Trang chủEnterpriseTổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà NộiBộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ...

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chiều ngày 22/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân dân điện tử. Tham dự Lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chuyên trang đầu tiên của Việt Nam cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu Quốc gia.

Phát biểu tại Lễ Khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu xây dựng và phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và thúc đẩy phát triển ngoại thương. Qua 21 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Ban, bộ, ngành, Đoàn thể Trung ương, các địa phương; sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng DN với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc cho các DN Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước.

Theo Bộ trưởng, với vai trò là cơ quan Thường trực Chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan Trung ương, địa phương; các tổ chức chính trị- xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của Chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt THQG Việt Nam được đặc biệt chú trọng. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác quảng bá, phát triển và bảo vệ các thương hiệu Việt, nhất là trên các nền tảng truyền thông lớn, đa phương tiện, có uy tín và ảnh hưởng lớn đối với hệ thống báo chí trong nước và quốc tế thời gian qua. Từ tháng 10/2023 Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với Báo Nhân dân triển khai xây dựng Chuyên trang THQG Việt Nam trên Báo Nhân dân điện tử nhằm cung cấp một hệ thống thông tin, dữ liệu, bảo đảm toàn diện, chính thống về Chương trình THQG Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt THQG. Sau 01 năm triển khai thực hiện, với sự nỗ lực của các bên, đến nay Chuyên trang THQG Việt Nam đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động nổi bật của Chương trình THQG Việt Nam và các DN, sản phẩm đạt THQG, cũng như giới thiệu, quảng bá về các thương hiệu, nhãn hiệu hàng đầu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động SXKD và đầu tư của doanh nghiệp; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín thu hút đầu tư, sản xuất hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và tăng thêm niềm tự hào, sức hấp dẫn của mảnh đất, con người Việt Nam.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, để chương trình THQG đạt kết quả như mong đợi, góp phần xây dựng, củng cố, phát triển thương hiệu Việt ở cả trong nước và Quốc tế. Đồng thời, Bộ Công Thương cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo Nhân dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện thật tốt việc vận hành và duy trì Chuyên trang THQG Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk… Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước. Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân sẽ là kênh tra cứu uy tín trong và ngoài nước. Theo đó, chuyên trang THQG gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt THQG; chùm ảnh, video về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt THQG. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Điểm nhấn của trang THQG là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: thông tin doanh nghiệp; các tin, bài và thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm; ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm. Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện.

Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia – do Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương triển khai – nhằm nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm THQG Việt Nam nhằm mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, góp phần phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

 

Nguồn: https://www.habeco.com.vn/default.aspx?page=news&do=detail&id=a0deccf8-7e56-4fea-ba91-9a7b21097153

Cùng chủ đề

Chuyện bây giờ mới kể

Một trong những dấu ấn thành công trong hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 – đó là câu chuyện về lần đầu Việt Nam tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc. Trong những ngày cuối năm bận rộn, chúng tôi có cơ hội được trò chuyện cùng Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú và được ông chia sẻ về một trong những dấu ấn thành công trong hoạt...

Giá heo hơi hôm nay 27/1/2025: Tiếp tục đi ngang

Giá heo hơi hôm nay 27/1/2025 tiếp tục chứng kiến đi ngang trên khắp các tỉnh thành. Hiện, giá heo hơi giao dịch trong khoảng 66.000 - 69.000 đồng/kg. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (27/1/2025) tại khu vực miền Bắc tiếp tục trong chuỗi ngày giao dịch ảm đạm. Giá heo hơi hôm nay...

Tổng thống Zelensky thay chỉ huy đội quân chủ chốt lần 3 trong một năm

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 26.1 đã thay chỉ huy của một đội quân chủ chốt chịu trách nhiệm bảo vệ thành phố Pokrovsk đang có nguy cơ cao rơi vào tay lực lượng Nga. ...

Quan tâm chăm lo Tết cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Những ngày giáp Tết Ất Tỵ 2025, Hội NCT huyện Hóc Môn phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, thăm hỏi, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện... Hội NCT huyện vận động các nhà hảo tâm, chăm lo Tết cho NCT có hoàn cảnh khó khăn gồm 90 suất quà gồm: 60 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng; 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu...

‘Đổ bê tông’ trước khi uống rượu, có giảm say?

Nhiều người mách nhau ăn thật no trước khi uống rượu sẽ giúp giảm say rượu hơn. Điều này có đúng? Tác hại của rượu bia đến sức khỏeTheo bác sĩ Nguyễn Văn Thủy - giám đốc Trung tâm nghiên cứu điều trị cai...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Petrolimex chủ động đảm bảo cung ứng xăng dầu dịp Tết Ất Tỵ 2025

Ngày 25.01.2025, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) về công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu và động viên người lao động Petrolimex trên toàn hệ thống, làm việc xuyên Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nguồn: https://www.petrolimex.com.vn/ndi/tin-tuc/petrolimex-chu-dong-dam-bao-cung-ung-xang-dau-dip-tet-at-ty-2025.html

Petrolimex mở trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/1, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp với Cục đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Khu Quản lý đường bộ II, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An và các cơ quan hữu quan hoàn thành nghiệm thu kỹ thuật đưa Trạm dừng nghỉ tạm Km 427+035 tuyến cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu vào hoạt động.Thực hiện ý kiến chỉ đạo...

SHB trao thưởng iPhone 16 Pro Max cho khách hàng may mắn trong chiến dịch “Tiếp lửa đội tuyển Việt Nam” tại ASEAN...

Trong các ngày từ 22 – 24/1/2025, SHB đã tiến hành trao các giải thưởng của chuỗi minigame SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam được tổ chức trên fanpage chính thức của ngân hàng. Trong đó giải thưởng giá trị nhất là 5 chiếc iPhone 16 Pro Max đã tìm được chủ nhân. Chuỗi minigame Dự đoán tỷ số các trận chung kết ASEAN Cup nằm trong khuôn khổ chiến dịch “SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam”...

Lãnh đạo VIMC thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên tại Hải Phòng và Hà Nội – Tổng công ty Hàng...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 20/1, ban lãnh đạo của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) do Chủ tịch Lê Anh Sơn và Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh dẫn đầu đã thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên khu vực Hải Phòng và Hà Nội.Tại Hải Phòng, ban lãnh đạo do Chủ tịch Lê Anh Sơn dẫn đầu đã ghé thăm các đơn vị thành viên bao gồm...

Green Dragon City – Tâm điểm đầu tư mới của vịnh Bắc Bộ

Thời gian gần đây mọi người bắt đầu biết đến nhiều hơn với Vịnh Bái Tử Long – Quảng Ninh, nơi đang được đánh giá là mảnh đất tựa sơn tiếp thủy hội tụ linh khí đất trời với nhiều giá trị tiềm năng không chỉ về đầu tư mà cả sự thay đổi dần về môi trường sống cùng sự vận động không ngừng nghỉ trong tốc độ phát triển kinh tế, đô thị. Có những mảnh đất...

Bài đọc nhiều

NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM HÈ 2024 CÙNG HANOI PREMIUM VỚI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI

Là sản phẩm cao cấp của thương hiệu Bia Hà Nội, Hanoi Premium kế thừa trọn vẹn những tinh hoa lưu truyền trong suốt hơn 132 năm. Dòng bia thời thượng của Hanoi Premium là sự hoà quyện tinh tế giữa nguyên liệu nhập khẩu thượng hạng cùng công nghệ lên men dài ngày độc nhất, tạo nên hương vị tuyệt hảo cho trải nghiệm thưởng bia khác biệt. Chương trình khuyến mại “Bật vị tinh hoa – Trúng...

TRÚNG NGAY IPHONE 15 PROMAX VỚI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI “HÈ SẢNG KHOÁI, QUÀ ĐẬM CHẤT” CÙNG BIA HÀ NỘI

Bước vào những ngày hè sôi động, chương trình khuyến mại “Hè Sảng Khoái, Quà Đậm Chất” của Bia Hà Nội với những giải thưởng hấp dẫn là lời tri ân gửi đến những người yêu quý hương bia truyền thống giúp nâng tầm trải nghiệm hè 2024 tràn đầy hứng khởi và rực rỡ. Chương trình khuyến mại “Hè Sảng Khoái, Quà Đậm Chất” của Bia Hà Nội Từ ngày 25/5/2024 đến ngày 02/9/2024, khi mua Bia Hà Nội...

Ngày hội hiến máu nhân đạo HABECO năm 2024 – Trao giọt hồng, Trao yêu thương

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, Đảng...

Habeco: Chủ động ứng phó, vượt qua giai đoạn khó khăn

Đi qua năm 2023 nhiều khó khăn Năm 2023 được đánh giá là một năm cực kỳ khó khăn với các doanh nghiệp kinh doanh bia-rượu tại Việt Nam. Bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm, thu nhập của người tiêu dùng suy giảm và việc siết chặt thực hiện quy định không uống rượu bia khi lái xe đã ảnh hưởng tiêu cực đến tiêu thụ các sản phẩm bia-rượu. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, tổng sản...

Năm 2024: Bộ Công Thương “Kế thừa, Đổi mới, Vươn tới những đỉnh cao”

Trong không khí tươi vui, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, ngày 15/2/2024 (tức Mùng 6 Tết Âm lịch), tại buổi gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Công Thương sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, phương châm đặt ra của Bộ năm nay...

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản năm 2024

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản từ ngày 18 đến ngày 22/12, sáng ngày 19/12 (theo giờ Nhật Bản), Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản năm 2024. Diễn đàn do Bộ Công Thương phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN - Nhật Bản tổ chức. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, các lãnh đạo và...

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tìm hiểu thị trường tại Tập đoàn HiteJinro – chi nhánh Nhật Bản

Từ ngày 18 đến ngày 22/12/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn công tác Bộ Công Thương có chuyến công tác, làm việc tại Nhật Bản. Tháp tùng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác có Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương: Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại,...

15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Đưa thị trường trong nước trở thành “tuyến...

Sáng ngày 12/11/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu tham dự sự kiện và có...

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam – Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tự hào được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu Mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh Xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức... Được khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức đã trở thành sự kiện thường niên danh giá nhất, ghi...

HABECO ỦNG HỘ 1,35 TỶ ĐỒNG ĐẾN ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC KHẮC PHỤC THIỆT HẠI DO CƠN BÃO SỐ 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Công Thương Việt Nam tại Công văn số 264/CĐCT- CSPL ngày 12/9/2024 vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà...

Mới nhất

Cô dâu đi vệ sinh 20 phút trước lễ cưới, chú rể đập cửa xông vào kiểm tra thì đùng đùng tuyên bố huỷ...

Chia sẻ này của chú rể đang nhận được nhiều sự quan tâm của netizen. ...

Xu hướng bữa ăn ngày Tết và những nguy cơ đối với sức khỏe

Xu hướng bữa ăn ngày Tết ở Việt Nam trong những năm gần đây đã có nhiều thay đổi, phản ánh sự phát triển kinh tế, lối sống hiện đại, và ý thức về sức khỏe của người dân....

Lãnh đạo Anh – Mỹ điện đàm, nhất trí sớm đối thoại trực tiếp

Hai nhà lãnh đạo Anh-Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa hai bên trong cuộc điện đàm ngày 26/1.

Ban tổ chức thông tin về sự cố trình diễn drone hỏa thuật

(CLO) Sự cố trong đêm tổng duyệt trình diễn drone hỏa thuật là tình huống đã được đưa ra trong phương án đảm bảo an toàn, không có thiệt hại về...

Bạc duy trì ổn định

Giá bạc hôm nay (27/1/2025), giá bạc trong nước và thế giới ổn định sau phiên giảm trước đó. Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc ổn định, niêm yết ở mức 1.148.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.184.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội....

Mới nhất