Trang chủNewsDu lịchBộ VHTTDL đẩy mạnh hợp tác cùng Google để quảng bá du...

Bộ VHTTDL đẩy mạnh hợp tác cùng Google để quảng bá du lịch, văn hoá Việt Nam


Hai bên đã thảo luận, trao đổi về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch và chuyển đổi kỹ thuật số của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, nghệ thuật và giải trí.

Nhiều dự án hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong cảm ơn Google đã hỗ trợ Bộ VHTTDL trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến công chúng trên toàn thế giới, thông qua các dự án quan trọng.

Trong đó, theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Dự án “Kỳ quan Việt Nam” ra mắt tháng 1.2021 trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture (GAC) với 35 triển lãm trực tuyến và hơn 1.300 bức ảnh về điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam (https://artsandculture.google.com/search?q=Vietnam).

Các triển lãm này đã tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận của Quảng Bình, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đà NẵngQuảng Nam.

Bộ VHTTDL đẩy mạnh hợp tác cùng Google để quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam - Ảnh 1.

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn làm việc với đại diện lãnh đạo Google tại trụ sở của Tập đoàn này ở Hoa Kỳ

Google Arts & Culture là một bảo tàng số phi lợi nhuận, lưu giữ và giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia trên thế giới. 10 năm qua, bảo tàng số khổng lồ này đã hợp tác cùng 3.000 đối tác từ 90 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó có các bảo tàng nổi tiếng như: Tate Gallery, London, Anh; Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, New York, Mỹ… giới thiệu những giá trị độc đáo, tinh hoa văn hóa thế giới.

Google đã cung cấp 3 công cụ gồm: Art Camera (các tác phẩm nghệ thuật với độ phân giải lớn và độ chi tiết cao), Google Street View (trải nghiệm từ xa các điểm đến văn hóa, nghệ thuật nhờ nền tảng số) và Table Top Scanner (xem những bộ sưu tập và cổ vật cỡ lớn).

Qua các công cụ này, các điểm du lịch, bảo tàng, di tích… của Việt Nam có thể ghi lại hình ảnh, thước phim và đăng tải trên nền tảng lưu trữ Google, giúp du khách toàn thế giới có thể dễ dàng tiếp cận, tham quan hình ảnh 3D, 360 độ, thuyết minh miễn phí…

Dự án “Vibrant Vietnam” cũng đã chính thức được phát hành trực tuyến trên nền tảng GAC vào tháng 7.2024, tập trung giới thiệu về cộng đồng 54 dân tộc anh em cùng với những đặc điểm tự nhiên đa dạng trải dài từ Bắc tới Nam của đất nước Việt Nam (https://artsandculture.google.com/project/vibrant-vietnam-people-places-nature).

Qua đó khắc họa mối liên kết sâu sắc giữa đời sống con người với thiên nhiên và làm nổi bật những nét văn hóa đặc sắc, đáng trân trọng của Việt Nam.

Bộ VHTTDL đẩy mạnh hợp tác cùng Google để quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam - Ảnh 2.

Thứ trưởng Hồ An Phong (giữa), Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh (phải) và Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Hải Vân

Đặc biệt, trên lĩnh vực du lịch, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao Google đã phối hợp triển khai Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!” (các năm 2021-2022). Chương trình đã chính thức ra mắt 5 clip với chủ đề: “Đất nước, con người”; “Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực”; “Bao la biển gọi”; “Về với Ninh Bình”; “Roam Phu Quoc”.

Dự án này đã thu hút sự tham gia tích cực của nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Các video clip thu hút hàng triệu lượt xem trên nền tảng YouTube, nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo công chúng và các cơ quan truyền thông báo chí.

Google cũng triển khai chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp du lịch. Trong tháng 6/2020 và tháng 11/2020, Google đã phối hợp với Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) tổ chức 2 Hội thảo trực tuyến “Cất cánh! Du lịch nội địa” và “Giải pháp du lịch online cho địa phương”.

“Đây là sự hỗ trợ thiết thực và hiệu quả trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, khai thác các giá trị từ môi trường số, góp phần đưa du lịch phục hồi và phát triển bền vững hơn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Sau dịch Covid-19, Google còn chia sẻ với ngành Du lịch các thông tin về nhu cầu tìm kiếm thông tin số về du lịch Việt Nam thông qua các công cụ Travel Insights (bao gồm Destination Insights, Hotel Insights và Travel Analytics Center). Từ đó, Du lịch Việt Nam đã khai thác, phổ biến cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch nhằm nắm bắt xu hướng thị trường, hỗ trợ phục hồi ngành Du lịch các địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Mở rộng hợp tác, hỗ trợ để phát triển văn hoá, thể thao, du lịch toàn diện

Kiến nghị một số nội dung đẩy mạnh hợp tác với Google thời gian tới, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, trên lĩnh vực hoàn thiện chính sách về văn hóa, du lịch, Bộ VHTTDL mong muốn Google quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về pháp luật của các quốc gia trên thế giới liên quan đến phát triển công nghiệp văn hoá, hệ thống chính sách về văn hoá, du lịch thời gian tới, trong đó các quy định pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm…

Bộ VHTTDL đẩy mạnh hợp tác cùng Google để quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam - Ảnh 3.

Thứ trưởng Hồ An Phong tặng quà lưu niệm cho ông Marc Woo, Giám đốc Quốc gia Việt Nam, Google châu Á- Thái Bình Dương

Ở lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Google với ngành Du lịch Việt Nam trên cơ sở các ưu tiên đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong du lịch gắn với chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ ngành Du lịch khai thác hiệu quả các công cụ số của Google…

Bộ VHTTDL cũng đề nghị Google tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các dự án quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ VHTTDL, đại diện Tập đoàn Google cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ truyền thông, quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam; hỗ trợ công tác chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số trong các lĩnh vực mà Bộ quản lý.

Trong đó, YouTube sẽ lựa chọn và kết nối mời một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở thị trường trọng điểm đến Việt Nam để quảng bá về danh lam thắng cảnh và văn hóa Việt Nam đến các thị trường này và quốc tế; tiếp tục hỗ trợ kênh YouTube của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Đối với nền tảng Google Art & Culture đang trao đổi với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) triển khai đưa một số địa danh được UNESCO công nhận lên nền tảng, trao đổi khả năng các địa phương chủ động xây dựng các triển lãm online với sự hỗ trợ kỹ thuật của Google Art & Culture.

Trong lĩnh vực du lịch, Google đang trao đổi với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch qua việc tổ chức hội thảo, đào tạo, giới thiệu các sản phẩm du lịch miễn phí của Google. Hỗ trợ một số doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kế hoạch marketing sử dụng các sản phẩm của Google để phát triển ra thị trường nước ngoài.

Bộ VHTTDL đẩy mạnh hợp tác cùng Google để quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam - Ảnh 4.

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL và đại diện lãnh đạo Google tại trụ ở Hoa Kỳ

Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá cao Google Doodles, đặc biệt là một số lần các sự kiện lớn, tiêu biểu, đặc sắc của Việt Nam đã được cập nhật lên trang này ở vị trí nổi bật. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cho rằng Google có vai trò lớn trong phát triển du lịch và công nghiệp văn hóa ở Việt Nam.

Về đề xuất của Google đối với việc sửa đổi Luật Quảng cáo của Việt Nam, Thứ trưởng Hồ An Phong ghi nhận những ý kiến của Google nhằm đảm bảo Luật sửa đổi sẽ tạo cơ hội công bằng cho các doanh nghiệp khi tham gia quảng cáo trên môi trường số. Thứ trưởng cho biết sẽ giao các cơ quan liên quan của Bộ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các công ty, tập đoàn, tổng hợp trong quá trình dự thảo Luật trình Quốc hội thông qua.

Bộ VHTTDL sẽ đồng hành các địa phương để tiếp tục thực hiện các dự án với Google. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện quảng bá để các doanh nghiệp làm chủ thể đưa sản phẩm du lịch Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là tới thị trường Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Hồ An Phong mong muốn kết nối điện ảnh Việt Nam với Hoa Kỳ. Đây là một trong những phương thức để giới thiệu điểm đến, trong đó có các bối cảnh quay, những tinh hoa văn hóa của Việt Nam, có thể kết hợp với phim Holywood…; từ đó có những dự án điện ảnh lớn quay tại Việt Nam.



Nguồn: https://toquoc.vn/bo-vhttdl-day-manh-hop-tac-cung-google-de-quang-ba-du-lich-van-hoa-viet-nam-20240924085202094.htm

Cùng chủ đề

Lào Cai đón hơn 370 nghìn du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Kinhtedothi - Theo số liệu báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Lào Cai đón khoảng 370.806 lượt du khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.342 tỷ đồng. Theo đó, trong 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán 2025, tỉnh Lào Cai đón 343.107 lượt khách du lịch nội địa, 27.699 lượt khách quốc tế (khách đi trong ngày là 77.121 lượt, khách lưu trú qua đêm...

Kiên Giang đạt doanh thu gần 1.900 tỷ đồng từ du lịch tết Ất Tỵ

Dịp tết Ất Tỵ, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã đón gần 471.200 lượt khách đến tham quan, du lịch (tăng 19,9% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế là 76.653 khách với tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.886 tỷ đồng. ...

Nghệ An thu gần 500 tỷ đồng từ du lịch dịp Tết Nguyên đán

(Dân trí) - Thống kê từ Sở Du lịch Nghệ An cho biết, 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, tỉnh này thu gần 500 tỷ đồng từ du lịch. Ngày 3/2, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời tiết mát mẻ và không mưa đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tham quan du lịch tại địa phương.Nhờ điều kiện thời tiết lý tưởng, nhiều...

Đà Nẵng: Du lịch Tết Ất Tỵ 2025, lượng khách tăng mạnh

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đánh dấu một mùa du lịch sôi động tại Đà Nẵng khi thành phố đón hơn 469.000 lượt khách, tăng 16,7% so với kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt hơn 228.000 lượt, tăng mạnh 29%, còn khách nội địa đạt hơn 241.000 lượt. Doanh thu từ du lịch cũng đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm trước.Chăm lo tết cho người dânTheo UBND TP....

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hàng ngàn du khách du xuân tại “thánh địa giải trí” của Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Những ngày đầu của năm mới Ất Tỵ 2025, hàng ngàn du khách đã đổ về Da Nang Downtown – “thánh địa giải trí” của thành phố sông Hàn. Sắc đỏ may mắn từ hàng ngàn chiếc đèn lồng cùng các tiểu cảnh xuân sống động đã biến...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 3/2/2025

(Tổ Quốc) - Thủ tướng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt địa điểm chiến thắng Biên giới năm 1950; Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Đại hội thể thao mùa đông châu Á 2025; Cả nước ước đón và...

Cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

(Tổ Quốc) - Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ ngày 25/01 - 02/02/2025), ngành Du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2024), số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều...

Tưng bừng hội rước pháo Đồng Kỵ, Bắc Ninh

(Tổ Quốc) - Ngày 1/2 (tức mùng 4 Tết Ấy Tỵ), phường Đồng Kỵ, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ hội Rước pháo Đồng Kỵ Xuân Ất Tỵ 2025, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương. ...

Sun World Ha Long hút khách những ngày đầu xuân Ất Tỵ

(Tổ Quốc) - Hòa chung không khí hân hoan của xuân mới Ất Tỵ, các điểm vui chơi giải trí nổi tiếng tại Hạ Long như Sun World Ha Long tưng bừng không khí Tết và đón đông đảo du khách cả nội địa và quốc tế. ...

Bài đọc nhiều

Chiêm bái tượng Phật Quan Âm cao nhất Đông Nam Á

Mùng 4 Tết, du khách đã đến chùa Minh Đức (nằm trên núi Thiên Mã, Quảng Ngãi). Nơi đây có tượng Phật Quan Âm cao 125 m, được cho là cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Khu văn hóa...

Tết yên bình ở làng chài trên vịnh Hạ Long

Ngày đầu năm mới, tôi có dịp đến thăm Vung Viêng, làng chài được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Khung cảnh yên bình, không gian tĩnh lặng, khác hẳn với phố phường. ...

Ninh Bình đón gần 100 nghìn lượt khách trong 2 ngày Tết Nguyên đán 2025

(Tổ Quốc) - Trong những ngày đầu năm mới 2025, hàng vạn lượt du khách nườm nượp đổ về các khu, điểm du lịch để tham quan, nghỉ dưỡng. Số lượng du khách về tham quan vẫn đang tiếp tục tăng cao. ...

Kiểm tra gần 4.000 xuồng, đò trước ngày khai hội chùa Hương

Sáng 2/2 (tức mùng 5 Tết) lực lượng Thanh tra GTVT Đường thủy nội địa (Sở GTVT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra gần 4.000 xuồng, đò tại chùa Hương trước ngày khai hội, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. ...

Du lịch Huế thu 178 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Ngày 1/2, Sở Du lịch TP Huế cho biết, lượng khách đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 tăng cao so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ghi nhận đông hơn khách nội địa. ...

Cùng chuyên mục

Hàng ngàn du khách du xuân tại “thánh địa giải trí” của Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Những ngày đầu của năm mới Ất Tỵ 2025, hàng ngàn du khách đã đổ về Da Nang Downtown – “thánh địa giải trí” của thành phố sông Hàn. Sắc đỏ may mắn từ hàng ngàn chiếc đèn lồng cùng các tiểu cảnh xuân sống động đã biến...

Việt Nam, điểm đến du lịch hấp dẫn

Kinhtedothi - Ngành du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đã đón một lượng lớn du khách quốc tế. Kết qủa này cho thấy, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, thêm cơ hội hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Khách quốc tế đến Việt Nam tưng bừng đón Xuân Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia, trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Ty, ngành du lịch Việt...

Lào Cai đón hơn 370 nghìn du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Kinhtedothi - Theo số liệu báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Lào Cai đón khoảng 370.806 lượt du khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.342 tỷ đồng. Theo đó, trong 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán 2025, tỉnh Lào Cai đón 343.107 lượt khách du lịch nội địa, 27.699 lượt khách quốc tế (khách đi trong ngày là 77.121 lượt, khách lưu trú qua đêm...

Phú Quốc nhộn nhịp chưa từng có trong dịp Tết Nguyên đán

Kinhtedothi - Nhiều ngày trong kỳ nghỉ, chỉ tính riêng đường hàng không, Phú Quốc đón 10.000 đến hơn 11.000 khách mỗi ngày, trong đó có đến 38-39 chuyến bay quốc tế/ngày, chiếm tới 75% lượng khách. Thành phố đảo đang cho thấy “phong độ đỉnh cao” trên đường đua trở thành “thủ phủ” nghỉ lễ của du khách trong nước và khách quốc tế. Theo UBND TP Phú Quốc, từ ngày 25/1/2025 đến ngày 2/2/2025, TP Phú Quốc đón 281.659...

Kiên Giang đạt doanh thu gần 1.900 tỷ đồng từ du lịch tết Ất Tỵ

Dịp tết Ất Tỵ, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã đón gần 471.200 lượt khách đến tham quan, du lịch (tăng 19,9% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế là 76.653 khách với tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.886 tỷ đồng. ...

Mới nhất

Kinh tế đô thị biên giới Hồng Ngự khởi sắc

Năm 2024, kinh tế TP. Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) khởi sắc, sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp duy trì phát triển; tập trung vào các sản phẩm, ngành nghề địa phương có lợi thế, như chế biến thực phẩm, sản xuất - gia công cơ khí dân dụng, may mặc, chế biến gỗ… Năm 2024, kinh...

Tháng 1/2025, doanh thu bất động sản TP.HCM đạt gần 23.000 tỷ đồng

Dù doanh thu bất động sản trong tháng đầu tiên của năm 2025 giảm nhẹ, nhưng lĩnh vực này vẫn đóng góp 21,2% vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM. Tháng 1/2025, doanh thu bất động sản TP.HCM đạt gần 23.000 tỷ đồngDù doanh thu bất động sản trong tháng đầu...

Tổng Bí thư trao Quyết định của Bộ Chính trị cho Đảng bộ trực thuộc T.Ư

Sáng 3/2, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị công bố các Quyết định của Bộ Chính trị về việc thành lập, chỉ định nhân sự của 4 Đảng bộ trực thuộc Trung ương và 3 cơ quan Đảng ở Trung ương. Ngày 3/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư đã tổ chức Hội...

Xuất khẩu sang Canada tăng trưởng ấn tượng

Nhờ khai thác hiệu quả Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), xuất khẩu của Việt Nam sang Canada tiếp đà tăng khá trong năm 2024, với tổng kim ngạch xuất khẩu gần 6,4 tỷ USD, tăng gần 13,5%. Nhờ khai thác hiệu quả Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ...

Kỳ vọng những thay đổi lớn

Năm 2025 sẽ là một năm đầy tiềm năng đối với thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, với sự kết hợp của các chính sách vĩ mô hỗ trợ và kỳ vọng về những thay đổi lớn trong cấu trúc pháp lý và nền kinh tế. Năm 2025 sẽ là một năm đầy tiềm năng đối với thị...

Mới nhất