Trang chủEnterpriseTổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà NộiBia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc...

Bia Hơi Hà Nội – Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Bia Hơi Hà Nội – một thương hiệu đã gắn bó lâu đời qua bao thế hệ người Hà Nội. Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.

Nhắc đến mùa hè là nhắc đến Bia hơi Hà Nội và quán Bia hơi Hà Nội đã trở thành địa điểm quen thuộc tụ họp mọi tầng lớp, thế hệ

Mùa hè tới, Bia hơi Hà Nội “nhuộm vàng” từng ngóc ngách phố phường như một  nét văn hóa độc đáo của người Hà Nội được hình thành bởi nếp sinh hoạt cộng đồng đặc trưng. Ngoài là một phần không thể các dịp lễ tiệc quan trọng, người Hà Nội thường uống bia khi gặp gỡ bạn bè, gia đình, vào buổi chiều sau khi tan làm hoặc ngày nghỉ cuối tuần. Đồng thời, thời điểm tiết trời nắng gắt của mùa hạ, quán bia hơi được xem là một địa điểm lý tưởng thu hút nhiều tầng lớp xã hội, thế hệ khác nhau, mỗi thế hệ mang đến những câu chuyện riêng để gắn kết tụ họp.

Ông Hoàng Nguyên 65 tuổi (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ về sở thích uống bia hơi Hà Nội bởi hương vị độc nhất vô nhị của loại thức uống này. Đi theo đó là cảm giác hoài niệm, là niềm khoan khoái khó tả khi được ngồi uống bia cùng bạn bè hàn huyên. Bác kể rằng: “Bia Hơi Hà Nội khi xưa nổi tiếng lắm, đó là loại bia nội đầu tiên trên thị trường. Chiều chiều ngồi cùng mấy ông bạn, nhấp cốc bia, nhắm cùng lạc là đẳng cấp, hơn cả nhảy đầm hay đi ô tô, không phải ai cũng được trải nghiệm. Thời bao cấp cuộc sống khó khăn là thế nhưng cứ gặp anh em uống với nhau cốc bia hơi là sảng khoái ngay.”

Cùng mạch cảm xúc đó, anh Nhật Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho rằng Bia hơi Hà Nội là một kỉ niệm khó quên đối với anh. Được bạn bè nhận xét là người có khẩu vị tinh tế, nhạy bén, anh Quang nhận định chất lượng của Bia Hơi Hà Nội là độc nhất vô nhị, đến bây giờ khi anh thưởng thức, vị bia vẫn giữ trọn hương vị nguyên bản từ thời niên thiếu, khi anh theo chân bố mình đi uống bia hơi cùng các chú và được thưởng thức loại bia này lần đầu tiên. Hình ảnh chiếc cốc bia hơi bọt cũng in sâu trong tâm trí anh như một phần không thể thiếu trong việc thưởng thức vị bia mát lạnh sảng khoái.

Thức uống giản dị gần gũi mà gây thương nhớ mỗi dịp Hè về – Bia hơi Hà Nội đã trở thành đại diện độc đáo cho nét văn hóa ẩm thực Hà Thành. Anh Quang Minh, 28 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ rằng “Nhà mình đúng kiểu ba đời uống bia hơi, từ ông đến cha rồi giờ là thế hệ của mình”. Không chỉ anh mà bạn bè, đồng nghiệp của mình cũng đã in sâu một lối sống văn hóa bia hơi Hà Nội lâu đời nay. Chỉ cần gọi nhau “Uống bia đi” sau trận bóng đá hoặc sau giờ làm thì tất cả đều hiểu và tìm đến quán Bia Hơi Hà Nội.

Bia hơi Hà Nội – Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Vào thời bao cấp, khi người dân còn phải cầm phiếu, xếp hàng ở quầy mậu dịch quốc doanh, bia thì ít mà người thì đông khiến cho thức uống này trở nên đáng khao khát hơn bao giờ hết. Cảm giác được sở hữu một cốc bia mát lạnh sau khi xếp hàng giữa tiết trời nóng nực rồi hớp một ngụm bia với hương vị đặc trưng hiếm có quả là sảng khoái.

Những năm thập niên 80, bia hơi Hà Nội chỉ được uống trong cốc thủy tinh xanh đặc trưng, thân chứa đầy bọt khí. Màu xanh của ly kết hợp với màu vàng của bia tạo nên màu vàng sáng mát dịu, sảng khoái độc đáo. 

Ngày nay, người ta có thể dễ dàng thưởng thức bia hơi hơn ngày xưa với nhiều quán bia sành điệu, mới mẻ nhưng Bia Hơi Hà Nội với màu vàng óng ánh, lớp bọt trắng mịn, hương vị sảng khoái được ủ và lên men theo công thức bí truyền hàng trăm năm, đến nay vẫn giữ được nét tinh túy lâu đời đặc trưng khó có thể thay thế được. Nhắc đến Bia Hơi là người ta sẽ nghĩ ngay đến Bia Hơi Hà Nội.

Không chỉ là một thức uống nguyên bản truyền thống khó có thể thay thế được trong văn hóa người Hà Nội, Bia hơi Hà Nội ngày nay vẫn duy trì khả năng gắn kết, rút ngắn dần những khoảng cách thế hệ thông qua những buổi tụ họp trong nhiều dịp như: gặp gỡ trò chuyện với bạn bè, liên hoan, xả stress, tiệc cưới, tiệc sinh nhật hoặc hiện diện ngay trong bữa cơm gia đình để kích thích vị giác, mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

Để đáp ứng được nhu cầu và tâm lý của khách hàng, Bia hơi Hà Nội đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm lon, chai mới với nhiều thể tích, mẫu mã, phương thức đóng gói khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được vị bia nguyên bản suốt hơn 130 năm qua, nhằm giúp người tiêu dùng có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị bia quen thuộc dù ở nhà, ở quán, nhà hàng, đám tiệc hay thậm chí mang theo đi du lịch. Chính vì vậy, khi nhắc đến mùa hè là người ta sẽ nhớ ngay đến Bia hơi Hà Nội như một nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu, gắn với nền ẩm thực Hà Thành với bao niềm tự hào và yêu mến.

VOV.VN

Nguồn: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-nghiep-24h/bia-hoi-ha-noi-vi-bia-gan-ket-nhung-khoanh-khac-ngay-he-post1108730.vov

Cùng chủ đề

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp.   Danh hiệu này tiếp tục góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO - một trong những doanh nghiệp bia hàng đầu Việt Nam. HABECO được vinh danh Thương hiệu quốc gia (Ảnh: HABECO) Tự hào thương hiệu bia Việt Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà...

Dân vẫn uống bia nhiều, hai ‘đại gia’ ngành bia báo lãi tăng

Hai ông lớn ngành bia đạt kết quả kinh doanh lạc quan trong quý III/2024, lợi nhuận tăng cao nhờ tiêu thụ sản phẩm tốt lên trong bối cảnh kinh tế khởi sắc. Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - mã SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với doanh thu đạt hơn 7.700 tỷ đồng, tăng 200 tỷ đồng so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp...

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam – Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tự hào được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu Mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh Xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức... Được khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức đã trở thành sự kiện thường niên danh giá nhất, ghi...

Bia Trúc Bạch – diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Bia Trúc Bạch - một sản phẩm cao cấp trong danh mục sản phẩm của Habeco, được các bậc nghệ nhân nấu bia tạo ra và truyền lại qua nhiều thế hệ, là biểu tượng và niềm tự hào của Habeco. Qua nhiều thập kỷ, Bia Trúc Bạch, với hương vị trứ danh đã tự hào khẳng định vị thế “Kiệt tác bia” trên thị trường cũng như trong lòng giới thưởng thức sành vị, trở thành sự...

HABECO ỦNG HỘ 1,35 TỶ ĐỒNG ĐẾN ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC KHẮC PHỤC THIỆT HẠI DO CƠN BÃO SỐ 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Công Thương Việt Nam tại Công văn số 264/CĐCT- CSPL ngày 12/9/2024 vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/3

► Nhận định chứng khoán 17/3: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua mới Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PTB Công ty Chứng khoán Vietcap (VCSC) điều chỉnh giảm 12% giá mục tiêu của CTCP Phú Tài (PTB) xuống mức 71.000 đồng/cổ phiếu nhưng nâng khuyến nghị từ khả quan lên mua. Giá cổ phiếu của PTB đã giảm 21% kể từ Báo cáo cập nhật gần nhất của chúng tôi vào tháng 7/2024. Mức giảm đối...

Khám phá ‘chất riêng’ trong phong cách thời trang của Tứ đại Thanh Y

"Thanh Y" là mỹ từ chỉ những nữ diễn viên ở độ tuổi 30-45, người đã khẳng định được vị thế vững chắc trong sự nghiệp. Họ được ngưỡng mộ không chỉ bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao, mà còn bởi sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Những cái tên Thang Duy, Lý Băng Băng, Cao Viên Viên và Diêu Thần đã từng là biểu tượng cho danh xưng cao quý...

VN-Index có thể thử thách lại mức hỗ trợ gần nhất 1.320

VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh Dưới ảnh hưởng tích cực của các cổ phiếu VIC, VHM, VRE... VN-IN-Index tiếp tục tăng lên vùng 1.340 điểm, VN30 tăng lên vùng kháng cự mạnh quanh 1.400 điểm. Áp lực bán gia tăng mở rộng ở nhiều mã trong vùng giá này, áp lực bán với khối lượng đột biến hơn trong phiên chiều. Dẫn đến kết phiên giao dịch ngày 13/3, VN-Index giảm -8,14 điểm (-0,61%) về mức...

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/3

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PC1 Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), năm 2024, CTCP Tập đoàn PC1 (PC1) hoàn thành 93% mục tiêu doanh thu và 134% mục tiêu lợi nhuận sau thuế đề ra. Mảng EPC của PC1 sẽ phục hồi tích cực trong 2025 (doanh thu đạt 5.142 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước) với backlog xây lắp và sản xuất công nghiệp đến cuối 2024 lần lượt đạt 6.892/493...

Alibaba ra mắt mô hình AI mã nguồn mở phân tích cảm xúc con người qua video

Phòng thí nghiệm Thông Nghĩa (Tongyi) của Alibaba hôm thứ Ba (11/3) đã công bố mô hình R1-Omni dưới dạng mã nguồn mở. Đây được coi là mô hình ngôn ngữ đa phương thức toàn diện đầu tiên, ứng dụng kỹ thuật học tăng cường với phần thưởng có thể xác minh (RLVR) – một công nghệ hứa hẹn nâng cao khả năng suy luận và phân tích cảm xúc của AI. Nhóm phát triển cho biết, họ đã...

Bài đọc nhiều

Hoa hậu Quỳnh Hoa ủng hộ quỹ phẫu thuật dị tật sọ mặt

Top 3 Miss Universe Vietnam 2023 gồm hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa và hai á hậu Hương Ly, Hồng Đăng trở thành tình nguyện viên quỹ từ thiện Facing The World, giúp phẫu thuật dị tật sọ mặt ở trẻ em. Nhà thiết kế Chu Thị Hồng Anh (thứ hai, từ phải vào) cùng top 3 Miss Universe Việt Nam 2023 làm đại sứ, tình nguyện viên quỹ từ thiện Facing The World - Ảnh: HUỲNH ANH Nhà thiết kế Chu Thị...

Viettel công bố chuỗi giải pháp tự động hóa toàn diện cho ngành Logistics

Ngày 1/10, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel công bố Chuỗi giải pháp tự động hóa toàn diện cho ngành Logistics tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm gian hàng Viettel tại sự kiện và đánh giá cao vai trò của các nền tảng công nghệ đối với hạ tầng số, hạ tầng logistics quốc gia. Chuỗi giải pháp tự động hóa toàn diện...

Hà Nội tăng bậc trong danh sách các thành phố đáng sống

Tổ chức tư vấn quản lý nguồn nhân lực quốc tế ECA International công bố bảng xếp hạng hằng năm về các thành phố đáng sống nhất. Theo đó, Singapore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng các thành phố đáng sống đối với người nước ngoài. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Singapore giữ ngôi đầu trong bảng xếp hạng của ECA về thành phố đáng sống. Trong khi đó, Tokyo và Osaka của Nhật Bản lần lượt...

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ 6 giờ ngày 13/5, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024. Chương trình...

Những tỷ phú giàu ‘bền vững’ trên sàn chứng khoán Việt

Năm 2022 kết thúc với thị trường chứng khoán giảm mạnh khiến tài sản nhiều tỉ phú thế giới lao dốc. Tương tự, VN-Index của Việt Nam cũng khép năm giảm gần 33% và cổ phiếu nhiều doanh nghiệp lùi sâu so với trước đó. Đây là nguyên nhân chính đẩy tài sản nhiều tỉ phú USD giảm mạnh. Tuy nhiên, những tỷ phú dưới đây vẫn nổi tiếng giàu có trên sàn chứng khoán. Tính đến ngày 30/12, Chủ...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Mới nhất

Tin tức doanh nghiệp-Chiến lược Phát triển Con người

Tại VNG, hành trình phát triển của đội ngũ luôn song hành với quá trình chuyển mình của doanh nghiệp. Bởi lẽ, câu chuyện của một công ty, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, chính là câu chuyện của những con người – nơi tài năng là động lực chính tạo nên đổi mới. Chúng tôi hướng...

Tin tức doanh nghiệp-VNG và Trách nhiệm xã hội

“Phát triển công nghệ và Con người, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”Tại VNG, chúng tôi tin rằng công nghệ nên là lực đẩy tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho cộng đồng. Là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, VNG không dừng lại ở việc không ngừng đổi mới...

Nền tảng tăng trưởng mới của VNG

"Trước làn sóng AI, chúng tôi không chờ đợi-chúng tôi hành động. Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng: đừng chỉ nói, hãy làm. Bắt đầu từ dự án nhỏ, triển khai nhanh trên nhiều lĩnh vực, liên tục thích ứng nhưng luôn đặt giá trị người dùng làm ưu tiên hàng đầu. Yêu cầu chứng minh...

Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Số Hóa Bền Vững Cho Việt Nam

Tầm nhìn và sứ mệnh Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, VNG không ngừng đổi mới vì một tương lai số của Việt Nam. Từ một công ty game trực tuyến khởi nghiệp năm 2004, VNG đã phát triển thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, tiên phong trong nhiều lĩnh vực then chốt như...

20 năm không ngừng đổi mới

20 năm qua, chúng tôi liên tục dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực và kiến tạo nên những sản phẩm - dịch vụ "industry first" tại  Việt Nam.Các cột mốc chính:  2004: Khởi nghiệp, tiên phong khai phá thị trường game nhập vai trên PC. 2012: Ra mắt Zalo, nền tảng mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam.  2013:...

Mới nhất