúp chấm dứt nạn đói và suy dinh dưỡng ở trẻ em trong độ tuổi đi học tại châu lục.

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Yangon, sẵn sàng hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại...

Đội cứu hộ của Việt Nam từ ngày mai sẽ triển khai nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại các nơi bị ảnh hưởng động đất ở Myanmar.

Bài đọc nhiều

Tổ chức nhiều không gian đặc sắc tại “Tinh hoa văn hoá Bắc Ninh

(CLO) Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và các cơ quan chuyên môn liên quan tổ chức thực hiện Chương trình “Tinh hoa văn hoá Bắc...

Hoãn lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 dự kiến được tổ chức vào sáng 31/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tuy nhiên, lễ trao tặng danh hiệu được hoãn lại, chuyển sang ngày khác vì lý do bất khả kháng. Theo quyết định 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11/2023 và quyết định 724/QĐ-CTN ký ngày 22/6/2023, có 119 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSND, 256 cá nhân được...

Bộ LĐ-TB&XH bổ nhiệm 4 lãnh đạo các đơn vị

Chiều 11/3, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), thừa ủy quyền của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã trao quyết định bổ nhiệm 4 cán bộ quản lý là Phó Cục trưởng, Phó Chánh Thanh tra Bộ, và 1 hiệu trưởng, 1 phó hiệu trưởng trường cao đẳng trực thuộc.Tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ, Thứ trưởng Lê Văn Thanh chúc...

Mẹ nghẹt thở do hóc quả nho và phản ứng bất ngờ của cậu con trai 10 tuổi

(Dân trí) - Cậu bé 10 tuổi ở Trung Quốc đã phản ứng nhanh, kịp thời cứu người mẹ đang nghẹt thở do hóc quả nho. Con trai phản ứng nhanh cứu mạng người mẹTheo camera an ninh tại căn nhà ở thành phố Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc), sự việc xảy ra vào ngày 17/1 khi người mẹ liên tục ho và khạc nhổ sau khi nuốt phải quả nho.Nghe tiếng mẹ nôn ói, hai người con...

Cùng chuyên mục

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Vì sao nhiều Gen Z thà ‘ăn bám bố mẹ’ cũng không muốn làm việc 8 tiếng 1 ngày?

Công việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, từ thứ 2 đến thứ 7 đã không còn là chuyện hiển nhiên và lựa chọn duy nhất. ...

Quảng Bình ký kết hợp tác với Sun Group

(NADS) - Ngày 15/4, tại TP. Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) có buổi làm việc và ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược đầu tư phát triển”. Đây được xem là cột mốc quan trọng, mở ra giai đoạn mới cho tiến trình phát triển kinh tế - du lịch bền vững của tỉnh Quảng Bình. ...

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Mới nhất

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT, tăng năng lực chủ động chuỗi cung ứng

Ngày 02/07/2025, Hòa Phát đưa vào khai thác tàu hàng rời The Momentum có tải trọng 110.000 DWT. Đây là tàu biển lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát, phục vụ chiến lược mở rộng đội tàu vận tải biển và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát...

THÔNG BÁO GIA HẠN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NHÓM QUẠT TRẦN “ GIÓ X3, ĐIỆN NỬA TIỀN SUNHOUSE APEX BAO GIÓ CẢ HÈ ”

Nhằm tiếp tục mang đến cơ hội sở hữu các sản phẩm quạt trần chất lượng cùng ưu đãi hấp dẫn trong mùa hè 2025, với sự ủng hộ mạnh...

VOSCO – 55 năm song hành cùng đất nước – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 01/7/2025, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (01/7/1970 – 01/7/2025). Đây không chỉ là dấu son khắc ghi truyền thống lịch sử vẻ vang của VOSCO – Công ty vận tải biển lâu đời nhất Việt Nam mà còn là...

Mới nhất